หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

รมว.ศธ.ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารของยูเนสโกที่ฝรั่งเศส

ข้อสอบออนไลน์ (สอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบออนไลน์ ชุด สรุปย่อ ความรอบรู้ทั่วไป



ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557 กรณีปกติ + พิเศษ (20 จุด) ที่


ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 86/2557
รมว.ศธ.ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารของยูเนสโกที่ฝรั่งเศส
สาธารณรัฐฝรั่งเศส - นายจาตุรนต์  ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทย พร้อมด้วยนางสุทธศรี  วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และนางสาวดุริยา อมตวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารของยูเนสโก (UNESCO Executive Board) ครั้งที่ 194 ระหว่างวันที่ 6-10 เมษายน 2557 ณ สำนักงานใหญ่ยูเนสโก กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
รมว.ศธ. กล่าวว่าประเทศไทยได้รับเลือกเป็นกรรมการบริหารของยูเนสโก ซึ่งมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี (2554 - 2558) รวมทั้งยังเป็นกรรมการในคณะกรรมการว่าด้วยอนุสัญญาและข้อเสนอแนะ โดยในการประชุมคณะกรรมการบริหารของยูเนสโกครั้งนี้มีวาระการประชุมที่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการ  หลายชุด ได้แก่ การประชุมเต็มคณะ (Plenary) การประชุมคณะกรรมการว่าด้วยอนุสัญญาและข้อเสนอแนะ (Committee of Conventions andRecommendations) การประชุมร่วมของคณะกรรมการว่าด้วยโครงการและความร่วมมือกับองค์กรอื่นๆ (Committee of Programme and External Relations) คณะกรรมการว่าด้วยงบประมาณและการบริหาร (Finance and Administrative) และมีการรายงานผล   การประชุมของคณะกรรมการชุดต่างๆ ด้วย
  
รมว.ศธ.ได้กล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุมเต็มคณะ (Plenary) ในช่วงบ่ายวันที่ 7 เมษายน 2557 โดยได้แสดงความยินดีกับนางอิรินา โกโบวา (Mrs. Irina  Bokova) ที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ยูเนสโกเป็นสมัยที่ 2 และกล่าวยืนยันว่าประเทศไทยจะสนับสนุนการทำงานร่วมกับยูเนสโกต่อไป จากการรายงานของผู้อำนวยการใหญ่ยูเนสโก แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการดำเนินโครงการต่างๆ ในช่วงปี 2555-2556 ได้มีการพัฒนากรอบยุทธศาสตร์และขยายเครือข่ายความร่วมมือกับหุ้นส่วนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดกิจกรรมต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
 เป็นที่ทราบกันดีว่าวิวัฒนาการทางการศึกษาทั่วโลกได้ก้าวเข้าสู่ช่วงสำคัญ ทศวรรษแห่งการศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งเริ่มในปี 2548 จะสิ้นสุดลงในปีนี้ และแน่นอนว่าเราจะไม่ยุติการดำเนินงานตามแนวคิดนี้ แต่จะปรับเพื่อให้สอดคล้องกับกระบวนทัศน์ทางการศึกษาในอนาคต เช่นเดียวกับปฏิญญาจอมเทียนที่ประกาศเมื่อปี 2533 ได้มีการกำหนดให้บรรลุเป้าหมายทั้ง 6 ประการ ในการจัดการศึกษาเพื่อปวงชนภายในปี 2558 (การจัดการศึกษาเพื่อเด็กปฐมวัยการจัดการประถมศึกษาทักษะชีวิตอัตราการรู้หนังสือของผู้ใหญ่ความเสมอภาคทางเพศและคุณภาพการศึกษา)
ในส่วนของรัฐบาลไทย ได้สนับสุนนและร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับยูเนสโกตลอดมา โดยกระทรวงศึกษาธิการของไทยกับยูเนสโกจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านการศึกษาเพื่อปวงชน ในเดือนสิงหาคม 2557เพื่อเปิดโอกาสให้มีการปรึกษาหารือ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เสนอแนะประเด็นและเป้าหมายการจัดการศึกษาสำหรับวาระการศึกษาภายหลังปี 2558 และนำผลการประชุมดังกล่าว ไปเสนอในการประชุมระดับโลกว่าด้วยการศึกษาเพื่อปวงชนในปี 2558 ที่กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี
การศึกษาเพื่อปวงชนเป็นวาระที่ไม่สิ้นสุดและยังคงต้องดำเนินการต่อไป แม้จะมีพัฒนาการมากขึ้นเพียงใดก็ตาม ดังนั้นทุกประเทศทั่วโลกจึงต้องร่วมมือกัน และทำงานร่วมกับยูเนสโกในการกำหนดขอบเขต เป้าหมายของการศึกษาเพื่ออนาคต
สำหรับวาระการศึกษาภายหลังปี 2558 ยูเนสโกควรเร่งผลักดันให้เป็นวาระแห่งโลก เพื่อให้เกิดพันธสัญญาอันจะนำไปสู่การพัฒนาในระดับสากล โดยมีเป้าหมายอยู่ที่คุณภาพการศึกษา วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม การส่งเสริมวัฒนธรรมที่หลากหลายรวมทั้งการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนของสังคม
นอกจากนี้ เราต้องคำนึงถึงทักษะเพื่อการแข่งขัน โดยเฉพาะการศึกษาเพื่ออนาคต นอกเหนือจากผลสำเร็จทางด้านวิชาการและทักษะทางปัญญา ซึ่งรวมถึงทักษะด้านอื่นๆ ได้แก่ การศึกษาเพื่อสร้างความสมานฉันท์ในสังคม ความคิดสร้างสรรค์ การพัฒนาทางสังคมและอารมณ์ กระบวนการเรียนการสอนโดยใช้บริบทที่หลากหลาย จะเป็นการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตได้เป็นอย่างดี
 
ภาพ นงศิลินี โมสิกะ
รมว.ศธ. กล่าวสรุปว่าในขณะที่เราต้องเตรียมการเพื่อวาระการศึกษาภายหลังปี 2558 แต่ก็พบว่าการศึกษาเพื่อปวงชนยังไม่บรรลุเป้าหมายและในส่วนของเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษก็ต้องดำเนินการต่อไป ข้อเสนอของยูเนสโกด้านการศึกษาสู่ปี 2558 แสดงให้เห็นถึงข้อมูลพื้นฐาน เป้าหมาย ตัวชี้วัด และกรอบการปฏิบัติงาน สำหรับข้อเสนอเกี่ยวกับเป้าหมายของคุณภาพการศึกษาที่เท่าเทียมกัน และการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อปวงชนภายในปี 2573 นั้น ได้บรรจุอยู่ในนโยบายของรัฐบาลไทยอยู่แล้ว ภายใต้หลักการความเท่าเทียม การเข้าถึงการศึกษา และการเรียนรู้ตลอดชีวิต ประเทศไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่ายูเนสโกจะสามารถผลักดันโครงการเหล่านี้ให้ประสบผลสำเร็จได้ในที่สุด


ที่มา ; เว็บสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

อัพเดท เรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ (ฟรี)
สมัครติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร ที่
... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 1 คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 2 คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่
"ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย 
(ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม