หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ลุ้น!ศาลชี้ขาดคดีบอลโลก แพ้กสทช.‘อาร์เอส’ขู่จอดำ

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

- ระบบควบคุมภายใน 2557

- แนวทางการจัดทำรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายในประจำปี 2557

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


ลุ้น!ศาลชี้ขาดคดีบอลโลก แพ้กสทช.‘อาร์เอส’ขู่จอดำ


ศาลปกครองสูงสุดนัดพิพากษาคดีบอลโลก 11 มิถุนายนนี้ หลังศาลปกครองกลางวินิจฉัยให้อาร์เอสชนะคดี ขณะที่ตุลาการผู้แถลงคดี ระบุควรนำฟุตบอลโลกทุกคู่มาถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี เพราะถือเป็นประโยชน์ของสาธารณชน ซึ่งสำคัญกว่าประโยชน์ของเอกชน ด้านผู้บริหารอาร์เอสขู่หากแพ้คดีคนไทยอาจไม่ได้ดูบอลโลก
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.57 เวลา 13.00 น. ศาลปกครองสูงสุดพิจารณาคดีครั้งแรก ในคดีระหว่าง บริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในข้อพิพาทที่อาร์เอสฟ้องขอให้เพิกถอนประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป หรือมัสต์แฮฟ ที่ กสทช.กำหนดให้อาร์เอสในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ต้องถ่ายทอดสดให้ครบทั้ง 64 คู่ ผ่านฟรีทีวี ในขณะที่อาร์เอสต้องการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีเพียง 22 คู่เท่านั้น
    ทั้งนี้ สืบเนื่องจากศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 31 มี.ค.57 ให้เพิกถอนเฉพาะกรณีของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ในข้อที่ 3 ว่า การที่ กสทช.อ้างอำนาจประกาศดังกล่าว เพราะคำนึงถึงผลประโยชน์ของสาธารณชนที่ควรจะมีสิทธิ์เข้าถึงการชมฟุตบอลโลกโดยไม่มีภาระค่าใช้จ่าย แต่โดยหลักกฎหมายปกครองไม่ยอมรับการอ้างประโยชน์แก่คนส่วนใหญ่ เนื่องจากขัดหรือแย้งกับ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 เนื่องจากทางอาร์เอสต้องเสียค่าใช้จ่ายให้แก่สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิ์ในการเผยแพร่ในประเทศไทยเช่นกัน
    นอกจากนี้ทางอาร์เอสได้เซ็นสัญญาซื้อลิขสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.2548 ก่อนที่ประกาศฉบับนี้จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 5 ม.ค.2556 ซึ่งการที่ประกาศฉบับนี้กระทบต่อลิขสิทธิ์จึงถือเป็นการกระทำที่เกินความจำเป็น แม้ กสทช.จะอ้างสิทธิ์ในการรับชมของประชาชนอย่างเท่าเทียม แต่ก็เป็นเพียงกรอบกว้างๆ และยังไม่ได้กระทบกับสิทธิ์ของประชาชนจนศาลต้องคุ้มครองหรือเยียวยาแต่อย่างใด
    ดังนั้น การที่ประชาชนได้รับผลประโยชน์ แต่ทางอาร์เอสต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น รวมถึงขัดต่อ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ จึงถือว่าไม่เป็นธรรม แม้ กสทช.จะมีอำนาจออกประกาศตาม พ.ร.บ.กสทช.2553 และ พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 แต่ไม่ได้มีบทบัญญัติใดๆ รับรองว่ามีอำนาจที่จะทำอะไรก็ได้ โดยเฉพาะการออกประกาศที่ขัดต่อกฎหมายฉบับอื่น
    สำหรับการพิจารณาคดีครั้งแรกของศาลปกครองสูงสุด โดยให้คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายอ่านคำชี้แจง เมื่อเสร็จสิ้นได้แจ้งให้ทั้งคู่มาฟังคำพิพากษาในวันที่ 11 มิ.ย.57 นี้ เวลา 13.00 น.
    นายวิบูลย์ กัมมาระบุตร ตุลาการศาลปกครองสูงสุด ผู้แถลงคดี กล่าวว่า ขอให้ความเห็นว่าควรกลับคำให้การและคำพิพากษาของศาลปกครองชั้นต้น เนื่องจากที่ผ่านมาอาร์เอสไม่ได้ชี้แจงและแสดงมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจาก กสทช. ของประกาศเรื่องมัสต์แฮฟ ทั้งในเรื่องขาดทุน หรือกำไรลดลง อีกทั้งเมื่อเทียบกันแล้วพบว่า ในเรื่องของประโยชน์สาธารณชน ที่จะไม่ได้รับชมรายการกีฬาสำคัญ เป็นเรื่องที่สำคัญกว่า เพราะที่ผ่านมาคนไทยทั้งประเทศได้รับชมฟุตบอลโลกแบบฟรีมาโดยตลอด 
    "ซึ่งในกรณีดังกล่าว หากอาร์เอสเห็นว่าทาง กสทช.เป็นผู้ทำให้เกิดความเสียหายจริง อาจยื่นเรื่องร้องเรียนให้ กสทช.ช่วยบรรเทาทุกข์ได้ หรืออาจใช้สิทธิ์ในการยื่นฟ้อง กสทช.ให้ชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ ฉะนั้นจึงเห็นว่าควรนำฟุตบอลโลกทุกคู่มาถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี ซึ่งประโยชน์ของสาธารณชนนั้นจะต้องสำคัญกว่าประโยชน์ของเอกชนคืออาร์เอสเพียงรายเดียว ทั้งนี้ จากคำแถลงคดีดังกล่าวยังไม่ถือเป็นคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด" นายวิบูลย์กล่าว
    ด้าน พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. และกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า ประเด็นที่ได้ชี้แจงต่อศาลปกครองสูงสุด เป็นเรื่องของการปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ในการออกประกาศ กสทช. เรื่องมัสต์แฮฟมาบังคับใช้ เนื่องจากที่ผ่านมาตั้งแต่เมื่อปี 2513 ที่ฟุตบอลโลกเข้ามาถ่ายทอดสดในประเทศไทยครั้งแรก คนไทยได้ดูฟรีทุกคู่โดยไม่มีเงื่อนไข หรือค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งในส่วนของคำตัดสินที่เกิดขึ้น ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ความเห็นใดๆ ทั้งนี้ ในส่วนของค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับอาร์เอส ในกรณี กสทช.ชนะคดี จนอาจมีการฟ้อง กสทช.หรือไม่นั้น ยังไม่ขอให้ความเห็น แต่จะขอให้รอศาลปกครองสูงสุดตัดสินก่อน
    ขณะที่ นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับคำตัดสินของศาลปกครองที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ หรือถ้อยคำแถลงของตุลาการศาลปกครองเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งหากศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาเสร็จสิ้น ทางอาร์เอสเองยินดีจะชี้แจงในทุกประเด็นคำถาม ทั้งการดำเนินธุรกิจ หรือความเสียหายที่เกิดขึ้นในกรณีแพ้คดี ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าขณะนี้ทางอาร์เอสจะยังดำเนินตามแผนธุรกิจเดิมที่ได้วางแผนไว้ จนกว่าศาลปกครองสูงสุดจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น
    นางพรพรรณกล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม หากอาร์เอสถูกตัดสินให้แพ้คดี ก็เป็นไปได้ว่าอาจจะต้องจอดำทั้งประเทศ หรือไม่สามารถถ่ายทอดฟุตบอลโลก 2014 ได้ เพราะอาจจะไปขัดต่อข้อตกลงที่ทำไว้กับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ซึ่งให้ถ่ายทอดผ่านฟรีทีวีเพียง 22 คู่เท่านั้น ส่วนในเรื่องการทำสัญญากับบริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด เพื่อให้ทรูวิชั่นส์เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ครบทั้ง 64 คู่ ขอยืนยันว่าขณะนี้ได้ทำสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางอาร์เอสจะอนุญาตนำช่องรายการเวิลด์คัพ ซึ่งเป็นช่องรายการที่ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ครบทั้ง 64 คู่ ไปออกอากาศบนโครงข่ายของทรูวิชั่นส์ แต่อำนาจในการควบคุมดูแลการถ่ายทอดสด และการบริหารลิขสิทธิ์ยังคงเป็นของอาร์เอส
    รายงานข่าวจากบริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด แจ้งว่า ทรูวิชั่นส์กรุ๊ปได้คืนความสุขให้สมาชิก ด้วยการให้สมาชิกทุกแพ็กเกจชมฟรี 2014 ฟีฟ่า เวิลด์คัพ บราซิล หรือฟุตบอลโลก 2014 เริ่ม 12 มิ.ย.นี้ ตั้งแต่พิธีเปิดจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 13 ก.ค.57 รวมทั้งสิ้น 64 คู่ โดยพิเศษยิ่งขึ้นสำหรับสมาชิกแพ็กเกจ แพลทินัมเอชดี, โกลด์เอชดี, ซูเปอร์แฟมิลี่ พร้อมทั้งลูกค้าทรูคอนเวอร์เจนซ์ สุขคูณ 2, และสุขคูณ 3 ที่มีแพ็กเกจทรูวิชั่นส์ และรับชมได้ในระบบความคมชัดสูง (เอชดี) ชัดจริงครบทั้ง 64 คู่ ส่วนสมาชิกทั้งฐานระบบของทรูวิชั่นส์ได้รับชมฟรีครบทั้ง 64 คู่ ทั้งนี้ การถ่ายทอดสดในระบบเอชดีจะผ่านช่อง 668 และในระบบปกติทางช่อง 99 
    อย่างไรก็ตาม หากสมาชิกไม่มี 2 ช่องดังกล่าว สามารถอัพเกรดเป็นสมาชิกทรูวิชั่นส์กรุ๊ปเพื่อการรับชมที่มีคุณภาพ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ด้วยวิธีการง่ายๆ ดังนี้ ส่งข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) พิมพ์ OK วรรค หมายเลขสมาชิก หรือหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827370 หรือ โทร. 0-2725-2727 กด 1 ทั้งนี้ กรุณาอ่านเงื่อนไขการอัพเกรดเป็นสมาชิกทรูวิชั่นส์กรุ๊ป ได้ที่www.truevisionsgroup.com เพื่อรับทราบ และยอมรับเงื่อนไขในการรับชม.

ที่มา เว็บ  นสพ.ไทยโพสต์

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

สมัคร  ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม