หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

'วิษณุ' เมินข้อเสนอตั้งคณะ 'อภิรัฐมนตรี'

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557


ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


   คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558 

'วิษณุ' เมินข้อเสนอตั้งคณะ 'อภิรัฐมนตรี'

'วิษณุ' ไม่สนใจข้อเสนอ “อภิรัฐมนตรี” เหน็บข้อเสนอดี ๆ มีเยอะกลับไม่ตื่นเต้นกัน ยอมรับ 'ประชามติ' เป็นเกราะป้องกันแก้ รธน.แต่ศักดิ์สิทธิ์แค่ช่วงสั้นๆ เตือนเรียกร้องทำประชามติ ระวังจะได้ประชามติทำแบบ 'สุกเอาเผากิน' ...
เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ด้านกฎหมาย ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดนักวิชาการเสนอตั้งอภิรัฐมนตรี ว่า ตนไม่ทราบแนวคิดนี้ ไม่ได้เอาใจใส่ รู้ว่ามีการเสนอแนวคิดนี้แต่ไม่รู้ว่าเอามาเกี่ยวอะไรเวลานี้ ตนไม่ได้สนใจที่จะตาม แต่ก็ถือเป็นข้อเสนอหนึ่งในร้อย ในพัน ซึ่งมันก็ไม่มีอะไรตื่นเต้น และตนไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาตื่นเต้นอะไรกัน ข้อเสนออื่น ดีๆ ตั้งเยอะ ข้อเสนอของตน 3 แนวทางดีจะตายไม่เห็นมีใครพูด ซึ่งขอเสนอของตนไม่ใช่ว่าดีที่สุด เสนอแล้วเขาจะเอาหรือไม่เอาก็ช่าง เชื่อหรือไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร แต่วันนี้ใครมีข้อเสนออะไรดีๆ หน่อยก็ช่วยเสนอหน่อยแล้วกัน และถือเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งข้อเสนอเหล่านี้จะตกผลึกหลังจากวันที่ 19 ธ.ค. เพราะมีกำหนดว่าภายใน 60 วัน ตั้งแต่ตั้งสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ต้องมีข้อเสนอไปยังกรรมาธิการยกร่างฯ ซึ่งจะครบในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ ช่วงนี้จะเป็นช่วงโยนหินถามทาง ใครมีอะไรก็เสนอไป ทางกรรมาธิการฯ จะได้รวบรวมยกร่างฯ
เมื่อถามว่าทำอย่างไรจึงจะไม่ให้การยกร่างรัฐธรรมนูญครั้งนี้มีความขัดแย้งและไม่ให้ถูกฉีกบ่อยๆ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันคิดเพราะการร่างรัฐธรรมนูญก็เหมือนกับการสร้างบ้าน เวลาสร้างบ้านเราคงไม่ได้คิดว่าทำอย่างไรจะทำให้อยู่ในบ้านนั้นได้ด้วยความสะดวกสบายอย่างเดียว มันต้องคิดให้รอบคอบมากกว่านั้น ต้องคิดแม้กระทั่งว่าจะทำอย่างไรกับภัยต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น หลายคนบอกว่าทำไมต้องไปคิดร่างรัฐธรรมนูญแบบป้องกันรัฐประหาร ซึ่งก็เห็นกันแล้วว่ารัฐธรรมนูญ 19 ฉบับ ก็มีรัฐประหารกันตั้งเยอะ เรารู้ว่ารัฐประหารอาจเป็นภัยหนึ่ง ซึ่งเราก็ต้องคิดหาทางป้องกัน แต่จะคิดกันอย่างไรก็แล้วแต่ มันอาจจะแก้กันหมดจดไม่ได้ ที่ผ่านมาก็คิดแก้กันไปหลายเรื่องแล้ว ก็คิดกันต่อไป
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นไปได้ใช่หรือไม่ที่รัฐธรรมนูญฉบับนี้จะเขียนห้ามโน่น ห้ามนี่ไว้ รองนายกฯ กล่าวว่า เคยเขียนมาแล้วหลายฉบับ แต่พอถึงเวลาก็มีการเสนอให้ยกเลิกทั้งฉบับหรือยกเลิกเฉพาะมาตรานั้นๆ สิ่งที่ห้ามไว้ก็หายไป ประโยชน์ก็ไม่มี เพราะฉะนั้น การเขียนห้ามไว้จึงไม่มีประโยชน์ มันอยู่ที่ความนึกคิด การยอมรับ อะไรที่เรารู้สึกว่ามันเป็นที่ยอมรับเราก็จะหวงแหน และจะรู้สึกผูกพัน ไม่อยากให้แก้หรือฉีก ผู้สื่อข่าวถามว่าการทำประชามติจะทำให้เป็นเกราะป้องกันการแก้รัฐธรรมนูญได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นส่วนหนึ่งสั้นๆ แต่พออยู่ไปมันก็ห่างเหินไป ความรู้สึกอื่น ความจำเป็นอื่นก็จะเข้ามา
“แรกๆ ก็โอเค มันก็ยังศักดิ์สิทธิ์ มั่นคง การทำประชามติมันเอาผลประชามติไปใช้เรื่องอื่นได้ อย่างครั้งที่แล้วมีการอ้างว่ามีการทำประชามติมาแล้ว ดังนั้นแก้ไม่ได้ ร่างใหม่ไม่ได้ ซึ่งกรณีอย่างนี้เป็นการเอามายันกัน เป็นการบล็อก ไปปิดกันการที่จะไปแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ แต่ถ้าเราคิดว่าทำมาได้ดีแล้ว และไม่คิดจะแก้ไขอีกแล้วในชาตินี้ก็คุ้มแม้ว่าจะเสียกี่พันล้านก็คุ้ม แต่ถ้าคิดว่าไม่เป็นไร ทำไป แก้ไป ก็อย่าให้ประชามติมาเป็นอุปสรรค ซึ่งก็ต้องมาช่วยกันคิด อย่างตอนนี้ก็มีการเสนอให้ทำประชามติบางหลักการ ซึ่งแต่ละแนวทางก็เป็นไปได้ทั้งนั้นเพราะการยกร่างรัฐธรรมนูญครั้งนี้ก็ไม่ได้ปิดกั้นการทำประชามติอยู่แล้ว ถ้าจะทำก็ทำได้ เพราะจงใจใส่ไว้ให้แล้ว เพียงแต่ไม่ได้บังคับตั้งแต่แรกว่าจะต้องทำเท่านั้น” รองนายกฯ กล่าว
เมื่อถามว่ามีการกังวลว่าถ้าให้ทำประชามติแล้วหากไม่ผ่านก็จะมีปัญหา นายวิษณุ กล่าวว่า แน่นอน การทำประชามติก็เหมือนการเลือกตั้ง มันเป็นการเดิมพันซึ่งมีโอกาสทั้งผ่านและไม่ผ่าน แต่ไม่ได้คิดว่าที่ไม่ทำประชามติเพราะคิดว่ามันจะไม่ผ่าน ไม่ได้คิดอย่างนั้นเพราะถ้าไม่ผ่านมันก็มีกลไกอื่น
ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าถ้าไม่ผ่านก็จะทำให้รัฐบาลอยู่บริหารงานได้ยาวนานขึ้น เพราะต้องมีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของคนที่คิดแบบนี้ ซึ่งถ้ารัฐบาลเอาแต่ได้ ทำไมไม่คิดบ้างว่ารัฐบาลอาจจะอยากอยู่นาน ดังนั้น รัฐบาลอาจอยากทำประชามติ แล้วให้ไม่ผ่าน แล้วจะได้อยู่นาน ซึ่งก็หาเรื่องมองได้ทุกเรื่อง เพราะฉะนั้นก็ร่างกันให้เสร็จก่อนว่าที่ร่างมานี้พอใจหรือไม่ ถ้าพอใจโดยไม่ต้องลงประชามติก็ไม่ต้องลง หรือถ้าคิดว่าต้องให้แน่นอนก็ไปทำประชามติดีกว่า
“วันนี้ทุกคนเรียกร้องการทำประชามติ ก็ต้องระมัดระวังการทำประชามติแบบสุกเอาเผากิน หรือการไม่ให้ข้อมูลล่วงหน้า หรือการอ่านไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจ ขนาดระดับผู้เชี่ยวชาญยังเข้าใจยาก จะให้ประชาชนไปเข้าใจได้ง่ายๆ ได้อย่างไร ดังนั้นแนวคิดที่จะให้ทำประชามติบางหลักการก็อาจจะเป็นแนวคิดที่ดีก็ได้” นายวิษณุ กล่าว
เมื่อถามว่าหากคนร่างมีอคติกับนักการเมืองมาตลอด แล้วจะร่างรัฐธรรมนูญมาให้ดีได้อย่างไร รองนายกฯ กล่าวว่า พูดยาก แล้วแต่จะมองกัน อยากให้มองที่ผลงานมากกว่า ความรู้สึกของคนก่อนที่จะมาร่างก็มีจุดยืนของตัวเองทั้งนั้น ไม่มีใครรู้ว่าเกิดมาแล้วจะต้องมาร่างรัฐธรรมนูญ เพราะฉะนั้น หลายคนก็แสดงอภินิหารกันไปพอสมควรแล้ว แต่เมื่อมาถึงจุดนี้ทุกคนต้องปรับทัศนคติ ท่าทีตัวเองให้เข้ามาอยู่ในร่องรอย ให้สังคมไว้วางใจ ไม่เช่นนั้นก็อยู่ไม่ได้ ซึ่งการร่างรัฐธรรมนูญไม่ว่าที่ไหนในโลกก็ต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ทั้งนั้น และคงเป็นการยากที่จะไปบอกว่าคนนั้น คนนี้เป็นกลางหรือไม่ ความจริงไม่ควรคิดว่าใครเป็นคนเสนออะไร แต่อยากให้เอาหลักการของข้อเสนอนั้นมาดีกว่า ถ้าใช้ได้ก็โอเค ใครจะเสนอก็ช่าง
เมื่อถามว่าขณะนี้มีการเสนอให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด จะทำให้มีความขัดแย้งกันก่อนตั้งแต่เริ่มเลยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ขัดแย้งหรอก เสนอไปเถอะ อยู่ที่คนมอง ถ้ามองว่าจะขัดแย้งมันก็ขัดแย้ง เมื่อเราปิดโอกาสให้เขาเสนอ แต่มาบอกว่าเป็นความขัดแย้ง อย่างนั้นก็ไม่ต้องทำอะไรกันแล้ว เป็นธรรมดาพูดอะไรออกมาบางทีก็ไม่เข้าหูคนบางคน ถ้ามองเป็นความขัดแย้งมันก็เป็น แต่เราอย่าไปมองอย่างนั้นเลย.

ที่มา ; เว็บ นสพ.กรุงเทพธุรกิจ


โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม