หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

แพทย์เผย ปอ ปอดติดเชื้อ มีอาการดีซ่าน-อาน้ำอ้อยรับค่ารักษา 5 ล้านแล้ว

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

http://academic.obec.go.th/web/node/1/77/govdoc_sec_detail/296

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.
-เกณฑ์การย้ายครู พ.ศ.2558  http://www.otepc.go.th/images/document/2558/v16-2558.pdf

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

แพทย์เผย ปอ ปอดติดเชื้อ มีอาการดีซ่าน-อาน้ำอ้อยรับค่ารักษา 5 ล้านแล้ว



อัพเดตอาการป่วยของพระเอหนุ่ม ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ กันอย่างต่อเนื่อง กับอาการล่าสุดที่ ผศ.นพ.สุรศักดิ์ กันตชูเวสศิริ ได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการของหนุ่มปอว่า ตอนนี้ไตยังไม่ทำงาน มีการติดเชื้อที่ปอดจริง บวกกับมีอาการดีซ่านและการทำงานของตับยังไม่ค่อยดี ต้องเฝ้าระวังกันอย่างต่อเนื่องต่อไป 
เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ผศ.นพ.สุรศักดิ์ กันตชูเวสศิริ หัวหน้าสาขาวิชาโรคไต คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีอาการของปอว่า ถ้าปอหายแล้วต้องฟอกไตตลอดชีวิตหรือเปล่านั้นยังบอกไม่ได้ ต้องดูอาการ เพราะบางคนก็ดีขึ้น เรื่องปอดติดเชื้อเป็นอาการปอดอักเสบ มีอาการดีซ่าน คือภาวะการขับถ่ายผิดปกติ ยังไม่ถึงกับตับวาย ซึ่งปอดอักเสบเกิดจากการติดเชื้อ เวลาคนที่ใส่เครื่องช่วยหายใจ หรือคนที่ไม่รู้สึกตัว ก็จะมีเชื้อภายในหลอดลมและปอดได้ เป็นเหตุให้ปอดอักเสบได้ ซึ่งปอดติดเชื้อกับปอดอักเสบคืออันเดียวกัน อาการก็ยังทรงๆ อยู่ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปในทางดีหรือแย่ลง ตอนนี้เท่าที่ห่วงก็คือเรื่องปอด ส่วนเม็ดเลือดก็เริ่มดีขึ้นแล้ว เรื่องตับก็ดูๆ ไปก่อน ยังบอกไม่ได้แน่นอน
เรื่องที่อาน้ำอ้อยบอกว่าต้องดูอาการภายใน 2 วันนั้นก็เป็นความจริง อาการยังทรงๆ อยู่ ต้องให้การรักษาดูแลไปก่อน แต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะไปทางไหน ส่วนการเปลี่ยนเครื่องช่วยหายใจ อันนี้ต้องถามแพทย์ที่ดูแลเรื่องปอดอีกที ไม่สามารถตอบแทนได้
โดยสรุป ไตยังไม่ทำงาน ยังไม่ฟื้น ตับก็ไม่ใช่ตับวาย แต่การทำงานของตับยังไม่ค่อยดี ระบบขับถ่ายปกติ ซึ่งปัญหาเรื่องตับคือปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงที่ติดเชื้อประมาณ 1 อาทิตย์
ผศ.นพ.สุรศักดิ์ กันตชูเวสศิริ มาให้สัมภาษณ์ถึงอาการของปอในวันนี้
ไตของปอยังไม่ทำงาน และมีอาการดีซ่าน
ปอดยังมีการติดเชื้ออยู่
ซึ่งก่อนหน้าที่ ผศ.นพ.สุรศักดิ์ จะให้สัมภาษณ์ อาน้ำอ้อย ศรมนตรา ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า อาการล่าสุดของปอยังเหมือนเมื่อเช้า ทุกอย่างยังนิ่งและยังเฝ้าระวังเหมือนเดิม ทางโบว์ แวนด้า ภรรยา และน้องมะลิ ยังต้องมาให้กำลังใจอยู่ วันนี้มะลิมาเพราะว่าโบว์เขาอยากให้มากระซิบพ่ออีกครั้งนึง แต่ยังไม่ได้เข้าไป เพราะยังไม่ได้รับอนุญาตจากแพทย์
เรื่องการติดเชื้อที่ปอดยังต่อสู้เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าก็ไม่ไปสักทีเท่านั้นเอง ต้องเฝ้าระวัง ตั้งแต่วันเสาร์ที่เขายังอยู่ ตอนนี้ต้องรอทุกอย่าง ทีมแพทย์ก็ช่วยทุกวิถีทาง ญาติก็ต้องให้กำลังใจ โบว์ก็เข้าไปพูดทุกครั้งเพราะว่าเขารับรู้หลายอย่างมาก เขาได้ยินเสียงมะลิก็จะมีกำลังใจสูงขึ้นมาก ซึ่งอาการที่ปอดไม่รุนแรง เพียงแต่ยังต้องดูตลอด หมอบอกว่าต้องดูอีก 2 วัน ถ้าเชื้อถูกกำจัดไปหมดแล้วก็เบาใจขึ้น ณ เวลานั้นทีมแพทย์คงออกมาพูดเองอีกครั้ง ซึ่งเชื้อที่เกิดขึ้นผลเอกซเรย์เราจะดูว่ามีอะไรที่ต้องดูมากกว่านี้ แต่ผลก็ยังเหมือนเดิม ยังต้องสู้กันต่อ ต้องเฝ้าระวัง จับตาดูตลอด ชม.ต่อ ชม. นาทีต่อนาที ส่วนญาติก็ไปทำบุญสวดมนต์ตลอด
เรื่องการเฝ้าระวัง อย่างอื่นก็ดี แต่ยังต้องดูทุกอย่างหมดให้ชัดเจนกว่านี้เท่านั้นเอง ยังไม่ฟันธง แต่ทุกคนก็ภาวนาอยากให้พ้นตรงนี้ก่อน ถ้าพ้นไปก็เป็นอีกวิธีการนึง ต้องให้แพทย์ออกมาพูดจะเหมาะสมที่สุด ซึ่งสีหน้าทุกคนสดใสเพราะเหมือนเมื่อวาน รู้สึกไม่มีอะไรน่ากลัวหรือตกใจเท่านั้นเอง แต่ก็ยังต้องอยู่กันตรงนี้ ต้องส่งพลังกัน ทุกคนก็ยังกังวลเท่ากับแพทย์ แต่ไม่ได้หนักใจอะไรมาก เพียงแต่ต้องเอาชนะเท่านั้นเอง ถามว่าเป็นเชื้อตัวใหม่ไหมก็ไม่เชิง คือเหมือนล้างและกำจัดแล้วตัวใหม่ก็มาเท่านั้นเอง มันกำจัดไม่หมดสักที เป็นที่ปอด แต่น้ำไม่มีขังในปอด
อาน้ำอ้อย อัพเดตอาการของปอในวันนี้
พร้อมกันนี้อาน้ำอ้อยฝากบอกว่าเรื่องเลือดที่ได้รับจากผู้มีน้ำใจที่มาบริจาคเลือดทุกกรุ๊ป ปอยังต้องการเลือดอยู่ เลือดยังเพียงพอ ต้องขอบคุณมากที่บริจาคมา เพียงแต่จังหวะการใช้ คณะแพทย์ต้องดูว่าต้องเพิ่มแค่ไหน แต่ยังรับบริจาคเรื่อยๆ เพื่อคนไข้หลายๆ รายที่ต้องการเลือดอยู่ ก็ถือว่าได้ทำบุญให้คนไข้ทั้งหมด ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษา ตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะประมาณ 5 ล้านบาท และหากพระเอกหนุ่มหายเป็นปกติแล้วคงต้องพักงานไปอย่างน้อย 4-6 เดือน ก็ควบคุมได้ หมอบอกควบคุมได้
"ส่วนสีหน้าของปอตอนนี้เหมือนเดิม สลับสับเปลี่ยนอยู่ที่ฤทธิ์ยา เหมือนเราเวลาแต่งหน้ากับไม่แต่งหน้า เวลาไม่แต่งหน้าก็ดูแปลกๆ พอแต่งหน้าก็ดูสวย พวกนี้ตอบไม่ได้ ไม่แน่ใจ" เครื่องช่วยหายใจยังต้องใช้หรือไม่ "ยังต้องใช้ ต้องรอพรุ่งนี้ ร่างกายพี่ปอดูแข็งแรงขึ้น เขาก็จะเปลี่ยนรูปแบบ เพราะตรงนี้เขาจะรำคาญ เร่ิมรู้ตัว เร่ิมหงุดหงิด ซึ่งเดี๋ยวแพทย์จะชี้แจง" ต้องเจาะคอหรือเปล่า "ยังๆ ตอนนี้ใส่เครื่องช่วยหายใจเฉยๆ ต้องรอคณะแพทย์ว่าจะใช้รูปแบบอื่นในการหายใจ ต้องดูแบบไหน ตอบไมได้ ได้ยินว่าต้องรอสภาวะคงที่แล้วก็ทุกอย่างต้องเซฟที่สุด เขาถึงจะใช้วิธีการเปลี่ยน เพื่อผลทางการแพทย์ด้วย ต้องดูจังหวะที่ดีที่สุดดีกว่าที่จะไปปรับตอนนี้ อาจเป็นผลทางลบมากกว่า
สมองดีมาก รับรู้ทุกอย่าง ถ้านิ่งอย่างนี้ทุกคนเบาใจ แต่ยังตอบไม่ได้ ต้องดูเป็น ชม.ต่อ ชม. ถ่ายปกติแล้ว ลำไส้ปกติแล้ว ไม่มีอะไรแล้ว คิดว่าคงไม่ต้องระวังเรื่องนั้น มีแต่ภาวนาว่าอย่าเจอไรเพิ่ม มีบางส่วนที่ค่อยๆ ฟื้นฟูโดยตัวเขา ตอนนี้ยังตอบไรมากไม่ได้" เมื่อเช้าที่ความดันต่ำเพราะเชื้อในปอดใช่ไหม? "ใช่ แต่มันก็ผ่านไปแล้ว ตอนนี้ยังคงที่ตามปกติ เรื่องเชื้อตอนนี้ยังสู้กันอยู่ ทั้งยาและตัวปอด้วย ยังสู้กันอยู่" 
ค่าใช้จ่ายในการรักษา ทางช่อง 3 ช่วยรับผิดชอบ? "ก็ด้วยกัน ทั้งสองส่วน ส่วนที่นอกเหนือจากนั้นทางเราก็ดูแลกันไป ทางบ้านก็ต้องดูแล ทางช่องก็ดูแล" เห็นว่า 5 ล้านแล้ว? "โดยประมาณ ยังตอบตัวเลขไม่ได้ เพราะเดี๋ยวเขาต้องไปสรุปให้ชัดเจน ส่วนไหนต้องดูแลรับผิดชอบ ต้องสรุปเป็นส่วนๆ ไป" ทางเราเป็นภาระหนักไหม? "ถ้าถามว่าหนักไหม เราหนักใจมากกว่า เรื่องค่าใช้จ่ายเราก็เตรียมพร้อมทั้งหมด บางทีส่วนของปอ ส่วนละคร ธ.ค.ที่จะเปิด ก.พ.-เม.ย. ก็ยังไม่มีอะไรเข้ามาเลย ต้องรักษาตัวให้เข้มแข็ง หมอวางแพลนเอาไว้อย่างน้อย 4-6 เดือนในการฟื้น ครึ่งปี ถ้าร่างกายเขาปรับได้อัตราจะอยู่ประมาณ 4 เดือน" 
ได้คุยกับผู้จัดละครหรือยัง "ยังนิ่งอยู่ แล้วแต่ผู้ใหญ่ที่ช่องมีความเห็นยังไง แล้วแต่ทางสถานี" ก่อนหน้าป่วยแคนเซิลงานเยอะไหม? "ไม่ค่อยเยอะ มูลค่าก็ 2 ล้านกว่าบาท 2.5 ล้าน ที่ต้องทิ้งไป ส่วนละครโชคดีมากที่ถ่ายจบไปหมดแล้ว แต่ละครที่จะเปิดก็ต้องเลื่อนไป 4-6 เดือน 
ค่าใช้จ่ายตอนนี้ยังวิ่งอยู่ ช่วงแรกสรุปแล้ว ช่องต้องคอยเช็กตัวเลขอยู่ตลอดเวลา ทางประกันด้วย ทางประกันยังติดต่อ กำลังอยู่ในสัดส่วนที่ต้องคุยกัน เรื่องอาการของปอคือเรายังต้องอยู่ตรงนี้อีก ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายเราเตรียมไว้ทั้งหมด ทั้งทางสถานีก็ดี ทางตัวเราก็ดี คงไม่ต้องลำบากอะไร จะลำบากใจส่วนตรงนี้มากกว่า".
อาน้ำอ้อย ศรมนตรา

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม