เรื่องใหม่น่าสนใจ
-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้
http://academic.obec.go.th/web/node/1/77/govdoc_sec_detail/296
-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.
-เกณฑ์การย้ายครู พ.ศ.2558 http://www.otepc.go.th/images/document/2558/v16-2558.pdf
- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558
http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html
ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ โดย อ.นิกร
ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ โดย อ.นิกร
เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 426/2558การประชุม จนท.อาวุโสซีมีโอ ครั้งที่ 38 และ 50 ปีซีมีโอ
โรงแรมดุสิตธานี - พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานสภารัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ประธานสภาซีเมค) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสองค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ซีมีโอ) ครั้งที่ 38 (38th SEAMEO High Officials Meeting) เมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2558 โดยมีรองศาสตราจารย์นายแพทย์กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมพิธีเปิด
พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ทุกประเทศทั่วโลกได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา แม้ว่าการพัฒนาการศึกษาให้สอดคล้องกับเป้าหมายของการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย
การพัฒนาการศึกษาระดับนานาชาติ เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาที่ยั่งยืนตามนโยบายของสหประชาชาติ เนื่องจากการศึกษานั้นเปรียบเสมือนเครื่องมือสำคัญที่สามารถสร้างอนาคตที่ยั่งยืนได้ ดังนั้น ทุกประเทศจำเป็นต้องพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้มีความเท่าเทียมและครอบคลุม พร้อมทั้งส่งเสริมโอกาสให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างทั่วถึง
สำหรับประเทศไทยนั้น การศึกษาถือเป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้เกิดความสำเร็จ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน อีกทั้งการศึกษาจะสามารถนำประชาธิปไตยคืนสู่ประเทศได้ ขณะนี้ประเทศไทยกำลังดำเนินการปฏิรูปการศึกษา โดยมีแนวทางการปฏิรูปที่สำคัญ คือ การจัดเตรียมโอกาสในการเรียนรู้อย่างทั่วถึง, การพัฒนาทักษะแรงงาน, การส่งเสริมการวิจัยและการพัฒนา, การพัฒนาคุณภาพการศึกษา, การเสริมสร้างทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน, การปลูกฝังค่านิยมทางศีลธรรมและจริยธรรม และการพัฒนาศักยภาพครู
รมว.ศึกษาธิการ ได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับพิธีพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 1 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยรางวัลดังกล่าวจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งมีพระราชกรณียกิจด้านการศึกษาและการพัฒนาคุณภาพประชากรอย่างโดดเด่นเสมอมา ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวเป็นครูผู้ที่มีผลงานดีเด่นและเป็นที่ยอมรับในระดับภูมิภาค พร้อมทั้งได้รับการเสนอชื่อจากประเทศสมาชิกซีมีโอ 11 ประเทศด้วย
โอกาสนี้ รมว.ศึกษาธิการ ได้กล่าวแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบ 50 ปี องค์การซีมีโอว่า สำนักงานเลขาธิการซีมีโอได้ดำเนินการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศด้านต่างๆ อาทิ ด้านการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรม มาเป็นระยะเวลากว่า 5 ทศวรรษ ประเทศไทยมีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์การซีมีโอ และจะให้ความร่วมมือกับศูนย์ระดับภูมิภาคของซีมีโอ สมาชิกสมทบ หน่วยงานสมาชิกสมทบของซีมีโอ ประเทศต่างๆ ที่เป็นหุ้นส่วนในการพัฒนาเพื่อประโยชน์ในอนาคตต่อไป
ภายหลังพิธีเปิดการประชุม รมว.ศึกษาธิการ ได้มอบรางวัลซีมีโอจำนวน 6 รางวัล ดังนี้
1. SEAMEO-Australia Education Links Award 2015 (1 รางวัล)
1.1 ผู้ได้รับรางวัลได้แก่ Ms. Mia Damayanti: Government School Teacher and Project Leader of West Java Leader’s Reading Challenge, SMA Negeri 1 Cisarua Kbupaten Bandung Barat
2. SEAMEO-Japan ESD Award 2015 (5 รางวัล)
2.1 รางวัลชนะเลิศ: Sekolah Kebangsaan (Perempuan) Methodist, Kuantan, Pahang
Project: “Warna-Warna Warisan Budaya (Colourful Cultural Tradition)”
2.2 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1: Nguyen Dinh Chieu Inclusive Elementary and Secondary School, Hanoi
Project: “Employment Orientation, Vocational Training and Job Creation for the Students who are Visually Impaired”
2.3 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2: No.(1) Basic Education High School, Dagon, Yangon
Project: “Preserving Our Culture, Safeguarding Our Future Programme”
2.4 รางวัลชนะเลิศรางวัลพิเศษ The Best Programme Carried out in Small Schools of Less than 150 students ได้แก่ Krousar Thmey School for Blind and Deaf Children in Kampong Cham
Project: “Cultural and Artistic Development Programme for Blind or Deaf Children in Kampong Cham”
2.5 รางวัล Special Recognition for the Programme Carried Out in Small Schools of Less than 250 Students ได้แก่ Alloy Elementary SchoolProject: “Revitalizing Diverse Cultures: Towards the Attainment of Access, Retention, Completion and Achievement (ARCA) of The Indigenous People Learners”
ดร.กาต้อด พรีโอวีจันโต้ ผู้อำนวยการสำนักงานเลขาธิการองค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า องค์การซีมีโอในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาการศึกษา โดยมีประเด็นหลัก 7 ประเด็นที่ต้องเร่งดำเนินการใน 20 ปีต่อจากนี้ คือ
-การส่งเสริมการจัดการศึกษาและการดูแลเด็กปฐมวัย
-การจัดการอุปสรรคต่อการศึกษาแบบเรียนร่วม และการเข้าถึงโอกาสในการเรียนรู้ขั้นพื้นฐาน
-การเตรียมความพร้อมของผู้บริหาร ครู และนักเรียน เพื่อรับมือกับสภาวะฉุกเฉิน
-การส่งเสริมการศึกษาและฝึกอบรมด้านเทคนิคและสายอาชีพให้แก่ผู้เรียนและผู้ปกครอง
-การศึกษาของครูและความสำคัญของวิชาชีพครู
-การสร้างความกลมกลืนด้านการอุดมศึกษาและการวิจัย
-การใช้หลักสูตรการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
พร้อมกันนี้ ในโอกาสการฉลองครบรอบ 50 ปี ของการก่อตั้งองค์การซีมีโอ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 ดร.กาต้อด พรีโอวีจันโต้ ได้กล่าวขอบคุณตัวแทนของประเทศสมาชิกซีมีโอ และองค์กรต่างๆ ที่ให้ความร่วมมือรวมทั้งสนับสนุนซีมีโอในด้านต่างๆ เสมอมา นับตั้งแต่การก่อตั้งองค์การซีมีโอ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2508
Project: “Warna-Warna Warisan Budaya (Colourful Cultural Tradition)”
2.2 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1: Nguyen Dinh Chieu Inclusive Elementary and Secondary School, Hanoi
Project: “Employment Orientation, Vocational Training and Job Creation for the Students who are Visually Impaired”
2.3 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2: No.(1) Basic Education High School, Dagon, Yangon
Project: “Preserving Our Culture, Safeguarding Our Future Programme”
2.4 รางวัลชนะเลิศรางวัลพิเศษ The Best Programme Carried out in Small Schools of Less than 150 students ได้แก่ Krousar Thmey School for Blind and Deaf Children in Kampong Cham
Project: “Cultural and Artistic Development Programme for Blind or Deaf Children in Kampong Cham”
2.5 รางวัล Special Recognition for the Programme Carried Out in Small Schools of Less than 250 Students ได้แก่ Alloy Elementary SchoolProject: “Revitalizing Diverse Cultures: Towards the Attainment of Access, Retention, Completion and Achievement (ARCA) of The Indigenous People Learners”
-การจัดการอุปสรรคต่อการศึกษาแบบเรียนร่วม และการเข้าถึงโอกาสในการเรียนรู้ขั้นพื้นฐาน
-การเตรียมความพร้อมของผู้บริหาร ครู และนักเรียน เพื่อรับมือกับสภาวะฉุกเฉิน
-การส่งเสริมการศึกษาและฝึกอบรมด้านเทคนิคและสายอาชีพให้แก่ผู้เรียนและผู้ปกครอง
-การศึกษาของครูและความสำคัญของวิชาชีพครู
-การสร้างความกลมกลืนด้านการอุดมศึกษาและการวิจัย
-การใช้หลักสูตรการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมครูมืออาชีพ
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมครูมืออาชีพ
ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา ที่
ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " โดย อ.นิกร
" ติวสอบดอทคอม " โดย อ.นิกร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น