หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557

สเปกแท็บเล็ต 57 ราคาเดิมเพิ่มคุณภาพ

ข้อสอบออนไลน์ (สอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบออนไลน์ ชุด สรุปย่อ ความรอบรู้ทั่วไป



ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557 กรณีปกติ + พิเศษ (20 จุด) ที่



สเปกแท็บเล็ต 57 ราคาเดิมเพิ่มคุณภาพ


          นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.)  เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบาย 1 คอมพิวเตอร์พกพา (แท็บเล็ต) ต่อ 1 นักเรียน เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบคุณลักษณะ หรือ สเปก และทีโออาร์สำหรับจัดซื้อเครื่องแท็บเล็ตปีงบประมาณ 2557 ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เสนอมา  ซึ่งจะยืนราคากลางเท่าปี 2556 เครื่องละ 2,720 บาท สำหรับแท็บเล็ตของ ป.1 และ 2,920 บาท สำหรับชั้น ม.1 แต่เพิ่มคุณภาพ โดยกำหนด CPU เป็นแบบ Quad Core ความเร็วไม่ต่ำกว่า 1.3 GHz เร็วกว่าสเปกปี 2556 ซึ่งเป็นแบบ DuoCore หน่วยความจำหลักไม่น้อยกว่า 2 GB  และ เพิ่มขนาดพื้นที่เก็บข้อมูลเป็น 16 GB  ส่วนแท็บเล็ต ม.1 เพิ่มเป็น 32 GB  เพราะสเปกเดิมกำหนดไว้แค่ 8 GB  ซึ่งไม่เพียงพอกับการใช้งาน เฉพาะบทเรียน ป.1 ก็ใช้พื้นที่กว่า 6 GB แล้ว เมื่อนักเรียนขึ้น ป.2 จึงต้องลบเนื้อหาเดิมทิ้ง ทำให้ไม่สะดวกในการใช้งาน
          นายจาตุรนต์  กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ยังกำหนดหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วใหญ่ขึ้นจากเดิมที่ขนาด 7 นิ้ว  พร้อมเพิ่มคุณภาพอื่น ๆ อาทิ กล้องความละเอียดสูงขึ้น แบตเตอรี่ที่มีจำนวนครั้งการชาร์จไม่ต่ำกว่า 600 ครั้ง อายุใช้งานไม่ต่ำกว่า 2 ปี เพราะวิจัยพบว่าเฉลี่ยนักเรียนจะชาร์จแบตปีละ 250 ครั้ง  ทั้งนี้การที่สามารถกำหนดสเปกที่สูงขึ้นในราคากลางเท่าเดิมได้ เพราะเทคโนโลยีทำให้ราคาถูกลงตลอดเวลา ซึ่งตามสเปกที่กำหนดนั้น เมื่อเช็กราคาตลาดจะอยู่ที่เครื่องละ 3,000-5,000 บาท หลังจากนี้จะเผยแพร่สเปกทางเว็บเพื่อประชาพิจารณ์ตามขั้นตอนต่อไป
          รมว.ศธ.กล่าวอีกว่า สพฐ.ยังรายงานผลการประกวดราคาด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี-ออกชั่น ปีการศึกษา 2556 เพื่อจัดซื้อแท็บเล็ต ป.1 โซน 1 (ภาคกลางและภาคใต้) 431,105 เครื่อง วงเงิน 1,172 ล้านบาท และโซน 2 ป.1  (ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) 373,637 เครื่อง วงเงิน  1,016 ล้านบาท  ซึ่ง บ.ไฮเออร์อิเลค ทรอนิคอล แอพพลายแอนซ์  (Haier) จากประเทศจีนชนะด้วยราคา 867 ล้านบาท  และ  บ.ไทยทรานมิชชั่นส์อินดัสตรี เป็นผู้ชนะโซน 2 ในราคา 700 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ผู้ชนะในราคาต่ำมาก บอร์ดจึงให้ สพฐ.ไปตรวจสอบว่าทั้ง 2 บริษัทได้เตรียมการผลิตไว้อย่างไร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยอีก อย่างไรก็ตามมีข้อมูลว่า การที่ทั้ง 2 บริษัท สามารถเสนอราคาได้เพราะราคาชิ้นส่วนในตลาดปัจจุบันลดต่ำลงมาก.

        

  ที่มา: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


มติคณะรัฐมนตรี 1 เมษายน 2557
  
วันนี้ (1 เมษายน 2557) เมื่อเวลา 11.00  . ณ ห้องห้วยจรเข้  โรงเรียนนายร้อยตำรวจ               สามพราน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม  นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร   นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งผลการประชุมสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

            1.         เรื่อง      สรุปสาระสำคัญรายงานสถานการณ์ประชากรไทยปี 2556   เรื่อง การตั้งครรภ์ใน                                วัยรุ่น
            2.         เรื่อง      ขอขยายระยะเวลาดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนด้านการ                                    เดินทางออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-30เมษายน 2557
            3.         เรื่อง      ร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการและกำหนดหน้าที่ของส่วนราชการ                                         กองทัพอากาศกองทัพไทย  กระทรวงกลาโหม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
            4.         เรื่อง      ขออนุมัติการแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำจังหวัด                                    ภูเก็ต
            5.         เรื่อง      แต่งตั้งองค์ประกอบคณะผู้แทนรัฐบาลไทยสำหรับการเจรจาจัดทำความตกลง                                    เพื่อความร่วมมือด้านภาษีอากรระหว่างประเทศ และการปฏิบัติตาม Foreign                                     Account Tax Compliance Act ระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและ                                     รัฐบาลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา
            6.         เรื่อง      การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง  (กระทรวง                                        วัฒนธรรม)
            7.         เรื่อง      ขอต่อเวลาการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน (นักบริหารระดับสูง)                                         สำนักงานกิจการยุติธรรม (กระทรวงยุติธรรม)
            8.         เรื่อง      แต่งตั้งข้าราชการ (กระทรวงแรงงาน)


*****************************************************
 เอกสารชุดนี้เป็นเอกสารข่าวสรุปผลการประชุมคณะรัฐมนตรีเท่านั้น
สำหรับมติคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการกรุณาตรวจสอบที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี
โทร . 0 2280-9000 ต่อ 268 หรือ 436
สำนักโฆษกขอเชิญติดตามการถ่ายทอดสดการแถลงข่าวผลการประชุมคณะรัฐมนตรี
ทุกวันอังคาร หรือวันที่มีการประชุม ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ทาง F.M. 92.5
ในเขตกรุงเทพมหานคร ส่วนต่างจังหวัด
รับฟังได้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยประจำจังหวัด
สำนักโฆษก   สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โทร. 0 2288-4396

  
 1.เรื่อง สรุปสาระสำคัญรายงานสถานการณ์ประชากรไทยปี 2556   เรื่อง การตั้งครรภ์ในวัยรุ่น
                        คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปสาระสำคัญรายงานสถานการณ์ประชากรไทยปี 2556   เรื่อง การตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ  
                        สาระสำคัญของผลการศึกษาดังกล่าวมี ดังนี้
                    1. มาตรฐานสิทธิของหญิงวัยรุ่นตั้งครรภ์  กรอบอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิมนุษยชนหลายฉบับระบุถึงหน้าที่ของรัฐในการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนให้กับประชาชน โดยมาตรฐานสิทธิของหญิงวัยรุ่นตั้งครรภ์ ประกอบด้วย  อิสรภาพในการได้รับความคุ้มครอง รักษาความเป็นส่วนตัว ไม่ถูกดูหมิ่นศักดิ์ศรี ได้รับข้อมูลข่าวสาร มีอิสระในการแสดงความคิดเห็นและในการแสดงความคิดเห็นและตัดสินใจด้วยตนเอง รวมถึงมีสิทธิในการเข้าถึงการศึกษาและบริการทางสุขภาพ โดยเฉพาะเรื่องอนามัยทางเพศและอนามัยการเจริญพันธุ์
                      2.  สถานการณ์และแนวโน้มของการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น
                                    2.1  การคลอดจากวัยรุ่นหญิงอายุน้อยกว่า 20 ปีของประเทศไทย  เพิ่มขึ้น  โดยข้อมูลสถิติสาธารณสุข พบว่า  ในปี 2555   อัตราการคลอดจากหญิงอายุ 15-19 ปี  เท่ากับ 53.8  ราย   ต่อประชากรวัยเดียวกัน 1,000  คน  เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว จาก 31.1  ราย ในปี  2543  โดยเป็นการคลอดซ้ำถึง  15,440  ราย หรือร้อยละ 11.9  ของการคลอดในวัยรุ่นทั้งหมด  ตัวเลขดังกล่าวใกล้เคียงกับอัตราการคลอดของหญิงวัยรุ่นในประเทศอินโดนีเซีย  ฟิลิปปินส์  กัมพูชา  และหลายประเทศในละตินอเมริกา  แต่สูงกว่าในประเทศรายได้สูงของทวีปเอเชีย  เช่น ญี่ปุ่น  เกาหลี  จีน  และสิงคโปร์
                                    2.2  การตั้งครรภ์ในวัยรุ่นในระดับจังหวัด พบว่า จังหวัดชลบุรี  สมุทรสาคร  ระยอง และประจวบคีรีขันธ์ มีอัตราการคลอดของวัยรุ่นหญิงมากที่สุด  คือ ประมาณ  79-85  รายต่อประชากร 1,000 คน   ในขณะที่จังหวัดที่มีอัตราการคลอดของวัยรุ่นหญิงเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ในช่วงปี 2543-2555  มีถึงประมาณ 19 จังหวัด ซึ่งความแตกต่างของอัตราการคลอดของวัยรุ่นในพื้นที่ต่าง ๆ  เป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจ สังคม พฤติกรรม  รวมถึงโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาและบริการอนามัยเจริญพันธุ์ของวัยรุ่น
                                  2.3 การดำเนินงานของประเทศไทยในการแก้ปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ได้แก่ 1) การจัดการเรียนการสอนเพศศึกษาในโรงเรียน  2) การบังคับใช้กฎหมายเพื่อหยุดความรุนแรง บังคับ หรือละเมิดทางเพศ  3) การให้บริการอนามัยเจริญพันธุ์เชิงรุกและเป็นมิตร  โดยเฉพาะการให้บริการถุงยางอนามัยและอุปกรณ์การคุมกำเนิดแก่วัยรุ่น  4) การบูรณาการงานป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างรอบด้าน  ผ่านการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์พัฒนาอนามัยการเจริญพันธุ์แห่งชาติ  กระทรวงสาธารณสุข ปี 2553-2557   ส่งผลให้ทุกจังหวัดมีคณะกรรมการขับเคลื่อนเรื่องการตั้งครรภ์ไม่พร้อมโดยให้ภาครัฐ เอกชน
ประชาสังคม และชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานมากขึ้น 5) การสร้างต้นแบบการป้องกันและดูแลวัยรุ่นตั้งครรภ์ เช่น “คลินิกวัยรุ่น โรงพยาบาลรามาธิบดี” “ศูนย์พึ่งได้ โรงพยาบาลปทุมธานี” และ “มหิดลโมเดล”   ซึ่งบูรณาการการทำงานระหว่างชุมชน โรงเรียน โรงพยาบาล 6)  การช่วยเหลือเยียวยาในรูปแบบอื่น ๆ  อาทิ  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีกระบวนการเยียวยาให้เด็กกลับคืนสู่สังคมโดยการให้คำปรึกษา ฝึกอาชีพ  และจ่ายเงินสงเคราะห์ในบางกรณี  และ 7) การจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC  1300  (One  Stop Crisis Center)  ที่เน้นการเชื่อมโยงข้อมูลและระบบการส่งต่อให้บริการของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มุ่งให้ผู้เสียหายหรือผู้ประสบเหตุเข้าถึงบริการหรือสิทธิอันพึงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.เรื่อง ขอขยายระยะเวลาดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนด้านการเดินทางออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-30เมษายน 2557
                   คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการขยายระยะเวลาดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนด้านการเดินทางออกไปอีก 1เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 30 เมษายน 2557 ในวงเงิน 355 ล้านบาท ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยให้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.. 2556 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ที่ได้รับการกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีแล้ว จำนวน 355 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายชดเชยค่าใช้จ่ายจากการดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนด้านการเดินทางสำหรับกรณีดังกล่าวข้างต้น ซึ่งจะต้องนำเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบก่อน ตามมาตรา 181 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ
                   ทั้งนี้ ขสมกและ รฟทจะต้องดำเนินการตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 มาตรา 181 (4) และไม่กระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนข้อห้ามตามระเบียบที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนด

3. เรื่อง  ร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการและกำหนดหน้าที่ของส่วนราชการกองทัพอากาศกองทัพไทย  กระทรวงกลาโหม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
                        คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการและกำหนดหน้าที่ของส่วนราชการกองทัพอากาศกองทัพไทย  กระทรวงกลาโหม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ  และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ 
                        สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา เป็นการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการและกำหนดหน้าที่ของส่วนราชการกองทัพอากาศ  กองทัพไทย  กระทรวงกลาโหม  พ.ศ. 2552 
1.         แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 3 (27) และมาตรา 30  เพื่อกำหนดชื่อโรงเรียนนายเรืออากาศ
ใหม่ตามที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อว่า “โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช” ดังนี้
พระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการและกำหนดหน้าที่ของส่วนราชการกองทัพอากาศ    กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม  พ.ศ. 2552
ร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการและกำหนดหน้าที่ของส่วนราชการกองทัพอากาศกองทัพไทย กระทรวงกลาโหม  (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
มาตรา 3 (27) โรงเรียนนายเรืออากาศ
ร่างมาตรา 3 (27)  โรงเรียนนายเรืออากาศ     นวมินทกษัตริยาธิราช
มาตรา 30  โรงเรียนนายเรืออากาศ มีหน้าที่วางแผนการปฏิบัติ อำนวยการ ประสานงาน กำกับการและดำเนินการเกี่ยวกับการศึกษา การฝึกอบรม  และการประเมินผลแก่นักเรียนนายเรืออากาศ รวมทั้ง สนับสนุนการผลิตบุคลากรด้านการบิน มีผู้บังคับบัญชาโรงเรียนนายเรืออากาศเป็นผู้บังคับบัญชากรับผิดชอบ
ร่างมาตรา 30  โรงเรียนนายเรืออากาศนวมิน ทกษัตริยาธิราช  มีหน้าที่วางแผนการปฏิบัติ อำนวยการ ประสานงาน กำกับการและดำเนินการเกี่ยวกับการศึกษา การฝึกอบรม  และการประเมินผลแก่นักเรียนนายเรืออากาศ รวมทั้ง สนับสนุนการผลิตบุคลากรด้านการบิน มีผู้บังคับบัญชาโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราชเป็นผู้บังคับบัญชากรับผิดชอบ         (ร่างมาตรา 4)

4. เรื่อง ขออนุมัติการแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำจังหวัดภูเก็ต
                        คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนางอาเน็ทเทอ ฆีเมเนซ เฮิชชเต็ทเทอร์ (Mrs. Anette Jimenez Höchstetter) เป็นกงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำจังหวัดภูเก็ต โดยมีเขตกงสุลครอบคลุมจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี พังงา พัทลุง ยะลา ระนอง สงขลา สตูล และสุราษฎ์ธานี สืบแทน นายเดิร์ก เนาว์มันน์ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ เสนอ

5. เรื่อง แต่งตั้งองค์ประกอบคณะผู้แทนรัฐบาลไทยสำหรับการเจรจาจัดทำความตกลงเพื่อความร่วมมือด้านภาษีอากรระหว่างประเทศ และการปฏิบัติตาม Foreign Account Tax Compliance Act ระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา
                        คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ ดังนี้
                        1. อนุมัติองค์ประกอบคณะผู้แทนรัฐบาลไทยสำหรับการเจรจาจัดทำความตกลงเพื่อความร่วมมือด้านภาษีอากรระหว่างประเทศและการปฎิบัติตาม Foreign Account Tax Compliance Act ระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา
                        2. มอบหมายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นผู้มีอำนาจแต่งตั้งคณะผู้แทนรัฐบาลไทยฯ ตามองค์ประกอบที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติ
                        องค์ประกอบคณะผู้แทนรัฐบาลไทยฯ รวมจำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 12 คน ดังนี้
                                    (1) อธิบดีหรือรองอธิบดีกรมสรรพากร หรือที่ปรึกษาฯ กรมสรรพากร เป็นหัวหน้าคณะ
                                    (2) ที่ปรึกษาหรือรองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลังที่ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลังมอบหมาย จำนวน 1 คน
                                    (3) ผู้อำนวยการสำนักวิชาการแผนภาษีกรมสรรพากรหรือผู้แทน จำนวน 1 คน
                                    (4) เจ้าหน้าที่กรมสรรพากร จำนวนไม่เกิน 2 คน
                                    (5) เจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง จำนวนไม่เกิน 2 คน
                                    (6) ผู้แทนธนาคารแห่งประเทศไทย จำนวน 1 คน

                                    (7) ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
จำนวน 1 คน
                                    (8) ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จำนวน 1 คน
                                    (9) ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา จำนวน 1 คน
                                    (10) ผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ หรือผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ จากสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวน 10 คน


6. เรื่อง  การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง  (กระทรวงวัฒนธรรม)
                        คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงวัฒนธรรม  ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 4 ราย ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอ  ดังนี้
1.        นางสุรีย์รัตน์ วงศ์เสงี่ยม  รองอธิบดีกรมศิลปากร  ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการ
กระทรวง  สำนักงานปลัดกระทรวง
2.        นายอนันต์ ชูโชติ  รองอธิบดีกรมศิลปากร  ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง 
สำนักงานปลัดกระทรวง
3.        นางพิมพ์รวี  วัฒนวรางกูร  รองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจ
ราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง
4.        นางสาววิมลลักษณ์ ชูชาติ  รองผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรม ดำรงตำแหน่ง
ผู้ตรวจราชการกระทรวง  สำนักงานปลัดกระทรวง 
ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป  เพื่อทดแทน
ตำแหน่งที่ว่าง  ทั้งนี้ ให้มีผลดำเนินการในขั้นตอนต่อไปเมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ความเห็นชอบตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 181 (1 ) แล้ว

7. เรื่อง ขอต่อเวลาการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน (นักบริหารระดับสูง)  สำนักงานกิจการยุติธรรม (กระทรวงยุติธรรม)
                        คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการต่อเวลาการดำรงตำแหน่งของ นายวิทยา  สุริยะวงศ์  ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรม  ซึ่งดำรงตำแหน่งดังกล่าวเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2552  ครบกำหนด 4 ปี  ในวันที่ 10 ธันวาคม 2556  ต่อไปอีก 1 ปี  ครั้งที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 11  ธันวาคม 2556   ถึงวันที่ 10  ธันวาคม 2557  ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งจะต้องให้ความเห็นชอบตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 181 ก่อนที่จะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

8. เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการ (กระทรวงแรงงาน)
                   คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงแรงงาน ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน  4ราย ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ ดังนี้
                    1.นายวิษณุ ปาณวร รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง
                   2. นายอารักษ์ พรหมณี รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง
                   3. นายวินัย ลู่วิโรจน์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง
                   4. นายกรีฑา สพโชค รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง
                   ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง และให้มีผลดำเนินการในขั้นตอนต่อไปได้เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ความเห็นชอบตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 181 (1) แล้ว
………………………………………………..

อัพเดท เรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ (ฟรี)
สมัครติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร ที่
... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 1 คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 2 คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่
"ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย 
(ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม