หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

'ยิ่งลักษณ์'เล็งลากิจหลังตั้งกก.ปฏิรูป


ติวสอบออนไลน์ ชุด นโยบายรัฐบาล


ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 56-57 (10 จุด) ที่




'ยิ่งลักษณ์'เล็งลากิจหลังตั้งกก.ปฏิรูป

'ปู'เล็งลากิจหลังตั้งกก.ปฏิรูป ผบ.เหล่าทัพโยน'ผบ.สส.'ตัดสินใจปม'เลขากปปส.'ขอถก ด้าน'สุเทพ'บีบปชป.บอยคอตเลือกตั้ง 'ยังเติร์กปชป.'ถกเขี่ย'มาร์ค'ดัน'สุรินทร์'แทน

                13ธ.ค.2556 แหล่งข่าวจากรัฐบาล เปิดเผยว่า รัฐบาลมีแนวคิดจะตั้งคณะกรรมการปฏิรูปการเมืองขึ้นมา โดยจะพัฒนาจากเวทีที่มอบหมายให้นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ไปดำเนินการ โดยจะเชิญภาคส่วนต่างๆ เข้ามาเป็นกรรมการ ซึ่งจะให้มีประมาณ 400 คน หรืออาจจะมากกว่านั้น และหลังจากตั้งคณะกรรมการขึ้นมาได้แล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี อาจจะขอลากิจ เพื่อลดแรงกดดัน แล้วให้รองนายกฯ มาปฏิบัติหน้าที่แทน ซึ่งคนที่ถูกหมายตาในตอนนี้คือ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี

               ทั้งนี้ แนวทางให้นายกฯ ลากิจนี้ จะเหมือนกับช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถูกกดดันอย่างหนักเมื่อปี 2549 จึงขอลากิจ แล้วให้ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกฯ ช่วงนั้น มาทำหน้าที่แทน

ผบ.เหล่าทัพโยน'ผบ.สส.'ตัดสินใจปม'สุเทพ'ขอถก

               แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เปิดเผยว่า วันที่ 24 ธ.ค. นี้ ผบ.สส.จะเป็นประธานในการประชุมผบ.เหล่าทัพที่กองบัญชาการกองทัพบก โดยมี ผบ.เหล่าทัพ และ ผบ.ตร. เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การเมืองและความมั่นคงในขณะนี้ที่ยังไม่มีข้อยุติด้วย" แหล่งข่าวระบุ
               รายงานข่าวยังแจ้งอีกว่า ทาง พล.อ.ธนะศักดิ์ ได้มีการหารือกับ ผบ.เหล่าทัพอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อขอให้ทุกคนเสนอแนวทางว่า กองทัพจะดำเนินการและการวางตัวอย่างไรให้เหมาะสมกับสถานการณ์

               "อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางผบ.เหล่าทัพมองว่า ไม่เหมาะสมหากให้นายสุเทพ (เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.) มาพูดคุยกับผบ.เหล่าทัพเป็นการส่วนตัว เพราะจะทำให้ถูกมองว่า กองทัพไม่มีความเป็นกลางทางการเมือง โดยมีทางออกที่อาจจะเสนอให้นายสุเทพ พบกับทั้งผบ.เหล่าทัพ และตัวแทนส่วนราชการต่างๆ เพื่อเข้าร่วมหารือแก้ไขปัญหาพร้อมกัน ซึ่งทุกอย่างน่าจะมีความชัดเจนในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ " แหล่งข่าวระบุ
               แหล่งข่าวนายทหารระดับสูง เปิดเผยด้วยว่า  ในส่วนของผบ.เหล่าทัพยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เนื่องจากต้องรอพล.อ.ธนะศักดิ์เป็นผู้ตัดสินใจว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป และจะมีการนัดผบ.เหล่าทัพหารือกันก่อนหรือไม่ เนื่องจากผบ.เหล่าทัพไม่มีอำนาจตัดสินเองได้

'สุเทพ'บีบปชป.บอยคอตเลือกตั้ง

               ด้านความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ มีรายงานข่าวว่า เหตุที่แกนนำพรรคยังไม่มีมติชัดเจนว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ เนื่องจากปัญหาเกี่ยวเนื่องกับแนวทางการเคลื่อนไหวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ที่ต้องการให้แกนนำพรรคบอยคอตการเลือกตั้งครั้งนี้

               "สถานการณ์เช่นนี้ ทำให้พรรคระส่ำระสาย เพราะหัวหน้าก็ยังไม่กล้าตัดสินใจชัดเจน แต่ท่าที ส.ส.จำนวนไม่น้อย ไม่เห็นด้วย และเตรียมจะแสดงจุดยืนคัดค้านข้อเสนอของนายสุเทพ ในการประชุมพรรค เพราะ ส.ส.ไม่ยอมแน่ ไม่ใช่ว่าเราอยากลงสมัคร แต่ปัญหาคือต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ด้วยว่าเหตุผลอะไร คราวก่อนที่บอยคอตการเลือกตั้งนั้น สถานการณ์มันคนละอย่าง คราวนี้พรรคอื่นก็ลงกันหมด ถ้าประชาธิปัตย์ไม่ลงพรรคเดียวก็เสีย" แหล่งข่าวในพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

               แหล่งข่าวระบุด้วยว่า สมาชิกในพรรคประเมินสถานการณ์และแนวทางของนายสุเทพล่าสุดแล้วก็เห็นว่า ทหารคงไม่เอาด้วยแล้ว เพราะระดับนายสุเทพ ถ้าโทรศัพท์หาผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพเองแล้วเขาไม่ตอบรับ ก็คือสัญญาณชัดเจนแล้วว่าทหารไม่เอาด้วย โดยเฉพาะการออกคำสั่ง กปปส. ที่ให้ข้าราชการมารายงานตัว ก็ไม่มีใครมา การสรรหาสมาชิกสภาประชาชนที่จะเลือก ก็ไม่มีอำนาจ ไม่มีกฎหมายอะไรรองรับ เรื่องนี้ทั้งหัวหน้าอภิสิทธิ์  และท่านบัญญัติ (บรรทัดฐาน) ผู้ใหญ่ของพรรค ก็พยายามคุยกับนายสุเทพแล้ว แต่ก็ไม่เชื่อ

               ขณะที่แหล่งข่าวจากอดีต ส.ส.กทม.อีกผู้หนึ่ง กล่าวถึงการปรับโครงสร้างพรรคว่า ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่เป็นเรื่องใหม่ เพราะไม่ได้มีการร่างข้อบังคับพรรคใหม่ทั้งหมด เพียงแค่แก้ไขข้อบังคับพรรคเพื่อเพิ่มจำนวนรองหัวหน้าพรรคเป็น 10 คน และตั้งกรรมการการมีส่วนร่วมของประชาชนเพิ่มขึ้นอีกชุด

               "ไม่เห็นว่าจะเป็นประโยชน์ เพราะข้อเสนอของกรรมการการมีส่วนร่วมฯ ที่ว่านี้ ก็ต้องเสนอความเห็นเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค หากกรรมการบริหารพรรคไม่เห็นด้วย อย่างเช่นการคัดเลือกตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ก็ไม่มีประโยชน์ คือ เสนอเข้ามาได้ แต่ไม่เอาด้วย ก็เหมือนเดิม ก็ไม่ต่างจากโครงสร้างเดิม ซึ่งก็มีกรรมการชุดต่างๆ ครบถ้วนอยู่แล้ว ทั้งคณะกรรมการคัดเลือกตัวผู้สมัคร ส.ส. กรรมการกลาง ก็มีหมดแล้ว" แหล่งข่าวกล่าว

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ภายในพรรคประชาธิปัตย์ มีกระแสข่าวการปรับโครงสร้างพรรคครั้งนี้ว่า หากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ถอดใจ เพราะมีแนวทางต่างกับนายสุเทพ กลุ่มนายอภิสิทธิ์ ก็เตรียมเสนอชื่อนายจุติ ไกรฤกษ์ อดีต ส.ส.พิษณุโลก ขึ้นมาชิงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่แทน

'ยังเติร์กปชป.'ถกเขี่ย'มาร์ค'ดัน'สุรินทร์'แทน

               ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่ที่เป็นยังเติร์ก ได้พูดคุยกันถึงทางออกของพรรคและทางออกของประเทศในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน โดยเห็นว่า การจะแก้ปัญหาประเทศได้เบ็ดเสร็จ ควรที่จะให้คู่ขัดแย้งทางการเมืองเว้นวรรคทางการเมืองเพื่อให้ปัญหาคลี่คลายลง

               กลุ่มยังเติร์กจึงมีแนวคิดว่า หากมีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เว้นวรรคทางการเมือง และให้นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคแทน จะสามารถตอบโจทย์ให้กับประเทศได้และส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของพรรคว่าพร้อมเปลี่ยนแปลง และหากถึงเวลาที่เหมาะสม นายอภิสิทธิ์ ก็สามารถกลับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคได้อีก
         
               "แต่ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ เพราะเชื่อว่ามีสมาชิพรรคส่วนใหญ่ยังให้การสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เพราะเป็นผู้เหมาะสมที่จะนำพาพรรคได้ แต่ยังถูกฝ่ายตรงข้ามนอกพรรคใส่ร้ายบิดเบือนข้อเท็จจริง " แหล่งข่าวซึ่งเป็นอดีต ส.ส. ปชป.ที่เป็น "ยังเติร์ก ระบุ
นสพ.คมชัดลึก

กพฐ.เปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 9-15 ธ.ค.นี้ จัดสรรงบประมาณ 4,700 อัตรา ด้าน ผอ-รอง ผอ.แบ่งสอบ 2 กลุ่ม คาดเปิดสอบ 60 ตำแหน่ง ระบุหากเคยเป็นหัวหน้าการประถมศึกษาไม่น้อยกว่า 5 ปี พิจารณาเป็นพิเศษ
กพฐ.ประกาศเปิดรับสมัครครูผู้ช่วย 9-15 ธ.ค.นี้ กว่า 4,700 อัตรา
ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต
       วันนี้ (26 พ.ย.)นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดทำร่างปฏิทินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2556 เสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างการเสนอคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) ระบบที่ทำหน้าที่แทนคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ซึ่งในปฏิทินจะมีการประกาศการรับสมัครวันที่ 9-15 ธ.ค.กำหนดการรับสมัครสอบแข่งขันระหว่างวันที่ 16-22 ธ.ค.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบคัดเลือกวันที่ 17 ม.ค.57 สอบคัดเลือกวันที่ 25-27 ม.ค.57 และคาดว่าจะประกาศผลสอบในเดือน ก.พ.57 โดยการสอบแข่งขันครั้งนี้จะให้คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษาเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการสอบคัดเลือก การออกข้อสอบ การตรวจกระดาษคำตอบ การขึ้นบัญชีผู้สอบคัดเลือกได้ ทั้งนี้ในการสอบคัดเลือกจะมีการสอบภาค ก ภาค ข และการสอบภาค ค หรือการสอบสัมภาษณ์เพิ่มขึ้นมาจากการสอบครั้งที่ผ่านมาที่ได้ถูกยกเลิกไป ทั้งนี้สำหรับอัตราที่จะสอบบรรจุในคราวนี้อยู่ระหว่างการสำรวจจากเขตพื้นที่การศึกษาที่จะเปิดสอบแข่งขัน จึงจะทราบอัตราที่จะสอบบรรจุที่แท้จริง โดยขณะนี้มีอัตราที่ได้รับจัดสรรมาประมาณ 4,700 อัตรา แต่จะต้องจัดสรรอัตรา 25%ไปให้ในการสอบคัดเลือกครูกรณีที่มีความจำเป็น หรือเหตุพิเศษ ว12 ด้วย

       เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ สพฐ.ยังเตรียมการที่จะสอบคัดเลือกผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด สพฐ.ในตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษา โดยจะแบ่งการสอบคัดเลือกออกเป็น กลุ่มทั่วไป และกลุ่มประสบการณ์ ซึ่ง สพฐ.ได้ขอแก้ไขหลักเกณฑ์ไปยัง ก.ค.ศ.เพื่อให้ปรับข้อสอบใหม่ให้มีเนื้อหาที่ชัดเจน มีความทันสมัยจะได้ไม่มีการได้เปรียบเสียเปรียบกัน อีกทั้งจะต้องมีการประกาศให้ทราบเรื่องนี้ล่วงหน้านานๆ ส่วนการขึ้นบัญชีผู้สอบคัดเลือกได้จะให้มีการขึ้นบัญชีเป็นรายเขตพื้นที่การศึกษา ทั้งนี้ก่อนจะสอบคัดเลือกดังกล่าว สพฐ.จะเรียกผู้ที่สอบขึ้นบัญชีรองผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษาในปี 2555 มาบรรจุแต่งตั้งในตำแหน่งที่ยังว่างก่อน จากนั้นจึงจะนำอัตราว่างสุทธิไปสอบคัดเลือกครั้งใหม่ต่อไป สำหรับการสอบคัดเลือกผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (ผอ.สพม.) และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (ผอ.สพป.) กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการของ สพฐ.โดยมีอัตราว่างที่จะเปิดสอบรวมประมาณ 60 ตำแหน่ง 

       เมื่อถามว่ากรณีที่ สพฐ.จะมีการแก้มาตรฐานตำแหน่งเพื่อให้กลุ่มรอง ผอ.สพป.และรอง ผอ.สพม.สามารถสอบคัดเลือกเป็น ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาข้ามสายได้ นายอภิชาติ กล่าวว่า ตนได้ทำหนังสือเวียนแจ้งไปยังเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ เพื่อให้รอง ผอ.สพป.ที่คิดว่าตนเองมีประสบการณ์ตามมาตรฐานตำแหน่งของ ก.ค.ศ.ส่งหลักฐานมาให้ สพฐ.ตรวจสอบ เช่น เคยเป็นหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอแล้วมีโรงเรียนที่เปิดขยายโอกาสมัธยมศึกษามาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี จะมีการพิจารณาเป็นรายกรณีไปว่าจะมีประสบการณ์ตามที่กำหนดไว้ 5 ปี ตามมาตรฐานตำแหน่งของ ก.ค.ศ.หรือไม่ โดยเรื่องนี้สามารถเทียบเคียงประสบการณ์ได้และไม่จำเป็นต้องแก้เกณฑ์มาตรฐานตำแหน่งที่จะต้องใช้เวลา ส่วนกรณีของรอง ผอ.สพม.ที่ต้องการจะมาสมัครเป็น ผอ.สพป.ก็จะใช้เกณฑ์เดียวกันคือให้ส่งหลักฐานมาให้ สพฐ.ตรวจสอบเช่นกัน

ขอขอบคุณข่าวสาร/ข้อมูลดีๆ จากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการ

... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู คลิ๊กที่ http://uewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่


"ติวสอบดอทคอม "
ผอ.นิกร  เพ็งลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม