หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2558

รัฐบาลแถลงผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในรอบ 6 เดือน

1.กำหนดการสอบครูผู้ช่วย (กรณีปกติ)

3.เครื่องแบบพนักงานราชการ  2557

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด
 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบครูผู้ช่วย 5 ภาค ปี 2558 

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 130/2558รัฐบาลแถลงผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในรอบ 6 เดือน
ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล - พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร และพลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดร.อมรวิชช์ นาครทรรพ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ พันเอก ดำรงค์ สิมะขจรบุญ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ ดร. สุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมการแถลงผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในรอบ 6 เดือน โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลง และมีรองนายกรัฐมนตรีร่วมชี้แจงผลงานรัฐบาล 5 ด้าน โดยมีคณะรัฐมนตรี ปลัดกระทรวง โฆษกกระทรวง สื่อมวลชน ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 17 เมษายน 2558
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลด้านการศึกษา ว่ากระทรวงศึกษาธิการเป็นกระทรวงที่มีโครงสร้างขนาดใหญ่ มีองค์กรหลักถึง 5 แท่ง ซึ่งจะต้องทำงานให้มีความต่อเนื่องเชื่อมโยงกันตั้งแต่ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานไปจนถึงระดับอุดมศึกษา ทั้งการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ซึ่งในส่วนของการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการได้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยพัฒนาการศึกษาและแก้ไขปัญหาการขาดแคลนครูในโรงเรียนขนาดเล็ก โรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร ชายขอบ บนเขาบนดอย เช่น โครงการขยายผลการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมที่ช่วยสามารถแก้ไขปัญหาการขาดแคลนครูในโรงเรียนขนาดเล็กทั่วประเทศ การจัดรายการติวเข้มเติมเต็มความรู้ โดยนำครูและติวเตอร์ที่เก่งๆ เช่น ครูอุ๊ ที่สอนได้ดีและเข้าใจง่าย มาช่วยสอนช่วยติวให้กับนักเรียนทั่วประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับจัดทำรายการติวเข้มเติมเต็มความรู้ในรูปแบบดีวีดี เพื่อใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนเพิ่มเติมในโรงเรียนที่ขาดแคลนครูอีกทางหนึ่งด้วย
นอกจากนี้ กระทรวงศึกษาธิการควรหาวิธีการเรียนการสอนที่ทำให้เด็กมีความเก่งขึ้น เช่น การคิดเลขในใจ ที่พบเห็นได้จากสื่อออนไลน์ มีความสามารถในการคิดเลขจำนวนหลายหลักได้อย่างรวดเร็ว การอ่านเอาเรื่องและการย่อความ เพื่อให้เด็กสามารถเขียนหนังสือเป็น มีความกระชับ ได้ใจความ เข้าใจง่ายและต่อเนื่อง ซึ่งการย่อความเป็นการฝึกกระบวนการคิดวิเคราะห์อย่างหนึ่ง หากเด็กย่อความได้ก็จะทำให้เด็กคิดเป็นและเขียนเป็น
1) ผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในรอบ 6 เดือน (12 กันยายน 2557 - 12 มีนาคม 2558)
ตามเอกสารผลงานรัฐบาลรอบ 6 เดือน จัดทำโดยสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จากการที่รัฐบาลโดยการนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาบริหารราชการแผ่นดินและแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2557 เพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 มาตรา 19 ที่ระบุให้รัฐบาลมีหน้าที่ในการบริหารราชการแผ่นดิน และส่งเสริมความสามัคคีและความสมานฉันท์ของประชาชนในชาติ พร้อมทั้งได้เร่งแก้ไขปัญหาในทุกด้านที่เป็นอุปสรรคเพื่อให้สามารถขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าได้
โดยมีผลงานการดำเนินการตามแนวนโยบายรัฐบาล 11 ด้าน ได้แก่ 1) การปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ 2) การรักษาความมั่นคงของรัฐและการต่างประเทศ 3) การลดความเหลื่อมล้ำของสังคมและการสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ 4) การศึกษาและเรียนรู้ การทะนุบำรุงศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม 5) การยกระดับคุณภาพบริการด้านสาธารณสุขและสุขภาพของประชาชน 6) การเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ 7) การส่งเสริมบทบาทและการใช้โอกาสในประชาคมอาเซียน 8) การพัฒนาและส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การวิจัยและพัฒนา และนวัตกรรม 9) การรักษาความมั่นคงของฐานทรัพยากร และการสร้างสมดุลระหว่างการอนุรักษ์กับการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน 10) การส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาลและการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ 11) การปรับปรุงกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม
2) ผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล ด้านการศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะที่มีภารกิจในการจัดและส่งเสริม สนับสนุนการศึกษา เพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งเป็นพื้นฐานในการนำพาประเทศไทยให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืน โดยมีบทบาทหลักดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในข้อที่ 4 นโยบายการศึกษาและเรียนรู้ การทะนุบำรุงศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม มีผลการดำเนินงานที่สำคัญดังนี้
- การแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายและพัฒนาการศึกษา เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2558 เพื่อทำหน้าที่ขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการศึกษาตามแนวนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะการปรับหลักสูตร การพัฒนาคุณภาพครูและผู้เรียน การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา การใช้จ่ายงบประมาณ และการกระจายอำนาจ โดยมุ่งเน้น 3 ภารกิจหลัก คือ 1) การดำเนินงานตามภารกิจประจำ 2) การดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล 3) การวางรากฐานเพื่อส่งต่อไปยังรัฐบาลต่อไป
- การส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยได้จัดกิจกรรมและโครงการต่างๆ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับเด็กและเยาวชน เช่น ค่ายปิดภาคเรียนฤดูร้อน “MOE Summer Camp 2015” โดยกระทรวงศึกษาธิการได้บูรณาการร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองทัพบก กองทัพอากาศ และกองทัพเรือ
- การพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนอาชีวศึกษา โดยได้จัดการอบรมและเปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษ เช่น จัดอบรมติวเข้มหลักสูตรเร่งรัด 2 เดือน การเปิดสอนหลักสูตร English Program อย่างเต็มรูปแบบในทุกวิชา ยกเว้นวิชาภาษาไทย จำนวน 6 แห่ง รวมทั้งหลักสูตร Mini English Program ใน 4 วิชา ในสถานศึกษา 141 แห่ง ซึ่งมีนักเรียนเข้าร่วมประมาณ 4,000 คน
- การดำเนินโครงการ “อาชีวะสร้างผู้ประกอบการใหม่แบบครบวงจร” และปรับภาพลักษณ์นักเรียนอาชีวศึกษา โดยการให้บริการและดูแลประชาชนผ่านกิจกรรมศูนย์อาชีวะอาสาและโครงการซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix It Center)
การอนุรักษ์และพัฒนามรดกศิลปะและวัฒนธรรม อาทิ โครงการเผยแพร่มรดกภูมิปัญญาปราชญ์แผ่นดินศิลปินแห่งชาติ โดยมีกิจกรรม “สอนศิลป์ ถิ่นกวี ขับกล่อมดนตรีพื้นบ้าน ร่วมสานงานศิลปวัฒนธรรม”
การสนับสนุนการเรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศเพื่อนบ้านและวัฒนธรรมสากล โดยการนำคณะทูตานุทูตและคู่สมรสจาก 27 ประเทศ ผู้บริหารองค์การระหว่างประเทศ ตลอดจนสื่อมวลชน เยี่ยมชมแหล่งมรดกโลก แหล่งโบราณคดีบ้านเชียงและอุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท จังหวัดอุดรธานี และการจัดแสดงเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยภายใต้โครงการนำความเป็นไทยสู่สากล ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีและสาธารณรัฐฝรั่งเศส
3) ผลการดำเนินงาน ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา
- นโยบายที่ 3 การลดความเหลื่อมล้ำของสังคมและการสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ มีการดำเนินงานที่สำคัญ เช่น การเร่งสร้างโอกาส อาชีพ และการมีรายได้ที่มั่นคง โดยจัดหางานแก่ประชาชนกว่า 4 แสนราย การดูแลผู้สูงอายุ เด็ก สตรี คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส เช่น การให้เงินอุดหนุนเพื่อเลี้ยงดูเด็ก และด้านกระบวนการยุติธรรม เช่น การจัดตั้งศูนย์ยุติธรรมชุมชน 312 ศูนย์นำร่อง ใน 18 จังหวัด มีกองทุนยุติธรรมเพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการประกันตัว ค่าจ้างทนายความ ค่าธรรมเนียมศาลและตรวจพิสูจน์แก่ประชาชน 573 ราย รวมเป็นเงิน 83 ล้านบาท
- นโยบายที่ 7 การส่งเสริมบทบาทและการใช้โอกาสในประชาคมอาเซียน  มีคณะกรรมการศูนย์อำนวยการเตรียมความพร้อมประเทศไทยเข้าสู่ประชาคมอาเซียนทำหน้าที่ติดตามความคืบหน้าในการเตรียมการ ซึ่งพบว่าหน่วยงานของไทยมีความพร้อมที่จะสามารถเข้าสู่ประชาคมอาเซียนได้ทันตามเวลาที่กำหนด
- นโยบายที่ 8 การพัฒนาและส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การวิจัยและพัฒนา และนวัตกรรม มีการดำเนินงานที่สำคัญ เช่น การสนับสนุนการพัฒนากำลังคนด้านวิจัยและพัฒนา โดยการปลดเงื่อนไขให้นักวิจัยและนักเรียนทุนในมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยของภาครัฐ ให้สามารถไปปฏิบัติงานในภาคเอกชนได้ เพื่อให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากภาครัฐสู่ภาคเอกชนอย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนถึงการเร่งพัฒนาคนเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการลงทุนขนาดใหญ่ ในส่วนของการดำเนินงานด้านระบบขนส่งทางราง ได้นำร่องจัดตั้งสถาบันพัฒนาเทคโนโลยีระบบขนส่งทางรางแห่งชาติ รวมทั้งส่งเสริมและสร้างความตระหนักให้เยาวชนหันมาสนใจเรียนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากขึ้น


ที่มา ; นสพ.ไทยรัฐ

โดย www.tuewsob.com  

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องเตรียมสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง เตรียมสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... เตรียมสอบครูผู้ช่วย วิชาทั่วไป  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... เตรียมสอบครูผู้ช่วย วิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบครูผู้ช่วย 5 ภาค ปี 2558 

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม