เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)
- ระบบควบคุมภายใน 2557
- แนวทางการจัดทำรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายในประจำปี 2557
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)
- ระบบควบคุมภายใน 2557
- แนวทางการจัดทำรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายในประจำปี 2557
- แนวทางการจัดทำรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายในประจำปี 2557
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
สพฐ.นัดถกปรับปรุงหลักสูตรประวัติศาสตร์-หน้าที่พลเมือง 13 มิ.ย.
วันที่ 12 มิถุนายน นายวินัย รอดจ่าย ประธานกรรมการพัฒนาการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์และหน้าที่พลเมือง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) เปิดเผยความคืบหน้าการปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์และหน้าที่พลเมือง ว่าในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์ฯวันที่ 13 มิถุนายน จะมีการหารือเรื่องกรอบหลักสูตรซึ่งค่อนข้างชัดเจนว่าจะแยกวิชาประวัติศาสตร์และวิชาหน้าที่พลเมืองออกมาต่างหากและจะต้องมีการกำหนดชั่วโมงเรียนคาบเรียน ซึ่งสองวิชานี้จะมีหน่วยกิตที่มีผลต่อการเรียนอย่างแน่นอนโดยเฉพาะในระดับมัธยมศึกษาที่มีระบบการเรียนเป็นหน่วยกิตอยู่แล้วแต่ทั้งหมดนี้ต้องดูว่าจะมีการจัดสรรเวลาเรียนสองวิชานี้อย่างไรจะไปเพิ่มหรือลดการเรียนในส่วนไหนได้บ้างเพราะขณะนี้คาบเรียนที่เรียนอยู่จะเยอะอยู่แล้วจึงต้องจัดสรรเวลาให้ดี
นอกจากนี้จะต้องพิจารณาเนื้อหาวิชาประวัติศาสตร์ และหน้าที่พลเมืองว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่เด็กจะต้องเรียน ซึ่งเนื้อหาจะต้องเน้นไปในเรื่องของความปรองดอง สามัคคี สิทธิหน้าที่ โดยในส่วนของวิชาประวัติศาสตร์นั้นจะมีหนังสือเรียนเดิมอยู่แล้วเพียงแต่จะต้องมาพิจารณาว่าจะปรับปรุงเพิ่มเติมเนื้อหาในส่วนไหนบ้าง
ส่วนหน้าที่พลเมืองที่จะเป็นเนื้อหารวมอยู่ในวิชาอื่นๆเช่น สังคม เศรษฐศาสตร์ จะต้องมาจัดทำเนื้อหากัน โดยจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญ นักประวัติศาสตร์มาช่วยกันดูในส่วนของเนื้อหาให้เหมาะสมในแต่ละระดับชั้น นอกจากนี้ยังต้องทำคู่มือครูในการเรียนการสอนรวมทั้งการอบรมและพัฒนาครูผู้สอนด้วย
"แนวโน้มนอกจากจะมีหนังสือเรียนเฉพาะแล้วน่าจะต้องมีหนังสืออ่านนอกเวลาให้เด็กได้อ่านเพิ่มเติมด้วยซึ่งจะต้องไปคัดสรรหนังสือที่อ่านแล้วเกิดความภาคภูมิใจในชาติความซาบซึ้งในบรรพบุรุษ อย่างวิชาประวัติศาสตร์ เช่น เรื่องประวัติสมเด็จพระนเรศรวร สมเด็จพระเจ้าตากสิน พระยาพิชัยดาบหัก ชาวบ้านบางระจัน เป็นต้น"
มติชนออนไลน์
ที่มา เว็บกระทรวงศึกษาธิการ
สพฐ.นัดถกปรับปรุงหลักสูตรประวัติศาสตร์-หน้าที่พลเมือง 13 มิ.ย.
วันที่ 12 มิถุนายน นายวินัย รอดจ่าย ประธานกรรมการพัฒนาการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์และหน้าที่พลเมือง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) เปิดเผยความคืบหน้าการปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์และหน้าที่พลเมือง ว่าในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์ฯวันที่ 13 มิถุนายน จะมีการหารือเรื่องกรอบหลักสูตรซึ่งค่อนข้างชัดเจนว่าจะแยกวิชาประวัติศาสตร์และวิชาหน้าที่พลเมืองออกมาต่างหากและจะต้องมีการกำหนดชั่วโมงเรียนคาบเรียน ซึ่งสองวิชานี้จะมีหน่วยกิตที่มีผลต่อการเรียนอย่างแน่นอนโดยเฉพาะในระดับมัธยมศึกษาที่มีระบบการเรียนเป็นหน่วยกิตอยู่แล้วแต่ทั้งหมดนี้ต้องดูว่าจะมีการจัดสรรเวลาเรียนสองวิชานี้อย่างไรจะไปเพิ่มหรือลดการเรียนในส่วนไหนได้บ้างเพราะขณะนี้คาบเรียนที่เรียนอยู่จะเยอะอยู่แล้วจึงต้องจัดสรรเวลาให้ดี
นอกจากนี้จะต้องพิจารณาเนื้อหาวิชาประวัติศาสตร์ และหน้าที่พลเมืองว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่เด็กจะต้องเรียน ซึ่งเนื้อหาจะต้องเน้นไปในเรื่องของความปรองดอง สามัคคี สิทธิหน้าที่ โดยในส่วนของวิชาประวัติศาสตร์นั้นจะมีหนังสือเรียนเดิมอยู่แล้วเพียงแต่จะต้องมาพิจารณาว่าจะปรับปรุงเพิ่มเติมเนื้อหาในส่วนไหนบ้าง
ส่วนหน้าที่พลเมืองที่จะเป็นเนื้อหารวมอยู่ในวิชาอื่นๆเช่น สังคม เศรษฐศาสตร์ จะต้องมาจัดทำเนื้อหากัน โดยจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญ นักประวัติศาสตร์มาช่วยกันดูในส่วนของเนื้อหาให้เหมาะสมในแต่ละระดับชั้น นอกจากนี้ยังต้องทำคู่มือครูในการเรียนการสอนรวมทั้งการอบรมและพัฒนาครูผู้สอนด้วย
"แนวโน้มนอกจากจะมีหนังสือเรียนเฉพาะแล้วน่าจะต้องมีหนังสืออ่านนอกเวลาให้เด็กได้อ่านเพิ่มเติมด้วยซึ่งจะต้องไปคัดสรรหนังสือที่อ่านแล้วเกิดความภาคภูมิใจในชาติความซาบซึ้งในบรรพบุรุษ อย่างวิชาประวัติศาสตร์ เช่น เรื่องประวัติสมเด็จพระนเรศรวร สมเด็จพระเจ้าตากสิน พระยาพิชัยดาบหัก ชาวบ้านบางระจัน เป็นต้น"
นอกจากนี้จะต้องพิจารณาเนื้อหาวิชาประวัติศาสตร์ และหน้าที่พลเมืองว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่เด็กจะต้องเรียน ซึ่งเนื้อหาจะต้องเน้นไปในเรื่องของความปรองดอง สามัคคี สิทธิหน้าที่ โดยในส่วนของวิชาประวัติศาสตร์นั้นจะมีหนังสือเรียนเดิมอยู่แล้วเพียงแต่จะต้องมาพิจารณาว่าจะปรับปรุงเพิ่มเติมเนื้อหาในส่วนไหนบ้าง
ส่วนหน้าที่พลเมืองที่จะเป็นเนื้อหารวมอยู่ในวิชาอื่นๆเช่น สังคม เศรษฐศาสตร์ จะต้องมาจัดทำเนื้อหากัน โดยจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญ นักประวัติศาสตร์มาช่วยกันดูในส่วนของเนื้อหาให้เหมาะสมในแต่ละระดับชั้น นอกจากนี้ยังต้องทำคู่มือครูในการเรียนการสอนรวมทั้งการอบรมและพัฒนาครูผู้สอนด้วย
"แนวโน้มนอกจากจะมีหนังสือเรียนเฉพาะแล้วน่าจะต้องมีหนังสืออ่านนอกเวลาให้เด็กได้อ่านเพิ่มเติมด้วยซึ่งจะต้องไปคัดสรรหนังสือที่อ่านแล้วเกิดความภาคภูมิใจในชาติความซาบซึ้งในบรรพบุรุษ อย่างวิชาประวัติศาสตร์ เช่น เรื่องประวัติสมเด็จพระนเรศรวร สมเด็จพระเจ้าตากสิน พระยาพิชัยดาบหัก ชาวบ้านบางระจัน เป็นต้น"
มติชนออนไลน์
ที่มา เว็บกระทรวงศึกษาธิการ
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
ห้อง ... ครูวิชาเอก ห้อง 1 คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก ห้อง 2 คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com
สมัคร ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
( คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (ผอ.นิกร เพ็งลี)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น