หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สรุปข่าววันที่ 7-8 มิ.ย. 2558 เวลา 18.00 -06.00 น.

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558

-ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (P.A.)

                    ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

สรุปข่าววันที่ 7-8 มิ.ย. 2558 เวลา 18.00 -06.00 น.


หนุ่มวัย 30 ควงมีดขึ้นโรงพักประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตำรวจผวาเห็นง้างจะฟัน ใช้อาวุธปืนยิงร่วงลงกับพื้น ไปดับที่รพ. ญาติคาใจตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ส่วนกรณีน้องเตย เด็กสาววัย 16 ในจ.สระแก้ว ที่หายตัวไป พบแล้วกลายเป็นศพคลองหลังบ้าน...

การเมือง
05.31 น. กลายเป็นกระแสร้อนที่คอการเมืองต้องตามติดอย่างระทึก เมื่อ กระทรวงการต่างประเทศ แถลงการณ์ยกเลิกพาสปอร์ต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากหลบหนีคดีไปต่างประเทศหลายปี เนื่องด้วยจากคำสัมภาษณ์ที่ประเทศเกาหลีใต้ ที่ฝ่ายความมั่นคงของไทยประเมินแล้วว่า "กระทบต่อความมั่นคงของไทยและเกียรติภูมิของชาติ!

ไลฟ์สไตล์
05.01 น. สถานเอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศ ไทย ร่วมกับ ดิ เอ็ม ดิสทริค ย่านการค้าระดับโลก ประกอบด้วย ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ จัดงาน “เอ็ม ดิสทริค เออร์เบิน อิตาเลียนา”
05.15 น. ในโอกาสเฉลิมพระเกียรติพระชนมายุ 60 พรรษา สมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรม ราชกุมารี มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกับ บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด และ บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์
05.30 น. เปิดตัวยิ่งใหญ่สมกับที่แฟนคลับชาวไทยรอคอยมานาน บานาน่า รีพับบลิค (BANANA REPUBLIC) แบรนด์แฟชั่นอเมริกันสไตล์ระดับตำนาน จาก เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ได้มาเปิดแฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกในเมืองไทย

เศรษฐกิจ
01.10 น. “อนุสรณ์”ค้านยกเลิกค่าแรงขั้นต่ำ 300 ชี้จะกระทบผู้ใช้แรงงานผู้มีรายได้น้อย ส่งผลต่อการบริโภคในประเทศ ทำให้เศรษฐกิจภาพรวมชะลอตัวลง ระบุค่าแรงลอยตัว มีข้อเสียทำให้ผู้ใช้แรงงานกระจุกตัวในเมืองใหญ่ เงินไม่พอเลี้ยงชีพ

สังคม-ทั่วไทย
18.20 น. หนุ่มวัย 30 ควงมีดขึ้นโรงพักประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตำรวจผวาเห็นง้างจะฟัน ใช้อาวุธปืนพกขนาด .38 ยิงเข้าราวนมร่วงลงกับพื้น ก่อนหามส่ง รพ.แต่สุดยื้อดับสลด ทางด้านญาติผู้ตายสุดคาใจตำรวจทำเกินกว่าเหตุ วอนเช็กวงจรปิดขอความกระจ่าง
18.43 น. พ่อเมืองหนองคาย ลุยตรวจสอบกล้องวงจรปิดตาม หลังวัยโจ๋สุดคึกคะนองขี่จักรยานยนต์ตระเวนเผาเพิงพักที่ติดกับบ้านรวม 3 จุด ในเขตบ้านคำโป้งเป้ง อำเภอเมืองหนองคาย โชคดีชาวบ้านช่วยกันดับได้ทัน
19.25 น. ผู้การฯ ระยอง เซ็นคำสั่งย้าย 5 เสือ สภ.หนองกรับ ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ เซ่นจับบ่อนไพ่ป๊อก แปด-เก้า ได้ผู้ต้องหา 18 คน เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา.
19.45 น. น่าห่วง!! เต่าหญ้า เพศเมีย หนัก 20 กก. ขาติดเชือกอวนว่ายเกยหาดหน้าหาดไม้ อ.ถลาง จนท.รุดช่วยเหลือไปยังสถาบันวิจัยฯ เผย พบเต่าทะเลชนิดต่างๆ ขึ้นมาเกยหาดรอบเกาะภูเก็ต เนื่องจากอาการป่วยและบาดเจ็บกว่า 100 ตัว ในแต่ละปี
20.10 น. เกิดพายุหมุนพัดถล่มเมืองเลย ทำให้หลังคาโรงงานประกอบรถยนต์ พังถล่ม หลังคาปลิวว่อนพาดสายไฟแรงสูง มีรถได้รับความเสียหายหลายคัน โชคดีเป็นวันหยุดทำงาน จึงไม่มีพนักงานได้รับบาดเจ็บ
20.26 น. อาจารย์พิเศษ ใน จ.แพร่ ผูกคอดับคาบ้านพัก ในวิทยาลัย เขียนบันทึกทิ้งไว้ "ทำไมทำกับครูได้" คาดเครียดถูกหลอกค้ำประกันเงินกู้ จนต้องรับใช้หนี้หลายแสนบาท
20.47 น. พบศพหนุ่ม ถูกฟัน-ยิงเข้ากลางหลัง มัดมือ ซุกศพยัดใส่เก๋ง ทิ้งบ่อลูกรัง ใน อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ตร.คาดขัดผลประโยชน์ธุรกิจไม่เปิดเผย เร่งเก็บรอยนิ้วมือแฝง ล่าคนร้ายมาดำเนินคดี
21.09 น. รถตู้พลิกคว่ำ ตกร่องกลางถนน บริเวณถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี โชเฟอร์คนไทย และนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง ดับ 4 เจ็บ 3 เร่งสอบหาสาเหตุที่แท้จริง
21.30 น. ครบรอบ 38 ปี สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดตัว "สิงโตขาว" สมาชิกใหม่ จากแอฟริกาใต้ ซึ่งมีสีขาวนวล เป็นลักษณะพิเศษต่างจากสิงโตอื่นๆ ทั่วไป โดยพร้อมให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารัก ได้ตั้งแต่พรุ่งนี้ (8 มิ.ย.)
22.05 น. ตู้โดยสาร 2 คัน สายกรุงเทพฯ-สัตหีบ ใช้ถนนประลองความเร็ว พลาดไปชนท้ายรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ด้านโชเฟอร์ รับสารภาพ ซดเหล้าจนเมาแอ๋ ก่อนรับผู้โดยสารเพื่อไปส่งจุดหมาย
23.20 น. พบแล้วน้องเตย เด็กสาววัย 16 ที่หายตัวไป กลายเป็นศพในคลองหลังบ้าน ห่างแค่ 2 กม. ขณะที่สาวใหญ่ที่ทราบข้อมูลการหายตัว อ้างลูกสาวที่เป็นร่างทรง บอกเสียชีวิตอยู่ในคลองใกล้บ้าน จึงไปบอกครอบครัวของเด็กสาว จนเจอศพ
23.59 น. ลมพายุพัดกระหน่ำ-ฝนตกกลางเมืองกำแพงเพชร เมื่อช่วงเย็นหลังคากันสาดขนาดใหญ่ ปลิวว่อนขวางถนน ทับสายไฟขาด ไฟดับพรึบ ต้นไม้ใหญ่หักโค่นตามถนนเส้นต่างๆ แต่หลังฝนหยุดตก เกิดรุ้งกินน้ำขนาน 2 เส้น ชาวบ้านฮือฮา! คว้ามือถือถ่ายเป็นที่ระลึก
00.25 น. สาวใหญ่วัย 50 ชาวอ่างทอง ออกมารดน้ำต้นมะม่วงตั้งแต่ช่วงบ่าย ไม่กลับบ้านซักที สามีออกมาดูพบกลายเป็นศพในคูน้ำร่องสวน คาดอากาศร้อนจัด จนเป็นลมหน้ามืดตกลงไปเสียชีวิต
02.15 น. พี่ชายนาค ไปถามเรื่องกุฏิให้น้องชายที่กำลังบวช ในวัดดังย่านรังสิต เกิดเจอกลุ่มโจ๋ จึงมีปากเสียงกัน ถูกยิงที่ขาขวา 1 นัด ก่อนคู่กรณีหลบหนีไป
03.06 น. 2 โจ๋ อาศัยช่วงร้ายขายยาย่านรามคำแหง ใกล้ปิด ควงปืนชิงเงินไป 3 พันกว่าบาท ก่อนกวาดยาแก้ไอไปอีกหลายสิบขวดซิ่งจยย.หนี ตร.คาดเอาไปผสมสารเสพติด ตรวจวงจรปิดล่าตัวดำเนินคดี
ต่างประเทศ
23:51 น. ตำรวจในรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ เร่งตามล่าหาตัว 2 นักโทษคดีฆาตกรรม ซึ่งก่อเหตุแหกคุกออกจากเรือนจำความมั่นคงสูงสุดทางตอนเหนือของรัฐ โดยจนถึงขณะนี้ยังหาไม่พบ
02:10 น. จำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส เมอร์ส ในเกาหลีใต้ล่าสุดอยู่ที่ 5 ราย และมีผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยัน 87 คน ขณะที่มีผู้ถูกกักตัวเพราะต้องสงสัยว่าติดเชื้ออีกมากกว่า 2,300 คน
03:23 น. ศาลสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย ยืนคำตัดสินลงโทษจำคุก 10 ปี และเฆี่ยนอีก 1,000 ครั้ง แต่บล็อกเกอร์ราอิฟ บาดาวี ซึ่งถูกจับข้อหาดูหมิ่นศาสนาอิสลาม
04:38 น. กองทัพของรัฐบาลอิรัก สามารถยึดคืนเมืองเบจี ทางเหนือของประเเทศ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ่อน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ คืนจากกลุ่มติดอาวุธ รัฐอิสลามได้แล้ว โดยได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐฯ
05:06 น. กระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์ว่า มีเด็กนักเรียนประถม 6 คน อายุ 12-13 ปี และครู 1 คน จากโรงเรียนประถมตันจอง คาตองของสิงคโปร์ เสียชีวิตในเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะบอร์เนียว โดยล่าสุดจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 16 รายแล้ว
05:49 น. ผู้นำกลุ่มชาวพุทธในเมืองซิตต่วย รัฐยะไข่ ทางตะวันตกของเมียนมา แถลงว่าจะมีการเดินขบวนประท้วงใหญ่ในวันที่ 14 มิ.ย. เพื่อต่อต้านรัฐบาลเมียนมาที่ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้อพยพที่พบบนขบวนเรือเถื่อนในอ่าวเบงกอล
กีฬา
19.52 น. ทีมรักบี้ 7 คน สาวไทย ทำผลงานปราบเจ้าถิ่นในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ขณะที่ ทีมเรือประเพณีของไทย ยังฮอตเก็บเพิ่ม 3 ทอง
20.24 น. สายลม อาดี ชนะคะแนนนักชกจากเมียนมา นำขบวนกำปั้นไทยผ่านรอบแรกได้เกือบหมด ขณะที่ สุรัตนา ทองศรี จัดการคว้าเหรียญทองไปครองเป็นสมัยที่ 4 หลังทุ่มเอาชนะชอว์ เปียว เซว ซิน จากเมียนมา ในศึก ยูโด หญิง รุ่น 70 กิโลกรัม
21.14 น. "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ โชว์ฟอร์มฝืด ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ “ยักษ์เขียว” ไอร์แลนด์ แบบไร้สกอร์ 0-0
22.02 น. ทีมชาติเวียดนาม ยังโชว์ฟอร์มโหดอย่างต่อเนื่อง เอาชนะ ทีมชาติติมอร์เลสเต ไปขาดลอย 4-0 เตรียมลุ้นคว้าแชมป์ของกลุ่มบี กับ ไทย ในวันที่ 10 มิ.ย. นี้
23.27 น. รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ชี้ ลูกทีมเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานในนัดอุ่นเครื่อง ที่เสมอ ไอร์แลนด์ ไป 0-0 ชี้มีอะไรต้องปรับปรุงอีกเยอะ ก่อนลงแข่งเกมยูโร 2016 รอบคัดเลือก ที่จะพบ สโลวีเนีย ในวันที่ 14 มิ.ย. นี้
01.03 น. สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสมือ 9 ของโลก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หวดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ไป 3-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ไปครองเป็นสมัยแรก
02.02 น. แข้งสาวทีมชาติไทย ประเดิมสนามพ่าย ทีมชาตินอร์เวย์ ไป 0-4 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015  ที่ประเทศแคนาดา รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก
03.05 น. โจเซป บาร์โตเมว ประธานสโมสร บาร์เซโลนา ยอมรับ สนใจคว้าตัว พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของ ยูเวนตุส มาร่วมทัพ
04.00 น. มารูน เฟลไลนี ทำ 2 ประตู ช่วยให้ "ปิศาจแดงแห่งยุโรป" เบลเยียม บุกมาเอาชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ไปแบบสุดมันส์ 4-3 ในเกมนัดระชับมิตรเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
04.59 น. ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 2 สมัยจากค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี  ควบรถคู่ใจซิ่งเข้าป้ายคว้าแชมป์ "แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์" ได้สำเร็จ  ในศึกเอฟวัน ฤดูกาล 2015
05.38 น. ซีเลีย ซาซิช กับ อันยา มิตแท็ก กระหน่ำคนละ 3 ประตู ช่วยให้ ทีมชาติเยอรมัน ถล่ม ทีมชาติไอวอรีโคสต์ ไปแบบขาดลอย 10-0  ผงาดขึ้นนำจ่าฝูงกลุ่มบี ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา
06.01 น. เงือกสาวไทยมีลุ้นเหรียญทอง 3 รายการในว่ายน้ำวันที่ 3 ของมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ วันนี้ (8 มิ.ย.) จาก “อุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ในประเภทฟรีสไตล์ 100 ม.หญิง เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก ในประเภทกบ 100 ม.หญิง และทีมผลัดฟรีสไตล์ 4×200 ม.หญิง ขณะที่เทเบิลเทนนิส ทีมหญิง หวังเหรียญทองเช่นกัน ส่วนขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ประเภททีม ก็มีโอกาสไม่น้อย ด้านเปตองมีสิทธิ์สัมผัสเหรียญทองจากนันทวัน เฟื่องสนิท ทีวีพูลถ่ายทอดสดทางโมเดิร์นไนน์ เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น.

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม