หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สพฐ.คุ้ยห้องสมุดแพงเว่อร์รอปปท.ชี้มูล 800 ครูโคราช

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557


ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


   คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558 

สพฐ.คุ้ยห้องสมุดแพงเว่อร์รอปปท.ชี้มูล 800 ครูโคราช 
  'เลขาฯ กพฐ.'ยังรอข้อมูล ป.ป.ท.ชี้มูลความผิด ผอ.ครูโรงเรียนโคราชกว่า 800 คน เอี่ยวก่อสร้างสนามฟุตซอลฉาว พร้อมฟันวินัยตามที่วินิจฉัยมา เล็งคุ้ยปมร้องเรียนสร้างห้องสมุด ร.ร. 2 ล้าน แต่ตามสเปกราคาแค่ 2  แสน
          เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนวินัยข้าราชการครูและผู้บริหารโรงเรียน 54 แห่ง ใน จ.นครราชสีมา รวมจำนวนกว่า 800 คน ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการใช้งบประมาณแปรญัตติปีงบฯ 2555 ก่อสร้างสนามฟุตซอล ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ตรวจสอบพบปัญหาราคาแพงเกินจริง และสนามชำรุดไม่ได้มาตรฐานว่า ขณะนี้ยังรอรายชื่อข้าราชการครูและผู้บริหารโรงเรียนจาก ป.ป.ท. เข้าใจว่า ป.ป.ท.คงมีขั้นตอนในการจัดทำข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ จึงต้องใช้เวลา อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้าราชการระดับสูงและบุคคลภายนอก ทาง ป.ป.ท.คงจะส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการ ส่วนการดำเนินการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) คงต้องรอดูข้อมูลจาก ป.ป.ท.ก่อน ยังไม่สามารถคาดเดาอะไรไปก่อนได้ ซึ่งข้อมูลที่ ป.ป.ท.จะแจ้งมาคงจะระบุว่ามีใครที่เกี่ยวข้องบ้าง อย่างไร
          "ตอนนี้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการ ในส่วนของ สพฐ.ก็ได้รายงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และรัฐมนตรีช่วยว่าการ ศธ.รับทราบ รวมทั้งได้ส่งข้อมูลไปถึงสำนักนายกรัฐมนตรีตามที่ได้ขอมา ทั้งนี้ สำหรับข้อมูลของ ป.ป.ท.ที่จะแจ้งมานั้น ทาง สพฐ.ก็ต้องดำเนินการตามที่ ป.ป.ท.วินิจฉัยมา เช่น วินิจฉัยมาว่านาย ก ผิดให้ลงโทษทางวินัย สพฐ.ก็ต้องลงโทษตามที่ระบุมา จะบอกว่าไม่ผิดไม่ได้ เพราะ ป.ป.ท.เป็นหน่วยงานที่มีอำนาจตามกฎหมายเฉพาะ เมื่อตัดสินอะไรมา หน่วยงานต้นสังกัดก็ต้องดำเนินการตามนั้น ส่วนการอุทธรณ์ของครู ไม่แน่ใจว่าจะดำเนินการได้หรือไม่" นายกมลกล่าว และว่า สำหรับประเด็นการใช้งบฯสร้างห้องสมุดโรงเรียนวงเงิน 2 ล้านบาท แต่ตามสเปกราคาเพียง 2 แสนบาท ตามที่ ป.ป.ท.ระบุว่ามีผู้ร้องเรียนด้วยนั้น สพฐ.พร้อมจะเข้าไปดูแลในทุกเรื่อง เมื่อ ป.ป.ท.เสนอมา
          นางรัตนา ศรีเหรัญ รองเลขาธิการ กพฐ. ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบและประมวลผลข้อเท็จจริงกรณีการสร้างสนามฟุตซอลในโรงเรียนสังกัด สพฐ. กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะทำงาน 14 ชุด ของ สพฐ. ขณะนี้ได้ลงพื้นที่ไปแล้ว 2 ชุด ยังเหลืออีก 12 ชุด ที่จะลงพื้นที่ให้ครบทั้ง 37 เขตพื้นที่การศึกษาที่ได้รับงบฯก่อสร้าง คาดว่าประมาณสัปดาห์หน้าน่าจะได้ข้อมูลครบถ้วนทั้งหมด
          "การที่ ป.ป.ท.หรือ ป.ป.ช.จะสั่งลงโทษใคร ข้อมูลจะต้องชัดเจน หากข้อมูลชัดเจนแล้วว่าทำผิดจริง ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องถูกลงโทษตามนั้น ส่วนกรณีที่ไม่ได้มีเจตนาทำผิดก็น่าจะมีโทษที่เบากว่า ผู้ที่มีเจตนาทุจริต" นางรัตนากล่าว
          ที่ จ.อุตรดิตถ์ นายชัช กิตตินภดล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ให้สัมภาษณ์กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) 9 แห่ง ใน จ.อุตรดิตถ์ ใช้งบประมาณปี 2556 ก่อสร้างสนามฟุตซอลกลางแจ้งรวม 19 สนาม วงเงิน 47 ล้านบาท ว่าได้มอบหมายให้ท้องถิ่นจังหวัดอุตรดิตถ์ทำการตรวจสอบ พบว่าทุกสนามมีสภาพชำรุดไม่แตกต่างกัน คือแผ่นพื้นสนามแตก โก่งงอ เพราะตากแดดและฝนมาแล้วกว่า 1 ปี บางแห่งก็มีการใช้งานตามปกติ บางแห่งยังไม่มีการใช้งาน และบางแห่งที่ชำรุดก็มีการประสานให้บริษัทรับเหมามาทำการซ่อมแซม ส่วน อปท.ไหนที่ก่อสร้างในพื้นที่สาธารณประโยชน์ก็จะให้ทางอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ตรวจสอบว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ หากไม่มีการขอ คนที่ต้องรับผิดชอบคือผู้บริหาร อปท.แห่งนั้นๆ ส่วนการจัดซื้อจัดจ้างจะแพงเกินจริงหรือไม่ วัสดุอุปกรณ์ได้มาตรฐานหรือไม่นั้น จะประสานสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ให้เข้ามาตรวจสอบ
          วันเดียวกัน นายไขศิลป์ รัตนเดชา เครือข่ายคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภาคประชาชน จ.อุตรดิตถ์ เข้าพบนายสุมิตร เกิดกล่ำ นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ เพื่อยื่นหนังสือผ่านไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารทางราชการ เพื่อขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนผู้บริหารเทศบาลตำบลคุ้งตะเภา ฐานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริต ปฏิเสธไม่เปิดเผยข้อมูลข่าวสารทางราชการเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลกลางแจ้ง 2 สนาม ทั้งนี้ นายสุมิตรกล่าวว่า จะส่งเรื่องให้ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุตรดิตถ์ทำการสอบสวนเรื่องนี้ต่อไป
          ด้านนายเอกสิทธิ์ พรหมน้อย นายกเทศมนตรีตำบลคุ้งตะเภา เปิดเผยว่า งบประมาณที่นำมา สร้างสนามฟุตซอลกลางแจ้งพร้อมอุปกรณ์ 2 สนาม ที่บ้านบ่อพระ หมู่ 7 และบ้านป่ากล้วย หมู่ 3 เป็นงบฯปี 2556 ที่จัดสรรมาจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) ซึ่งมาพร้อมกับ อปท.ในเขต อ.เมืองอุตรดิตถ์อีก 7 แห่ง รวม 14 สนาม งบฯก่อสร้าง 35 ล้านบาท แต่จำไม่ได้ว่าบริษัทก่อสร้างชื่ออะไร เพราะมอบหมายให้สำนักปลัดเทศบาลรับผิดชอบ ส่วนผู้บริหารลงนามเบิกจ่ายงบฯตามที่เจ้าหน้าที่เสนอมาเท่านั้น
          นายธีรพงษ์ ศรีเดช เครือข่าย ป.ป.ช.ภาคประชาชน จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเอกสารของกรมพลศึกษา และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พบว่าบริษัท ลีกาฟุตซอล จำกัด บริษัท อินแทรค แอนด์ โค และ หจก.เอ็มเอ อินเตอร์เนชั่นแนล สปอร์ตส์ เคยได้รับความเห็นชอบจากกรมพลศึกษาให้เป็นผู้กำหนดราคากลางในร่างขอบข่ายของงาน หรือทีโออาร์ ในการประกวดราคาจัดซื้อจัดจ้างสร้างสนามฟุตซอลพร้อมอุปกรณ์ เมื่อปี 2556 ซึ่งหมายความว่า ทั้ง 3 บริษัทน่าจะไม่สามารถเข้าร่วมเสนอราคาก่อสร้างสนามฟุตซอลได้ เนื่องจากเป็นบริษัทที่รู้ราคาวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างสนามฟุตซอลเป็นอย่างดี แต่จากการตรวจสอบเอกสารจัดซื้อจัดจ้างของ อปท.ใน จ.อุตรดิตถ์ กลับพบว่าทั้ง 3 บริษัทได้มอบอำนาจให้กับบุคคลอื่นทั้งที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.อุตรดิตถ์และต่างจังหวัด ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท มาซื้อและยื่นซองประกวดราคาก่อสร้างสนามฟุตซอลกลางแจ้งด้วย จึงเป็นการเอาเปรียบผู้เสนอราคารายอื่น เป็นการเสนอราคาที่ไม่เป็นธรรม
          "จึงน่าสังเกตว่า ทำไมเจ้าของโครงการคือ อปท.ถึงปล่อยให้ทั้ง 3 บริษัทยื่นซองประกวดราคาได้ อาจจะมีเรื่องของผลประโยชน์ทับซ้อนที่ไม่ชอบมาพากลหรือไม่" นายธีรพงษ์กล่าว
--จบ--
          --มติชน ฉบับวันที่ 6 พ.ย. 2557 (กรอบบ่าย)--

ที่มา ; เว็บ กระทรวงศึกษาธฺการ

โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม