หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

พิธีเปิดซีเกมส์ 2013 วันที่ 11 ธ.ค. 2556


ติวสอบออนไลน์ ชุด นโยบายรัฐบาล


ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 56-57 (10 จุด) ที่


ซีเกมส์ 2014
    พิธีเปิดซีเกมส์ 2013 วันที่ 11 ธ.ค. เปิดอย่างเป็นทางการ บวนพาเหรดของไทย เดินเข้าสู่สนามเป็นอันดับ 9 โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ นำทัพนักกีฬาไทยร่วมพิธีเปิดซีเกมส์ 
 
          เปิดฉากขึ้นแล้ว สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศเมียนมาร์ ที่ครั้งนี้พม่าเป็นแม่งานจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปีเลยทีเดียว แม้ว่าการแข่งขันหลายชนิดกีฬาจะเริ่มแข่งขันกันอย่างไม่เป็นทางการไปแล้ว แต่ไฮไลท์สำคัญย่อมหนีไม่พ้น พิธีเปิดซีเกมส์ 2013 ซึ่งจะมีขึ้นในวันพุธที่ 11 ธันวาคมนี้ เวลาประมาณ 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย (เวลาท้องถิ่น 18.00 น.) ณ สนามกีฬากลางวันนา เทียกดี สปอร์ตส์ สเตเดียม กรุงเนปิดอว์ เมืองหลวงแห่งใหม่ ซึ่งถือว่าเป็น 1 ใน 4 เมืองที่ใช้ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้
 
          หลายคนคงจับตามองว่า พิธีเปิดซีเกมส์ครั้งนี้ เมียนมาร์จะทำออกมาได้ดีเพียงใด และออกมาในรูปแบบไหน อย่างไรก็ตาม จากการที่ทางผู้ดำเนินการเปิดเผยออกมานั้น พิธีเปิดครั้งนี้จะดำเนินไปตามแบบฉบับวัฒนธรรมพม่า และหลากหลายเชื้อชาติที่มารวมอยู่ในปัจจุบัน โดยได้รับความช่วยเหลือจากประเทศจีน ซึ่งมีประสบการณ์การจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2008 และการแข่งขันกีฬาเอเชียน เกมส์ ปี 2010 มาแล้ว

          ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ก็มีพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์ 2013 อย่างเป็นทางการ โดยสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 และช่อง 11 ถ่ายทอดสด สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เต็ง เส่ง ประธานาธิบดีของเมียนมาร์ เป็นประธาน ซึ่งพิธีถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ มีชาวเมียนมาร์ ร่วมในพิธีเต็มความจุของสนาม 30,000 คน  ฝ่ายจัดการแข่งขันนั้น ได้รับการช่วยเหลือจากจีน ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคแสง สี เสียงกว่า 200 คน มาช่วยเหลือการแสดงระหว่างพิธีเปิด รวมถึงภายในสนามจะมีการติดตั้งจอแอลอีดีขนาดยักษ์สูงถึง 110 เมตร และจอขนาดใหญ่อีก 6 จอ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแสดง

          ทั้งนี้เมียนมาร์ เลือกธีมหลักคือ Green, Clean & Friendship สื่อให้เห็นถึงการเป็นเจ้าภาพที่สวยงาม  แข่งขันกันแบบใสสะอาด และใช้กีฬาเชื่อมมิตรภาพระหว่างนานาประเทศ แม้จะเป็นคู่แข่งกันในสนาม แต่ก็กอดคอกันได้หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ผ่านการแสดงต่าง ๆ 

          ในส่วนของขบวนพาเหรดของไทย เดินเข้าสู่สนามเป็นอันดับ 9 ในการนี้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ทรงเสด็จนำทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ลงสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขัน ขณะที่ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และมี ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลทีมชาติไทย เป็นผู้เชิญธง

          ส่วนขั้นตอนของการวิ่งคบเพลิง และจุดไฟที่กระถางคบเพลิง มีนักกีฬาที่ร่วมวิ่งทั้งหมด 7 คน ได้แก่ เจนนิเฟอร์ ติน เลย อดีตนักกรีฑา, ติน อ่อง อดีตนักกีฬาฟุตบอล, ตัน ตัน อดีตนักกรีฑา, ขิ่น ขิ่น ฮเว อดีตนักกรีฑา, มิน อ่อง อดีตนักกีฬายิมนาสติก, ซอว์ ซา ลอ ล่าร์ อดีตนักกรีฑา, อู อเย มิน คยู ประธานฝ่ายพิธีเปิด-ปิดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 และเว ลิน ทอน นักยิงธนูทีมชาติเมียนมาร์ เป็นนักกีฬาคนสุดท้ายที่ยิงธนูจุดไฟกระถางคบเพลิง รูปดอกบัว ถือเป็นสัญญาณที่บอกว่า ซีเกมส์ ครั้งที่27 เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว 
 
          ส่วนพิธีปิดจะมีขึ้นในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 13.00 น. เป็นต้นไป

          สำหรับรูปภาพพิธีเปิดซีเกมส์ 2013 เพิ่มเติมนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ

รูปภาพพิธีเปิดซีเกมส์ 2013

รูปภาพพิธีเปิดซีเกมส์ 2013

รูปภาพพิธีเปิดซีเกมส์ 2013

รูปภาพพิธีเปิดซีเกมส์ 2013



รูปภาพพิธีเปิดซีเกมส์ 2013

รูปภาพพิธีเปิดซีเกมส์ 2013

kapook.com

กพฐ.เปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 9-15 ธ.ค.นี้ จัดสรรงบประมาณ 4,700 อัตรา ด้าน ผอ-รอง ผอ.แบ่งสอบ 2 กลุ่ม คาดเปิดสอบ 60 ตำแหน่ง ระบุหากเคยเป็นหัวหน้าการประถมศึกษาไม่น้อยกว่า 5 ปี พิจารณาเป็นพิเศษ
กพฐ.ประกาศเปิดรับสมัครครูผู้ช่วย 9-15 ธ.ค.นี้ กว่า 4,700 อัตรา
ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต
       วันนี้ (26 พ.ย.)นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดทำร่างปฏิทินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2556 เสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างการเสนอคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) ระบบที่ทำหน้าที่แทนคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ซึ่งในปฏิทินจะมีการประกาศการรับสมัครวันที่ 9-15 ธ.ค.กำหนดการรับสมัครสอบแข่งขันระหว่างวันที่ 16-22 ธ.ค.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบคัดเลือกวันที่ 17 ม.ค.57 สอบคัดเลือกวันที่ 25-27 ม.ค.57 และคาดว่าจะประกาศผลสอบในเดือน ก.พ.57 โดยการสอบแข่งขันครั้งนี้จะให้คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษาเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการสอบคัดเลือก การออกข้อสอบ การตรวจกระดาษคำตอบ การขึ้นบัญชีผู้สอบคัดเลือกได้ ทั้งนี้ในการสอบคัดเลือกจะมีการสอบภาค ก ภาค ข และการสอบภาค ค หรือการสอบสัมภาษณ์เพิ่มขึ้นมาจากการสอบครั้งที่ผ่านมาที่ได้ถูกยกเลิกไป ทั้งนี้สำหรับอัตราที่จะสอบบรรจุในคราวนี้อยู่ระหว่างการสำรวจจากเขตพื้นที่การศึกษาที่จะเปิดสอบแข่งขัน จึงจะทราบอัตราที่จะสอบบรรจุที่แท้จริง โดยขณะนี้มีอัตราที่ได้รับจัดสรรมาประมาณ 4,700 อัตรา แต่จะต้องจัดสรรอัตรา 25%ไปให้ในการสอบคัดเลือกครูกรณีที่มีความจำเป็น หรือเหตุพิเศษ ว12 ด้วย

       เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ สพฐ.ยังเตรียมการที่จะสอบคัดเลือกผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด สพฐ.ในตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษา โดยจะแบ่งการสอบคัดเลือกออกเป็น กลุ่มทั่วไป และกลุ่มประสบการณ์ ซึ่ง สพฐ.ได้ขอแก้ไขหลักเกณฑ์ไปยัง ก.ค.ศ.เพื่อให้ปรับข้อสอบใหม่ให้มีเนื้อหาที่ชัดเจน มีความทันสมัยจะได้ไม่มีการได้เปรียบเสียเปรียบกัน อีกทั้งจะต้องมีการประกาศให้ทราบเรื่องนี้ล่วงหน้านานๆ ส่วนการขึ้นบัญชีผู้สอบคัดเลือกได้จะให้มีการขึ้นบัญชีเป็นรายเขตพื้นที่การศึกษา ทั้งนี้ก่อนจะสอบคัดเลือกดังกล่าว สพฐ.จะเรียกผู้ที่สอบขึ้นบัญชีรองผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษาในปี 2555 มาบรรจุแต่งตั้งในตำแหน่งที่ยังว่างก่อน จากนั้นจึงจะนำอัตราว่างสุทธิไปสอบคัดเลือกครั้งใหม่ต่อไป สำหรับการสอบคัดเลือกผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (ผอ.สพม.) และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (ผอ.สพป.) กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการของ สพฐ.โดยมีอัตราว่างที่จะเปิดสอบรวมประมาณ 60 ตำแหน่ง 

       เมื่อถามว่ากรณีที่ สพฐ.จะมีการแก้มาตรฐานตำแหน่งเพื่อให้กลุ่มรอง ผอ.สพป.และรอง ผอ.สพม.สามารถสอบคัดเลือกเป็น ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาข้ามสายได้ นายอภิชาติ กล่าวว่า ตนได้ทำหนังสือเวียนแจ้งไปยังเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ เพื่อให้รอง ผอ.สพป.ที่คิดว่าตนเองมีประสบการณ์ตามมาตรฐานตำแหน่งของ ก.ค.ศ.ส่งหลักฐานมาให้ สพฐ.ตรวจสอบ เช่น เคยเป็นหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอแล้วมีโรงเรียนที่เปิดขยายโอกาสมัธยมศึกษามาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี จะมีการพิจารณาเป็นรายกรณีไปว่าจะมีประสบการณ์ตามที่กำหนดไว้ 5 ปี ตามมาตรฐานตำแหน่งของ ก.ค.ศ.หรือไม่ โดยเรื่องนี้สามารถเทียบเคียงประสบการณ์ได้และไม่จำเป็นต้องแก้เกณฑ์มาตรฐานตำแหน่งที่จะต้องใช้เวลา ส่วนกรณีของรอง ผอ.สพม.ที่ต้องการจะมาสมัครเป็น ผอ.สพป.ก็จะใช้เกณฑ์เดียวกันคือให้ส่งหลักฐานมาให้ สพฐ.ตรวจสอบเช่นกัน

ขอขอบคุณข่าวสาร/ข้อมูลดีๆ จากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการ

... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู คลิ๊กที่ http://uewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่


"ติวสอบดอทคอม "
ผอ.นิกร  เพ็งลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม