หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ 7/2557

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557


ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


   คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558 

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 246/2557ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ 7/2557
ศึกษาธิการ - พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมกระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ 7/2557 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 มีสาระสำคัญดังนี้
  • รับทราบการเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
  • ที่ประชุมรับทราบการเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา ธันวาคม 2557 ของ ศธ. ภายใต้ชื่อ “เทิดไท้พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน”ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม 2557 บริเวณโดยรอบ ศธ. และในส่วนภูมิภาค ซึ่งจะจัดตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ โดยพิธีเปิดงานจะจัดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ ธันวาคม 2557 ที่บริเวณเวทีกลางหน้า ศธ. และมีพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร ในวันที่ ธันวาคม 2557 พร้อมกับมณฑลพิธีท้องสนามหลวง  กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ นิทรรศการพระราชกรณียกิจ การลงนามถวายพระพรออนไลน์ การแสดงของนักเรียนนักศึกษา การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของนักเรียนนักศึกษา เป็นต้น
  • นอกจากนี้ ศธ.ได้ร่วมจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ  “รักพ่อ” ของสำนักนายกรัฐมนตรี ในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-6 ธันวาคม 2557 ที่บริเวณท้องสนามหลวงและถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งจะจัดเป็นนิทรรศการและแสดงผลการดำเนินโครงการตามแนวพระราชดำริในรูปแบบนิทรรศการมีชีวิต จัดกิจกรรมจากใจเยาวชน “อุโมงค์แสงวันเวลาพระทรงธรรม์” เป็นการประกวดวาดภาพความทรงจำที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    • ให้ศึกษาการทำประกันชีวิตหมู่ พร้อมเสนอให้ตั้งมูลนิธิช่วยเหลือครู-นักเรียนชายแดนใต้
    ที่ประชุมรับทราบตามที่ สพฐ. ได้รายงานถึงความก้าวหน้าการก่อสร้างอาคารเรียน หลัง เพื่อใช้ทดแทนอาคารเรียนที่ได้รับความเสียหายจากการถูกลอบวางเพลิงในพื้นที่จังหวัดปัตตานีทั้ง โรงเรียน งบประมาณ 23 ล้านบาท ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทหารช่างของกองทัพบกเป็นกำลังหลักในการก่อสร้าง และมีนักเรียนนักศึกษาอาชีวศึกษาในพื้นที่ช่วยสร้างด้วย โดยในขณะนี้โรงเรียนทั้ง โรงเรียนได้เปิดทำการเรียนการสอนตามปกติแล้ว
    รมว.ศธ.กล่าวถึงพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้และ อำเภอของจังหวัดสงขลาว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย จึงควรมีการจัดทำประกันชีวิตหมู่ ทั้งนี้ได้ขอให้มีการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมว่า ประกันชีวิตหมู่จะเกิดประโยชน์และเป็นขวัญกำลังใจแก่นักเรียนนักศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษามากน้อยเพียงใด รวมทั้งให้มีการจัดตั้งกองทุนหรือจัดกิจกรรมเพื่อหารายได้หรือเงินบริจาค เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเพิ่มเติมจากสิทธิประโยชน์ที่ ศธ.ให้อยู่แล้ว ซึ่งอาจจัดตั้งในลักษณะมูลนิธิ เพื่อให้ผู้บริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้

    • อาชีวศึกษาเตรียมจัดโครงการเตรียมความพร้อม ที่ รร.ชุมพลทหารเรือ
    ที่ประชุมรับทราบรายงานความก้าวหน้าการจัดโครงการเตรียมความพร้อมอาชีวศึกษา (Pre. Voc. Ed.) จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ร่วมกับกองทัพเรือ ในระหว่างวันที่ 12 พฤศจิกายน-7 ธันวาคม 2557 ที่โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ จังหวัดชลบุรีโดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ วิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ และวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกสมุทรปราการ จำนวนทั้งสิ้น 97 คน เพื่อเข้ารับการฝึกทักษะชีวิตการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสร้างสรรค์ ปลูกฝังระเบียบวินัย และความสามัคคี ปรับพื้นฐานทางวิชาการและฝึกทักษะอาชีพ รวมทั้งเพิ่มศักยภาพให้ตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ

    • รับทราบรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณ ประจำปี 2558 ของ ศธ.
    ที่ประชุมรับทราบผลการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี 2558 ของ ศธ. ซึ่งได้รับงบประมาณทั้งสิ้น 501,326 ล้านบาท โดยได้เบิกจ่ายไปแล้ว 59,464 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 11.86 ของงบประมาณทั้งหมด แยกเป็น
    - งบรายจ่ายประจำ 461,384 ล้านบาท เบิกจ่ายไปแล้ว 56,398 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 12.22 ของงบรายจ่ายประจำทั้งหมด
    - งบลงทุน 39,941 ล้านบาท เบิกจ่ายไปแล้ว 3,065 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 7.67 ของงบลงทุนทั้งหมด
    นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รับทราบผลการเบิกจ่ายงบประมาณ ประจำปี 2558 ของ ศธ.ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ จำนวน 13,198 ล้านบาท ในระยะ เดือนแรก(งบไทยเข้มแข็ง) ซึ่งมี 3 หน่วยงานที่ได้รับงบประมาณ ได้แก่ สพฐ.จำนวน 8,844ล้านบาท สอศ.จำนวน 2,526 ล้านบาท และ สกอ.และมหาวิทยาลัยของรัฐ จำนวน1,827 ล้านบาท  ในขณะนี้ทั้ง หน่วยงานได้เร่งทำสัญญาจ้างและเบิกจ่ายงบประมาณให้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2557 พร้อมทั้งประสานกับสำนักงบประมาณเพื่อให้หน่วยงานนำข้อมูลเข้าระบบ e-Budgeting เพื่อจัดสรรงบประมาณและดำเนินการต่อไป
    ทั้งนี้ รมว.ศธ.ขอให้เร่งรัดให้มีการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2558 ในส่วนของงบลงทุนมากขึ้น และควรสำรวจความต้องการของสถานศึกษาในการใช้งบกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเน้นการซ่อมแซมปรับปรุงสถานศึกษา และให้ใช้งบประมาณด้วยความโปร่งใส เป็นไปตามแผนงาน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ทุกฝ่ายได้รับทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัดต่อไป

    • รับทราบผลการดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วน ในรอบเดือนตุลาคม 2557
    ที่ประชุมรับทราบการรายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐมนตรี ประจำปีงบประมาณ 2558 นโยบายเร่งด่วน ในรอบเดือนตุลาคม 2557 ดังนี้
    1) เร่งสำรวจ โรงเรียน สถานศึกษา ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย ซึ่งพบว่ามีหน่วยงาน/สถานศึกษาได้รับความเสียหาย จำนวน 39 แห่งใน 23 จังหวัด ประมาณการความเสียหาย ล้านบาท
    2) เร่งแก้ไขปัญหาความรุนแรงและเหตุทะเลาะวิวาทของนักศึกษาอาชีวศึกษาอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง ได้มีการหารือกับผู้บริหารสถานศึกษาที่ก่อเหตุ กำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไข เช่น โครงการถนนปลอดภัย ติดตั้งกล้องวงจรปิด การเฝ้าระวัง การเพิ่มประสิทธิภาพการสอน เป็นต้น
    3) เร่งสร้างค่านิยมอาชีวศึกษา ปรับภาพลักษณ์และกำหนดมาตรการจูงใจเพื่อให้นักเรียนนักศึกษามาเรียนอาชีวศึกษา ได้จัดทำโครงการหลักสูตรเตรียมอาชีวศึกษา (Pre.Voc.Ed) ร่วมกับสำนักจิตวิทยา กองกิจการพลเรือนทหารเรือ เพื่อปรับพื้นฐานทางวิชาการและฝึกทักษะอาชีพแก่นักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพกว่า 100 คน
    4) ทบทวนหลักสูตร การเรียนการสอน เพื่อให้ผู้เรียนพัฒนากระบวนการคิด วิเคราะห์ ความรู้ความสามารถ และปลูกฝังค่านิยมหลัก คุณธรรมจริยธรรม  ได้ดำเนินการพัฒนาการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์และหน้าที่พลเมือง นำค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการไปสู่การปฏิบัติ รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถาบันอุดมศึกษา และจัดตั้งสถาบันเฉพาะทางเพื่อต่อยอดสถานศึกษาเดิมที่มีความเป็นเลิศเฉพาะทาง
     5) ทบทวนการอุดหนุนรายหัวนักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทั้งรัฐและเอกชน ช่วยเหลือค่าอุปกรณ์การเรียนของผู้เรียนสายอาชีวศึกษา และช่วยเด็กยากจน พิการ ด้อยโอกาส  โดย สพฐ.จัดสรรงบประมาณเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาในภาคเรียนที่ ปีการศึกษา 2557 สำหรับนักเรียนระดับอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ จำนวน 7,243,713 คน เป็นเงิน 9,272 ล้านบาท และอนุมัติการจัดสรรงบประมาณเพื่อจัดหาเครื่องมือประจำตัวแก่ผู้เรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพทุกสังกัด 262,263 คน เป็นเงิน 390 ล้านบาท ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้มีการเบิกจ่ายและโอนเงินอุดหนุนทางการศึกษาสำหรับนิสิตนักศึกษาพิการในระดับอนุปริญญาและปริญญาตรีให้กับสถาบันอุดมศึกษา ภูมิภาค รวม 20 ล้านบาท
    6) เร่งขยายบทบาทของภาคเอกชนในการมีส่วนร่วมในระบบการศึกษาได้ดำเนินการส่งเสริมการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการการเรียนรู้กับการมีงานทำ (Work-Integrated Learning : WIL) เพื่อให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้การทำงานจริง
    7) เร่งปรับระบบการบรรจุครูและรับรองมาตรฐานวิชาชีพครู แก้ไขปัญหาการขาดแคลนครูอาชีวศึกษา  โดยได้จัดทำ (ร่าง) หลักเกณฑ์และวิธีการบรรจุและแต่งตั้งบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ร่าง) หลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งเห็นชอบแนวปฏิบัติสำหรับผู้ประสงค์จะประกอบวิชาชีพครูอาชีวศึกษาในสาขาที่ขาดแคลน
    8) เร่งทบทวนมาตรการการจัดกิจกรรมรับน้องของนักเรียนนักศึกษาในสถาบันการศึกษาต่างๆ โดย สกอ.ได้มีหนังสือแจ้งเวียนประกาศการรับน้องใหม่ พร้อมทั้งประชุมหารือและมอบนโยบายแก่ผู้บริหารสถานศึกษาและผู้นำนักศึกษา ส่วนสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้มีนโยบายให้สถานศึกษาจัดกิจกรรมรับน้องเชิงสร้างสรรค์ และมีมาตรการห้ามจัดกิจกรรมรับน้องนอกสถานศึกษาโดยเด็ดขาด
    9) เร่งทบทวนมาตรการความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมทัศนศึกษานอกสถานศึกษา ได้มีหนังสือเวียนเพื่อย้ำให้สถานศึกษาปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการพานักเรียนนักศึกษาไปนอกสถานศึกษา พ.ศ.2548 อย่างเคร่งครัด
    10) เร่งดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับด้านการศึกษา ได้กำหนดผู้รับผิดชอบในการรายงานตามนโยบาย แต่งตั้งคณะทำงานจัดทำรายงาน และจัดทำระบบการรายงานผลการปฏิบัติงานของกระทรวงศึกษาธิการทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งกำหนดตัวชี้วัดรองรับโครงการตามนโยบาย

ที่มา ; เว็บ นสพ.สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม