หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

6 คลัสเตอร์เพื่ออนาคตประเทศ "สมคิด" ฝันตามรอย "พาร์มาแฮม" ชวนญี่ปุ่นลงทุนรถไฟ

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-ครม.ประยุทธ์ 3  http://tuewsob.blogspot.com/2015/08/blog-post_23.html

-เขตที่เปิดสอบ-เกณฑ์สอบ-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย รอบ 2 / 2558

-รัฐธรรมนูญ 2557 แก้ไข ครั้งที่ 1 พ.ศ.2558

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

6 คลัสเตอร์เพื่ออนาคตประเทศ "สมคิด" ฝันตามรอย "พาร์มาแฮม" ชวนญี่ปุ่นลงทุนรถไฟ



ครม.อนุมัติสิทธิประโยชน์ 6 กลุ่มคลัสเตอร์สร้างฐานเพื่ออนาคต ยกเว้นภาษีสูงสุด 15 ปี “สมคิด” ฝันไกลไทยเดินตาม “พาร์มาแฮม” อิตาลี เร่ขายรัฐบาลญี่ปุ่นโปรเจกต์แรก “รถไฟเชื่อมประเทศ 2 สาย” เชื่อคุ้มค่าแน่นอน แต่ถ้าญี่ปุ่นไม่สะดวก ไทยพร้อมลงทุนเอง
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (22 ก.ย.) เห็นชอบในหลักการกำหนดกลุ่มอุตสาหกรรมหรือคลัสเตอร์ที่จะได้รับการส่งเสริมสิทธิประโยชน์ในด้านการลงทุน เพื่อให้ภาคการผลิตของไทยแข่งขันกับโลกได้ รวมทั้งจูงใจให้นักลงทุนในประเทศและต่างประเทศมาลงทุนในกลุ่มคลัสเตอร์เหล่านี้เพื่อเป็นการสร้างฐานการผลิตของไทยในอนาคต
“การพัฒนาอุตสาหกรรมจะต้องครอบคลุมทั้งห่วงโซ่การผลิต โดยดึงผู้ที่เกี่ยวข้องมาอยู่ด้วยกัน ทั้งผู้ผลิตวัตถุดิบ ผู้ผลิตสินค้าสำเร็จรูป สถาบันวิจัย มหาวิทยาลัย จะทำให้กลุ่มคลัสเตอร์แข็งแรงขึ้นมาได้ เหมือนที่ประเทศอิตาลีที่ทำเรื่องพาร์มาแฮม เป็นแอ่งรวมของผู้ประกอบการรายใหญ่ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) แหล่งเพาะปลูก ปศุสัตว์ เทคโนโลยีอยู่ในนั้นเสร็จสรรพ เกิดการแชร์เทคโนโลยี รัฐบาลไม่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการคุยกันเองได้ สมมติประเทศไทยมองว่าภาคอีสานเหมาะการแปรรูปข้าวระดับสูง แอ่งนั้นในอนาคตจะเป็นแหล่งผลิตข้าวเช่น ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ไปถึงการแปรรูปข้าวจะทำให้เกิดการแข่งขันได้ แทนที่จะให้ปลูกข้าวไปทั่วทุกแห่งโดยไม่มีจุดเด่นเลย หลักคิดแบบนี้เริ่มใช้ในหลายประเทศแล้ว ประเทศไทยอาจจะเริ่มช้าแต่คงไม่ช้าเกินไป”
ด้านนางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับคลัสเตอร์เป้าหมาย 6 กลุ่มนั้น ประกอบด้วย ซุปเปอร์คลัสเตอร์ 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.ยานยนต์และชิ้นส่วน 2.เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์โทรคมนาคม 3.ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 4.ดิจิตอล ครอบคลุมพื้นที่ 9 จังหวัด ได้แก่ จ.นครราชสีมา, อยุธยา, ปราจีนฯ, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ระยอง, ปทุมธานี, เชียงใหม่ และภูเก็ต กลุ่มคลัสเตอร์เป้าหมายอื่น 2 กลุ่ม ได้แก่ คลัสเตอร์ เกษตรแปรรูปและสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม โดยคลัสเตอร์ เกษตรแปรรูปจะแบ่งออกเป็น 5 พื้นที่ตามวัตถุดิบ ส่วนคลัสเตอร์สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มจะเชื่อมโยงแหล่ง ผลิตในเมียนมาในฝั่งตะวันตก และเชื่อมโยงกับแหล่งผลิตในกัมพูชาในฝั่งตะวันออก ส่วนกรุงเทพฯจะเป็นศูนย์กลางด้านการออกแบบ การค้า เป็นต้น
สำหรับสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มซุปเปอร์ คลัสเตอร์ ผู้ประกอบการจะได้ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นระยะเวลา 8 ปี และลดหย่อน 50% เพิ่มเติมอีก 5 ปี ขณะที่กิจการเพื่ออนาคตที่มีความสำคัญสูง กระทรวงการคลังจะพิจารณายกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มขึ้นสูงสุด 10-15 ปี รวมทั้งได้รับการยกเว้นอากรขาเข้าเครื่องจักร และยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา โดยจะพิจารณาให้ถิ่นที่อยู่ถาวรสำหรับผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับนานาชาติที่มาทำงานด้วย และจะอนุญาตให้ต่างชาติถือกรรมสิทธิ์ที่ดินเพื่อประกอบกิจการที่ได้รับการส่งเสริมได้ ส่วนคลัสเตอร์เป้าหมายอื่นจะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 3-8 ปี และลดหย่อน 50% เพิ่มเติมอีก 5 ปี ส่วนสิทธิประโยชน์อื่นจะได้รับ
เช่นเดียวกับซุปเปอร์คลัสเตอร์ โดยบีโอไอจะไปจัดทำรายละเอียดใน 2-3 สัปดาห์ เพื่อเสนอนายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศบีโอไอให้มีผลบังคับใช้ต่อไป โดยต้องยื่นขอรับการส่งเสริมภายในสิ้นปี 2559 และลงทุนภายในสิ้นปี 2560
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันเดียวกัน นายสมคิดได้กล่าวในงานนักลงทุนญี่ปุ่นพบรัฐบาลไทย ที่มีนักลงทุนญี่ปุ่น 500 คนมาร่วมรับฟัง นำโดยนายชิโร ซาโดะชิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ว่า ครม.ได้อนุมัติกลุ่มคลัสเตอร์ที่จะได้รับการส่งเสริมการลงทุนแล้ว โดยได้ชี้แจงรายละเอียดเรื่องการชักชวนนักลงทุนทั่วโลกให้เข้ามาลงทุนอุตสาหกรรมคลัสเตอร์ในประเทศไทย ซึ่งทางทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเห็นด้วยกับแนวคิดการจัดกลุ่มคลัสเตอร์ และในอนาคตกระทรวงเศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรมแห่งประเทศญี่ปุ่น (เมติ) จะชักชวนผู้ประกอบการของญี่ปุ่นมาพบกับผู้ประกอบการคลัสเตอร์ของไทยด้วย
นายสมคิดยังได้เชิญชวนนักลงทุนญี่ปุ่นมาลงทุน โดยกล่าวว่า รัฐบาลต้องการส่งสารไปยังรัฐบาลญี่ปุ่นเพื่อชวนเชิญให้มาร่วมลงทุนโครงการรถไฟขนส่งสินค้า 2 เส้นทาง คือ 1.เส้นทางสายตะวันตก จาก จ.กาญจนบุรี ไปยังแหลมฉบัง จ.ชลบุรี และนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง และ 2. เส้นทางสายตะวันออก เริ่มจาก จ.มุกดาหาร ไปอำเภอแม่สอด จ.ตาก ออกไปยังเมืองทวาย ประเทศพม่า เพื่อใช้เป็นเส้นทางจากพม่าผ่านไทยไปยังลาว กัมพูชา และเวียดนาม ทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียน ซึ่งมั่นใจว่าการลงทุนดังกล่าวจะมีความคุ้มค่าเชิงพาณิชย์ และหากญี่ปุ่นไม่พร้อมจะร่วมลงทุน รัฐบาลก็จะผลักดันการลงทุนโครงการดังกล่าวอย่างแน่นอน โดยในเดือน ต.ค.นี้ ตนจะเป็นหัวหน้าคณะของรัฐบาลไทย นำนักธุรกิจภาคอุตสาหกรรม ธุรกิจท่องเที่ยว เดินทางไปเยือนประเทศญี่ปุ่น เพื่อชักชวนการลงทุน ให้นักลงทุนญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนในไทย.

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


  คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม