หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

พรรคจับสลากแล้ว พท.เบอร์ 15-ชพน.คว้าได้ 1-ชทพ.14-ภท.6

ข้อสอบออนไลน์ ชุดใหม่


ติวสอบออนไลน์ ชุด นโยบายรัฐบาล


ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 56-57 (10 จุด) ที่


พรรคจับสลากแล้ว พท.เบอร์ 15-ชพน.คว้าได้ 1-ชทพ.14-ภท.6 

กกต.ขึ้นฮ.กลับ


กกต.จับเบอร์ปาร์ตี้ลิสต์แล้วพท.ได้เลข15

 

 วันที่ 26 ธ.ค. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ วันที่ 4 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้แจ้งให้ 34 พรรคการเมืองที่ได้เดินทางมายื่นแสดงความจำนงในการสมัคร เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา ให้มาพร้อมกันยังสถานที่รับสมัคร ในเวลา 09.00 น. ของวันนี้ เพื่อตรวจสอบเอกสาร จ่ายเงินและจับสลากหมายเลขประจำพรรค ปรากฎว่ามีผู้แทนของพรรคการเมืองที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรค ได้เดินทางมาถึงอาคารกีฬาเวสน์ ตั้งแต่เวลา 05.30 น. ซึ่งในขณะนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ กกต. ที่จะปฏิบัติหน้าที่การรับสมัคร อยู่ภายในอาคารกีฬาเวสน์แล้ว ตั้งแต่เวลา 04.30 น. จากนั้นเวลา 07.00 น. พบว่ามีพรรคการเมืองเดินทางมาแล้วรวม 32 พรรคและมีพรรคการเมืองที่มาสมัครเพิ่มอีก 1 พรรค คือ พรรคอาสาสมัครไทย ก็ได้เดินทางมายื่นสมัครเพิ่มเติมด้วย

 แต่ทั้งนี้จะไม่มีสิทธิได้ร่วมจับสลากหมายเลขกับทั้ง 34 พรรค ที่ได้มายื่นสมัครก่อนเวลา 08.30 น. ของวันที่ 23 ธ.ค. อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กกต.รายงานว่า พรรคไทยรักธรรม พรรคคนขอปลดหนี้ ได้แจ้งความประสงค์ถอนตัวจากการสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสียงประชาชนไม่ได้ส่งกรรมการบริหารพรรคมาจับสลาก จึงไม่มีสิทธิ์จับสลาก ส่วนพรรคประชาสันติเดินทางมาไม่ทันในเวลา 08.30 น. จึงทำให้เหลือพรรคที่มีสิทธิ์จับสลากในวันนี้ จำนวน 30 พรรค

 โดยในส่วนกกต. ทั้ง 5 คน นำโดย นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกกต. นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการกกต. และพล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร. ก็ได้เดินทางมาพร้อมกัน เพื่อทำการรับสมัคร ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันอย่างแน่นหนา

 ผู้สื่อข่าวรายงาน ทั้งนี้ ในการรับสมัครและการจับหมายเลขผู้สมัครในวันนี้ พบว่า มีการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดควบคุมฝูงชน เบื้องต้นมีจำนวน 12 กองร้อย โดยเข้าประจำทุกทางเข้าออกของพื้นที่ด้านนอกที่จะเข้าสู่ ศูนย์เยาวชนฯ และมีการกั้นแนวแบริเออร์และลวดหนาม จำนวน 2 ชั้น บริเวณถนนด้านข้างศูนย์เยาวชนฯ ทั้ง 2 ฝั่งถนน นอกจากนี้ยังมีการตรึงกำลังภายในศูนย์รอบอาคารกีฬาเวสน์ 2 พร้อมอาวุธครบมือ เช่น แก๊สน้ำตา รถฉีดน้ำ รถปราบจลาจล รถควบคุมผู้ต้องหา กระสุนยาง โดยมีกำลังทหารจำนวนหนึ่งมาสนับสนุน  เพื่อไม่ให้ผู้ชุมชุมนกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) สามารถเข้ามาถึงตัวอาคารกีฬาเวสน์ 2 ได้

 ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อเวลา 07.00 น. กลุ่ม คปท. ก็ได้เดินทางมาถึงบริเวณด้านหน้าของศูนย์เยาวชนฯ บริเวณประตู 1 - 3 โดยรถบัส 15 คัน รถ 6 ล้อ ติดเครื่องปราศรัย 2 คัน โดยแกนนำได้ปราศรับโจมตีการทำงานของกกต. ขณะที่ด้านใน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามประกาศเตือนผู้ชุมนุมว่าการชุมนุมโดยสงบสามารถทำได้ แต่อย่าพยายามตัดโซ่คล้องประตูเพื่อที่จะบุกรุกเข้ามาในสถานที่รับสมัคร ทำลายทรัพย์สินของทางราชการเพราะถือว่าผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการบันทึกภาพไว้แล้ว และจะมีการดำเนินคดีภายหลังและจะเป็นตราบาปไม่สามารถเข้าทำงานที่ใดได้ แต่ก็ไม่สามารถหยุดผู้ชุมนุมได้

 โดยเมื่อผู้ชุมนุมทราบว่ามีผู้สมัคร เดินทางเข้ามาได้แล้ว ก็ได้พยายามบุกเข้ามา โดยได้ใช้รถเครนดึงรั้ว ของศูนย์เยาวชนฯ พร้อมกับปาก้อนหินเข้ามาภายในศูนย์เยาวชนฯทำให้ตำรวจเริ่มที่จะยิงแก๊สน้ำตา และประกาศเตือนไม่ให้ผู้ชุมบุกรุกเข้ามา แต่ผู้ชุมนุมก็พยายามเดินหน้า จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตา หัวน็อต กระสุนยาง ใส่ผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขณะที่พรรคการเมืองกำลังตรวจสอบเอกสาร เพื่อทำการจับสลาก มีเสียงแก๊สน้ำตา ดังขึ้นเป็นระยะ  ขณะเดียวกัน ก็มีเฮลิคอปเตอร์ของกองทับบก จำนวน 2 ลำ บินวนดูรอบศูนย์เยาวชนฯ

 ด้านนายศุภชัย สมเจริญ ประธานกกต. กล่าวว่า กกต.ไม่กังวลถึงแม้ว่าจะมีผู้ชุมนุมมาขัดขวางกระบวนการรับสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อและการจับสลากหมายเลขพรรค เพราะหน้าที่ของกกต.คือ การจัดการเลือกตั้ง ซึ่งคิดว่าหลังจากพรรคการเมืองจับสลากได้หมายเลขในวันนี้แล้ว สถานการณ์น่าจะดีขึ้น และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์รับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของกรุงเทพมหานครที่จะเปิดรับสมัครในวันที่28ธ.ค.-1ม.ค.57ที่จะใช้อาคารกีฬาเวสน์ 1 เป็นสถานที่รับสมัคร ส่วนเหตุการณ์ในการสมัครจะเป็นอย่างไรนั้น ขอให้ฝ่ายความมั่นคงเป็นผู้ประเมิน

 เมื่อถามว่า กกต.กำลังถูกมองว่าช่วยเหลือรัฐบาลในการที่จะทำให้การเลือกตั้งสำเร็จ นายศุภชัย กล่าวว่า เราไม่ได้ช่วยฝ่ายใด เราถูกทั้งสองฝ่ายโจมตี ซึ่งก็อยากให้เห็นใจ เพราะถ้ากกต.ไม่ทำก็จะถูกข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เราทำหน้าที่ของเรา เพราะกกต. มีหน้าที่จัดการเลือกตั้ง เราต้องตัดสินใจเป็นวินาที เพราะกกต. ชุดนี้เพิ่งจะเข้ามารับตำแหน่งภายใน 1 อาทิตย์ ก็ต้องมาจัดการเลือกตั้งแล้ว ส่วนการจับสลากในวันนี้จะสำเร็จหรือไม่ ก็คงต้องรอดูต่อไป ขอให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย เราทำดีที่สุดแล้ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ประธานกกต.จับเบอร์ลำดับของพรรค ที่จะให้ตัวแทนพรรคจับหมายเลขพรรค โดยทั้ง 30 พรรคได้หมายเลขพรรคในการสมัครเลือกตั้งระบบบัญชีรายชื่อแล้ว

 โดยพรรคสำคัญๆ อย่างพรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 15 พรรคชาติพัฒนา หมายเลข 1 พรรคชาติไทยพัฒนา หมายเลข 14  และ พรรคภูมิใจไทย หมายเลข 6

 ทั้งนี้ เวลา 10.00 น. กกต. 4 คน ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ออกจากศูนย์ไทย-ญี่ปุ่นฯ แล้ว ขณะที่ภายนอกสถานที่สมัคร จนท.-ม็อบยังปะทะกันอยู่ 

นสพ.ข่าวสด

เปิดทาง อ.ก.ค.ศ.พื้นที่ จัดสอบครูผู้ช่วย 20 ธ.ค.

.....ก.ค.ศ.เตรียมออกหลักเกณฑ์สอบครูผู้ช่วย 20 ธ.ค.นี้ เปิดทาง อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ ดูแลทุกขั้นตอนการสอบ ตั้งแต่รับสมัครไปจนถึงประกาศผล ส่วน "ว12" ขอปรับหลักเกณฑ์สอบ เพิ่มคะแนนสัมภาษณ์ต้องรอ ก.ค.ศ.พิจารณา

นางศิริพร กิจเกื้อกูล เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) วิสามัญ เกี่ยวกับนโยบายและระบบบริหารงานบุคคล เมื่อเร็วๆ นี้ ได้ข้อสรุปในเรื่องที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เสนอพิจารณาเรื่องการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยกรณีทั่วไป ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2556 แล้ว ซึ่งการสอบครั้งนี้ หลักเกณฑ์ที่แตกต่างจากการสอบครั้งที่ผ่านมา ได้แก่ การสอบจะให้คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษา เป็นผู้ดำเนินการทุกขั้นตอน ตั้งแต่การรับสมัคร การสอบคัดเลือก การออกข้อสอบ และการประกาศผลรายชื่อผู้สอบคัดเลือกได้ในแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา โดยจะแยกการสอบในแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งหลักเกณฑ์เดิมทาง สพฐ.จะเป็นผู้ดำเนินการออกข้อสอบ ส่วนหลักสูตรการสอบคัดเลือกจะสอบข้อเขียน ภาค ก. และ ภาค ข. ก่อน โดยจะต้องได้คะแนนแต่ละภาคไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 ถึงจะมีสิทธิ์ในการสอบภาค ค. หรือการสอบสัมภาษณ์ต่อไป โดยหลักเกณฑ์เดิมจะสอบภาค ก. ภาค ข. และภาค ค. แล้วรวมคะแนนประกาศผล

ส่วนปฏิทินการรับสมัครสอบคัดเลือกจะต้องรอ สพฐ.กำหนดวันมาอีกครั้ง คาดว่าจะรับสมัครช่วงต้นเดือนมกราคม สอบประมาณเดือนกุมภาพันธ์ แต่ทั้งหมดนี้จะต้องเสนอที่ประชุม ก.ค.ศ.พิจารณาเห็นชอบในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ สำหรับเขตพื้นที่การศึกษาที่เปิดสอบครั้งนี้มี 75 เขตพื้นที่ฯ แบ่งเป็น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 51 เขต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 24 เขต มีตำแหน่งว่างที่จะเปิดสอบจำนวน 1,068 ตำแหน่ง และมี 34 กลุ่มวิชาที่จะเปิดสอบ อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้าที่ สพฐ.ขอปรับหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยกรณีที่มีความจำเป็น หรือมีเหตุพิเศษ หรือ ว12 โดยขอให้ปรับคะแนนภาค ก. เป็น 100 คะแนน ภาค ข. เป็น 100 คะแนน และภาค ค. ปรับเป็น 150 คะแนน นั้นยังไม่ได้ข้อสรุปและอยู่ระหว่างการพิจารณา และจะต้องเสนอที่ประชุม ก.ค.ศ.พิจารณาต่อไป

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาเสนอปรับเกณฑ์การสรรหาผู้แทนคุรุสภาใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้แนวทางที่จะเสนอให้ ก.ค.ศ.พิจารณาเพิ่มเติมจากแนวทางของคุรุสภาที่จะเป็นผู้เสนอรายชื่อผู้แทนคุรุสภาเขตพื้นที่การศึกษาละ 1 คนให้ ก.ค.ศ.เห็นชอบ โดยจะเพิ่มแนวทางเลือกอื่นคือ ให้คุรุสภาและเขตพื้นที่การศึกษาเสนอรายชื่อมา 2 รายชื่อ รวมเป็น 4 รายชื่อ จากนั้นให้เสนอคณะกรรมการกลั่นกรองคัดให้เหลือ 1 คน เพื่อนำเสนอให้ ก.ค.ศ.เลือก หรือให้คุรุสภาและเขตพื้นที่การศึกษาเสนอรายชื่อมาจำนวนหนึ่ง และสุดท้ายคัดให้เหลือฝ่ายละ 1 คน รวมเป็น 2 คน ที่จะเสนอให้คณะกรรมการกลั่นกรองพิจารณาคัดเลือกให้เหลือ 1 คน เพื่อเสนอที่ประชุม ก.ค.ศ.




ขอขอบคุณข่าวสาร/ข้อมูลดีๆ จากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์



... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู คลิ๊กที่ http://uewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่


"ติวสอบดอทคอม "
ผอ.นิกร  เพ็งลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม