หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

16พรรคมอบ'กกต.'จับหมายเลขแทน

ข้อสอบออนไลน์ ชุดใหม่


ติวสอบออนไลน์ ชุด นโยบายรัฐบาล


ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 56-57 (10 จุด) ที่

16พรรคมอบ'กกต.'จับหมายเลขแทน

16พรรคมอบ'กกต.'จับหมายเลขแทน

16พรรคมอบ 'กกต.' จับหมายเลขแทน หลังถูกปิดล้อมพื้นที่รับสมัคร กกต.ยันใช้อาคารกีฬาเวสน์ 2 นัด 34 พรรคพร้อมกัน 9 โมง คปท.ลั่นบุกขวางอีก

              เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 25 ธ.ค.2556 พรรคร่วมรัฐบาลได้เชิญตัวแทนพรรคการเมืองที่ลงสมัครรับเลือกตั้งจำนวน 36 พรรคประชุมเพื่อหารือถึงทางออกต่อการสมัครรับเลือกตั้ง ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการจับฉลากหมายเลขเพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งได้ ทั้งนี้มีพรรคการเมืองมาร่วม 16 พรรค ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนา  พรรคพลังชล พรรคกสิกรไทย, พรรคคนขอปลดหนี้, พรรคชาติสามัคคี, พรรคประชาสันติ, พรรคดำรงไทย, พรรครักไทย, พรรคถิ่นกาขาว, พรรคเพื่อประชาชนไทย, พรรคประชากรไทย, พรรคพลังสหกรณ์, พรรคประชาธิปไตยใหม่, พรรคพลังประเทศไทย
              ตัวแทนของพรรคการเมืองที่เข้าร่วมแสดงความเห็นไปในทางเดียวกันคือ อยากให้กกต. ดำเนินการรับสมัครและจับหมายเลขที่จะใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งให้สำเร็จ โดยขอให้มีการใช้เฮลิคอปเตอร์เพื่อจัดส่งหัวหน้าพรรคเข้าไปยังสถานที่จับฉลาก ที่กกต.กำหนด และขอให้ดำเนินการโดยเร็ว รวมถึงขอใช้กลไกของรัฐ เช่น ตำรวจอย่างเต็มที่เพื่อคุ้มกันพื้นที่รับสมัคร และใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมาย

กกต.ยันใช้อาคารกีฬาเวสน์2จับหมายเลข


              เมื่อเวลา 16.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงภายหลังการประชุมกกต.ว่า ที่ประชุมกกต.ได้มีการพิจารณาข้อกฎหมาย ข้อเท็จจริงต่างๆ แล้วยังยืนยันจะใช้อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่นดินแดง เป็นสถานที่รับสมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อต่อไปจนถึงวันที่ 27 ธ.ค. ที่เป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร แม้จะมีรายงานว่าจะมีการไปชุมนุมปิดล้อมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูประเทศ (คปท.) เพื่อคัดค้านการจัดการเลือกตั้งก็ตาม แต่กกต.ก็เชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเปิดทางให้เราเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.) เวลา 09.00น. จึงขอให้ผู้แทนของ 34 พรรคการเมืองที่ได้ยื่นความจำนงในการสมัครเมื่อวันที่ 23ธ.ค.เดินทางไปพร้อมกันยังอาคารกีฬาเวสน์ 2 เพื่อตรวจสอบเอกสารการสมัคร จับสลากหมายเลขประจำพรรค จ่ายเงิน และรับใบรับรองการสมัคร
              นายภุชงค์ กล่าวต่อว่า โดยในส่วนการเตรียมการของสำนักงานฯ ไม่ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปพักค้างที่อาคารกีฬาเวสน์ เพื่อที่จะเตรียมรับสมัคร แต่ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เดินทางมาขึ้นรถพร้อมกันที่สำนักงานกกต. เวลา 06.00 น. เพื่อที่จะเข้าไปยังอาคารกีฬาเวสน์ให้ได้ในเวลา 09.00 น. ซึ่งทางรองผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ ก็ได้ยืนยันว่าจะดูแลความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่และผู้แทนของ 34 พรรคการเมืองอย่างเต็มที่ ซึ่งกกต.ไม่ได้มีการขอกำลังทหารเข้ามาช่วยแต่อย่างใด
              “ที่ยังคงใช้อาคารกีฬาเวสน์ 2 เพราะกกต.ยังเห็นว่าสามารถดำเนินการได้ เนื่องจากยังมีเวลาอีก 2 วันถึงจะปิดการรับสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ และถ้าในวันพรุ่งนี้ไม่สามารถเกิดการจับสลากหมายเลขประจำพรรคได้ กกต.จึงจะมาพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป จะต้องมีการขยายวันสมัครรับเลือกตั้งออกไปหรือไม่ ขอดูในวันพรุ่งนี้ก่อน” นายภุชงค์ กล่าว
              ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ประชุมพรรคการร่วมรัฐบาลและพรรคการเมืองที่ยื่นสมัครมีมติให้กกต.จับสลากหมายเลขประจำพรรคแทนทุกพรรคการเมืองที่ยื่นสมัครนั้น นายภุชงค์ กล่าวว่า ขอที่จะตรวจสอบข้อกฎหมายก่อน แต่คิดว่าไม่สามารถทำได้ เพราะระเบียบของกกต.ระบุว่าต้องให้พรรคการเมืองจับสลากหมายเลขประจำพรรค หรือกรณีที่หาก 34 พรรคตกลงกันในเรื่องหมาเลขประจำพรรคได้เองโดยไม่ต้องจับสลาก ก็ต้องดูว่าข้อกฎหมายเปิดช่องให้ทำมากน้อยแค่ไหน แต่การที่ 34พรรคจะหารือกันเพื่อตกลงหมายเลข ต้องเป็นการเชิญจากกกต.ให้มาพูดคุยกัน ซึ่งถ้า 34 พรรคสามารถตกลงกันได้น่าจะเป็นเรื่องที่ดี แต่กรณีนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนจึงต้องมีการจับสลาก และการที่พรรคไปพูดคุยหารือกันวันนี้กกต.ก็ทราบจากข่าว ไม่ได้มีหนังสือแจ้งมาแต่อย่างใด
              เมื่อถามว่าหากวันศุกร์ที่ 27 ธ.ค.นี้ ไม่สามารถจับสลากได้จะทำอย่างไร นายภุชงค์ กล่าวว่า จะตอบวันศุกร์ ต้องดูสถานการณ์วันต่อวัน ยังมีเวลาอีก 2 วัน ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมขู่ว่าจะดำเนินคดีกับ กกต. นั้น คงเป็นข้อกล่าวหา ก็สู้กันไป  เรายังเชื่อว่าทำด้วยความสุจริต
              ทั้งนี้ นายภุชงค์ กล่าวถึงกรณีมีการติดแผ่นกระดาษใช้สำนักงาน กกต.เป็นสถานที่สำรองจับสลาก ว่า อาจมีคนหวังดีว่าทำไมไม่มาจับสลากที่ กกต. ซึ่งก็มีคนพูดถึงเรื่องนี้แล้วก็หัวเราะกัน   
              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตามตลอด 3 วันของการเปิดรับสมัคร ขณะนี้มีพรรคการเมืองแจ้งความจำนงจะส่งบัญชีรายชื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ แล้ว จำนวน 36 พรรค โดยพรรคที่มาแจ้งความจำนงเพิ่มเติมวันนี้ได้แก่ พรรคประชากรไทย

คปท.ลั่นบุกขวางอีก 

              นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่มเครือข่ายนักศึกษา ประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) กล่าวว่า  อย่างไรก็ตาม ในพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะต้องไม่มีการจับฉลากหมายเลขประจำพรรคการเมืองอย่างเด็ดขาด เพราะตนจะนำมวลชนเข้ายึดอาคารกีฬาเวสน์ 2 เอง โดยให้มวลชนมารวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 06.00 น. วันที่ 26 ธ.ค.นี้ด้วย

จ๊ะเอ๋!มวลชนคปท.เจอสามีเป็นตร.กีฬาเวสน์2

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก I Support PM Abhisit ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า จะมาประท้วงดันเจอสามียืนปฏิบัติหน้าที่ตรงจุดที่ตัวเองมาพอดี เป๊ะดีจังค่ะ...คุณพี่ผู้หญิงท่านนี้....!!!(ข่าวจาก @issarar) จากกรณีที่มวลชน คปท.ได้บุกประชิดอาคารกีฬาเวสน์2 วันที่ 25 ธ.ค.

สทศ.เลื่อนสอบโอเน็ตหนีวันเลือกตั้ง

             รศ.ดร.สัมพันธ์  พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.) เปิดเผยว่า ตามที่ สทศ.ได้กำหนดการจัดการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ต ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในวันที่ 1 - 2 กุมภาพันธ์ 2557 และโอเน็ต ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งตรงกับวันเลือกตั้งทั่วประเทศนั้น สทศ.ได้จัดการประชุมหารือกับตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเลื่อนวันสอบโอเน็ต ป.6 และ ม.3 ปีการศึกษา 2556 ซึ่งที่ประชุมมีมติให้เลื่อนวันสอบโอเน็ต ป.6 และ ม.3 ปีการศึกษา 2556 จากเดิม ป.6 สอบวันที่ 1 ก.พ.2557 ประกาศผล 15 มี.ค.2557 เลื่อนเป็นสอบ 8 ก.พ.2557 ประกาศผล 19 มี.ค.2557 และโอเน็ตม.3 จากเดิมสอบวันที่ 1-2 ก.พ.2557 ประกาศผล 16 มี.ค.2557 เลื่อนเป็นสอบ 8-9 ก.พ.2557 และประกาศผล 19 มี.ค.2557
             นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร สทศ. ได้หารือการสอบวิชาสามัญ 7 วิชา ประจำปีการศึกษา 2557  มีมติให้ยืนยันวันสอบวิชาสามัญ 7 วิชา ปีการศึกษา 2557 ในวันที่ 4 - 5 มกราคม 2557 ตามเดิม โดยแนะนำให้ผู้ปกครองและนักเรียนตรวจสอบสนามสอบ รวมทั้งศึกษาเส้นทางและวางแผนการเดินทางล่วงหน้า เพื่อให้เดินทางถึงสนามสอบก่อนเวลาสอบ จะได้เตรียมความพร้อมก่อนสอบ  ทั้งนี้สทศ.ขอให้นักเรียนติดตามข้อมูลข่าวสารการสอบต่างๆ ของ สทศ.ได้ทางเว็บไซต์ www.niets.or.th


นสพ.คมชัดลึก


เปิดทาง อ.ก.ค.ศ.พื้นที่ จัดสอบครูผู้ช่วย 20 ธ.ค.

.....ก.ค.ศ.เตรียมออกหลักเกณฑ์สอบครูผู้ช่วย 20 ธ.ค.นี้ เปิดทาง อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ ดูแลทุกขั้นตอนการสอบ ตั้งแต่รับสมัครไปจนถึงประกาศผล ส่วน "ว12" ขอปรับหลักเกณฑ์สอบ เพิ่มคะแนนสัมภาษณ์ต้องรอ ก.ค.ศ.พิจารณา

นางศิริพร กิจเกื้อกูล เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) วิสามัญ เกี่ยวกับนโยบายและระบบบริหารงานบุคคล เมื่อเร็วๆ นี้ ได้ข้อสรุปในเรื่องที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เสนอพิจารณาเรื่องการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยกรณีทั่วไป ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2556 แล้ว ซึ่งการสอบครั้งนี้ หลักเกณฑ์ที่แตกต่างจากการสอบครั้งที่ผ่านมา ได้แก่ การสอบจะให้คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษา เป็นผู้ดำเนินการทุกขั้นตอน ตั้งแต่การรับสมัคร การสอบคัดเลือก การออกข้อสอบ และการประกาศผลรายชื่อผู้สอบคัดเลือกได้ในแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา โดยจะแยกการสอบในแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งหลักเกณฑ์เดิมทาง สพฐ.จะเป็นผู้ดำเนินการออกข้อสอบ ส่วนหลักสูตรการสอบคัดเลือกจะสอบข้อเขียน ภาค ก. และ ภาค ข. ก่อน โดยจะต้องได้คะแนนแต่ละภาคไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 ถึงจะมีสิทธิ์ในการสอบภาค ค. หรือการสอบสัมภาษณ์ต่อไป โดยหลักเกณฑ์เดิมจะสอบภาค ก. ภาค ข. และภาค ค. แล้วรวมคะแนนประกาศผล

ส่วนปฏิทินการรับสมัครสอบคัดเลือกจะต้องรอ สพฐ.กำหนดวันมาอีกครั้ง คาดว่าจะรับสมัครช่วงต้นเดือนมกราคม สอบประมาณเดือนกุมภาพันธ์ แต่ทั้งหมดนี้จะต้องเสนอที่ประชุม ก.ค.ศ.พิจารณาเห็นชอบในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ สำหรับเขตพื้นที่การศึกษาที่เปิดสอบครั้งนี้มี 75 เขตพื้นที่ฯ แบ่งเป็น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 51 เขต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 24 เขต มีตำแหน่งว่างที่จะเปิดสอบจำนวน 1,068 ตำแหน่ง และมี 34 กลุ่มวิชาที่จะเปิดสอบ อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้าที่ สพฐ.ขอปรับหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยกรณีที่มีความจำเป็น หรือมีเหตุพิเศษ หรือ ว12 โดยขอให้ปรับคะแนนภาค ก. เป็น 100 คะแนน ภาค ข. เป็น 100 คะแนน และภาค ค. ปรับเป็น 150 คะแนน นั้นยังไม่ได้ข้อสรุปและอยู่ระหว่างการพิจารณา และจะต้องเสนอที่ประชุม ก.ค.ศ.พิจารณาต่อไป

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาเสนอปรับเกณฑ์การสรรหาผู้แทนคุรุสภาใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้แนวทางที่จะเสนอให้ ก.ค.ศ.พิจารณาเพิ่มเติมจากแนวทางของคุรุสภาที่จะเป็นผู้เสนอรายชื่อผู้แทนคุรุสภาเขตพื้นที่การศึกษาละ 1 คนให้ ก.ค.ศ.เห็นชอบ โดยจะเพิ่มแนวทางเลือกอื่นคือ ให้คุรุสภาและเขตพื้นที่การศึกษาเสนอรายชื่อมา 2 รายชื่อ รวมเป็น 4 รายชื่อ จากนั้นให้เสนอคณะกรรมการกลั่นกรองคัดให้เหลือ 1 คน เพื่อนำเสนอให้ ก.ค.ศ.เลือก หรือให้คุรุสภาและเขตพื้นที่การศึกษาเสนอรายชื่อมาจำนวนหนึ่ง และสุดท้ายคัดให้เหลือฝ่ายละ 1 คน รวมเป็น 2 คน ที่จะเสนอให้คณะกรรมการกลั่นกรองพิจารณาคัดเลือกให้เหลือ 1 คน เพื่อเสนอที่ประชุม ก.ค.ศ.




ขอขอบคุณข่าวสาร/ข้อมูลดีๆ จากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์



... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู คลิ๊กที่ http://uewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่


"ติวสอบดอทคอม "
ผอ.นิกร  เพ็งลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม