หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

แฉชื่อมือถล่มปารีสสัญชาติฝรั่งเศส

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

http://academic.obec.go.th/web/node/1/77/govdoc_sec_detail/296

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.
-เกณฑ์การย้ายครู พ.ศ.2558  http://www.otepc.go.th/images/document/2558/v16-2558.pdf

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

แฉชื่อมือถล่มปารีสสัญชาติฝรั่งเศส


แฉชื่อมือถล่มปารีสสัญชาติฝรั่งเศส

อัยการฝรั่งเศสเผยรู้ตัวคนร้ายแล้ว 1 ราย เป็นชาวฝรั่งเศส เบลเยียมจับ 3 ผู้ต้องสงสัย แฉแผนคนร้ายพยายามเข้าสนามฟุตบอล หวังสร้างความแตกตื่นเหยียบกันตาย

 
         ความคืบหน้าเหตุสังหารหมู่กลางกรุงปารีส ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 129 คน และมีผู้บาดเจ็บ 352 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 99 คน ขณะที่การสอบสวนมีความคืบหน้าเมื่อสามารถระบุตัวร้ายได้บ้างแล้ว
 
         ล่าสุดวันที่ 15 พฤศจิกายน 2558 นายฟรังซัวส์ โมแลง อัยการฝรั่งเศส แถลงเมื่อวันเสาร์ (14 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า คนร้ายมีทั้งหมด 7 คนไม่ใช่ 8 คน ตามที่ให้ข่าวก่อนหน้านี้ ทั้งหมดสวมเสื้อระเบิดพลีชีพที่ใช้สารอะซีโตนเปอร์ออกไซด์ ซึ่งมีฤทธิ์ระเบิดแรงสูงแบบเดียวกับที่ใช้ในการก่อการร้ายหลายครั้งก่อนหน้า รวมถึงระเบิดในกรุงลอนดอนเมื่อปี 2548 กับมีปืนไรเฟิลเป็นอาวุธ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม แยกย้ายกันก่อเหตุโจมตีหลายจุดในเวลาไล่เลี่ยกัน
 
         ตำรวจฝรั่งเศสสามารถระบุตัวผู้ก่อการร้ายได้แล้ว 1 คน จากการตรวจสอบลายนิ้วมือจากชิ้นส่วนปลายนิ้วมือที่พบที่คอนเสิร์ตฮอลล์ บาตาคลอง ซึ่งมีคนร้ายจุดระเบิดฆ่าตัวตาย 3 ราย หลังหน่วยคอมมานโดบุกช่วยตัวประกัน
 
         ชายคนนี้เกิดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2528 ในย่านคูคูฮอน เขตเอสซอน มีประวัติกระทำความผิดเล็กๆ น้อยๆ หลายครั้ง โดยถูกตัดสินว่า กระทำความผิดถึง 8 ครั้ง แต่ไม่เคยติดคุก ประวัติของเขาถูกบันทึกด้วยตัวอักษรเอส (S) หมายถึงมีแนวคิดหัวรุนแรง แต่ยังไม่เคยถูกระบุว่าเกี่ยวข้องกับผู้ก่อการร้าย
 
         สื่อและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุชื่อผู้ต้องสงสัยคือ อิสมาเอล โอมาร์ มอสเตฟาย วัย 29 ปี สัญชาติฝรั่งเศส เชื้อสายแอลจีเรีย อาศัยอยู่ในเมืองชาทร์ จนถึงปี 2555
 
         ต่อมาตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้าน และควบคุมตัวพี่หรือน้องชายกับบิดาของเขาไปสอบถามเพิ่มเติม ตามกฎหมายต่อต้านก่อการร้ายฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมบุคคลทั้งสองได้ 96 ชั่วโมง หากไม่แจ้งข้อหาจะต้องปล่อยตัว
 
         นายฟรังซัวส์ เปิดเผยด้วยว่า พบหนังสือเดินทางซีเรียใกล้กับศพหนึ่งในคนร้าย ที่ด้านนอกสนามกีฬาสต๊าด เดอ ฟรองซ์ และไม่เป็นที่รู้จักของหน่วยข่าวกรองฝรั่งเศส แต่อัยการไม่ได้พูดชัดถึงขั้นว่าเป็นหนังสือเดินทางของผู้ตาย
 
         การค้นพบหนังสือเดินทางซีเรียใกล้กับร่างคนร้ายจุดคำถามว่า ผู้ก่อการร้ายบางส่วนอาจเล็ดลอดเข้ายุโรปปะปนไปกับคลื่นผู้อพยพหนีภัยสงครามซีเรีย
 
         นายนิคอส โทสคาส รัฐมนตรีคุ้มครองพลเมืองของกรีซ ยืนยันว่า ผู้ถือหนังสือเดินทางซีเรียที่ว่านี้ เคยผ่านมายังเกาะเลรอสของกรีซ ซึ่งเป็นจุดผ่านหลักของการอพยพเข้ายุโรปเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม และเข้าสู่ขั้นตอนการขอลี้ภัย แต่ไม่ตัดความเป็นไปได้ว่าหนังสือเดินทางอาจมีการเปลี่ยนมือก่อนเหตุโจมตี
 
         ขณะที่สื่อในเซอร์เบียอ้างว่า หนึ่งในผู้ก่อการร้ายปารีสคือ นายอาห์เหม็ด อัลมูฮาเหม็ด วัย 25 ปี ถือหนังสือเดินทางซีเรีย เป็นหนึ่งในมือระเบิดที่บาตาคลอง คอนเสิร์ตฮอลล์ ซึ่งเป็นจุดมีผู้เสียชีวิต 89 คน จากการกราดยิง นายอัลมูฮาเหม็ด กับมือระเบิดอีกคนหนึ่ง เดินทางเข้ายุโรปผ่านทางเกาะเลรอสของกรีซเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม
 
 
สหรัฐส่งเอฟบีไอช่วยสอบสวน
 
         สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) ของสหรัฐ จะส่งเจ้าหน้าที่ไปยังกรุงปารีสเพื่อช่วยสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่ที่ส่งมีทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ข้อมูลจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น สมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ และเมื่อฝรั่งเศสสามารถสืบหาเบาะแสเกี่ยวกับเครือข่ายของผู้ก่อการร้ายและเส้นทางการเดินทางของคนกลุ่มนี้
 
         เอฟบีไอคาดหวังว่าเจ้าหน้าที่ชุดนี้จะช่วยส่งข้อมูลกลับสหรัฐเพื่อจะได้สืบค้นว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับชาวอเมริกันหรือไม่ ที่ผ่านมาเอฟบีไอใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการสืบหาความเชื่อมโยงจากโซเชียลมีเดียระหว่างผู้ก่อเหตุและประชาชนในสหรัฐ
 
         นอกจากนี้พนักงานสอบสวนฝรั่งเศสยังกำลังทำงานร่วมกับเบลเยียม หลังพบว่ารถยนต์คันหนึ่งที่นำมาใช้ในการโจมตีที่คอนเสิร์ตฮอลล์เป็นรถที่ชาวฝรั่งเศสพำนักในเบลเยียมเช่ามา ตำรวจเบลเยียมจับกุมบุคคลผู้นี้ขณะขับรถอีกคันเมื่อวันเสาร์ โดยรวมแล้วมีชาย 3 คนถูกตำรวจเบลเยียมควบคุมตัวในประเด็นการเช่ารถ
 
         ที่เยอรมนี ทางการสอบสวนความเชื่อมโยงเหตุโจมตีในปารีส กับการจับกุมชายขณะขับรถยนต์บรรทุกอาวุธและระเบิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
 
 
เผยมือระเบิดพยายามเข้าสนาม
 
         วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานอ้างการเปิดเผยของตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่า หนึ่งในคนร้ายที่โจมตีหน้าสนามกีฬาสต๊าด เดอ ฟรองซ์ มีตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างฝรั่งเศสและเยอรมนี และพยายามที่จะเข้าไปในสนามจุ 8 หมื่น
ที่นั่ง
 
         นายโซแอร์ พนักงาน รปภ.เล่าว่า หลังการแข่งขันผ่านไปได้ 15 นาที คนร้ายพยายามจะเข้าไปข้างในสนาม แต่เมื่อค้นตัวที่ประตูทางเข้าพบว่าสวมเสื้อระเบิดพลีชีพอยู่ คนร้ายจึงพยายามวิ่งหนีและจุดระเบิด ตำรวจอีกนายเปิดเผยในทำนองเดียวว่า คนร้ายมุ่งเข้าไปจุดระเบิดข้างใน เพื่อพยายามให้เกิดความแตกตื่นเหยียบกันตาย
 
         3 นาทีหลังจากนั้น ชายอีกคนจุดระเบิดที่หน้าสนาม และคนที่ 3 จุดระเบิดที่ร้านแมคโดนัลด์ฝั่งตรงข้าม
 
         เหตุระเบิดเกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรกการแข่งขัน เสียงดังสนั่น 2 ครั้ง ได้ยินอย่างชัดเจนในสนามและผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ แต่เสียงดังที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติระหว่างการแข่งขันฟุตบอลในยุโรป เพราะบางครั้งแฟนบอลก็จุดประทัด จึงไม่มีคนเอะใจในตอนแรกว่าเป็นเสียงระเบิด
 
 
ผู้นำมุสลิมทั่วโลกประณาม
 
         อินดิเพนเดนท์ ในอังกฤษรายงานว่า ผู้นำมุสลิมทั่วโลกพากันประณามการโจมตีในกรุงปารีส ตั้งแต่ก่อนไอเอสจะออกแถลงการณ์ว่าเป็นผู้ลงมือ ประธานาธิบดีฮัสซัน โรฮานีแห่งอิหร่าน ประณามว่าเป็นอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ ส่วนนายคาหลิด อัล อัตติเยาะห์ รัฐมนตรีต่างประเทศกาตาร์ ระบุว่าเป็นการกระทำที่น่าขยะแขยง ชีคซาบาห์ อัล ซาบาห์ เจ้าผู้ครองรัฐคูเวต กล่าวว่า การโจมตีปารีสเป็นการก่อการร้ายที่ขัดหลักคำสอนทุกศาสนาและมนุษยธรรม
 
         กลุ่มฮามาสที่ปกครองฉนวนกาซาและสหรัฐกับอียูถือเป็นกลุ่มก่อการร้าย ประณามการโจมตีในปารีสว่าก้าวร้าวและป่าเถื่อน และการกระทำของไอเอสไม่มีความเสี่ยงข้องกับอิสลาม ส่วนอิสลามิค ญีฮัด ระบุว่า เป็นอาชญากรรมต่อประชาผู้บริสุทธิ์ สร้างความเกลียดชัง และกล่าวด้วยว่าศาสนาอิสลามปฏิเสธการประหัตประหารอย่างไม่เลือกเป้าหมายเช่นนี้
 
         นายเยน สโตลเทนเบิร์ก ผู้บัญชาการนาโต กล่าวย้ำเช่นกันว่า การโจมตีในปารีส ตอกย้ำถึงการต่อสู้ระหว่างพวกสุดโต่ง อาชญากร กับคนที่่เชื่อในเสรีภาพและการเคารพสิทธิมนุษยชน ไม่ใช่การต่อสู่ระหว่างอิสลามกับโลกตะวันตก เวลานี้ชาวมุสลิมเป็นผู้นำในการต่อสู้กับไอเอสเช่นกัน ทั้งในตะวันออกกลางและอเมริกาเหนือ เพราะพวกเขาเผชิญความสูญเสียมากที่สุด
 
         สหภาพยุโรปประกาศว่าจะจัดให้มีการสงบนิ่งไว้อาลัยนาน 1 นาทีใน 28 ประเทศสมาชิกในวันจันทร์นี้ (16 พ.ย.) โดยเชิญชวนให้ปราชนราว 510 ล้านคน ร่วมไว้อาลัยในเวลาเที่ยงวันตามเวลาท้องถิ่น หรือ 18.00 น.ตามเวลาไทย

ที่มา ; เว็บ นสพ.คม ชัด ลึก


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 

เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(พัฒนาความรู้เตรียมครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม