หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

‘ประยุทธ์’ขอสื่อลดเสนอข่าว‘ทักษิณ’

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557


ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


   คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558 

‘ประยุทธ์’ขอสื่อลดเสนอข่าว‘ทักษิณ’

‘ประยุทธ์’ขอสื่อลดเสนอข่าว‘ทักษิณ’ ยกเหตุเป็นผู้มีคดีความ ชี้หามาตรการอื่นหากแกนนำยังปลุกม็อบ

                เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 3 พ.ย.2557 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ที่ผ่านมายังมีภาพการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอาจจะทำให้กลุ่มที่สนับสนุนยังมีการเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “สื่อก็อย่าไปเสนอข่าว ถ้าใครทำผิดกฎหมายก็อย่าเสนอภาพคนที่ผิดกฎหมาย ก็จบแล้ว แล้วเสนอกันทำไม
                "วันนี้ก็อยากขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนว่าอะไรที่ยังอยู่ในกระบวนการยุติธรรมก็อย่าเพิ่งนำเสนอ และจะเห็นได้ว่าผมไม่ได้ไปห้ามปรามใคร เพราะยังไม่มีการตัดสินอย่างชัดเจน แต่ถ้ามันมีคดีความอยู่แล้วก็ขอให้สื่อช่วยลดการนำเสนอลงหน่อยได้มั้ย เพราะเมื่อมีการนำเสนอขึ้นมาอย่างนี้มันก็มีคนมาเปรียบเทียบอย่างนั้นอย่างนี้ ว่าทำไมรัฐบาลไม่ทำอะไร ถ้าช่วยกันไม่เสนอข่าวก็เบาลง" พล.อ.ประยุทธ์กล่าวและว่า
                ในสังคมออนไลน์ที่มีการเสนอก็ปล่อยไป หนังสือพิมพ์ก็เป็นส่วนหนังสือพิมพ์ แต่ในสังคมออนไลน์ก็มีการติดตามอยู่ ซึ่งบางคนก็เขียนไม่ดีนัก ถ้าเขียนในทางสร้างสรรค์ก็ไม่ได้มีการปิดกั้น อะไรที่รับได้ก็รับได้ แต่ที่เขียนเสียหายมันไม่ได้ อย่างน้อยก็เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนคนมันไม่ได้ ก็ขอร้องกันซึ่งทุกประเทศเขาก็มีมาตรการทั้งหมดมีแต่ของเราที่ยังคมกันไม่ได้ ทุกคนต่างก็เป็นเสรีภาพของสื่อ เสรีภาพของประชาชน แต่ถ้าเสรีภาพเหล่านี้นำไปสู่ความขัดแย้งหรือเป็นการละเมิดสิทธิผู้อื่นก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควร เพราะฉะนั้น อย่าต้องให้ใช้กฎหมายทุกอันเลย อย่าให้ต้องใช้กฎหมายหรืออำนาจ หรือกำลังกันเลยวันนี้ขอให้พูดจากันและหาทางออกให้ได้ก่อนดีกว่าว่าทำอย่างไรจะทำให้ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นไม่เกิดขึ้นมาอีกวนไปวนมาไม่รู้จบ ประเทศไทยก็จะถอยหลังลงเรื่อยๆ แล้วจะอยู่อย่างไร เพราะเศรษฐกิจของโลกเกิดการชะลอตัว แต่ของเรามีแนวโน้มที่จะดีขึ้นในไตรมาสสุดท้ายและไตรมาสแรกของปี 58  ดังนั้นต้องให้เวลาในการแก้ไขปัญหาเพราะบางอย่างไม่ได้แก้ได้ในวันเดียว อย่างปัญหาเศรษฐกิจก็เกิดก่อนที่ตนจะเข้ามา รัฐบาลก็พยายามจะแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน
                เมื่อถามความเห็นถึงกรณีที่ นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรชื่อดังแห่งสำนักสุขิโต เจ้าของฉายา โหร คมช. ระบุว่ารัฐบาลจะมีอายุ 2-3 ปี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ให้กลับไปถามโหรวารินทร์ดูตนไม่รู้
                “วันนี้ประเทศมีปัญหามากก็ต้องขอเวลาและขอโอกาส อยากให้ทุกคนช่วยกัน แต่ถ้ายังมามัวตีกันอีกผมก็คงไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่น เรื่องข้างหน้าก็เดินต่อไปไม่ได้ ดังนั้นไม่ว่าใครจะอยู่ซ้ายหรืออยู่ขวาก็อยากให้มาคุยกันหรือเข้าสู่กระบวนการเพื่อหาข้อยุติ และผมคิดว่าปัญหาและการเดินหน้าประเทศอยู่ที่พวกเราทุกคน และอยากขอร้องสื่อด้วยว่า วันนี้ผมพยายามอย่างเต็มที่และพูดกับพวกเราอย่างใจเย็นที่สุด เพราะผมรู้ตัวดีว่าผมเป็นคนที่ข้อนข้างที่โมโหเร็ว วันนี้ก็เย็นลงไปเยอะแล้ว เพราะผมมองประเทศชาติเป็นหลักก็ขอให้เห็นใจผมหน่อย และเห็นใจประเทศไทยและคนไทยด้วย อย่าซ้ำเติมกันอีกเลย ประเทศไทยถอยหลังมามากแล้ว วันนี้ต้องเดินไปข้างหน้า ของคุณแรงใจและการสนับสนุนจากทุกคน ซึ่งมีทั้งสนับสนุนมาก สนับสนุนน้อย ใครยังสนับสนุนน้อยอยู่ ก็ให้เข้าใจเราก็น่าจะดีขึ้น ถ้าใครไม่สนับสนุนเลย ก็ขอให้ฟังเราบ้างนิดหน่อยก็ยังดี ถ้าไม่ฟังเลยเอาแต่ความเกลียดชัง เอาผลประโยชน์ขึ้นมาก็จะมีปัญหาตลอด คนไทยมีปัญหาเรื่องเดียว หวังดีทุกคน เก่งทุกคน แต่คุยกันไม่ค่อยได้นี่ละคือปัญหา ที่ผ่านมาต้องขอบคุณในคำตักเตือนและข้อแนะนำและผมก็คงไม่ได้เปลี่ยนบุคลิกเพราะมีหลายบุคลิกอยู่แล้ว”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ชี้หามาตรการอื่นหากแกนนำยังปลุกม็อบ

                พล.อ.ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์ถึงการออกมาเคลื่อนไหวและแสดงความคิดเห็นของแกนนำกลุ่มต่างๆ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มีการพูดคุยกันอยู่โดยให้ฝ่ายความมั่นคงได้ไปพูดคุยส่วนใหญ่พอเชิญมาพูดคุยก็รู้เรื่องทุกครั้ง แต่พอต่อไปก็ไปพูดกันอีก เดี๋ยวคงต้องหามาตรการอื่นต่อไป แต่ก็ต้องระมัดระวัง เพราะไม่เช่นนั้นก็จะกลายเป็นการจำกัดสิทธ์และจะเป็นปัญหา จึงอยากขอร้องประชาชนส่วนใหญ่ให้เข้าใจและช่วยกันลดแรงกดดัน ไม่เช่นนั้นเราก็จะไม่สามารถเดินไปไหนได้ทั้งสิ้น ที่ผ่านมาเราพยายามให้ทุกคนได้แสดงออกอยู่แล้ว แต่ถ้าการแสดงออกนั้นทำให้เกิดปัญหาก็ต้องหามาตรการอื่นต่อไป ซึ่งฝ่ายความมั่นคงกำลังพิจารณาเรื่องอื่นๆอยู่
                เมื่อถามว่าทั้งสองกลุ่มระบุว่า จะมีการนำมวลชนออกมาเคลื่อนไหว หากสนช. มีท่าทีที่ชัดเจนเกี่ยวกับอำนาจการถอดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หากมีนำม็อบออกมาก็ถือว่าผิดกฎหมาย วันนี้ส่วนตัวคิดว่าเราต้องก้าวพ้นคำว่ากับดักของประเทศไทยให้ได้ ให้ได้ รวมทั้งหลายๆเรื่อง ทั้ง เศรษฐกิจ การเมือง สังคม จิตวิทยา เราต้องก้าวพ้นกับดักนี้ให้ได้ โดยเฉพาะกับดักประชาธิปไตย ว่ามันควรจะต้องเป็นอย่างไรต่อไป วันนี้เราเข้ามาแก้เพื่ออนาคต ถ้ายังแก้แล้วกับไปมีการทะเลาะกันมีปัญหาเรื่องเดิมๆคงไม่ได้ ปัญหาเดิมที่เคยเกิดขึ้นก็ต้องปล่อยให้กระบวนการแก้ปัญหา คนผิดอย่างไรก็ต้องผิดถ้าใช้ทางนี้ไม่ได้ก็ใช้กฎหมายอื่นซึ่งมีอีกมาก มีวิธีการอื่นอีก ไม่ใช้ว่า คสช.จะทำทุกอย่างได้ทั้งหมด เพราะถ้าจะให้ใช้แบบนั้นก็ต้องใช้อำนาจเต็มที่ ก็ขอให้ใจเย็นๆ
                เมื่อถามต่อว่า ประเด็นการถอดถอนจะกลายเป็นเรื่องเปราะบางสำหรับรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของกฎหมายไม่เกี่ยวกับรัฐบาล เดี๋ยวฝ่ายกฎหมายเขาว่ากัน ซึ่งว่าอย่างไรก็เป็นตามนั้น ตนไม่ได้ไปก้าวล่วง ส่วนจะกระทบกระเทือนการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับสื่อว่าจะช่วยกันทำอย่างไรให้ปัญหาลดระดับลง ต้องช่วยกันอธิบายให้เข้าใจว่าวันนี้เราต้องทำตามกฎหมาย ระเบียบและข้อบังคับต่างๆ เพราะถ้าใช้แต่อำนาจอนาคตข้างหน้าปัญหาก็จะเกิดขึ้นมาอีก ดังนั้นวันนี้ก็ให้ทุกอย่างเดินไปตามข้อกฎหมายถ้าใครไม่พอใจก็สามารถร้องทุกกล่าวโทษได้
                เมื่อถามต่อว่า หากเป็นเช่นนั้นแสดงว่าในสมัยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จะไม่เห็นภาพการชุมนุมอีกใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องไปบอกกับคนที่จะมาชุมนุมเพราะการชุมนุมถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย และต้องขอร้องว่าอย่ามีการชุมนุมกันเลย มีอะไรก็ขอให้เสนอแนะและพูดคุยกัน ถ้ามากดดันกันก็คงเป็นแบบเก่า ตนก็ต้องออกมาใช้กฎหมายอยู่ดี เพราะต้องดูเหตุผลความจำเป็นด้วย
                “อย่ามาพูดจาข่มขู่กันไปกันมา มันไม่ได้ แล้วประเทศชาติ และประชาชนอยู่กันตรงไหน ได้ถามเขาบ้างหรือเปล่า สำหรับผมแล้วฟังเสียงคนทั้งประเทศอยากถามกลับว่าคนที่ออกมาเคลื่อนไหวฟังและถามคนอื่นบ้างหรือไม่ ถ้าไปปลุกระดมขึ้นมาแล้วมีปัญหามีผลกระทบกันระหว่างรัฐและประชาชนก็จะทำให้เกิดเหตุและปัญหาขึ้นมาอีก แล้วประเทศจะเดินต่อไปอย่างไรในอนาคต ทุกคนก็อยากให้เกิดความสงบเรียบร้อย” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
                นายกฯ กล่าวต่อว่า ในทางการข่าวก็มีรายงานความเคลื่อนไหวต่างๆทุกวัน แต่คงไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ซึ่งรัฐบาลได้มีมาตรการในการรับมืออยู่แล้ว โดยต้องเป็นไปตามขั้นตอนซึ่งกฎหมายมีการบัญญัติไว้อย่างชัดเจน ก็ขอร้องสื่อให้ช่วยกันสร้างความเข้าใจ ว่าตอนนี้อย่าออกมาเคลื่อนไหวบ้านเมืองกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ต่างชาติให้การยอมรับ ถ้ามีการเคลื่อนไหวออกมาชุมนุมอีก บ้านเมืองก็จะวุ่นวายต่างชาติก็จะไม่ยอมรับ แล้วประเทศจะเดินหน้าได้อย่างไรการลงทุน การค้า และเศรษฐกิจต่างๆ ก็จะชะลอตัวแล้วจะแก้อย่างไร ขณะนี้รัฐบาลได้แก้ปัญหาไปทั้งหมดแล้ว ทุกอย่างทำเพื่อประโยชน์ของคนส่วนใหญ่แต่ไม่ลืมประโยชน์ของคนส่วนน้อย ไม่ใช้เฉพาะคนที่ชอบ คสช. หรือรัฐบาลนี้เท่านั้น แม้แต่คนที่เห็นต่างตนก็ต้องฟังและนำมาสู่การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ถ้าทุกคนตั้งหลักต้องเอาแพ้หรือชนะในเรื่องเดิมๆก็คงไม่ถูกและไม่ใช่วาระสำคัญในเวลานี้ เอาไว้รอให้มีรัฐบาลที่ผ่านการเลือกตั้งมาก่อนแล้วค่อยว่ากัน วันนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เอาแพ้ชนะกัน
                เมื่อถามว่าไม่ใช่เป็นเพราะช่วงนี้หัวหน้าคสช.ใจดี เป็นพิเศษ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ตนไม่ได้ใจดี แต่เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการไปตามสถานการณ์ บางครั้งก็จำเป็นต้องใช้อำนาจในทางสร้างสรรค์ แก้ไขปัญหาชาติบ้านเมือง และปัญหาของคนส่วนใหญ่ ปัญหาของคนมีรายได้น้อย แต่ให้ความเป็นธรรมกับคนทุกฝ่าย แต่ถ้าจำเป็น ที่ต้องใช้กฎหมายก็ต้องใช้ ต่างประเทศก็ต้องเข้าใจเราด้วย แต่ถ้าคนไทยไม่เข้าใจกันเองแล้วจะให้ใครมาเข้าใจ ประเทศชาติจะอยู่ตรงไหน วันนี้ต่างชาติต่างก็บอกว่าประเทศไทยสวยงามและพร้อมให้คนมาท่องเที่ยวในบ้านเรามากขึ้น โดยจะเป็นได้จากฤดูการท่องเที่ยวนี้ โรงแรมก็เกือบเต็มทั้งหมด ตั๋วเครื่องบินก็มีการจองเพิ่ม ถ้าทุกคนช่วยกันลดสิ่งที่ไม่ดีงามออกไปจากสายตาชาวโลกประเทศไทยก็จะเป็นประเทศที่น่าอยู่และน่าท่องเที่ยว
      
                ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าไม่หวั่นไหวกับบรรดาที่นักการเมืองออกมาลองของให้หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า อย่าใช้คำว่าไม่หวั่นไหวเลย เรามีการเตรียมการรับในฐานะที่รัฐบาลเข้ามาเพื่อลดปัญหา และความขัดแย้งก็ต้องขอให้ยุติกันไปก่อน

ยันพรุ่งนี้ประชุมร่วมครม.-คสช.ได้ตัว กมธ. ยกร่างรธน.

                พล.อ.ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการพิจารณาคัดสรรบุคคลเป็นคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญในสัดส่วนของ ครม. และ คสช. ว่า วันนี้ได้รายชื่อบุคคล และเตรียมการไว้ทั้งหมดแล้ว โดยในวันที่ 4 พ.ย. ก็จะมีการประชุมร่วมกันของ ครม. และคสช. และจะมีการคัดเลือกออกมาให้ครบจำนวนตามที่รัฐธรรมนูญระบุว่า โดยจะมีสัดส่วนจาก ครม. และ คสช. อย่างละ 5 คน และประธานอีก 1 คน รวมทั้งหมด 11 คน
                ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นคนนอกหรือคนใน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างสั้นๆว่า “คนเป็นในประเทศ” อย่างไรก็ตามก็ขอให้ใจเย็นๆ ส่วนเมื่อเปิดเผยรายชื่อออกมาแล้วจะเป็นที่ยอมรับหรือไม่นั้น ก็ต้องฝากสื่อมวลชนว่า ทุกคนต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน อย่างเพิ่งไปติติงตั้งแต่ยังไม่ทำอะไร เพราะถึงเวลาก็จะมีทั้งคนที่ยอมรับและไม่ยอมรับ เพราะแต่ละคนก็มีความคิดที่หลากหลาย ตนก็ไม่จำกัดความคิดเห็นอะไรเนื่องจากต้องการให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปได้ การจะทำร่างรัฐธรรมนูญก็ต้องมีการหารือกันผ่านขั้นตอนและคนกลั่นกรองจำนวนมาก จะไปมุ่งเน้นอย่างใดอย่างหนึ่งคงไม่ได้ ทุกอย่างต้องเอาประเทศชาติเป็นหลักเพื่อให้สามารถเดินหน้าต่อได้ในอนาคต
                เมื่อถามว่าที่ นายพรเพชร วิชิตชลชัย เป็น ประธาน สนช. ได้มาร่วมประชุมในวันนี้ ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับรายชื่อกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นายพรเพชร ได้มาประชุม คณะกรรมการอำนวยการการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองประชนมายุ 5 รอบ 2 เม.ย. 2558 เพราะสนช. ก็ต้องมีการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯด้วย เนื่องจากพระองค์ทรงเกี่ยวข้องกับงานหลายๆเรื่อง

ระบุดูแลคนรายได้น้อยให้มีความสุขเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

                พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลจะให้ประชาชนนั้น ขณะนี้ทุกกระทรวงกำลังทำอยู่ คือการเร่งดูแลคนรายได้น้อยให้มีความสุข จากการที่ตนได้ร่วมประชุมกับผู้ประกอบการหลายแห่ง ก็ระบุว่ามีความพร้อมที่จะทำให้ประชาชนมีความสุข ทั้งนี้การจะให้ประชาชนมีความสุขนั้นต้องเป็นไปอย่างทั่วถึง ไม่ใช่การรับแขกแจกของอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของการใช้จ่ายสิ่งของที่ราคาถูก ซึ่งทุกกระทรวงได้มีการวางแผนโครงการไว้หมด และบางอย่างก็ได้รับการเริ่มต้นแล้ว เช่น การจัดสรรที่ดินทำกินให้ประชาชนที่เดือดร้อนจากการจัดระเบียบ
                พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้เราผ่อนผันในเรื่องของการค้าขายหาบเร่แผงลอยในช่วงแรกที่เราเข้มงวดเพื่อให้รู้ว่าผิดกฎหมาย ซึ่งเราก็ให้มาตรการผ่อนผันว่าเวลานี้ขายได้ แต่ต้องให้บ้านเมืองสะอาดเรียบร้อย เราเห็นใจคนจน แต่ก็ต้องเห็นใจรัฐบาลบ้าง เห็นใจประเทศชาติบ้าง เพราะเป็นภาพรวมของประเทศ เราพยายามจัดระเบียบทุกที่ และหาทางดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการเอาปัญหาเดิมมาดูข้อบกพร่องแล้วนำมาแก้ไข  ซึ่งต้องใช้เวลาทั้งหมด

หารือนักธุรกิจไทย-สหรัฐยันพร้อมอำนวยความสะดวกในการเข้ามาลงทุน

                พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการหารือกับตัวแทนนายกสมาคมธุรกิจไทย-สหรัฐ รวม 34 กลุ่มบริษัท ว่า เป็นการขอเข้าพบเพื่อขอรับทราบถึงการดำเนินการทางด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย ซึ่งตนได้ระบุว่าพร้อมให้การสนับสนุนการประกอบการในเรื่องการลงทุนเพราะทุกบริษัทมีการลงทุนเป็นจำนวนมากในประเทศไทยอยู่แล้ว ตนได้ยืนยันถึงหลักการของรัฐบาลว่า เราพร้อมที่จะรักษาผลประโยชน์ของทุกประเทศในโลกที่มาลงทุนในไทยให้ดีที่สุด และได้มีการอธิบายทำความเข้าใจถึงช่วยที่ผ่านมาว่า มีปัญหาอะไรอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะในเรื่องของกฎหมาย กติกาและข้อตกลงทางการค้าต่างๆ ซึ่งจะต้องมีการปรับปรุงแก้ไข ซึ่งบางส่วนจะต้องส่งเข้าสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) บางส่วนก็สามารถแก้ไขได้ในระดับกระทรวง ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนต่างประเทศ เพื่อเข้ามาลงทุนในประเทศไทย
                พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังเป็นที่น่ายินดีว่าสมาคมผู้ประกอบการค้าที่มีหลายภาคส่วน มีความเข้าใจถึงการดำเนินการของรัฐบาลขณะนี้ และมีความยินดีที่จะลงทุนเพิ่มขึ้นในประเทศไทย ซึ่งตนได้เรียนให้ทราบว่า เราได้มีการสร้างพื้นฐานในด้านนี้ไว้แล้ว และพร้อมที่จะวางพื้นฐานการทำงานในระยะยาวให้ได้ต่อไปเพื่อให้เกิดความมั่นคง เกิดความมั่นใจและไว้วางใจจากผู้ประกอบการ โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ที่ทัดเทียมกัน ทั้งผู้ประกอบการและประเทศไทย ได้ผลประโยชน์ ทั้งนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนกติกาหลายๆ อย่าง ทั้งในส่วนของ บีโอไอ และนโยบายที่มอบไปในแต่ละกระทรวง โดยเฉพาะในเรื่องการวิจัยและพัฒนา การยกระดับแรงงาน ที่อยู่ในระดับบริหาร ที่สอดคล้องกับนโยบายการปฏิรูปการศึกษา ซึ่งต้องทำในทุกมิติ และต้องเป็นการลงทุนโดยเปิดเผย ยืนยันถึงเรื่องการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. เราก็ได้ดำเนินการอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการ และได้ขอเวลาให้เราดูแลคนไทย ประเทศไทย และวางรากฐานระยะยาวในประเทศไทย ซึ่งผู้ร่วมหารือก็มีความเข้าใจ

ประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพ
                พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 ว่า ได้มีการตั้งคณะกรรมการจัดงาน ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2558 ซึ่งมีกิจกรรมหลายอย่าง มีการทำบุญร่วมกันที่สนามหลวง และจัดงานต่างๆ ซึ่งรายละเอียดจะแจ้งให้รับทราบต่อไป และทุกจังหวัด ทุกพื้นที่ก็จะมีการจัดงานดังกล่าวด้วยเช่นกัน ในวันนี้ทุกพระองค์มีพระชนม์มายุมากขึ้น เราจำเป็นที่จะต้อง ถวายพระกำลังใจให้ทุกพระองค์ทรงแข็งแรงและทำเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินต่อไป

ที่มา ; เว็บ นสพ.คม ชัด ลึก


โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม