หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

'ยูสูฟู' ไม่ใช่เสื้อเหลือง ผลดีเอ็นเอชัด แต่อาจกดบึม

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-ครม.ประยุทธ์ 3  http://tuewsob.blogspot.com/2015/08/blog-post_23.html

-เขตที่เปิดสอบ-เกณฑ์สอบ-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย รอบ 2 / 2558

-รัฐธรรมนูญ 2557 แก้ไข ครั้งที่ 1 พ.ศ.2558

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

'ยูสูฟู' ไม่ใช่เสื้อเหลือง ผลดีเอ็นเอชัด แต่อาจกดบึม



ทหารคุมตัวบิลา มูฮัมหมัด ส่ง บช.น.ดำเนินคดี ท่ามกลางการอารักขาเข้ม ตำรวจให้ถ่ายรูปได้ แต่ห้ามถาม เผยเจ้าตัวไม่มีอาการสะทกสะท้านให้เห็น ประวุฒิเผยยังไม่รู้สัญชาติอะไร ให้ถือตามพาสปอร์ตของกลางที่พบก่อน ระบุอีก ผลตรวจดีเอ็นเอ “มิราลลี ยูสูฟู” ไม่ตรงมือวางเป้ระเบิดเสื้อเหลือง ยันถึงไม่ใช่ผู้ต้องหาแต่เกี่ยวพันระเบิดทั้ง 2 แห่งแน่ เผยรายงานชุดสืบสวน ถ้าไม่ใช่คนทำระเบิด ก็เป็นคนกดบึม ส่วนสารเคมีที่พบในซอยราษฎร์อุทิศ 34 เป็นเคตามีน สารตั้งต้นทำยาเสพติด ทำระเบิดไม่ได้ แต่ต้องสืบหาความเกี่ยวพันต่อไป ขณะเดียวกัน ทหารนำกำลังเข้าค้น บ.กราฟฟิค ย่านลุมพินี ตรวจสอบความเชื่อมโยงถังใส่บรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะเดียวกัน แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ ส่วนที่ศาลท้าวมหาพรหม วธ.จัดบวงสรวงท้าวมหาพรหมสักการะ 6 มหาเทพ รอบแยกราชประสงค์
คดีระเบิดสยองกรุงที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ และที่ท่าน้ำสาทร เริ่มคลี่คลายเป็นเปลาะๆ หลังตำรวจเปิดฉากจับกุมนายบิลา มูฮัมหมัด หรือนายอาเดม คาราดักพร้อมอุปกรณ์ทำระเบิดและหนังสือเดินทางปลอมจำนวนมาก ภายในพูลทรัพย์ อพาร์ตเมนต์ ย่านหนองจอก จากนั้นจับกุมนายมิราลลี ยูสูฟู สัญชาติจีน ได้ที่ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และยังออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องรวม 8 คน มี น.ส.วรรณา สวนสัน หรือไมซาเลาะห์ สาวจังหวัดพังงา ผู้มีชื่อเปิดห้องเช่าในไมมูณา การ์เด้นโฮม ย่านมีนบุรี ให้กลุ่มผู้ต้องหาเข้าไปพัก โดย น.ส.วรรณาอ้างว่าเปิดให้เพื่อนสามี ที่ถูกออกหมายจับ และขณะนี้อยู่ด้วยกันที่ประเทศตุรกี โดย น.ส.วรรณายืนยันความบริสุทธิ์ใจ และขอกลับไปต่อสู้คดีที่ประเทศไทย แต่รัฐบาลไทยต้องออกค่าเดินทางให้ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นพบสารเคมีเป็นของเหลว 7 ถัง ในบ้านหลังหนึ่งที่ซอยราษฎร์อุทิศ 34 ย่านมีนบุรี โดยมีพยานยืนยันเห็น น.ส.วรรณา เข้าออกบ้านหลังนี้อยู่บ่อยครั้ง
ยังตรวจหาเครือข่ายกลุ่มผู้ก่อเหตุ
ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 4 ก.ย. ที่อาคารชาเลนเจอร์ ห้องรอยัลจูบิลี่เมืองทองธานี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการตรวจค้นบ้านพักภายในซอยราษฎร์อุทิศ 34 ย่านมีนบุรี เมื่อวันที่ 3 ส.ค. พบสารเคมีชนิดหนึ่ง ส่วนจะใช้เป็นสารตั้งต้นในการประกอบเป็นวัตถุระเบิดหรือไม่นั้น กองพิสูจน์หลักฐานได้รับไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์เพื่อยืนยันว่าเป็นสารต้องห้ามที่ใช้ในการประกอบระเบิดหรือไม่ โดยบ้านหลังดังกล่าวเท่าที่ได้รับรายงานเป็นบ้าน ที่ น.ส.วรรณา หรือไมซาเลาะห์ มาเช่าไว้ และเคยเข้าออกบ้านหลังนี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายความมั่นคง ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบเครือข่ายของกลุ่มผู้ก่อเหตุ คาดว่าอาจจะยังมีอีกหลายจุด แต่อาจยังไม่เป็นข่าว บางครั้งไม่สามารถชี้แจงข้อมูลได้
ทีมบึมยังอยู่ในอำนาจทหาร
พล.ต.อ.สมยศกล่าวถึงการควบคุมตัวนายอาเดม คาราดัก ที่จับกุมได้ที่อพาร์ตเมนต์ย่านหนองจอก และนายมิราลลี ยูสูฟู ผู้ต้องสงสัยที่จับกุมได้ที่ชายแดน จ.สระแก้ว ว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากฝ่ายความมั่นคงว่าจะส่งมาให้ตำรวจสอบสวนดำเนินคดีเมื่อใด เป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจของทหารเพื่อซักถามผู้ต้องสงสัย หากเห็นว่าหมดความจำเป็นในการควบคุมตัวจะแจ้งให้ทราบ หากฝ่ายทหารคิดว่ามีความจำเป็นต้องสอบสวน สามารถขยายเวลาเพิ่มขึ้นได้ เป็นอำนาจที่กระทำได้ต้องรอฝ่ายทหารพิจารณาอีกครั้งว่าหมดความจำเป็น หรือมีความจำเป็นควบคุมไว้ก่อนเพื่อซักถาม ส่วนการส่งมอบหรือไม่ส่งผู้ต้องหาเป็นเรื่องทหารประสาน ผบช.น.โดยตรง
มอบประวุฒิ ดูไมซาเลาะห์มอบตัว
ส่วนกรณีนางวรรณา สวนสัน หรือไมซาเลาะห์ 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกหมายจับ พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า เท่าที่รับรายงาน น.ส.วรรณาบอกว่า พร้อมเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ได้ให้ข่าวว่าร้องขอฝ่ายเจ้าหน้าที่ไทยออกค่าใช้จ่ายเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ได้มอบหมาย พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประสาน ถ้า น.ส.วรรณาอยู่ในประเทศตุรกี ให้เข้าพบเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศตุรกี จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย วิธีการส่ง ผู้ร้ายข้ามแดน ต้องมีการพิจารณาข้อกฎหมายอีกครั้ง
บิ๊กแป๊ะแนะสื่อเสนอข่าวต้องรู้จริง
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับทีมงานสืบสวน ขอเวลาให้ชุดสืบสวนได้ทำงานก่อน ผู้ต้องหาคนแรกที่จับกุมมาเชื่อมโยงคดีระเบิดเพราะตรวจค้นได้ของกลาง อุปกรณ์ทำระเบิด ส่วนการตรวจค้นขอหมายจับรายอื่นมีความเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน เป็นประเด็นเกี่ยวข้องกันอีกเรื่อง สื่อเข้าใจไปอีกเรื่อง คดีระเบิดขยายผลประเทศเพื่อนบ้าน มีคนไทยมาเกี่ยวข้องกำลังวิเคราะห์เรื่องเกี่ยวกันซ้อนกัน การเสนอข่าวต้องรู้จริง เป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่จะพูดถึงประเทศอื่น ตำรวจไม่เคยให้ข้อมูลในเรื่องนี้จนกว่าจะสรุปผลสืบสวนสอบสวนที่แน่ชัด ส่วนการเข้าตรวจค้นบ้าน น.ส.วรรณาได้ข่าวแล้ว แต่ยังไม่ได้คุยทีมทำงาน น่าจะเกี่ยวข้อง เพราะการขออนุมัติหมายจับเป็นดุลพินิจของศาลต้องมีความน่าเชื่อถือถึงอนุมัติหมายจับ ตำรวจมีพยานหลักฐาน ถ้า น.ส.วรรณาจะมาพิสูจน์ความจริง เป็นเรื่องทำได้ ส่วนผลสุดท้ายอยู่ที่พยานหลักฐาน
ดีเอ็นเอไม่ตรงมือวางเสื้อเหลือง
ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผลดีเอ็นเอของนายมิราลลี ยูสูฟู สัญชาติจีนตามที่ระบุไว้ในพาสปอร์ต ผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวได้ที่ จ.สระแก้ว ไม่ตรงกับดีเอ็นเอที่พบในรถแท็กซี่ และธนบัตรที่ได้จากผู้ขี่ จยย.รับจ้าง และเศษเป้ที่พบในจุดเกิดเหตุ แต่มีลายนิ้วมือตรงกับลายนิ้วมือแฝงที่พบในกระป๋อง ขวดต่างๆ ที่บรรจุสารระเบิด ในห้องพักที่พูลอนันต์อพาร์ตเมนต์ ย่านหนองจอก อีกทั้งยังตรงกับดีเอ็นเอในแปรงสีฟัน กรรไกรตัดเล็บ ที่พบในไมมูณา การ์เด้นโฮม ย่านมีนบุรี มั่นใจว่านายยูสูฟูเชื่อมโยงกับขบวนการนี้ และมีความเชื่อมโยงกับสถานที่เกิดระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร แต่ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่านายยูสูฟูเป็นชายเสื้อเหลืองที่ถูกออกหมายจับตามภาพจากกล้องวงจรปิดหรือไม่ แต่เกี่ยวข้องกับ ระเบิดอย่างแน่นอน และเคยอยู่ทั้งที่พูลอนันต์อพาร์ตเมนต์ และไมมูณา การ์เด้นโฮม
สารเคมีที่พบเป็นเคตามีน
พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าวต่อว่า ส่วนสารเคมีที่ตรวจยึดได้ภายในบ้านพัก ซอยราษฎร์อุทิศ 34 ย่านมีนบุรี พบเป็นสารเคตามีน เป็นสารเสพติดชนิดหนึ่ง ยืนยันว่าสารตัวนี้ไม่สามารถนำไปประกอบระเบิดได้ ขณะที่การตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวอย่างละเอียด ชื่อผู้เช่าไม่ใช่ น.ส.วรรณา สวนสัน หรือไมซาเลาะห์ แต่มีพยานยืนยันว่าเคยเห็น น.ส.วรรณาเคยเข้าออกบ้านหลังนี้ หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะเข้าตรวจสอบอีกหลายจุด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ส่วนการรับมอบตัวนายอาเดม คาราดัก เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหามีวัตถุระเบิดที่เจ้าพนักงานไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ หากไม่มีการสอบสวนเพิ่ม จะส่งตัวฝากขังต่อศาล ภายในวันที่ 5 ก.ย.นี้ ด้านการติดตามตัว น.ส.วรรณา สวนสัน ยังอยู่ในระหว่างการประสานงานกับสถานทูตไทยในตุรกี
น.เตรียมรับมอบ บิลา มูฮัมหมัด
ด้านความเคลื่อนไหวที่ กองบัญชาการตำรวจ นครบาล พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทหารจะส่งตัว นายบิลา มูฮัมหมัด หรือนายอาเดม คาราดัก ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ที่พูลอนันต์อพาร์ตเมนต์ ย่านหนองจอก มาที่ บช.น. เพื่อให้พนักงานสอบสวน สน.หนอกจอก สอบปากคำจากนั้นนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังทันที โดยดำเนินคดีตามบันทึกจับกุมแจ้งข้อหา ร่วมกันมีวัตถุระเบิด ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ไว้ในครอบครอง ส่วนการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีระเบิดเพิ่มหรือไม่นั้น หากพาดพิงถึงใครจะต้องดำเนินการ ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือก็แล้วแต่ทางกองทัพ และฝ่ายความมั่นคง ถ้าส่งตัวมาก็รับมอบตัว จากการตรวจสอบสารเคมีที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยราษฎร์อุทิศ 34 เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เป็นสารเคตามีน หรือยาเค
ในบ้านยังพบกล่องวัสดุไฟฟ้าเพียบ
มีรายงานว่า หลังชุดสืบสวน บช.น. เข้าตรวจ สอบในบ้านเลขที่ 59/79 หมู่บ้านขุมทรัพย์แลนด์ ซอยราษฎร์อุทิศ 34 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. เป็นบ้าน 2 ชั้น พบสารเคมีชนิดน้ำบรรจุอยู่ในถังแกลลอนสีขาว 7 แกลลอน ตรวจสอบทราบว่าเป็นสารเคตามีนไฮโดรคลอไรด์ สารตั้งต้นใช้ทำยาเคตามีน เป็นยาเสพติดวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 ทั้งนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างให้ผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่า ใช้เป็นส่วนประกอบของระเบิดได้หรือไม่ นอกจากนี้ ในบ้านยังพบกล่องใส่วัสดุไฟฟ้าอีกจำนวนมาก
พบ ยูสูฟู จบวิศวะเคมี
มีรายงานว่า ชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีระเบิดตรวจสอบทราบว่า นายบิลา มูฮัมหมัด ได้ใช้พาสปอร์ตสัญชาติตุรกี ซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์มาใช้ คาดว่าอาจจะเกี่ยวข้องในการใช้ก่อเหตุระเบิด ล่าสุดชุดสืบสวนได้ข้อมูลภาพกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ นายมิราลลี ยูสูฟู อายุ 26 ปี ชาวจีน ที่ถูกจับกุมที่ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบว่า นายมิราลลี ยูสูฟู เคยไปซื้อสารเคมีที่ใช้เป็นสารประกอบวัตถุระเบิด จากร้านเคมีภัณฑ์ย่านมีนบุรี เมื่อวันที่ 21 ก.ค. และวันที่ 12 ส.ค. ก่อนเกิดเหตุระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหม วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ภาพวงจรปิดเห็นรอยด่างที่คางของ นายมิราลลี ยูสูฟู เป็นจุดเด่นได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ นายมิราลลี ยูสูฟู จบการศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์เกี่ยวกับเคมี มหาวิทยาลัยชื่อดังในประเทศจีน เชื่อว่าน่าจะมีความชำนาญ ประกอบระเบิดได้ โดยชุดสืบสวนกำลังติดตามหาโชเฟอร์แท็กซี่ที่คาดว่าจะเป็นผู้พากลุ่มผู้ต้องหาไปซื้ออุปกรณ์ใช้ประกอบระเบิด
คาดกดบึมแยกราชประสงค์
ชุดสืบสวนสอบสวนตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุระเบิดที่ศาลพระพรหม ย่านราชประสงค์ ชายใส่เสื้อสีเหลืองมือวางระเบิดชายใส่เสื้อสีฟ้าเกี่ยวข้องเหตุระเบิดที่ท่าน้ำสาทร นายบิลา มูฮัมหมัด และนายมิราลลี ยูสูฟู เดินทางมาบริเวณแยกราชประสงค์อย่างแน่นอน สันนิษฐานว่า ทั้งหมดแบ่งกันทำงาน หน้าที่ประกอบระเบิด นำระเบิดมาส่ง นำระเบิดไปวางที่เป้าหมาย และนายมิราลลี ยูสูฟู อาจเป็นคนกดชนวนระเบิด ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากพบหลักฐานเกี่ยวข้องจะแจ้งข้อหาเพิ่ม แจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิด ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ เป็นข้อหาฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่น คดีเดียวกับที่แจ้งข้อหาชายใส่เสื้อเหลืองมือวางระเบิด ที่ยังควานหาตัวไม่พบ
ลายนิ้วมือแฝงมีแทบทุกจุด
จากการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับลายนิ้วมือของผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง พบลายนิ้วมือนายมิราลลี ยูสูฟู และนายบิลา มูฮัมหมัด ภายในห้องเลขที่ 412 และ 414 พูลอนันต์อพาร์ตเมนต์ ย่าน หนองจอก ส่วนห้องพักที่ 9106 ไมมูณา การ์เด้นโฮม ย่านมีนบุรี มี น.ส.วรรณา สวนสัน หรือไมซาเลาะห์ เป็นผู้จองห้องพัก และนายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู สามีน.ส.วรรณา พักอยู่กับเพื่อน พบลายนิ้วมือของนายมิราลลี ยูสูฟู อยู่ในห้องพักของ น.ส.วรรณา อีกด้วยจากการสอบปากคำนายมิราลลี ยูสูฟู ให้การปฏิเสธ ว่าไม่ใช่ชายเสื้อเหลืองที่ลงมือก่อเหตุวางระเบิดแต่อย่างใด
ค้น บ.เจ้าของถังแกลลอน
ต่อมาเวลา 13.00 น. พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ พล.ม.2 รอ. พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผกก.ป.สน.ลุมพินี พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบริษัท ดีไอซี กราฟฟิก จำกัด ชั้นที่ 20 อาคารเสริมมิตรทาวเวอร์ เลขที่ 159/34 ซอยสุขุมวิท 21 ถนนอโศก แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา อาจจะมีความเชื่อมโยงกับของกลางที่เจ้าหน้าที่พบที่บ้านย่านมีนบุรี โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง
เป็น บ.ทำธุรกิจผลิตหมึกพิมพ์
พ.อ.บุรินทร์เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 59/79 หมู่บ้านขุมทรัพย์แลนด์ ซอยราษฎร์อุทิศ 34 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี เมื่อบ่ายวันที่ 3 ก.ย. พบสารเคมีชนิดน้ำแบบใสในถังแกลลอนสีขาว 7 แกลลอน และมีลักษณะบรรจุภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าว จึงเข้าตรวจค้นเพื่อตรวจ สอบหาความเชื่อมโยงกับคดีระเบิดแยกราชประสงค์ จากการสอบสวนทราบว่า บริษัทดังกล่าวจัดทำธุรกิจด้านการผลิตหมึกพิมพ์และผงหมึก เปิดธุรกิจมาได้ประมาณ 3 ปี จากการเข้าตรวจค้นนั้นไม่พบสิ่งใดผิดปกติ แต่จากการสืบสวนพบว่า ต้นสังกัดของบริษัทนั้นอยู่ในประเทศปากีสถาน ทั้งนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีระเบิดหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ประสานขอตัวอย่างสารเคมีของบริษัทนำไปตรวจสอบ รวมถึงเส้นทางการนำเข้าของสารเคมีดังกล่าวต่อไป
ทหารคุมบิลา ส่งมอบตำรวจ
ต่อมาเวลา 15.30 น. พ.อ.วิจารณ์ จดแตง นายทหารพระธรรมนูญ ในฐานะหัวหน้าส่วนปฏิบัติการ คณะทำงานกฎหมายส่วนรักษาความสงบ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมเจ้าหน้าที่กองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 (พัน.ร.มทบ.11) ควบคุมตัวนายบิลา มูฮัมหมัด หรือนายอาเดม คาราดัก ขึ้นรถตู้ มาส่งพนักงานสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจ นครบาล (บช.น.) โดยมี พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษก ตร. พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.บก.น.3 และคณะพนักงานสอบสวนร่วมรับมอบและสอบปากคำ
ไม่แสดงอาการสะทกสะท้าน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบิลา มูฮัมหมัด เป็นผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ที่ห้องพักย่านหนองจอก มีพาสปอร์ตปลอมระบุเป็นชาวตุรกี ชื่อนายอาเดม คาราดัก พร้อมของกลาง อุปกรณ์ประกอบระเบิด ยังอยู่ในชุดเสื้อโปโลสีครีมเหลืองอ่อน กางเกงขาสามส่วนสีน้ำตาล เป็นชุดเสื้อผ้าชุดเดียวกับที่ใส่ในวันถูกจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการอรินทราช 26 จำนวน 6 นาย พร้อมปืนยาวติดกล้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. เข้าควบคุมตัวอย่างเข้มงวด นำตัวไปสอบปากคำที่ห้องประชุมปารุสกวัน 2 อาคารบช.น. โดยนายบิลาถูกตำรวจใส่กุญแจมือไพล่หลัง มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่สกสะท้านหรือมีอาการหวาดกลัวแสดงออกมาให้เห็น จากนั้นเจ้าหน้าที่ให้แพทย์จาก รพ.ตร. ตรวจร่างกาย เพื่อยืนยันว่า ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาแต่อย่างใด
ให้สื่อถ่ายรูปได้แต่ห้ามถาม
หลังจาก แพทย์ รพ.ตำรวจ ตรวจร่างกายนายบิลา โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที ได้ให้พนักงานสอบสวน บช.น. เจ้าหน้าที่กองการต่างประเทศ สตม.และ บก.ทท.ร่วมกันสอบปากคำ โดยมีทั้งล่ามชาวต่างชาติพูดภาษาอาหรับ ตุรกี และอังกฤษ สอบปากคำผู้ต้องหา ทั้งนี้ก่อนการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้ผู้สื่อข่าวจำนวนมากรวมถึงผู้สื่อข่าวต่างประเทศ บันทึกภาพผู้ต้องหาคนสำคัญได้เพียงอย่างเดียว แต่ห้ามสอบถามหรือสัมภาษณ์ผู้ต้องหาอย่างเด็ดขาด
แจ้งข้อหา มีระเบิดไว้ในครอบครอง
จากนั้น พล.ต.ท.ประวุฒิเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัว นายบิลา มูฮัมหมัด ที่ถูกจับกุมได้ที่อพาร์ตเมนต์ย่านหนองจอก พร้อมวัสดุอุปกรณ์ประกอบระเบิด ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 3/2558 เมื่อวันที่ 29 ส.ค.58 ส่งมอบตัวให้ตำรวจ บช.น. หลังฝ่ายความมั่นคงดำเนินการสอบสวนเบื้องต้น จะพิมพ์ลายนิ้วมือ ตรวจร่างกาย สอบปากคำเพิ่มเติมในบางประเด็น พร้อมแจ้งข้อกล่าวหามีวัตถุระเบิดที่เจ้าพนักงานไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง
ยังไม่ยืนยันถือสัญชาติอะไร
โฆษก ตร.กล่าวอีกว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา คาดว่า วันนี้ไม่สามารถส่งตัวฝากขังศาลได้ทัน แต่ยังสามารถคุมตัวนายบิลา มูฮัมหมัด ขออำนาจศาลฝากขังศาลจังหวัดมีนบุรี ในวันที่ 5 ก.ย. โดยจะควบคุมไว้ที่สถานีตำรวจพื้นที่ บก.น.3 เมื่อถามว่า ผู้ต้องหาเป็นสัญชาติอะไร พล.ต.ท.ประวุฒิตอบว่า ใช้ข้อมูลตามที่ผู้ต้องหาได้ถือพาสปอร์ตที่นำมาใช้ เนื่องจากยังไม่สามารถยืนยันสัญชาติได้ ยังไม่รู้พูดภาษาไหน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ก่อนส่งให้สถานทูตแต่ละประเทศตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนรายงานการสอบสวน ของฝ่ายความมั่นคงนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้
ติงสื่อพาดพิงถึงประเทศที่สาม
ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดราชประสงค์ ว่า เป็นไปตามที่ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจง มีการออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องโดยตรง และอยากให้ระวังการพูดถึงสัญชาติ เชื้อชาติของผู้ต้องหา เพราะยังไม่ได้ชี้เฉพาะว่าเป็นใคร เชื้อชาติไหน การเอ่ยถึงชื่อประเทศที่สอง ที่สาม เป็นประเด็นละเอียดอ่อนถึงแม้ว่าบุคคลเหล่านั้นจะมีเชื้อชาติ สัญชาติเกี่ยวข้องกับประเทศที่พูดถึงไม่ได้หมายความว่าประเทศเหล่านั้นให้การสนับสนุน และประเทศตุรกีได้ออกมาชี้แจงว่า พาสปอร์ตที่ออกมาเป็นพาสปอร์ตปลอม สำหรับการจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ จ.นราธิวาสนั้น ยังไม่ได้มีความเชื่อมโยงถึงการก่อเหตุโดยตรง แต่เชื่อมโยงว่าเป็นเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องการค้ามนุษย์
ย้ำ 2 เรื่องเอามาโยงกันไม่ได้
เมื่อถามว่า จากหลักฐานที่พบจนถึงตอนนี้ค่อน ข้างเอนเอียงไปทางประเด็นอุยกูร์ พล.ต.วีรชนกล่าวว่า หลักฐานไม่ได้สื่อไปทางนั้นชัดเจน แต่อาจมีความเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ แต่การวิเคราะห์ที่ทำให้สาธารณชนมองว่าเป็นแบบนั้น ความเชื่อก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ความจริงและหลักฐานประกอบเป็นส่วนหนึ่ง ต้องแยกให้ออก การส่งตัวชาวอุยกูร์กลับประเทศจีนนั้นไม่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ เรื่องการค้ามนุษย์นั้นเป็นเรื่องผลประโยชน์ล้วนๆ หรือมีคนเสียผลประโยชน์จากการส่งตัวกลับ สองเรื่องนี้จะนำมาโยงกันไม่ได้ เพราะอาจทำให้เกิดความสับสน
บวงสรวงสมโภชท้าวมหาพรหม
ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 07.00 น. วันเดียวกัน ที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จัดพิธีบวงสรวงสมโภชท้าวมหาพรหมและเทพยดาอารักษ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากกรมศิลปากร เข้าดำเนินการบูรณะองค์ท้าวมหาพรหมที่เสียหายจากเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วธ. เป็นประธาน ภายในงานมี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ข้าราชการ กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจย่านราชประสงค์ ตลอดจนด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมพิธีบวงสรวงสมโภชฯกันเนืองแน่น โดยมีพระมหาราชครู พิธีศรีวิสุทธิคุณ ประธานพระครูพราหมณ์ นำอธิษฐานและประกาศโองการบวงสรวงฯ ก่อนใช้น้ำเทพมนต์สรงเศียรท้าวมหาพรหม และรอบองค์ท้าวมหาพรหมทั้งสี่ทิศ เพื่อความเป็นสิริมงคล
บูชามหาเทพรอบแยกราชประสงค์
จากนั้นทั้งหมดได้ร่วมกันทำพิธีสักการบูชาองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ 6 องค์ บริเวณโดยรอบสี่แยกราชประสงค์ ประกอบไปด้วย พระตรีมูรติ บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พระพิฆเนศวร บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พระนารายณ์ทรงครุฑ บริเวณโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พระลักษมี บริเวณห้างเกษรพลาซ่า ท้าวอัมรินทราธิราชเจ้า หรือพระอินทร์ บริเวณอัมรินทร์พลาซ่า และพระแม่อุมาเทวี หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาราชดำริ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ท่ามกลางกำลังตำรวจจาก บก.น.5 สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน เจ้าหน้าที่อีโอดี รวมทั้งทหาร และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมูลนิธิกว่า 200 นาย กระจายกำลังโดยรอบพื้นที่ รวมถึงบริเวณสกายวอล์ก เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยพร้อมตรวจตราบุคคลที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด
ยธ.ร่วมตรวจเส้นทางเงินแก๊งบึม
เย็นวันเดียวกัน พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม กล่าวสั้นๆว่า กระทรวงยุติธรรมเข้าไปช่วยเหลือ ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ปปง. ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบัญชีของผู้ต้องหา พบว่ามีการฟอกเงินจากบัญชีที่คาดว่าจะมีความเชื่อมโยงกับคดีระเบิด แต่ยังไม่มีการบอกมูลค่าของเงินดังกล่าว

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


    คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม