หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557

'จาตุรนต์' หนุนข้อสอบอัตนัย พบป.ตรีอาชีวะเกียรตินิยมอื้อ

ข้อสอบออนไลน์ (สอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบออนไลน์ ชุด สรุปย่อ ความรอบรู้ทั่วไป



ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557 กรณีปกติ + พิเศษ (20 จุด) ที่


'จาตุรนต์' หนุนข้อสอบอัตนัย พบป.ตรีอาชีวะเกียรตินิยมอื้อ


          'ชัยพฤกษ์'นำทีมบอร์ด กอศ.ตรวจสถาบันอาชีวะ อึ้ง! น.ศ.ป.ตรีรุ่นแรกจำนวน 1 ใน 5 ได้คะแนนระดับเกียรตินิยม พบในสาขา'บัญชี-การตลาด-เทคโนฯยานยนต์'มากสุด
          เมื่อวันที่ 31 มีนาคม นายจาตุรนต์ ฉายแสง ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้สัมภาษณ์กรณีนายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) จะเสนอต่อคณะกรรมการ กพฐ.พิจารณาหนังสือพิมพ์มติชนรายวันปรับรูปแบบการสอบเข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ทั่วประเทศ โดยเพิ่มการสอบข้อเขียนหรืออัตนัยให้มากขึ้นว่า เบื้องต้นยังไม่ได้หารือเรื่อง ดังกล่าว แต่เท่าที่ดูข้อเสนอของนายอภิชาติมีความสอดคล้องกับนโยบายการปรับการทดสอบการวัดผลของ ศธ.ที่เน้นกระบวนการคิดวิเคราะห์ และเชื่อมโยงกับการยกระดับคะแนนการประเมินผลนักเรียนนานาชาติ หรือ PISA ซึ่งโดยทิศทางจะเน้นออกข้อสอบให้เด็กได้เขียนมากขึ้น เพื่อให้เกิดกระบวนการคิดวิเคราะห์ ส่วนโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูง มีเด็กสมัครสอบคัดเลือกจำนวนมาก จะเกิดปัญหาหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของโรงเรียน เพราะเท่าที่ดูโรงเรียนอัตราการแข่งขันสูงและมีเด็กสมัครมากในทั่วประเทศก็มีจำนวนไม่มากเหมือนสมัยก่อน อย่างโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ซึ่งทางโรงเรียนก็ต้องใช้ศักยภาพที่มีในการแก้ปัญหาการจัดสอบ ส่วนโรงเรียนอื่นๆ ก็ไม่น่ามีปัญหา
          "เมื่อสมัยก่อนโรงเรียนอัตราการแข่งขันสูง จะมีจำนวนเด็กสมัครมากกว่าจำนวนรับจริงถึง 10 เท่า แต่ปัจจุบันไม่เกิน 2 เท่า ดังนั้น หากโรงเรียนนำข้อสอบอัตนัยมาใช้ก็น่าทำได้ ส่วนหากจะมีการให้คะแนนช่วยเหลือกันนั้น สพฐ.คงต้องหาโรงเรียนนำข้อสอบอัตนัยมาใช้ก็น่าทำได้ ส่วนหากจะมีการให้คะแนนช่วยเหลือกันนั้น สพฐ.คงต้องหามาตรการป้องกัน เพราะอนาคตจะต้องยกระดับเรื่องการวัดผล ให้การจัดสอบมีความน่าเชื่อถือ" ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการ ศธ.กล่าว และว่า ต่อไปต้องพัฒนาระบบการสอบมาเป็นข้อเขียนให้มากขึ้น เพราะประเทศที่สำเร็จในการจัดการศึกษาส่วนใหญ่จะให้เด็กสอบข้อเขียน ซึ่งองค์กรระดับโลกที่จัดสอบข้อเขียนเป็นแสนๆ คน ยังสามารถทำได้ ดังนั้น จึงไม่น่าเป็นเรื่องยาก
          วันเดียวกัน ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) พร้อมผู้ทรงคุณวุฒิ และกรรมการใน กอศ. ประมาณ 10 คน ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือปฏิบัติการของกลุ่มสถาบันฯภาคเหนือ 1 และ 2 ทั้งนี้ นายชัยพฤกษ์กล่าวว่า จากการรับฟังผลการจัดการศึกษาระดับปริญญาตรีของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 และ 2 ทั้งในส่วนที่จัดการศึกษาไปในปีการศึกษา 2556 และที่กำลังจะเปิดสอนในภาคเรียนที่ 1/2557 พบว่าสถาบันฯ ติดตามสถานประกอบการที่ร่วมจัดการสอนแบบทวิภาคี ให้ความสำคัญในเรื่องงานวิชาการมากในการนำหลักสูตรไปสู่การปฏิบัติ โดยเฉพาะการฝึกวิชาชีพในสถานประกอบการที่จะเริ่มในภาคเรียนใหม่ ยังมีหลายจุดที่ต้องทบทวนเพื่อปรับให้สามารถนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง อาทิ วิชาคอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบ ที่กำหนดให้นักศึกษาไปเรียนระหว่างการฝึกวิชาชีพในสถานประกอบการที่เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ซึ่งในทางปฏิบัติทำได้ยาก อีกทั้งการฝึกวิชาชีพในสถานประกอบการควรฝึกได้จริง ต้องไม่ใช่แค่เอานักศึกษาไปอยู่กับสถานประกอบการ อาจารย์กับสถานประกอบการต้องมีระบบร่วมกันพัฒนาเด็ก ไม่ใช่แค่ไปนิเทศการฝึกงาน เท่านั้น
          "นอกจากนี้ยังมีการสะท้อนถึงคุณภาพของ ผู้สอน ทั้งอาจารย์ในสถาบันฯที่มีวุฒิการศึกษาไม่ตรงตามสาขาที่สอนตามมาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) และครูฝึกในสถานประกอบการ ที่แม้จะเชี่ยวชาญในวิชาชีพ แต่ยังขาดการทำงานวิชาการ แผนการสอน การประเมินผล และจิตวิทยาการสอน ดังนั้นต้องจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วน 2 เรื่อง  ได้แก่ 1.การทำแผนการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่การเรียนการสอนให้เป็นรูปธรรม และ 2.การประเมินผลการเรียน จะต้องถูกต้องและเป็นไปตามหลักวิชา" นายชัยพฤกษ์กล่าว
          เลขาธิการ กอศ.กล่าวต่อว่า ขณะนี้ตนได้รับรายงานผลการเรียนเฉลี่ยในภาคเรียนที่ 1/2556 ของนักศึกษาจากสถาบันการอาชีวศึกษา 8 สถาบัน 38 วิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ที่เปิดสอนระดับปริญญาตรีสายเทคโนโลยี หรือสายปฏิบัติงาน ได้แก่ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 1, ภาคใต้ 1, ภาคใต้ 2, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3, ภาคเหนือ 3, ภาคเหนือ 2, ภาคเหนือ 1, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 และกรุงเทพมหานคร ซึ่งผลการเรียนเฉลี่ยในภาพรวมพบว่า จากข้อมูลนักศึกษา 522 คน มีนักศึกษาที่มีผลการเรียนระดับเกียรตินิยมอันดับหนึ่งเกรดเฉลี่ย 3.75 ขึ้นไป จำนวน 105 คน หรือร้อยละ 20.11 ผลการเรียนระดับเกียรตินิยมเกรดเฉลี่ย 3.5 ขึ้นไปถึง 3.74 จำนวน 63 คน คิดเป็นร้อยละ 12.07 และมีเกรดเฉลี่ยตั้งแต่ 3.5 ลงมาจำนวน 354 คน หรือร้อยละ 67.82
          เลขาธิการ กอศ.กล่าวด้วยว่า เมื่อดูภาพรวมแล้วการประเมินผลการเรียนของแต่ละสถาบันยังมีความแตกต่างกัน แม้จะเป็นสาขาวิชาเดียวกันและจัดการเรียนไม่แตกต่างกัน เช่น สาขาเทคโนโลยียานยนต์ที่สถาบันฯแห่งหนึ่งนักศึกษาได้เกรดเฉลี่ย 3.75 ขึ้นไป 100% แต่อีกสถาบันฯแทบไม่ใครได้เกรดเฉลี่ย 3.75 เลย ซึ่งน่าจะเป็นเพราะความเข้าใจของสถาบันฯและอาจารย์แต่ละแห่งในการประเมินผลการเรียน ซึ่งจะต้องทำความเข้าใจกันต่อไป


        

  --มติชน ฉบับวันที่ 2 เม.ย. 2557 (กรอบบ่าย)--
อัพเดท เรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ (ฟรี)
สมัครติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร ที่
... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 1 คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 2 คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่
"ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย 
(ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม