หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2557

สพฐ.เล็งเลิกจับฉลากนร.ในพท.


ข้อสอบออนไลน์ (
สอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบออนไลน์ ชุด สรุปย่อ ความรอบรู้ทั่วไป



ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557 กรณีปกติ + พิเศษ (20 จุด) ที่


เปลี่ยนอีกแล้ว!สพฐ.เล็งเลิกจับฉลากนร.ในพท.

จับฉลาก ม.1 ไม่เครียด จำนวนนร.ในพื้นที่บริการปรับตัวลดลงทุกปี จนเหลือจับฉลากไม่กี่โรงเรียน เฉพาะในกทม. ลุ้นแค่ 20 โรง ด้าน เลขาฐ กพฐ. เล็งยกเลิกหรือปรับตัวโควต้

               เมื่อวันที่ 6 เม.ย.เวลา08.30 น. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ได้จัดให้มีการจับฉลากเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 ทั่วประเทศ โดยนายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)  ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการจับฉลากที่ ร.ร.สุรศักดิ์มนตรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) กรุงเทพมหานครเขต 2   ซึ่งบรรยากาศในโรงเรียน มีผู้ปกครองพร้อมบุตรหลานที่มีสิทธิจับฉลากเข้าเรียนชั้น ม.1 ในเขตพื้นที่บริการของโรงเรียน นำธูปเทียนและพวงมาลัยมาสักการะพระพุทธรูปประจำโรงเรียนเพื่อขอพรให้เป็นขวัญกำลังใจในการจับฉลาก จากนั้นนักเรียนที่มีสิทธิจับฉลากทุกคนต่างทยอยกันลงทะเบียน เพื่อจัดลำดับที่นั่งก่อนขึ้นยังหอประชุม ทั้งนี้พบว่าเด็กบางคนได้แขวนเครื่องลางของขลัง เพื่อสร้างกำลังใจให้แก่ตนเองด้วย
               อย่างไรก็ตามบรรการศการจับฉลากในวันนี้ไม่ค่อยสร้างความกดดันและไม่ตื่นเต้นมากนักเนื่องจากมีโรงเรียนที่จับฉลาก จำนวน 20 โรงโดย 17 โรงเป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กทม.เขต2 และอีก 3 โรงสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา กทม.เขต1 สำหรับโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันการจับฉลากสูงคือ โรงเรียนบดินทร์เดชาฯ 2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้าโรงเรียนสตรีวิทยา 2 โรงเรียนหอวังและโรงเรียนปัญญาวรคุณ โดยเฉพาะที่โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ตามแผนรับนักเรียนในพื้นที่บริการ รับได้ 100 คนมายื่นความจำนงค์ขอจับฉลาก 167 คนแต่มารายงานตัวเพียง 104 คนทำให้ทางโรงเรียนตัดสินใจประกาศรับเด็กเข้าเรียนไว้ทั้งหมด ส่งผลให้เด็กที่รอคิวจับฉลากต่างเฮลั่นห้องประชุม ขณะเดียวกันผู้ปกครองที่นั่งลุ้นอยู่ภายนอกเมื่อได้ยินการประกาศจากเจ้าหน้าที่ต่างแสดงความดีใจที่บุตรหลานของตนไม่ต้องลุ้นจับฉลากเข้าเรียนเช่นกัน

               นายอภิชาติกล่าวว่า ปีนี้ในเขตพื้นที่บริการมีจำนวนเกินจำนวนที่รับได้ไม่มากนัก ซึ่งตนก็ได้ให้นโยบายไปว่าหากโรงเรียนไหนเกินจากส่วนที่รับได้ไม่เกิน 10 คนก็ให้รับทั้งหมดโดยไม่ต้องมีการจับฉลาก เพราะเวลานักเรียนมารายงานตัวจริง ๆ จะขาดอยู่ประมาณ 10 คนทุกปีอย่างไรก็ตามหลังจากจับฉลากครบทุกโรงเรียนแล้วนักเรียนคนใดยังไม่มีที่เรียนก็ขอให้แจ้งความจำนงในวันที่ 7-11 เม.ย.ไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพม.) กทม.เขต1 และสพม.กทมเขต 2 รวมถึงแจ้งความจำนงไปยังสพฐ.  เพราะฉะนั้น หากนักเรียนไม่รู้ว่าตนเองจะไปไหนก็ขอให้ย้อนกลับไปที่โรงเรียนตัวเองสมัคร เพื่อให้โรงเรียนส่งชื่อไปรวมกันและจะจัดไปยังโรงเรียนสหวิทยาเขตต่าง ๆที่ยังมีที่นั่งให้นักเรียนเรียนอยู่ โดยทางเขตพื้นที่จะจัดสรรที่เรียนให้และจะประกาศรายชื่อในวันที่ 18 เม.ย.เพื่อให้นักเรียนไปรายตัวในโรงเรียนที่ได้รับการจัดสรรซึ่งขณะนี้ทราบว่าโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ โรงเรียนมัธยมวัดมกุฏกษัตริย์ โรงเรียนวัดเบญจมบิพิตร ที่ยังมีที่นั่งว่างอยู่ เป็นต้น    อย่างไรก็ตาม จำนวนนักเรียนในเขต สพม.กทม.เขต2 ปีนี้มีจำนวนนักเรียนที่เกินจากจำนวนที่สพม.กทม.เขต2 จะรับได้2,925 คนซึ่งน้อยกกว่าปีที่ผ่านมา ส่วนสพม.กทม.เขต1 มีจำนวนนักเรียนเกินที่จะรับได้จำนวน600-700 คน
               เลขาธิการกพฐ. กล่าวต่อไปว่าทั้งนี้เข้าใจว่าการจับฉลากเข้าเรียนอาจสร้างแรงกดดันจนทำให้มีผลต่อความรู้สึกเด็ก ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) อาจจะพิจารณายกเลิกการจับฉลากเข้าเรียนในชั้นม.1 เพราะเข้าใจถึงความรู้สึกเด็กและผู้ปกครองเป็นอย่างดีที่ต้องคอยลุ้นว่าบุตรหลานของตนเองจะจับฉลากได้หรือไม่  รวมทั้งจำนวนนักเรียนในพื้นที่บริการของโรงเรียนยอดนิยมก็ปรับตัวลดลงทุก ๆ ปี แต่ขอให้การรับนักเรียนในปีนี้เสร็จสิ้นไปก่อน หลังจากนั้นจะมีการหารือกับคณะกรรมการรับนักเรียน รวมถึงคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)ซึ่งก็มีความห่วงใยในเรื่องนี้เช่นกัน  อาจจะมียกเลิกการจับฉลากเข้าเรียนในการรับนักเรียน ม.1 ปีนี้ แต่จะหาวิธีการแบบไหนมาแทนที่นั้นต้องรอหารือจากผู้เกี่ยวข้องก่อน แต่แน่นอนว่า การรับนักเรียนปีหน้าจะต้องมีการทบทวน
               ด้านนายพชรพงษ์ ตรีเทพา ผอ.โรงเรียนสตรีวิทยา2 กล่าวว่าสำหรับโรงเรียนสตรีวิทยา 2 มีเด็กมารายงานตัวจับฉลากทั้งหมด186 คนรับได้ 100 คนแต่ถือว่านักเรียนในเขตพื้นที่บริการปีนี้ลดลงกว่าที่ผ่านมาอย่างมาก ดังนั้นตนจึงเห็นด้วยกับนโยบายนายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการที่ให้ลดโควต้าจับฉลากรับนักเรียนในพื้นที่ลง เช่น โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ สพม.กทม.เขต2 จำนวนเด็กลดลงเรื่อยๆเป็นต้น ปีที่แล้วเด็กพื้นที่บริการมาสมัคร 500 คนแต่ปีนี้มาสมัคร 229 คนซึ่งหากเอาโควต้าจับฉลากไปรับนักเรียน โดยการสอบคัดเลือกโรงเรียนแข่งขันสูงก็จะเป็นโอกาสให้โรงเรียนแข่งขันสูงได้พัฒนาคุณภาพและความจริงแล้ว โรงเรียนมาตรฐานสากลมีความเป็นไปได้สูงที่จะรับโดยการสอบคัดเลือกทั้ง 100% ซึ่งจะทำให้ได้เด็กมีความสามารถสูงเข้ามาครูเองจะจัดการเรียนการสอนได้ดีกว่า เพราะได้เด็กที่มีไอคิวใกล้เคียงกัน ขณะที่เด็กสามารถพึ่งพาซึ่งกันและกันได้ อย่างไรก้ตามต้องรอความชัดเจนจาก สพฐ.อีกครั้ง

ที่มา ; นสพ.คมชัดลึก


อัพเดท เรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ (ฟรี)
สมัครติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร ที่
... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 1 คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 2 คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่
"ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย 
(ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม