หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ 1/2558

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558

-ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (P.A.)

                    ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 172/2558
 ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ 1/2558
 พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ ครั้งที่ 1/2558 เมื่อวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2558 ณ ห้องประชุมราชวัลลภ ชั้น 2 กระทรวงศึกษาธิการ โดยมีประเด็นสำคัญสรุป ดังนี้
● ปรับปรุงคำสั่งการจัดตั้งศูนย์การเรียนเฉพาะความพิการ
ที่ประชุมเห็นชอบ ปรับปรุงแก้ไขคำสั่งการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการจัดตั้งและพัฒนาการศึกษาในศูนย์การเรียนเฉพาะความพิการ โดยปรับให้ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  (สพฐ.) เป็นฝ่ายเลขานุการ แทนผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เพื่อความเหมาะสมและคล่องตัวในการปฏิบัติงานด้านการจัดตั้งศูนย์การเรียนเฉพาะความพิการ และการเพิ่มอำนาจให้คณะอนุกรรมการแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อปฏิบัติงานได้ โดยมีปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานอนุกรรมการ และมีเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย และเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เป็นรองประธานอนุกรรมการ
คณะอนุกรรมการดังกล่าว มีทำหน้าที่ศึกษา รวบรวม วิเคราะห์ สังคมเคราะห์ความต้องการ ปัญหาและแนวทางการแก้ไขเกี่ยวกับการจัดตั้งศูนย์ จัดทำข้อเสนอเกี่ยวกับกฎ ระเบียบ แนวทางการจัดตั้งและการพัฒนาการศึกษาสำหรับคนพิการ กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการจัดตั้งศูนย์ จัดทำมาตรฐานและเกณฑ์การประเมินศูนย์การเรียนเฉพาะความพิการ เพื่อการรับรองหรือเพิกถอนการรับรอง ตามมาตรา 12 (11) แห่งพระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ.2551 ตลอดจนกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ รายการ อัตราวงเงินอุดหนุนและความช่วยเหลือพิเศษแก่ศูนย์ ติดตามและรายงานผลการดำเนินงาน แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อปฏิบัติงานตามที่คณะอนุกรรมการฯ มอบหมาย และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ให้ข้อเสนอแนะว่า การดำเนินการเรื่องการจัดตั้งศูนย์การเรียนเฉพาะความพิการนั้น ควรยกร่างเป็นกฎกระทรวงขึ้นมาเป็นการเฉพาะ จึงได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการดำเนินการยกร่างกฎกระทรวงเกี่ยวกับการจัดตั้งศูนย์การเรียนเฉพาะความพิการและการบริหารจัดการต่างๆ ให้เสร็จสิ้นภายใน 2 เดือน เพื่อเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาครั้งต่อไปในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2558
● เห็นชอบหลักเกณฑ์สรรหาผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ การศึกษาคนพิการ
ที่ประชุมเห็นชอบ ร่างหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการสรรหาบุคคล เพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาสำหรับคนพิการ จำนวน 11 คน แทนกรรมการชุดเดิมที่หมดวาระ เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ.2551 มาตรา 13 และ 22
 
● ความก้าวหน้าการเตรียมการประชุมสัมมนานานาชาติด้านการศึกษาพิเศษ
ที่ประชุมรับทราบ รายงานความก้าวหน้าการเตรียมการประชุมสัมมนานานาชาติด้านการศึกษาพิเศษ ครั้งที่ 1 (The 1st International Conference on Special Education) ภายใต้หัวข้อ “นวัตกรรมเสริมสร้างการเรียนรู้และการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ” (Innovation to Enhance Learning Initiatives and Practices) ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุม โดยความร่วมมือระหว่างองค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (The Southeast Asian Minsters of Education Organization : SEAMEO) กระทรวงศึกษาธิการ สถาบันด้านนโยบายสาธารณะคนพิการ (Institute of Disability and public policy) และมหาวิทยาลัยแห่งสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2558 ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมงาน ประกอบด้วยคณะกรรมการบริหารประเทศสมาชิกองค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้านการศึกษาพิเศษ (SEAMEO-SEN) ผู้แทนด้านการศึกษาพิเศษของกระทรวงและประเทศสมาชิก SEAMEO 11 ประเทศ คณะทำงานทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตลอดจนผู้แทนเครือข่ายผู้พิการด้านต่างๆ และประชาชนผู้สนใจ จำนวนประมาณ 1,500 คน โดยมีกิจกรรมหลัก 6 ส่วน ประกอบด้วย
1) การประชุมนานาชาติ ซึ่งจะมีการบรรยายพิเศษของผู้ทรงคุณวุฒิ เช่น การเปิดโอกาสทางการศึกษา การเข้าถึง และการทำงานสำหรับคนพิการ การเรียนรวม เป็นต้น
2) การเสวนาวิชาการ ในหัวข้อบทบาทของนวัตกรรมในการส่งเสริมการเรียนรู้และการจัดการเรียนการสอน หัวข้อ Rethinking Schooling, Teaching and Learning through Innovation เป็นต้น
3) การประชุมโต๊ะกลม ในหัวข้อ Special Education 2015 and Beyond ระหว่างผู้แทนประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไนดารุสซาลาม กัมพูชา ลาว เมียนมา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม ติมอร์เลสเต สหรัฐอเมริกา และฮ่องกง
4) การประชุมเชิงปฏิบัติการ เช่น เรื่อง Science Education of the Blind Students การสอนเด็กที่มีปัญหาอ่านและเขียน การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางของวอลดอร์ฟ เป็นต้น
5) การนำเสนอผลงานวิชาการ ใน 9 หัวข้อย่อย ได้แก่ 1) นวัตกรรมการเรียนรู้และการสอนสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ 2) นวัตกรรมในงานการให้บริหารช่วยเหลือในระยะแรกเริ่ม 3) นวัตกรรมในงานการจัดการเรียนร่วม 4) การจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำ 5) การฝึกอาชีพและอาชีวศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ 6) นวัตกรรมการจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนหูหนวก ตาบอด และนักเรียนพิการซ้อน 7) การสร้างเครือข่ายในงานการศึกษาพิเศษ 8) นโยบายที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาพิเศษ 9) เด็กปัญญาเลิศ/ความสามารถพิเศษ
6) นิทรรศการและแหล่งเรียนรู้ เช่น โครงการเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อคนพิการ ตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การศึกษาพิเศษของประเทศสมาชิก SEAMEO และประเทศที่เกี่ยวข้อง การแสดงนวัตกรรม การสาธิตอัจฉริยะเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษไทย ซึ่งจะมีกิจกรรมการศึกษาดูงานการจัดการศึกษาพิเศษของไทย เช่น โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดนครปฐม โรงเรียนเศรษฐเสถียรในพระราชูปถัมภ์ ศูนย์การศึกษาพิเศษส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร
รมว.ศึกษาธิการ ย้ำในที่ประชุมถึงการใช้จ่ายงบประมาณในการจัดงานครั้งนี้จำนวน 17 ล้านบาท โดยขอให้ใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า สมเหตุสมผล และประหยัด ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีที่จะต้องให้คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ได้เข้ามาตรวจสอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ด้วย

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม