หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

ผอ.สตรีวิทยา2ไม่โผล่ร่อนสารแจงแทน

ข้อสอบออนไลน์ (สอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบออนไลน์ ชุด สรุปย่อ ความรอบรู้ทั่วไป



ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557 กรณีปกติ + พิเศษ (20 จุด) ที่


ผอ.สตรีวิทยา2ไม่โผล่ร่อนสารแจงแทน

ผอ.สตรีวิทยา2ไม่โผล่ร่อนสารแจงแทน อ้างพาแม่ไปหาหมอปลีกไม่ได้ ปัดชี้แจงเรื่องคลิปเสียง ด้านนร.วอนแถลงความจริงต่อสังคม

                เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 3 เมษายน โรงเรียนสตรีวิทยา 2 กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้มีเพียงนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มารับใบจบการศึกษา แต่นายพชรพงศ์ ตรีเทพา ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ไม่ได้เดินทางมาที่โรงเรียน และเมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำหน้าห้องแจ้งว่าไม่ทราบว่าผู้อำนวยการโรงเรียนจะเดินทางเข้ามาหรือไม่ และไม่ทราบด้วยว่าผู้อำนวยการโรงเรียนไปไหน
     
               นักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนสตรีวิทยา 2 กลุ่มหนึ่ง กล่าวว่าตอนนี้อยากให้ผู้อำนวยการโรงเรียนออกมาแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงและควรแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากตอนนี้ทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียงมาก และหากเป็นไปได้อยากจะให้มีการโยกย้ายออกไปด้วย

               นายอนุสรณ์ พรเนรมิต  ผู้ควบคุมวง Max Percussion Theatre" โรงเรียนสตรีวิทยา 2 กล่าวว่า ในวันนี้จะโทรศัพท์ไปปรึกษากับนางชนิกา หวังกิจ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ที่นำคณะไปแข่งที่ต่างประเทศ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป กับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งในส่วนของเขาถือว่าได้ชี้แจงไปหมดแล้วหลังจากที่เดินทางกลับจากการแข่งขันที่เนเธอแลนด์ จากนั้นเวลา 16.30 น.ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายสมเกียรติ บุญรอด ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และนายสัจจา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) กทม.เขต 2 ร่วมแถลงข่าว

               นายสัจจา กล่าววว่า หลังจากที่ สพม.กทม.เขต 2 ได้ตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงในวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมาซึ่งปรากฎคลิปเสียงหลุด โดยวันนี้คณะกรรมการฯ ได้เรียก นางชนิกา หวังกิจ รองผอ.โรงเรียนสตรีวิทยา 2 มาให้ข้อมูลรายละเอียด ซึ่งได้ข้อมูลเชิงลึกแต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ส่วนตัว นายพชรพงศ์ นั้นเขตพื้นที่ฯ ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดขอให้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวส่งมาภายในเวลา 16.00 น.

               นายพชรพงศ์ ได้ทำหนังสือชี้แจงมามีใจความสำคัญว่า กรณีที่นักเรียนวงโยธวาทิตไปขอการสนับสนุนจาก “ตัน ภาสกรนที” และได้หารือกันในวงผู้ให้การสนับสนุนโรงเรียนสตรีวิทยา 2 นั้น สมาคมศิษย์เก่าสตรีวิทยา 2 จะประชุมกันวันที่ 3 เม.ย.เพื่อหาวิธีระดมทุนเพื่อคืนเงินให้กับคุณตัน และศิษย์เก่าพร้อมด้วยผู้อำนวยการ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพียงมุ่งหวังจะส่งเสริมนักเรียนไปแสดงศักยภาพในนามประเทศชาติ และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของประเทศให้ทั่วโลกได้รับรู้ จะต้องขอโทษสังคมและน้อมรับในการที่คณะวงโยธวาทิตได้กระทำไปในสิ่งที่ไม่ควรและไม่เหมาะสมต่อสังคมต่อไป

               ทั้งนี้สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสตรีวิทยา 2 จะรีบประชุมในเร็ววันเพื่อหาทุนทดแทนเงินที่ลงทุนไปกับการเก็บตัวฝึกซ้อม โรงเรียนสตรีวิทยา 2 สมาคมศิษย์เก่าฯ สมาคมผู้ปกครองฯ ตลอดจนข้าราชการครู ผู้ปกครองและนักเรียนต้องกราบขอโทษประชาชน สังคมโดยส่วนรวมและผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นในการกระทำครั้งนี้ นักเรียนวงโยธวาทิตและผู้เกี่ยวข้องกระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการ โดยคิดคำนึงว่าจะได้รับการสนับสนุนโดยการบริสุทธิ์ใจและไม่ก่อให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง
              
               นายสัจจา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ หนังสือที่ นายพชรพงศ์ ส่งมาไม่มีการชี้แจงเรื่องคลิปซึ่งต้องให้ไปชี้แจงเพิ่มเติม และมีข่าวไม่ยืนยันว่า นายพชรพงศ์ จะมาพบในช่วง 18.00 น.ของวันนี้ ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ข้อเท็จจริงจะเร่งสรุปโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้เหลืออีก 30% จะ ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนเป็นธรรม อย่างไรก็ตาม นอกจากการสืบสวนตามขั้นตอนราชการแล้วก็อยากให้ นายพชรพงศ์ ออกมาชี้แจงทำความเข้าใจต่อสังคมด้วยเพื่อให้บรรยากาศในโรงเรียนดีขึ้น
              
               ด้านนายสมเกียรติ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า นายพชรพงศ์ ได้โทรศัพท์มาหาแจ้งว่าอยู่ระหว่างพาแม่ไปหาหมอในภาคอีสานและกำลังเดินทางไปที่จังหวัดขอนแก่นเพื่อขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพมหานคร (กทม.) จึงบอกว่าถ้าวันนี้ไม่สามารถเดินทางมาได้ ก็ขอให้ส่งหนังสือชี้แจงมาให้ยังเขตพื้นที่ฯ แต่ต่อไป นายพชรพงศ์ ก็ต้องมาให้ปากคำกับคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริง ซึ่งคณะกรรมการฯ จะต้องมาประมวลข้อมูลลเมื่อครั้งที่มาชี้แจงต่อเลขาธิการ กพฐ.เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมาและข้อมูลจากในคลิปเสียงประกอบกันว่าในคลิปดังกล่าวเป็นเสียง ผอ.จริงหรือไม่ เป็นเสียงใครบ้าง กระทบต่อใครสร้างความเสียหายหรือไม่ เป็นต้น ซึ่งก็ยอมรับว่าทั้งสองเหตุการณ์มีความขัดแย้งกัน อย่างไรก็ตาม การให้การเท็จหรือการกระทำที่ทำให้เสื่อมเสีย ถือเป็นความผิดทางวินัยแต่จะต้องมาพิจารณาตามหลักฐานข้อมูลก่อนว่าจะเข้าข่ายกระทำผิดหรือไม่
              
               นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ในเรื่องของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 นั้นก็ได้ติดตามเรื่องนี้ โดยสั่งการให้ เลขาธิการ กพฐ. ไปตรวจสอบความจริงในส่วนของคลิปเสียงที่ปรากฎแล้ว หากพบมูลก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยต่อไป โดยได้เน้นย้ำว่าขอให้ได้ข้อสรุปและทางแก้ปัญหาโดยเร็ว และไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบต่อเด็ก ครูผู้สอนของวงโยธวาทิตโรงเรียนสตรีวิทยา 2 และโรงเรียนอื่น ๆ ด้วย

               อย่างไรก็ตาม ในบทบาทของ รมว.ศึกษาธิการ ไม่สามารถสั่งการให้ นายพชรพงศ์ ออกมาแถลงข่าวต่อสังคมได้ เพราะเรื่องการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเป็นสิทธิที่เจ้าตัวจะตัดสินใจเอง รวมถึง รมว.ศึกษาธิการ ก็ไม่มีอำนาจสั่งการให้ย้าย นายพชรพงศ์ ออกจากตำแหน่งเพราะเป็นอำนาจของ สพฐ. ซึ่งสั่งการให้ไปดูแลแล้ว ทั้งนี้ การที่โรงเรียนต่าง ๆ จะไปขอสนับสนุนจากภาคเอกชนก็ทำได้ตามความไม่เหมาะสมถ้าไม่ทำให้โรงเรียนไปผูกพัน หรือตอบแทนด้วยการรับนักเรียน เป็นต้น

ที่มา ; นสพ.คมชัดลึก
อัพเดท เรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ (ฟรี)
สมัครติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร ที่
... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 1 คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 2 คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่
"ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย 
(ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม