หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

นายกรัฐมนตรีเชิญชวนทุกฝ่ายร่วมใจเปิดเวทีระดมความคิดเห็นหาคำตอบการปฏิรูปการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย


ติวสอบออนไลน์ ชุด นโยบายรัฐบาล


ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 56-57 (10 จุด) ที่


นายกรัฐมนตรีเชิญชวนทุกฝ่ายร่วมใจเปิดเวทีระดมความคิดเห็นหาคำตอบการปฏิรูปการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย
นายกรัฐมนตรีเชิญชวนทุกฝ่ายร่วมใจเปิดเวทีระดมความคิดเห็นหาคำตอบการปฏิรูปการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย
นายกรัฐมนตรีแถลงการณ์เชิญชวนทุกฝ่ายร่วมใจเปิดเวทีระดมความคิดเห็นหาคำตอบการปฏิรูปการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย หวังให้คนไทยมีความสุข แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมฝากสื่อทุกแขนงช่วยกันนำเสนอพระราชกรณียกิจ กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ร่วมถวายเป็นราชสักการะเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม
วันนี้ (3 ธ.ค.56) เวลา 17.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ดังนี้
เรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพทุกท่านค่ะ
หลังจากที่ได้ร่วมพิธีปฏิญาณตนเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ร่วมกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และพนักงานรัฐวิสาหกิจหลายร้อยคนที่สโมสรทหารบกเมื่อเช้าวันนี้นะคะ และบ่ายวันนี้เองค่ะดิฉันได้เดินทางไปที่วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อที่จะร่วมฝึกซ้อมเตรียมการสำหรับงานพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ที่จะมาถึงในอีก 2 วันข้างหน้านี้นะคะ การซ้อมใหญ่วันนี้เป็นไปด้วยดีค่ะ ด้วยความเรียบร้อย และเพราะความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายค่ะ และดิฉันก็ได้ทราบและได้เห็นเองว่าการเตรียมการ พร้อมกับการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ที่จะได้เข้าชมพระบารมีนั้น รวมถึงการถวายพระพรชัยมงคล มีความพร้อมอย่างเต็มที่ และงานพระราชพิธีเป็นไปอย่างสมพระเกียรติค่ะ
ขณะเดียวกันขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองแม้ว่าเรายังไม่ได้กลับคืนสู่สภาวะปกติ แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ได้เห็น ติดตาม ความคืบหน้าของสถานการณ์การเมืองนั้นก็มีความคลี่คลายไปในทางบวก รัฐบาลได้ขอให้เจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความละมุนละม่อม ไม่ให้มีการเผชิญหน้ากัน เพื่อไม่ให้นำไปซึ่งความรุนแรง หรือการเสียเลือดเนื้อ หรือความรุนแรงกับพี่น้องประชาชน ซึ่งเราเองก็อยากเห็นการแก้ปัญหาเพื่อที่จะนำมาสู่ความสงบสุข และความสุขของพี่น้องประชาชนในระยะยาว แม้ว่าในวันนี้ยังมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอยู่บ้าง ดิฉันก็เชื่อว่าคนไทยของเรานั้นจะสามารถหาทางออกให้กับประเทศได้
ดิฉันจึงอยากขอเชิญชวนนักวิชาการ นักธุรกิจ และกลุ่มบุคคลทุกสาขาอาชีพ ตลอดจนผู้ชุมนุมทางการเมือง ได้ร่วมใจกันเปิดเวทีที่จะระดมความคิดเห็น เพื่อหาคำตอบ และนำไปสู่การปฏิรูปการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขค่ะ ซึ่งเป็นการหารือที่อยากเห็นการหารือที่เปิดกว้างให้ทุกฝ่ายได้แสดงออกถึงความคิดเห็น และระดมความคิดเพื่อให้ได้คำตอบที่ตกผลึกและดีที่สุดสำหรับประเทศ และดีที่สุดสำหรับอนาคตของลูกหลานของเราค่ะ
ในโอกาสนี้ ดิฉันเองเพื่อจะให้เศรษฐกิจต่าง ๆ และความเชื่อมั่นกลับคืนมา ก็อยากขอเชิญชวนภาคเอกชนที่จะร่วมกันในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว นักลงทุน และรวมถึงคนไทยของเรานั้นได้มีความเชื่อมั่น และเป็นเดือนของความสุขด้วยนะคะ และที่สำคัญเราอยากเห็นคนไทยของเรานั้นได้หันหน้าเข้าหากันที่จะร่วมแก้ปัญหาบ้านเมือง เพื่อให้เกิดความสันติ และให้เราก้าวไปข้างหน้าได้
ทั้งหมดนี้ดิฉันก็เชื่อมั่นว่า ในวันเฉลิมพระชนมพรรษาในปีนี้ก็จะเป็นอีกครั้งหนึ่งค่ะ ที่ประชาชนชาวไทยจะได้มีความสุข และได้แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงเป็นที่รัก เคารพ และจงรักภักดีของพวกเราทุกคนค่ะ
โอกาสนี้ ดิฉันขอฝากสื่อมวลชนทุกท่าน ทุกแขนงค่ะ ที่จะได้ช่วยกันพิจารณานำเสนอเรื่องราวที่เป็นความสุข เป็นสิริมงคลในช่วงนี้ เช่น เรื่องราวเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจหรือกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อทุกคนได้ร่วมกันจัดถวายเป็นราชสักการะ นอกจากนั้นในระยะยาวดิฉันหวังว่า สื่อของเราจะเป็นสื่อที่สร้างสรรค์ หลีกเลี่ยงการสร้างความจงเกลียดจงชังให้เกิดขึ้นในจิตใจของพวกเรากันเอง ซึ่งจะเป็นอันตรายต่ออนาคตลูกหลานและอนาคตของบ้านเมืองของเราต่อไป
สำหรับคนไทยทุกคน ดิฉันก็เชื่อว่าวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ของทุกปี มีความหมายพิเศษยิ่ง และมีความหมายที่ยิ่งกว่าเพียงแค่วันหนึ่งในเดือนธันวาคม หากแต่วันนี้เป็นวันศักดิ์สิทธิ์สำหรับหัวใจคนไทยค่ะ เพราะเป็นวันที่เราจะตั้งใจร่วมกันทำความดี มีความรักความสามัคคีให้กับเพื่อนร่วมชาติ ตั้งใจมั่นที่จะทำหน้าที่ของแต่ละคนจนเต็มกำลัง เพื่อให้เกิดความเจริญยั่งยืนตามรอยพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงปฏิบัติพระองค์เป็นแบบอย่างให้เราได้เห็นมาตลอดชีวิตค่ะ ขอบคุณค่ะ

รัฐบาลไทย                   



กพฐ.เปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 9-15 ธ.ค.นี้ จัดสรรงบประมาณ 4,700 อัตรา ด้าน ผอ-รอง ผอ.แบ่งสอบ 2 กลุ่ม คาดเปิดสอบ 60 ตำแหน่ง ระบุหากเคยเป็นหัวหน้าการประถมศึกษาไม่น้อยกว่า 5 ปี พิจารณาเป็นพิเศษ
กพฐ.ประกาศเปิดรับสมัครครูผู้ช่วย 9-15 ธ.ค.นี้ กว่า 4,700 อัตรา
ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต
       วันนี้ (26 พ.ย.)นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดทำร่างปฏิทินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2556 เสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างการเสนอคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) ระบบที่ทำหน้าที่แทนคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ซึ่งในปฏิทินจะมีการประกาศการรับสมัครวันที่ 9-15 ธ.ค.กำหนดการรับสมัครสอบแข่งขันระหว่างวันที่ 16-22 ธ.ค.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบคัดเลือกวันที่ 17 ม.ค.57 สอบคัดเลือกวันที่ 25-27 ม.ค.57 และคาดว่าจะประกาศผลสอบในเดือน ก.พ.57 โดยการสอบแข่งขันครั้งนี้จะให้คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษาเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการสอบคัดเลือก การออกข้อสอบ การตรวจกระดาษคำตอบ การขึ้นบัญชีผู้สอบคัดเลือกได้ ทั้งนี้ในการสอบคัดเลือกจะมีการสอบภาค ก ภาค ข และการสอบภาค ค หรือการสอบสัมภาษณ์เพิ่มขึ้นมาจากการสอบครั้งที่ผ่านมาที่ได้ถูกยกเลิกไป ทั้งนี้สำหรับอัตราที่จะสอบบรรจุในคราวนี้อยู่ระหว่างการสำรวจจากเขตพื้นที่การศึกษาที่จะเปิดสอบแข่งขัน จึงจะทราบอัตราที่จะสอบบรรจุที่แท้จริง โดยขณะนี้มีอัตราที่ได้รับจัดสรรมาประมาณ 4,700 อัตรา แต่จะต้องจัดสรรอัตรา 25%ไปให้ในการสอบคัดเลือกครูกรณีที่มีความจำเป็น หรือเหตุพิเศษ ว12 ด้วย

       เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ สพฐ.ยังเตรียมการที่จะสอบคัดเลือกผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด สพฐ.ในตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษา โดยจะแบ่งการสอบคัดเลือกออกเป็น กลุ่มทั่วไป และกลุ่มประสบการณ์ ซึ่ง สพฐ.ได้ขอแก้ไขหลักเกณฑ์ไปยัง ก.ค.ศ.เพื่อให้ปรับข้อสอบใหม่ให้มีเนื้อหาที่ชัดเจน มีความทันสมัยจะได้ไม่มีการได้เปรียบเสียเปรียบกัน อีกทั้งจะต้องมีการประกาศให้ทราบเรื่องนี้ล่วงหน้านานๆ ส่วนการขึ้นบัญชีผู้สอบคัดเลือกได้จะให้มีการขึ้นบัญชีเป็นรายเขตพื้นที่การศึกษา ทั้งนี้ก่อนจะสอบคัดเลือกดังกล่าว สพฐ.จะเรียกผู้ที่สอบขึ้นบัญชีรองผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษาในปี 2555 มาบรรจุแต่งตั้งในตำแหน่งที่ยังว่างก่อน จากนั้นจึงจะนำอัตราว่างสุทธิไปสอบคัดเลือกครั้งใหม่ต่อไป สำหรับการสอบคัดเลือกผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (ผอ.สพม.) และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (ผอ.สพป.) กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการของ สพฐ.โดยมีอัตราว่างที่จะเปิดสอบรวมประมาณ 60 ตำแหน่ง 

       เมื่อถามว่ากรณีที่ สพฐ.จะมีการแก้มาตรฐานตำแหน่งเพื่อให้กลุ่มรอง ผอ.สพป.และรอง ผอ.สพม.สามารถสอบคัดเลือกเป็น ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาข้ามสายได้ นายอภิชาติ กล่าวว่า ตนได้ทำหนังสือเวียนแจ้งไปยังเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ เพื่อให้รอง ผอ.สพป.ที่คิดว่าตนเองมีประสบการณ์ตามมาตรฐานตำแหน่งของ ก.ค.ศ.ส่งหลักฐานมาให้ สพฐ.ตรวจสอบ เช่น เคยเป็นหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอแล้วมีโรงเรียนที่เปิดขยายโอกาสมัธยมศึกษามาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี จะมีการพิจารณาเป็นรายกรณีไปว่าจะมีประสบการณ์ตามที่กำหนดไว้ 5 ปี ตามมาตรฐานตำแหน่งของ ก.ค.ศ.หรือไม่ โดยเรื่องนี้สามารถเทียบเคียงประสบการณ์ได้และไม่จำเป็นต้องแก้เกณฑ์มาตรฐานตำแหน่งที่จะต้องใช้เวลา ส่วนกรณีของรอง ผอ.สพม.ที่ต้องการจะมาสมัครเป็น ผอ.สพป.ก็จะใช้เกณฑ์เดียวกันคือให้ส่งหลักฐานมาให้ สพฐ.ตรวจสอบเช่นกัน

ขอขอบคุณข่าวสาร/ข้อมูลดีๆ จากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการ

... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู คลิ๊กที่ http://uewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่


"ติวสอบดอทคอม "
ผอ.นิกร  เพ็งลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม