เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)
-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557
- คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
มติ สนช. 96:82 ไม่รับพิจารณาเพิ่มพยานวีดิทัศน์ 'นิคม'
ประธาน สนช. สั่งนัดวันแถลงเปิดคดีถอดถอน "สมศักดิ์ - นิคม" 8 ม.ค. 58 พร้อมมติ 96:82 ไม่รับพิจารณาขอเพิ่มพยานนิคม
วันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. มีนายพรเพชร พิชิตชลชัย ประธาน สนช. เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระเพื่อพิจารณา สำนวนถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา กรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว. โดยที่ประชุมจะพิจารณา 2 เรื่อง คือ ให้ความเห็นชอบว่าจะอนุญาตให้นายนิคมและนายสมศักดิ์ เพิ่มเติมพยานหลักฐานตามที่ขอมาหรือไม่ และจะให้ตัวแทนของคณะกรรมการ ป.ป.ช. แถลงว่าจะคัดค้านหรือไม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับที่ประชุม สนช.ว่าจะตัดสินใจอย่างไร
จากนั้นจึงพิจารณากำหนดวันแถลงเปิดสำนวนคดี โดยที่ประชุมเริ่มพิจารณากรณีที่นายนิคม คัดค้านการทำหน้าที่ของ 16 สนช. ที่เป็นอดีต ส.ว. ที่เคยยื่นคัดค้านการทำหน้าที่ของนายนิคม ในช่วงที่เป็นประธานวุฒิสภาต่อ ป.ป.ช. นายพรเพชรจึงได้เปิดโอกาสให้สมาชิก สนช. ได้อภิปรายชี้แจงในประเด็นดังกล่าว
โดยนายตวง อันทะไชย ได้อภิปรายชี้แจงคำขอคัดค้านของผู้ถูกกล่าวหา ยืนยันว่า สนช. ที่เคยเป็น ส.ว. ทั้ง 16 คน ได้ทำหน้าที่ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญปี 2550 ที่ให้อำนาจ ส.ว.ถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่กระทำผิด พร้อมยืนยันว่าไม่ได้กลั่นแกล้งแต่เป็นการกระทำของผู้ถูกกล่าวหาที่กระทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 170 และ พ.ร.บ.ป.ป.ช. มาตรา 58
ขณะที่ นายธานี อ่อนละเอียด เสนอในที่ประชุมนำเรื่องดังกล่าวขึ้นเป็นญัตติ เพื่อขอความเห็นชอบจากที่ประชุม สุดท้ายนายพรเพชร วินิจฉัยว่า ไม่รับพิจารณาคำร้องคัดค้านของนายนิคม เนื่องจากที่ประชุมเห็นว่าไม่ควรมีการจำกัดสิทธิเสรีภาพของ สนช. ทั้ง 16 คน
หลังจากนั้น นายนิคมได้ชี้แจงพยานหลักฐาน โดยนายนิคมมีหลักฐานเป็นดีวีดีจำนวน 9 แผ่น รวมเวลา 120 ชั่วโมง แต่เพื่อความรวดเร็ว นายนิคมได้ตัดต่อข้อมูลทั้งหมดให้เหลือ 2 แผ่น เวลา 4 ชั่วโมง ซึ่งหลักฐานดังกล่าวเป็นหลักฐานที่ ป.ป.ช. มีมติไม่รับนำมาวินิจฉัย นายนิคม ระบุว่า หลักนิติธรรมไม่สำคัญเท่าหลักกฎหมาย พร้อมทั้งฝากไปถึง สนช.ทั้ง 16 คน ที่เคยเข้าชื่อคัดค้านว่า จำเป็นต้องยื่นคัดค้านการทำหน้าที่ เพื่อเตือนสติและขอร้องว่าอย่าก้าวร้าวและอย่าใส่ร้าย
ด้านศาตราจารย์พิเศษวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ระบุว่า ป.ป.ช.ไม่ได้ดำเนินการถอดถอนเอง แต่ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญที่ระบุไว้ ซึ่งในกระบวนการต่างๆ ต้องทำอย่างเคร่งครัดตามกฎหมาย วัตถุพยานที่นายนิคมนำมาเพิ่มเติมและอ้างว่า ป.ป.ช.ยังไม่เห็นส่วนนี้
ทั้งนี้ นายวิชา ระบุว่า หลักฐานที่นายนิคมนำมาเสนอ สามารถขอดูได้จากการบันทึกการประชุม ซึ่งมีความละเอียดกว่า ขณะที่หลักฐานที่นายนิคมนำมาเป็นหลักฐานที่ผ่านการตัดต่อ ซึ่งอาจขาดเนื้อหารายละเอียดที่ครอบคลุม และไม่จำเป็นต้องนำมาประกอบการไต่สวน แต่อาจนำมาชี้แจงได้
ภายหลังที่ ศาสตราจารย์พิเศษวิชา ชี้แจงเหตุผลแล้ว ประธานได้ขอมติจากที่ประชุมสนช.ว่าจะรับพิจารณาพยานหลักฐานเพิ่มเติมตามหรือไม่ ซึ่งที่ประชุมมีมติไม่รับพิจารณาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ด้วยคะแนนเสียง 96:82 เสียง งดออกเสียง 14 ส่วนของ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา ไม่ได้มีการขอเพิ่มพยาน แต่ส่งหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรมาแทน และมีคำสั่งนัดแถลงเปิดคดีในวันที่ 8 มกราคม 2558 เวลา 10.00 น.
ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ
โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา)
( คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (ผอ.นิกร เพ็งลี)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น