หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อาทิตย์ทรงกลด กลางงานหลวงพ่อคูณ

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558

-ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (P.A.)

                    ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

อาทิตย์ทรงกลด กลางงานหลวงพ่อคูณ



พิธีส่งสรีระเข้าไปแช่นํ้ายา เตรียมเป็น-อาจารย์ใหญ่ มีผู้คนแห่ไปร่วมล้นหลาม
คลื่นมหาชนล้นหลามร่วมขบวนแห่ส่งสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ จากศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไปพิพิธภัณฑ์ใหญ่ ชั้น 7 อาคารเรียนรวม ภาควิชากายวิภาค คณะแพทยศาสตร์ เพื่อดองร่างก่อนนำไปเป็น “อาจารย์ใหญ่” ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนรอส่งขบวนเนืองแน่น 2 ข้างทาง เปล่งคำ “สาธุ” กระหึ่ม ขณะทำพิธีเจริญพุทธมนต์ เกิดเหตุอัศจรรย์พระอาทิตย์ทรงกลด และเกิดท้องฟ้ามืดครึ้มลมโชยเย็นระหว่างเคลื่อนขบวน ขณะที่ยอดบริจาค 7 วัน รวมกว่า 47 ล้านบาท
พุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์จากทุกสารทิศหลั่งไหลสักการะสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่ศูนย์ ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) หลังทำพิธีสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลครบ 7 วัน โดยเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 24 พ.ค. ญาติธรรมจำนวนมากทยอยมาสักการะสรีระหลวงพ่อ คูณและรอร่วมพิธีเคลื่อนสรีระจากศูนย์ประชุมอเนก ประสงค์กาญจนาภิเษก นำไปตั้งไว้ในพิพิธภัณฑ์ใหญ่ ชั้น 7 อาคารเรียนรวม ภาควิชากายวิภาค คณะแพทยศาสตร์ เพื่อแช่นํ้ายาดองสรีระหลวงพ่อคูณเป็นเวลา 1 ปี ให้เป็น “อาจารย์ใหญ่” ของนักศึกษาแพทย์ตามพินัยกรรม ส่งผลการจราจรรอบศูนย์ประชุมฯ ติดขัดอย่างต่อเนื่อง
พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รอง ผบก.ภ.จ.ของแก่น กล่าวว่า ได้จัดเตรียมจุดจอดรถไว้ 3 จุด รถจากกรุงเทพฯและ จ.นครราชสีมา ให้จอดรถที่ บขส.แห่งที่ 3 หากมาจาก จ.หนองคาย หรือ สปป. ลาว ให้จอดที่โรงเรียนตำรวจภูธรภาค 4 หากมาจาก ภาคเหนือ หรือ จ.เพชรบูรณ์ ให้นำรถไปจอดที่อุทยานเกษตร มข. มีรถตู้ของตำรวจ 30 คัน รถหกล้อทหาร 12 คัน ไว้บริการรับ-ส่งฟรี และเตรียม กำลังตำรวจกว่า 1,300 นาย อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย
ต่อมาเวลา 06.00 น. หน้าหีบบรรจุสรีระหลวงพ่อคูณ ภายในศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก พระราชปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เจ้าอาวาสวัดหนองกุง จ.ขอนแก่น เป็นพระอุปัชฌาย์พิธีบรรพชาสามเณรหน้าสรีระ 109 รูป มีนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.ขอนแก่น นายธงชัย ลืออดุลย์ ผวจ.นครราชสีมา นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผวจ.ตรัง รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะผู้บริหารมหาวิทยาขอนแก่น และนางคำมั่น วงษ์กาญจนรัตน์ น้องสาวหลวงพ่อคูณร่วมพิธี ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนใน จ.ขอนแก่น นครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง และชาวต่างชาติที่ศรัทธาหลวงพ่อคูณ ร่วมงานจนแน่นศูนย์ประชุมฯ
จากนั้นพระธรรมวรนายก ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา แสดงพระธรรมเทศนา 1 กันฑ์ ยกพระธรรมคำสอนเปรียบการปฏิบัติของหลวงพ่อ คูณเป็นพระที่กายกรรมสะอาด วจีกรรมไม่ขุ่นมัว มโนกรรมบริสุทธิ์หมดจด ส่วนจะดีถึงระดับพระอรหันต์หรือไม่นั้น พ้นวิสัยของสามัญชนจะหยั่งรู้วาระจิต แต่ที่เห็นเป็นประจักษ์ คือ ความเป็นเกจิ อาจารย์แห่งยุค สร้างคุณประโยชน์ สาธารณประโยชน์ มากมาย จากนั้นพระสงฆ์ 123 รูป สวดมาติกาบังสุกุล ก่อนที่ประธานในพิธีจะทอดผ้าบังสุกุล จากนั้นนายกำปั่น บ้านแท่น ศิลปินมรดกอีสาน สาขาศิลปการแสดงเพลงโคราช ร้องเพลงโคราชที่แต่งเนื้อเพลงถึงชีวิตหลวงพ่อคูณถวาย พร้อมกับมีการ ฉายวีดิทัศน์ประวัติหลวงพ่อคูณ ก่อนทำพิธีทอดผ้ามหาบังสุกุล
นายชุมพร พารา ผอ.กองสื่อสารองค์กร มข. กล่าวว่า ฝ่ายพิธีการทางศาสนาได้เพิ่มจำนวนดอกบัวเป็น 3 แสนดอก เพื่อให้เพียงพอต่อพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงาน โดยเฉพาะในช่วงของการถวายดอกบัวขอขมาสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ โดยแจกให้ประชาชนคนละ 1 ดอก บริเวณประตูทางเข้าหอประชุม ขณะที่ยอดเงินรับบริจาคตามที่ระบุไว้ในพินัยกรรม เพื่อสมทบกองทุนตึกสงฆ์อาพาธและใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลพระภิกษุสงฆ์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ รวมทั้งเป็นค่าใช้จ่ายการจัดงานบำเพ็ญกุศลตลอดทั้ง 7 วัน มียอดรวมเฉพาะวันที่ 23 พ.ค. มีจำนวน 11,055,154.50 บาท มียอดเงินบริจาค 7 วัน รวมกว่า 47,428,949.76 บาท
นายสันติ พิเชฐชัยกุล ประติมากรชื่อดัง นำปฏิมากรรมหลวงพ่อคูณครึ่งตัว ทำด้วยซิลิคอนบอนด์ มามอบให้กับคณะกรรมการจัดงาน พร้อมเผยว่าเป็นชาวโคราชโดยกำเนิด ไปใช้ชีวิตอยู่ที่ มอนทานา สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2532 เคยไปทำบุญที่วัดบ้านไร่ ได้พบกับหลวงพ่อคูณ ทำให้เกิดความสนใจในพระพุทธศาสนา และได้ศึกษามาตลอด เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2556 เป็นวันวิสาขบูชา เริ่มปั้นรูปปั้นหลวงพ่อคูณใช้เวลากว่าหนึ่งปีแล้วเสร็จ พอทราบว่าหลวงพ่อคูณละสังขาร ในฐานะตัวแทนชาวโคราชจึงนำมามอบให้กับ รพ.ศรีนครินทร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่พระธรรมวิสุทธาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 ประธานฝ่ายสงฆ์ ร่วมกับพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์จำนวน 10 รูป กำลังทำพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์อยู่นั้น ที่บริเวณด้านนอกหอประชุม ได้เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดเหนือท้องฟ้าหอประชุม สร้างความฮือฮาให้กับศิษยานุศิษย์ที่อยู่ด้านนอกพากันเปล่งเสียง “สาธุ” พร้อมกับนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพ วิพากษ์วิจารณ์เป็นบารมีของหลวงพ่อคูณที่แสดงให้ลูกศิษย์
ขณะเดียวกัน บริเวณหน้าอาคาร ก และอาคาร ข รพ.ศรีนครินทร์ มีการตั้งโต๊ะหมู่บูชา พร้อมกับนำภาพหลวงพ่อคูณมาติดตั้งไว้ใต้อาคาร และมีการติดตั้งจอแอลอีดีขนาดใหญ่ 1 จอ และทีวีวงจรปิดรอบอาคารเพื่อให้ประชาชนได้สักการะสรีระหลวงพ่อคูณ และชมการถ่ายทอดสดพิธีการส่งมอบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณให้กับคณะแพทยศาสตร์ มข.ก่อนที่ส่งมอบให้กับภาควิชากายวิภาคศาสตร์ ดำเนินกระบวนการแช่สรีระหลวงพ่อคูณในอ่างสเตนเลสเป็นเวลา 1 ปี ก่อนนำมาให้นักศึกษาแพทย์ได้ใช้ศึกษา มีประชาชนจำนวนมากมาจับจองพื้นที่รอส่งสรีระสังขารไปที่ชั้น 7 พิพิธภัณฑ์ใหญ่
นางอารีย์ โกธัญญะ อายุ 61 ปี อาชีพค้าขาย อยู่บ้านเลขที่ 207 อ.เมืองขอนแก่น กล่าวด้วยใบหน้าปลาบปลื้มที่ได้มาส่งสรีระหลวงพ่อคูณว่า ได้มาตั้งโรงทาน นำก๋วยเตี๋ยวมาเลี้ยงผู้ที่มาสักการะสรีระหลวงพ่อตั้งแต่วันแรกจนกระทั่งถึงวันสุดท้ายที่มีการสวดพระอภิธรรม จากนั้นได้เข้ามาจองพื้นที่บริเวณชั้นล่างอาคาร ก หามุมดีๆที่จะได้เห็นหลวงพ่อ คูณ ก่อนหน้านี้ไม่เคยไปวัดบ้านไร่ เคยแต่เห็นหลวงพ่อในทีวีและในโปสเตอร์ เป็นพระที่ไม่สะสมเงินทอง มีเท่าไหร่ก็ให้สังคมตลอด ขนาดละสังขารไปแล้วมอบสรีระให้นักศึกษาแพทย์ใช้ศึกษา ทำให้รู้สึกซาบซึ้งในคำสั่งสอนของท่าน เกจิอาจารย์อย่างนี้ หาได้ยากมาก
ส่วนที่ชั้น 7 พิพิธภัณฑ์ใหญ่ อาคารเรียนรวม ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ เจ้าหน้าที่นำดอกบัวสีชมพู และสีขาว มาตกแต่งที่หน้าอ่างสเตนเลสที่จะใช้แช่สรีระหลวงพ่อคูณ ด้านข้างมีโต๊ะหมู่บูชาใช้ตั้งพัดยศ และเครื่องอัฐบริขารหลวงพ่อคูณ โดยสารวัตรทหาร มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น และ ตำรวจ สภ.ขอนแก่น คอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดไม่อนุญาตให้ประชาชนหรือสื่อมวลชนที่ไม่มีบัตรผ่านเข้ามาในห้องโดยเด็ดขาด มี ผศ.ยรรยง ทุมแสน หน.ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ ผศ.อำนาจ ไชยชุน ผช.รองคณบดีฝ่ายกายภาพและสภาพแวดล้อม พร้อมด้วยคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ของคณะแพทยศาสตร์ มข.ช่วยกันเตรียมพร้อม ก่อนเข้าสู่พิธีการรับมอบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ
ผศ.ยรรยง ทุมแสน หน.ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มข. กล่าวว่า จากนี้จะเรียกพิพิธภัณฑ์ใหญ่ ว่าห้องเก็บสรีระพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) ส่วนชื่อเป็นทางการนั้นจะนำเสนอผู้บริหารมหาวิทยาลัยต่อไป ซึ่งหลังจากรับมอบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ จะเป็นขั้นตอนทางวิชาการ ทุกคนต้องออกจากห้องเหลือเพียงอาจารย์ของสาขาวิชากายภาคศาสตร์และเจ้าหน้าที่รักษาศพเท่านั้น เพื่อทำการแช่สรีระหลวงพ่อลงในอ่างสเตนเลสทันที โดยจะใช้น้ำยาตามสัดส่วนสารฟรีนอล 1 ลิตร กรีสลีน 5 ลิตร และน้ำเปล่า 15 ลิตร รวม 200 ลิตร มีคุณสมบัติยับยั้งเชื้อจุลชีพ ทำให้เนื้อเยื่อนุ่มและตรึงเนื้อเยื่อ โดยจะแช่ร่างทั้งจีวร ระยะแรกจะตรวจ สอบสภาพสรีระทุกสัปดาห์ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็จะเป็น 3 เดือนครั้ง หลังจากแช่ร่างไปแล้วหนึ่งปี จะนำสรีระของหลวงพ่อมาใช้ศึกษา โดยจะให้อาจารย์ เท่านั้นเป็นผู้สาธิตผ่าร่างให้นักศึกษาแพทย์ได้ศึกษา เพื่อให้เนื้อเยื่อบอบช้ำน้อยที่สุด
ต่อมาในช่วงบ่าย ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ กาญจนาภิเษก หลังทำพิธีทอดผ้ามหาบังสุกุล พระ ธรรมวรนายก ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา นำคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชนกล่าวคำขอขมาสรีระสังขาร พระภิกษุ สามเณร และพุทธศาสนิกชน วางดอกไม้แล้วสารวัตรทหารยกโลงแก้วลงจากฐานนำใส่ในโลงเย็นยกออก ออกจากศูนย์ประชุมด้านทิศเหนือ มีพระสงฆ์ 10 รูป เดินถือสายโยงนำหน้า มาขึ้นรถกระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ผผ 4807 ของแก่น ที่มีฐานไม้รองหีบประดับด้วยผ้าแพรสีเหลืองทองเคลื่อนออกจากหน้าศูนย์ประชุมในเวลา 15.30 น. โดยพระสงฆ์และสามเณรกว่า 200 รูป ได้ร่วมเดินจับสายโยงเดินนำหน้า ปรากฏเมฆก้อนใหญ่เคลื่อนบดบังแสงอาทิตย์จนมืดครึ้มลงขบวนรถเคลื่อนสรีระหลวงพ่อคูณ มี 15 คัน มีรถตำรวจนำหน้า ตามด้วยรถพระสงฆ์ และรถโลงแก้วสรีระสังขาร มีรถข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และรถตำรวจวิ่งปิดท้าย เคลื่อนออกจากหน้าศูนย์ประชุมฯไปตามถนนกัลปพฤกษ์ ผ่านสามแยกวัดป่าอดุลยาราม เข้าถนนมิตรภาพ ผ่านศูนย์หัวใจสิริกิติ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าประตู รพ.ศรีนครินทร์ มาถึงคณะแพทยศาสตร์ในเวลา 16.29 น. ตลอดสองข้างทางระยะประมาณ 5 กม. มีพุทธศาสนิกชนยืนพนมมือส่งเสียง “สาธุ” ตลอดทาง บางคนก้มกราบลงบนพื้นถนน และมีคนนำผ้าเช็ดหน้า หมวก กระเป๋าสตางค์ ผ้าพันคอ ตลอดจนลอตเตอรี่วางบนถนนให้รถบรรทุกสรีระสังขารหลวงพ่อคูณวิ่งข้ามเพื่อความเป็นสิริมงคล
เมื่อขบวนเคลื่อนสรีระหลวงพ่อคูณเข้าสู่ รพ.ศรีนครินทร์ พุทธศาสนิกและแพทย์ พยาบาล ยืนรอรับจนแน่นหน้าอาคารผู้ป่วยนอก ซึ่งเมื่อยกหีบลงจากรถ ทุกคนได้พร้อมใจกันยกมือไหว้และเปล่งเสียง “สาธุ” ยกมือไหว้ท่วมหัว จู่ๆเกิดเสียงฟ้า ร้องดังสนั่น และอากาศที่ร้อนจัดกลับร่มเย็นมีลมพัดโชยเย็นสบาย เมื่อเข้าสู่อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มข. เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารจำนวน 6 นาย ช่วยกันยกหีบบรรจุสรีระหลวงพ่อคูณขึ้นลิฟต์มาชั้น 7 ก่อนที่จะนำขึ้นรถเข็นๆ เข้ามาในห้องที่ใช้สำหรับแช่สรีระ โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ พล.ท.ธวัช สุกปลั่ง แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่นเข้าร่วมพิธี
จากนั้นพระสงฆ์จำนวน 10 รูป สวดมาติกาบังสุกุล ก่อนที่จะทำพิธีขอขมาสรีระสังขาร และนักศึกษาแพทย์ คณาจารย์ ลูกศิษย์ และผู้ร่วมงานร่วมวางดอกบัวที่หน้าหีบศพ เป็นอันเสร็จพิธี
จากนั้น รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ได้รับมอบเอกสารใบรับสรีระสังขารจากพระธรรมวรนายก ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา แล้วส่งต่อให้กับ ผศ.ยรรยง ทุมแสง หัวหน้าภาควิชากายวิภาคศาสตร์ เพื่อเข้าสู่ กระบวนการแช่สรีระสังขารต่อไป

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม