หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

ผลประชุมองค์กรหลัก 18/2558

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-นโยบาย ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

http://tuewsob.blogspot.com/2015/09/blog-post_93.html

-เขตที่เปิดสอบ-เกณฑ์สอบ-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย รอบ 2 / 2558

-รัฐธรรมนูญ 2557 แก้ไข ครั้งที่ 1 พ.ศ.2558

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 322/2558
ผลประชุมองค์กรหลัก 18/2558
ศึกษาธิการ - พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยพลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  นายแพทย์ธีระเกียรติ  เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ตลอดจนผู้บริหารฝ่ายการเมือง และผู้บริหารองค์กรหลัก ร่วมประชุมผู้บริหารองค์กรหลัก ครั้งที่ 18/2558 เมื่อวันพุธที่ 23 กันยายน 2558 ณ ห้องประชุมราชวัลลภ โดยมีประเด็นสำคัญ สรุปดังนี้
 พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา มีประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาธิการ ดังนี้
โครงการศูนย์กลางแอปพลิเคชั่นภาครัฐ (Government Application Center)ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมแอปพลิเคชั่นของภาครัฐ ที่ทุกกระทรวงจะต้องเชื่อมโยงกันในภาพรวม โดยในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการนั้น ที่ประชุมมอบให้สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เรียกประชุมทุกหน่วยงานเพื่อคัดเลือกแอปพลิเคชั่นของกระทรวงศึกษาธิการ รวบรวมส่งให้สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สรอ.) ต่อไป
- การจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานภาครัฐ ต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ และไม่ให้เกิดปัญหาการทุจริตเกิดขึ้น
- นโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้  ประเด็นนี้ กระทรวงศึกษาธิการได้แจ้งให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบแนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน ตามนโยบาย "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ (Moderate Class More Knowledge)"  ซึ่งที่ประชุม ครม.ขอให้การจัดประชุมสัมมนาผู้แทนหน่วยงานและองค์กรที่จะร่วมจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับเด็กนักเรียนและสถานศึกษา ในวันจันทร์ที่ 28 กันยายนนี้ ให้กระทรวง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทเอกชนที่จัดทำโครงการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร (CSR) เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น ส่วนโรงเรียนเอกชน/กรุงเทพมหานคร ที่จะเข้าร่วมโครงการด้วยนั้น ควรพิจารณาคัดเลือกตามสัดส่วนที่เหมาะสม และจากนี้จะมอบให้พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์รมช.ศึกษาธิการ ขับเคลื่อนการปฏิบัติตามนโยบายดังกล่าวต่อไป
- นโยบายการศึกษาที่จะนำเสนอคณะรัฐมนตรีรับทราบต่อไป  ในเร็วๆ นี้ คือ นโยบายเกี่ยวกับการอาชีวศึกษา และนโยบายการยกระดับมาตรฐานภาษาอังกฤษในทุกหลักสูตร ตามลำดับ
- การแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา  โดยจะมีการประชุมบูรณาการระดับกระทรวง ซึ่งรัฐมนตรีจากกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงยุติธรรมจะเข้าร่วมประชุมเอง เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้อย่างจริงจังร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ต่อไป
- งบกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล  ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการได้รับจัดสรรประมาณ 5,600 ล้านบาทนั้น มอบให้ปลัดกระทรวงศึกษาธิการไปพิจารณาให้ทุกหน่วยงานดำเนินงานตามโครงการที่ทำให้เกิดการจ้างงาน พร้อมทั้งกำกับติดตามการใช้งบประมาณให้โปร่งใส ทันเวลาและมี Outcome ที่ชัดเจน
นอกจากนี้ รมว.ศึกษาธิการ ให้นโยบายและแนวทางการทำงานเพิ่มเติม ดังนี้
- การพิจารณาแก้ไขปรับปรุงกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมอบปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการรวบรวมกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของทุกองค์กรหลักและหน่วยงานในกำกับ
- การสรุปรวบรวมและติดตามงานตามข้อเสนอของคณะบุคคลต่างๆ ที่มาพบรัฐมนตรี  แม้จะไม่สามารถดำเนินการตามข้อเสนอต่างๆ ได้ครบถ้วน แต่อาจนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอบางประเด็นไปพิจารณาปรับใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนงานตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศปข.ศธ.) จะมีส่วนสำคัญต่อการพิจารณาข้อเสนอ และติดตามงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
- การรับสมัครครูผู้ช่วย ที่ประชุมรับทราบการรับสมัครสอบครูผู้ช่วย สพฐ. ซึ่งผู้สมัครต้องมีใบประกอบวิชาชีพครูหรือใบแทน แต่การจะบรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูตำแหน่งครูผู้ช่วย จะต้องมีใบประกอบวิชาชีพครู
- รวบรวมข้อมูลการประกวดหรือการรับรางวัลต่างๆ  ต้องการให้รวบรวมข้อมูลการประกวดหรือการรับรางวัลจากการที่หน่วยงานต่างๆ จัดขึ้น อาทิ สกสค./สพฐ./สป./คุรุสภา/หน่วยงาน/องค์กรหลัก เพื่อเป็นข้อมูลในการแยกประเภท ความมุ่งหมาย เพื่อวางแผนจัดระบบการประกวดต่างๆ ให้ทรงคุณค่า มีมาตรฐาน โดยมอบให้สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเสนอภายในเดือนกันยายนนี้
- การให้ความสำคัญกับการไปเข้าร่วมประชุม  ทั้งกรณีการรับเสด็จในงานพระราชพิธีต่างๆ รวมทั้งการที่หน่วยงานต่างๆ เชิญไปเป็นประธานเปิดงาน ซึ่งหากติดภารกิจสำคัญ อาจมอบหมายให้ผู้อื่นไปแทน และควรประสานงานกับผู้จัด รวมทั้งการให้เกียรติเจ้าภาพจัดงาน นอกจากนี้การส่งผู้แทนหน่วยงานไปเข้าร่วมประชุมสัมมนาทั้งภายในและภายนอกกระทรวง ควรตระหนักถึงความสำคัญของการประชุมนั้นๆ และจัดเตรียมข้อมูลล่วงหน้าในการเข้าร่วมประชุมด้วย
- การพิจารณาคัดเลือกบุคคลเพื่อเลื่อนระดับตำแหน่งที่สูงขึ้น ที่ประชุมเห็นชอบการเปิดโอกาสให้บุคลากรทุกคน ทุกระดับ ในกระทรวงศึกษาธิการ มีสิทธิ์ในการสมัครสอบหรือคัดเลือกเพื่อเลื่อนระดับตำแหน่งได้อย่างเท่าเทียมกัน (Open) โดยไม่ล็อคสเปคเฉพาะบุคลากรของหน่วยงานตนเองเท่านั้น โดยให้ถือเรื่องนี้เป็นนโยบาย นอกจากนี้การจ้างผู้เชี่ยวชาญของหน่วยงานต่างๆ ควรเกิดประโยชน์และตรงกับสิ่งที่หน่วยงานนั้นต้องการจริง


 พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ที่มี 8 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น ย้ำว่าทุกหน่วยงานควรให้ความสำคัญกับการประชุมนี้ เพราะเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล โดยให้ผู้แทนระดับสูงของแต่ละหน่วยงานเข้าร่วมประชุมเอง เพื่อเร่งรัดดำเนินการตามนโยบายซึ่งกำหนดไว้ 68 โครงการให้เป็นรูปธรรม
เช่น สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะต้องเร่งรัดโครงการการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมให้เกิดผลสำเร็จ และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จะมีการจัดตั้งวิทยาลัยอาชีวศึกษาในระดับอำเภอที่เป็นความต้องการของชุมชน โดยในปี 2559 นี้มีการกำหนดงบประมาณในการจัดตั้งไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวน 5 แห่ง และจะพยายามจัดตั้งเพิ่มในปีต่อๆ ไป ส่วนสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (สำนักงาน กศน.) จะเร่งรัดการดำเนินโครงการติวเข้มเติมความรู้ ผ่านสถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษาและสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นการจัดการศึกษาเพื่อลดความเหลื่อมล้ำที่ชัดเจนอย่างมาก
ทั้งนี้ ได้เร่งรัดให้ทุกหน่วยงานดำเนินการตามภารกิจในรอบ 3 เดือน คือ เดือนสิงหาคม-ตุลาคม 2558 ให้ได้ร้อยละ 50 และดำเนินการให้ได้ร้อยละ 75 ในเดือนมกราคม 2559 โดยให้ผลการดำเนินงานมีคุณภาพ เป็นไปตามกรอบเวลา และงบประมาณที่กำหนด

 นายแพทย์ธีระเกียรติ  เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการกล่าวแนะนำทีมงานของ รมช.ศึกษาธิการ คือ นายไมเคิล เดวิด เซลบีย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานในบริษัทชั้นนำในไทยและต่างประเทศ เพื่อนำการบริหารงานที่เป็นสากล มาใช้ในกระทรวงศึกษาธิการด้วย


ภาพ ยุทธพงศ์ เลือกกลั่นดี
 สำหรับผู้บริหารฝ่ายการเมืองที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ อาทิ นายโยธิน มูลกำบิล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, พลเอกสุทัศน์ กาญจนานนท์กุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายไมเคิล เดวิด เซลบีย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, พันเอกณัฐพงษ์ เพราแก้ว เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, พันเอกรัตนะโชติ อ่างทอง ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, หม่อมหลวงปริยดา ดิศกุล ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ.

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ


  คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม