หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทีมโฆษก คสช.แถลงผลประชุม คสช.

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

- ระบบควบคุมภายใน 2557

- แนวทางการจัดทำรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายในประจำปี 2557

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


หน.คสช.สั่งลดค่าใช้จ่ายที่ไม่มีผลตอบแทน นำร่องตัดสิทธิขึ้นเครื่องฟรีของบอร์ดบินไทย พร้อมขับเคลื่อนงบฯ ปี 58 ให้แล้วเสร็จใน 15 ก.ย.เพื่อทันใช้ ต.ค.นี้

ทีมโฆษก คสช.แถลงผลประชุม คสช.


ทำเนียบฯ 10 มิ.ย.- พ.อ.วินธัย สุวารี พร้อมด้วย นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการ ครม. นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผอ.สำนักงบประมาณ และ ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษก คสช.ร่วมแถลงข่าวผลการประชุม คสช. เพื่อขับเคลื่อนราชการแผ่นดิน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2557 โดยนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการ ครม. กล่าวว่า หน.คสช.จะปรับมาใช้กลไกล งานราชการเป็นหลักยึดโยงการทำงานคล้ายการประชุม ครม.โดยมีตนเอง และ เลขาธิการ คสช. ทำหน้าที่ร่วมกัน มีสำนักงบประมาณและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตาม คสช.แต่งตั้งเข้าร่วม

โดย หน.คสช.ได้ให้ หน.ฝ่ายเศรษฐกิจพิจารณาดำเนินการตัดสิทธิประโยชน์ที่ไม่มีผลตอบแทนและเงินปันผลออก เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายภาครัฐของรัฐวิสาหกิจ โดยเริ่มจาก บริษัทการบินไทยเป็นอันดับแรก เช่น ตัดสิทธิการขึ้นเครื่องบินฟรีของคณะกรรมการ

เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า คสช.ยังเห็นชอบโอนย้ายนายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ไปเป็นที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยตั้งนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาการแทน ซึ่งการโอนย้ายเป็นไปด้วยความสมัครใจ ทั้งนี้การแต่งตั้งโยกย้ายจากนี้ไปจะต้องได้รับความเห็นชอบ จาก คสช.

สำหรับการเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณ ปี 2557 และการขับเคลื่อนงบประมาณปี 2558 ให้แล้วเสร็จในวันที่ 15 ก.ย.และพร้อมใช้ในเดือน ต.ค.นี้ และ คสช.ยังเห็นชอบยุทธศาสตร์จัดสรรงบประมาณปี 2558 และ หน.คสช.ให้ทุกหน่วยงานราชงานจัดทำแผนการใช้จ่ายงบประมาณภายในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เพื่อให้เม็ดเงินใช้ได้ทันในเดือน ต.ค.นี้ และต้องสอดคล้องการทำงานทุกด้าน

นายสมศักดิ์ ผอ.สำนักงบประมาณ แถลงว่า งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 มีวงเงิน 2.575 ล้านล้านบาท เพิ่มจากปีงบประมาณ 2557 จำนวน 50,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 2 โดยวันนี้ได้มีการเสนอปฏิทินงบประมาณ ปี 2558 ต่อ คสช.ตั้งแต่ขั้นตอนการเห็นชอบกรอบงบประมาณ แผนยุทธศาสตร์ การจัดทำรายละเอียดงบประมาณ

"สำหรับงบประมาณปี 2558 เสนอให้ คสช.ให้ความเห็นชอบหลังจากส่วนราชการได้จัดทำรายละเอียดเสนอมายังสำนักงบประมาณแล้ว จากนั้นจะนำกลับมาเสนอ คสช.ภายในวันที่ 15 ก.ค.นี้ เพื่อจัดพิมพ์เอกสารงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 ให้ คสช.ห้ความเห็นชอบอีกครั้ง ก่อนเสนอให้ฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งจะมีการประชุมสมัยวิสามัญ นิติบัญญัติในวันที่ 6 ส.ค.2557 พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญขึ้นมาพิจารณาจัดทำข้อเสนอ เพื่อพิจารณาต่อในวาระที่ 2 และ3 ได้ในประมาณเดือน ก.ย.เพื่อสามารถบังคับใช้งบประมาณได้ ก่อนวันที่ 1 ต.ค.2557 ซึ่งยืนยันว่าการจัดทำงบประมาณไม่มีความล่าช้า"ผอ.สำนักงบฯ กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีการเสนอมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบ 2557 หลังพบว่ามีการเบิกจ่ายเพียง ร้อยละ 36 ต่ำกว่าที่คณะรัฐมนตรีตั้งเป้าไว้ ร้อยละ 60 ที่ประชุมจึงเห็นว่าให้ทุกหน่วยงานเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ และก่อหนี้ผูกพันภายในวันที่ 30 มิ.ย.2557 เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ

นอกจากนี้ ผอ.สำนักงบประมาณ ยังกล่าวว่า คสช.ได้ให้ความเห็นชอบในหลักยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ 2558 โดยต้องน้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นหลักปฎิบัติและให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 เน้นให้การบริการสาธารณะแก่ประชาชน ตามเจตนารมณ์และนโยบายของ คสช.เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและฟื้นฟูความเชื่อมั่น พร้อมกับเน้นให้หน่วยงานของรัฐ กำหนดแนวทางและลำดับความสำคัญในเรื่องของการจัดสรรงบประมาณให้เกิดประสิทธิภาพ วางพื้นฐานรองรับการพัฒนาประเทศในระยะยาว

ขณะที่โครงสร้างของยุทธศาสตร์การจัดสรรงบฯ ปี 58 ได้กำหนดไว้ 8 ยุทธศาสตร์ มีทั้งยุทธศาสตร์การฟื้นฟูความเชื่อมั่น และเร่งรัดวางรากฐานที่ดีของประเทศ ยุทธศาสตร์ความมั่นคงแห่งรัฐ ยุทธศาสตร์การสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนและเป็นธรรม ยุทธศาสตร์การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี เป็นต้น
 
พ.อ.วินธัย กล่าวด้วยว่า ที่ประชุมอนุมัติเปลี่ยนแปลงมติ ครม.และงบประมาณปี 2557 สำหรับการจัดประชุมระดับรัฐมนตรีเอเชียว่าด้วยการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ครั้งที่ 6 ซึ่งเดิมกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นเจ้าภาพ เสนอเปลี่ยนให้สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นเจ้าภาพแทน และอนุมัติปรับลดงบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอจาก 180 ล้านบาท เหลือ 149 ล้านบาท และให้ใช้งบประมาณของ ก.มหาดไทยที่มีอยู่
ขณะที่นายอำพน กล่าวว่า หน.คสช.จะได้ใช้เวทีดังกล่าวชี้แจงถึงสถานการณ์ของประเทศไทย รวมทั้ง ก.ต่างประเทศ จะมีบทบาทในการชี้แจงถึงสถานการณ์ต่าง ๆ ของประเทศไทยนอกเหนือจากเรื่องการป้องกันภัย

นอกจากนี้ หน.คสช.ยังย้ำให้หน่วยงานราชการ เร่งแก้ปัญหาเร่งด่วน 3 ประเด็น คือ ดูแลค่าครองชีพพื้นฐาน ช่วยเหลือเกษตรที่มีรายได้น้อย และการพัฒนาแหล่งน้ำที่ต้องปรับให้ใช้แหล่งน้ำเดิม แต่จะต้องเร่งขุดลอก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน รวมทั้งได้สั่งการให้ส่วนงานราชการ ให้ข้อมูลประชาชน เพื่อสร้างความเข้าใจอย่างแท้จริง.-สำนักข่าวไทย

ที่มา เว็บ  mcot.net

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

สมัคร  ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม