หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

เปิดงานวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-ครม.ประยุทธ์ 3  http://tuewsob.blogspot.com/2015/08/blog-post_23.html

-เขตที่เปิดสอบ-เกณฑ์สอบ-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย รอบ 2 / 2558

-รัฐธรรมนูญ 2557 แก้ไข ครั้งที่ 1 พ.ศ.2558

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 297/2558
เปิดงานวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ
จังหวัดปทุมธานี - พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงาน "วันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ พ.ศ.2558" เมื่อวันอังคารที่ 8กันยายน 2558 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต อ.ธัญบุรี
 พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวในพิธีเปิดว่า การรู้หนังสือนับเป็นเครื่องมือพื้นฐานที่สำคัญอย่างยิ่งยวดในการพัฒนาศักยภาพกำลังคนของทุกประเทศ และถือเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานที่ประชาชนทุกคนพึงได้รับ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการแสวงหาความรู้และการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและรู้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วรอบด้านในสังคมยุคดิจิทัล สามารถดำรงตนได้อย่างมีความสุขทุกช่วงวัย
จากรายงานที่ผ่านมาของยูเนสโก ทำให้ทราบว่าปัจจุบันยังมีผู้ใหญ่กว่า 757 ล้านคนทั่วโลก ไม่สามารถอ่าน เขียน หรือคิดเลขได้ โดย 2 ใน 3 ของจำนวนดังกล่าวเป็นสตรี นับเป็นการสูญเสียศักยภาพของพลเมืองโลกอย่างมากมายมหาศาล ด้วยปราศจากเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ทั้งทางด้านสังคม วัฒนธรรม เศรษฐกิจ และการเมือง
รัฐบาลไทยได้ให้ความสำคัญกับการศึกษาและการเรียนรู้ของคนในชาติตลอดมา โดยกำหนดแนวนโยบายด้านการศึกษาที่มุ่งให้ประชาชนได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งนี้ การส่งเสริมการรู้หนังสือ ปลูกฝังนิสัยใฝ่รู้ใฝ่เรียน และรักการอ่าน เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญที่จะช่วยสร้างโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาของประชาชนและสามารถใช้แสวงหาความรู้ได้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต เป็นฐานรากของการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ โดยมีนิสัยรักการอ่านเป็นวิถีชีวิตและเป็นวัฒนธรรมของคนในชาติ เพื่อให้เกิดการพัฒนาสังคมที่เข้มแข็งและเป็นไปอย่างยั่งยืนโดยแท้จริง
วันนี้ จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่ประชาชนทุกจังหวัดทั่วประเทศ ได้มีส่วนร่วมในการจัดพิธีเฉลิมฉลองงาน "วันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ" ประจำปี 2558 พร้อมๆ กับประเทศสมาชิกยูเนสโกหลายประเทศทั่วโลก เพื่อกระตุ้นให้ปัจเจกบุคคล ประชาชน และทุกภาคส่วนของสังคม ได้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการส่งเสริมการรู้หนังสือ และขอถือโอกาสนี้ เชิญชวนพวกเราทุกคนร่วมเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนการส่งเสริมการรู้หนังสือ เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างแท้จริงต่อไป
ขอขอบคุณผู้อำนวยการยูเนสโก สำนักงานส่วนภูมิภาค กรุงเทพฯ และคณะ, ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, เลขาธิการ กศน. รวมทั้งผู้บริหารและบุคลากร กศน.ทุกท่าน ที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดพิธีเฉลิมฉลองงาน "วันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ" ในปีนี้ ซึ่งถือว่าเป็นวันสำคัญวันหนึ่งขององค์การสหประชาชาติที่ให้ความสำคัญต่อมวลมนุษยชาติ
 
รองศาสตราจารย์นายแพทย์ กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการจัดงาน "วันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ" ในปีนี้ว่า องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) ได้กำหนดให้วันที่ 8 กันยายนของทุกปี เป็นวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ และได้เชิญชวนประเทศสมาชิกจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเพื่อระลึกถึงวันสำคัญดังกล่าว ในนามของรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงาน กศน.จึงได้กำหนดให้มีการจัดงาน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ เพื่อตอบสนองเจตนารมณ์ของวันสำคัญดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี รวมทั้งกิจกรรมตามนโยบายของรัฐบาลในการสร้างโอกาสทางการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเท่าเทียม ในการเข้าถึงการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ อันจะส่งผลให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตนเองได้เต็มตามศักยภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมการอ่าน ปลูกฝังนิสัยใฝ่รู้ ใฝ่เรียน และเพิ่มอัตราการรู้หนังสือของคนไทยให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยตระหนักรู้ว่าการรู้หนังสือเป็นเครื่องมือพื้นฐานที่จำเป็นที่สุดในการแสวงหาความรู้ของบุคคล เพื่อพัฒนาตนให้มีคุณภาพ และมีความสุขในทุกช่วงวัยได้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
การจัดงานเฉลิมฉลอง วันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ ประจำปี 2558 ได้กำหนดให้มีการจัดงาน ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต ซึ่งเป็นความร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ ประกอบด้วยผู้อำนวยการยูเนสโก สำนักงานส่วนภูมิภาค กรุงเทพฯ คณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ คณะกรรมการ กศน. ภาคีเครือข่าย ผู้แทนจากมหาวิทยาลัยและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาของสำนักงาน กศน. รวมถึงนักศึกษา กศน. เป็นจำนวนถึงประมาณ 3,000 คน โดยการผนึกกำลังอย่างเข้มแข็งของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต สำนักงาน กศน.จังหวัดกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และปทุมธานี นอกจากนี้ ได้กำหนดให้มีการจัดงานพร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศอีกด้วย
สำหรับการจัดงานส่วนกลางในปีนี้ นอกจาก รมว.ศึกษาธิการ ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงานแล้ว ยังมีการฉายวีดิทัศน์ เรื่อง กศน.กับการส่งเสริมการรู้หนังสือเพื่อสังคมที่ยั่งยืน การอ่านสารของผู้อำนวยการใหญ่ยูเนสโก รวมทั้งสารจากนายกรัฐมนตรี
ภายหลังพิธีเปิด, รมว.ศึกษาธิการ พร้อมด้วยปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และนายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ตลอดจนผู้บริหารสำนักงาน กศน. ได้เยี่ยมชมนิทรรศการต่างๆ ของหน่วยงานในสังกัดสำนักงาน กศน. ที่นำมาจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่ด้วย

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

    คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม