หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

แปดริ้วโมเดล (PADRIEW Model)

ข้อสอบออนไลน์ (สอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบออนไลน์ ชุด สรุปย่อ ความรอบรู้ทั่วไป



ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557 กรณีปกติ + พิเศษ (20 จุด) ที่


ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 83/2557
แปดริ้วโมเดล (PADRIEW Model)
ศึกษาธิการ - นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หารือกับคณะกรรมการดำเนินการโครงการ "แปดริ้วโมเดล (PADRIEW Model)" เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2557 ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยมีผู้บริหารส่วนกลาง คือ นายสุเทพ ชิตยวงษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ นายกมล รอดคล้าย รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  นายสุรพงษ์  จำจด รองเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  และนายอกนิษฐ์ คลังแสง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมประชุมกับผู้บริหารการศึกษาในจังหวัดฉะเชิงเทรา
รมว.ศธ.กล่าวว่า ได้รับฟังรายงานความสำเร็จในการจัดนิทรรศการ "รวมพลัง สร้างคน สร้างงาน แปดริ้วโมเดล (PADRIEW Model)" ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ 2557 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อแนะนำ แนะแนว ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ปกครองและนักเรียนระดับชั้น ม.และ ม.เห็นความสำคัญและประโยชน์ของการเรียนต่อด้านอาชีวศึกษา เพื่อเพิ่มปริมาณการเรียนต่อด้านอาชีวศึกษา เพื่อให้สถานประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดและสนับสนุนการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม และเพื่อประกันคุณภาพการจัดการด้านอาชีวศึกษาให้สนองตอบต่อตลาดแรงงานทั้งด้านปริมาณ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ สร้างความมั่นใจให้แก่นักเรียนและผู้ปกครอง และการมีงานทำในอนาคต และเพื่อสร้างรูปแบบการส่งเสริมการเรียนต่อด้านอาชีวศึกษาที่มีความต่อเนื่องยั่งยืน
ความสำเร็จในการดำเนินงานแปดริ้วโมเดล เกิดจากหลายหน่วยงานมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน ดังนี้
  • สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1,2 และเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 ซึ่งมีหน้าที่สร้างความเข้าใจ ปรับมโนทัศน์ ค่านิยมในการเรียนต่อของนักเรียน ผู้ปกครอง โดยการสำรวจหรือวัดแววความถนัดของเด็ก ปรับแผนการเรียนตามโครงสร้างหลักสูตรใหม่ในกลุ่มวิชาการงานอาชีพ ที่เหมือนเป็นการบ่มเพาะต้นกล้าอาชีวศึกษา ร่วมกับสถานศึกษาอาชีวศึกษาในลักษณะ Pre-Vet
  • สถานศึกษาอาชีวศึกษาภาครัฐและเอกชน  มีหน้าที่ในการปรับภาพลักษณ์การเรียนอาชีวะ การประสานกับนิคมอุตสาหกรรมใกล้เคียง เช่น อมตะนคร นิคมอุตสาหกรรมเวลโก เกตเวย์ 304 กบินทร์บุรี ฯลฯ เพื่อกำหนดความต้องการกำลังคนในแต่ละกลุ่มอาชีพ และนำแผนความต้องการมาวิเคราะห์สมรรถนะของอาชีพ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องต่อไป นอกจากนี้มีการพัฒนาครูผู้สอนในกลุ่มวิชาชีพร่วมกับเขตพื้นที่การศึกษา ตลอดจนพัฒนาหลักสูตรแบบส่งต่อที่เชื่อมโยงสมรรถนะอาชีพ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ในระดับอุดมศึกษาสายเทคโนโลยีปฏิบัติการ
  • สภาอุตสาหกรรม และสภาหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา  มีหน้าที่ให้การสนับสนุนส่งเสริมด้านข้อมูลความต้องการกำลังคน ในส่วนของDemand Side
  • จังหวัดฉะเชิงเทรา  โดยการนำของผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรามีส่วนเกี่ยวข้องในการขับเคลื่อน กระตุ้น และพัฒนาเศรษฐกิจภายในจังหวัด ให้สอดคล้องกับการศึกษา
  • มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์  มีหน้าที่เชื่อมต่อการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาในสายเทคโนโลยีปฏิบัติการ
ทั้งนี้ แม้จะเริ่มดำเนินการในปีแรก แต่ก็ช่วยกระตุ้นให้สังคมเข้าใจในความสำคัญของการอาชีวศึกษามากขึ้น จึงต้องการให้แปดริ้วโมเดล เป็นรูปแบบที่ควรขยายผลไปยังเขตพื้นที่การศึกษาอื่นๆ ต่อไป และการสร้างกระแสความสนใจที่เกิดขึ้นนี้ จะต้องให้เกิดผลดีต่อสถานศึกษาอาชีวะของเอกชนด้วย เพราะหากเราพัฒนารูปแบบโดยเน้นเฉพาะสถานศึกษาอาชีวศึกษาของรัฐ จะทำให้ดึงผู้เรียนจากสถานศึกษาอาชีวะเอกชนออกมา
  
  
  
  
  
 ภาพ สถาพร ถาวรสุข
นอกจากนี้ การจัดการศึกษาอาชีวะที่มุ่งเน้นให้สนองตอบต่อความต้องการของภาคอุตสาหกรรมแล้ว ขอให้คำนึงถึงการผลิตผู้เรียนในสาขาอาชีพต่างๆ ของจังหวัดที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง เช่น ชลบุรี สมุทรปราการ ฯลฯ ด้วย รวมทั้งควรมีการปรับปรุงพัฒนาหลักสูตรใหม่ๆ ทั้งระยะสั้นและหลักสูตรปกติ เพื่อให้ผู้เรียนทุกคนเรียนจบแล้วไปทำงานได้จริง ซึ่งจะส่งผลถึงความรู้สึกให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเข้ามาเรียนสายอาชีวศึกษาทั่วประเทศในปีต่อๆ ไปมากขึ้นด้วย

ที่มา ; ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ


อัพเดท เรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ (ฟรี)
สมัครติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร ที่
... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 1 คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 2 คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่
"ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย 
(ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม