หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

โครงการเตรียมอาชีวศึกษา รุ่นที่ 2

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (P.A.)

-ประกาศตั้ง อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 165 เขต

                    ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 158/2558โครงการเตรียมอาชีวศึกษา รุ่นที่ 2
จังหวัดชลบุรี - พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรเตรียมอาชีวศึกษา (Pre.Voc.Ed) รุ่นที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2558 ณ หอประชุมหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ โดยมีนายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ผู้บังคับการโรงเรียนชุมพลทหารเรือ กองทัพเรือ ผู้บริหารในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้ปกครอง เข้าร่วมพิธีปิดโครงการ
นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวรายงานถึงการจัดโครงการฯ ว่า กระทรวงศึกษาธิการได้ร่วมกับกองทัพเรือ ดำเนินการตามนโยบายของ รมว.ศึกษาธิการในการจัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรเตรียมอาชีวศึกษา ขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2557 ณ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ โดยมีนักเรียนเข้าฝึกอบรมจากสถานศึกษาสังกัด สอศ.ในจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 3 แห่ง รวมทั้งสิ้น 79 คน ผลจากโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
ในปี 2558 สอศ.จึงกำหนดจัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรเตรียมอาชีวศึกษา รุ่นที่ 2 ร่วมกับหลายหน่วยงาน ได้แก่ สช. กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และโรงเรียนชุมพลทหารเรือ กองทัพเรือ โดยดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 20 เมษายน – 9 พฤษภาคม 2558 มีนักเรียนเข้าฝึกอบรมจากสถานศึกษาสังกัด สอศ. จำนวน 9 แห่ง คือ วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี วิทยาลัยเทคนิคธัญบุรี วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา วิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรือพระนครศรีอยุธยา วิทยาลัยเทคนิคนนทบุรี วิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกสมุทรปราการ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ จำนวนนักศึกษา 466 คน และสังกัด สช. จำนวน 1 แห่ง คือ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) จำนวนนักเรียน 16 คน รวมสถานศึกษาทั้งสิ้น 10 แห่ง รวมนักเรียนนักศึกษาทั้งสิ้น 482 คน โดยอบรม ณ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และโรงเรียนชุมพลทหารเรือ
ผลจากการฝึกอบรมในระยะเวลา 20 วันที่ผ่านมา นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้รับการพัฒนาทั้งด้านความรู้ ทักษะพื้นฐานวิชาชีพ ฝึกระเบียบวินัย พัฒนาจิตใจให้มีความเข้มแข็ง อดทนอดกลั้น และเกิดความรักสามัคคีในหมู่คณะ เชื่อมั่นว่าหลักสูตรการฝึกอบรมดังกล่าวจะสามารถปรับเปลี่ยนทัศนคติและค่านิยมของนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ และทำให้ผู้ปกครองเกิดความภาคภูมิใจต่อบุตรหลานของตนเอง
ต่อจากนี้ คณะทำงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจะสรุปบทเรียน ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมให้มีความกระชับและนำไปสู่การฝึกอบรมนักเรียนที่จะเข้าใหม่ในปีการศึกษาต่อๆ ไป

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ ว่า กระทรวงศึกษาธิการเห็นว่าผู้เรียนสายอาชีวะถือเป็นผู้ที่มีคุณค่า ดังคำกล่าวว่า “อาชีวะสร้างชาติ” เนื่องจากปัจจุบันการอาชีวศึกษามีความสำคัญอย่างยิ่งในการที่จะพัฒนาประเทศ สร้างประเทศให้สามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคหรือในระดับโลกได้ จึงขอยืนยันว่าการที่นักเรียนตัดสินใจเรียนสายอาชีวะเป็นการเลือกที่ถูกต้องแล้ว เพราะหากมีความขยันหมั่นเพียรจนสำเร็จการศึกษาก็จะไม่อยู่ในภาวะตกงาน ทุกคนจะมีงานทำ มีความก้าวหน้าในอาชีพการงาน สามารถเลี้ยงครอบครัว และเป็นเสาหลักของครอบครัวในอนาคตได้อย่างแน่นอน
สำหรับการจัดทำหลักสูตรเตรียมอาชีวศึกษา มีจุดประสงค์เพื่อสร้างและเตรียมร่างกาย จิตใจให้มีความพร้อมในการเป็นนักศึกษาสายอาชีวะ อีกทั้งต้องการจะปลูกฝังให้นักเรียนมีความรัก ความสามัคคี มีจิตใจที่ดีงาม มีคุณธรรม จริยธรรม มีทักษะในการตัดสินใจใช้ชีวิต อยู่ร่วมกับสังคมได้ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญเพราะเมื่อนักเรียนนักศึกษาสำเร็จการศึกษาจากสถาบันไปแล้ว ก็ต้องไปทำงาน อยู่ในสังคมที่มีเพื่อน มีผู้บังคับบัญชา มีรุ่นพี่รุ่นน้อง และเมื่อไปมีครอบครัว สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้นักเรียนสามารถนำพาตนเองและครอบครัวผ่านพ้นอุปสรรคไปได้
 การมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมที่มีคุณค่าเช่นนี้อาจหาได้ยาก ดังนั้นในช่วงระยะเวลา 20 วันของการฝึกอบรมถือว่าเป็นช่วงชีวิตที่ดีอย่างยิ่งสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ ขอให้ทุกคนจดจำช่วงเวลาของการฝึกอบรมนี้ไว้ ในระหว่างการฝึก อาจจะรู้สึกเหนื่อย หิว ลำบาก หรือเครียดในบางครั้ง แต่เชื่อว่าเมื่อการฝึกอบรมเสร็จสิ้น สิ่งที่จะได้รับซึ่งขณะนี้อาจจะยังไม่เห็นมากนัก แต่เชื่อว่าทุกคนจะได้ความรัก ความสามัคคีในหมู่เพื่อนฝูง ดังนั้นเมื่อกลับไปเรียนในสถาบันของตนเองแล้วมีโอกาสได้เจอเพื่อนต่างสถาบันตามสถานที่ต่างๆ ก็เข้าไปทักทาย พูดคุยกันได้ เชื่อว่าทุกคนได้มาทำความรู้จักกันแล้ว สิ่งที่จะเป็นข้อบาดหมางระหว่างสถาบันน่าจะไม่เกิดขึ้น เรื่องนี้ก็เป็นอีกวัตถุประสงค์ที่สำคัญในการจัดโครงการฯ
โดยส่วนตัว เข้าใจดีว่านักเรียนนักศึกษาอยู่ในช่วงวัยรุ่น พลังในตัวมีมาก ขอให้ใช้พลังและความมุ่งมั่นไปในทางที่ถูกต้อง ใช้ไปในทางที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม ในประเทศไทยมีโครงการจิตอาสามากมาย ก็สามารถนำความรู้ที่เรียนไปทำประโยชน์ ช่วยเหลือสังคมในโครงการจิตอาสาต่างๆ ได้ จะทำให้ได้รับคำชื่นชมจากสังคมหรือคนรอบข้าง แต่หากมีเพื่อนที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการฯ แล้วชักชวนไปในทางที่ไม่ถูกต้อง ก็ขอให้ช่วยกันโน้มน้าวเพื่อนๆ ให้กลับเข้ามาสู่ทิศทางที่ถูกต้อง
การบาดหมางกันระหว่างสถาบัน โดยเฉพาะที่เป็นสถาบันอาชีวศึกษาด้วยกันนั้น ขอให้คิดให้ดีว่าผู้ที่เลือกเรียนสายอาชีวะ ต่างก็มีอุดมการณ์เดียวกัน แล้วจะไปทำร้ายกันทำไม ต้องรักกันไว้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนที่เคยฝึกอบรมในโครงการนี้ด้วยกันหรือไม่ก็ตาม ดังนั้นเมื่อกลับจากกิจกรรมนี้ไปเข้าสู่สถาบันอาชีวศึกษาแล้ว หากมีรุ่นพี่ที่อาจจะให้ข้อมูลหรือความรู้สึกที่ไม่ถูกต้อง ก็ต้องพยายามใช้ความมั่นคงอย่างที่ทหารเรือได้สอนเอาไว้ โดยการเติมเหล็กลงในกระดูกของนักเรียนให้เป็นผู้ที่มีร่างกายที่แข็งแกร่ง และมีจิตใจที่แข็งแรง กล้าที่จะเผชิญกับสิ่งยั่วยุที่ไม่ถูกต้องได้ ทั้งหลายทั้งปวงนี้ขอฝากให้นักเรียนนักศึกษาเตรียมอาชีวะทุกคนได้นำไปคิดและนำไปปฏิบัติ
ในการนี้ ต้องขอขอบคุณหน่วยงานของกองทัพเรือ ที่ให้การสนับสนุนกระทรวงศึกษาธิการมาโดยตลอด รวมทั้งครูฝึกและผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ กำลังความคิด และสิ่งดีๆ ให้กับนักเรียนนักศึกษาผู้เป็นอนาคตของชาติ ขอขอบคุณผู้บริหารสถาบันอาชีวศึกษาที่ให้การสนับสนุนในการส่งนักเรียนนักศึกษามาเข้าร่วมโครงการฯ คาดว่าในหลักสูตรต่อๆ ไปจะมีจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการฯ มากขึ้น
สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณพ่อแม่ผู้ปกครองที่ยอมส่งบุตรหลานเข้าร่วมโครงการที่เป็นประโยชน์ ซึ่งจะได้เห็นว่าลูกหลานก่อนที่จะเข้ารับการฝึกอบรมและหลังจากจบการฝึกอบรมไปแล้ว มีความแตกต่างกันอย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่าในช่วงระยะเวลา 20 วันของการฝึกอบรม จะช่วยบ่มเพาะ ปลูกฝังความดีงาม ความมีระเบียบวินัยได้เป็นอย่างดี
 รมว.ศึกษาธิการ มอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้แทนจากหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนโครงการฯ
และมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนนักศึกษา
พร้อมทั้งพูดคุยกับนักเรียนนักศึกษา และผู้ปกครองที่เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม