หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

'บิ๊กตู่' เสียใจหลุด 'ปิดประเทศ' ทำแตกตื่น ยันเลือกตั้งตามโรดแม็ป 6-4-6-4

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

http://academic.obec.go.th/web/node/1/77/govdoc_sec_detail/296

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.
-เกณฑ์การย้ายครู พ.ศ.2558  http://www.otepc.go.th/images/document/2558/v16-2558.pdf

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

'บิ๊กตู่' เสียใจหลุด 'ปิดประเทศ' ทำแตกตื่น ยันเลือกตั้งตามโรดแม็ป 6-4-6-4


"ประยุทธ์" ขอโทษหลุดปากฮึ่ม "ปิดประเทศ" ทำคนตกใจ ยันเดินตามโรดแม็ป 6-4-6-4 แค่บอกว่าหากยังขัดแย้งอยู่ อาจไปถึงจุดนั้น พร้อมเอ่ยซอรี่ช่วงนี้หงุดหงิดมาก เหตุงานหนัก แถมเจอสื่อบางสำนักโจมตีซ้ำซาก...
เมื่อวันที่ 6 พ.ย.58 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยตอนหนึ่งถึงการดำเนินการตามโรดแม็ปของรัฐบาลและ คสช.ว่า การเตรียมการเข้าสู่การเลือกตั้งปัจจุบันกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งก็เป็นไปตามโรดแม็ป มีการเสนอแนวทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้ง การคัดสรร สัดส่วนอะไรก็แล้วแต่ ตนได้ติดตามรายละเอียดมาอยู่ตลอดและให้แสดงความคิดเห็นโดยอิสระ โดยไม่สนใจว่าพรรคการเมืองใดจะมีการได้เปรียบเสียเปรียบสนใจเพียงว่าจะทำอย่างไรให้ได้พรรคการเมือง หรือผู้แทนราษฎร ที่เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ แล้วก็ได้รับการยอมรับ ประชาชนมีความไว้เนื้อเชื่อใจ
"ผมยังยืนยันระยะเวลาที่จะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง คือ 6-4-6-4 เหมือนเดิม เพราะมีหลายอย่างที่เราต้องทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการบริหารประเทศการแก้ปัญหาที่เป็นเรื่องเร่งด่วน ที่ต้องทำควบคู่ไปด้วยยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
หัวหน้าคสช. ยังได้ชี้แจงกรณีที่ระบุว่าจะมีการปิดประเทศหากบ้านเมืองยังไม่เรียบร้อยในระหว่างการประชุมร่วมกันของแม่น้ำ 5 สายว่า ตนเพียงแต่พูดให้ฟังเท่านั้นเองว่าถ้าเรายังไม่ร่วมมือกันจะไปสู่ตรงจุดนั้น ซึ่งไม่ใช่เป็นเพราะตน ต้องขอโทษที่ทำให้ตกใจ เจตนาคือต้องการเตือนทุกคนว่า หากมีการต่อต้านบิดเบือนข้อมูล สร้างความขัดแย้ง บ้านเมืองไม่สงบขึ้นมาอีกเราก็จะไม่สามารถหลุดพ้นเหตุการณ์เดิมๆ ได้ ตนอยากให้ทุกอย่างเคลื่อนที่ไปได้อย่างรวดเร็วตามโรดแม็ปที่เรามีอยู่เพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ แล้วก็เตรียมการเดินหน้าประเทศไปให้ได้ การเป็นประชาธิปไตยเต็มรูปแบบของไทยนั้นวันนี้เราต้องให้ประชาชนเข้าใจอย่างถ่องแท้ รู้ปัญหา รู้วิธีการแก้ปัญหารู้ถึงความร่วมมือว่าจะทำได้อย่างไรไม่เช่นนั้นเราจะปฏิรูปอะไรไม่ได้เลย สิ่งสำคัญประการแรกก็คือการปฏิรูปการเมืองของเราก่อนจะต้องรีบดำเนินการให้รวดเร็วที่สุด เพื่อจะไปสู่การปฏิรูปในเรื่องอื่นๆ ด้วย
"สำหรับเรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมืองช่วงนี้ก็กราบขอโทษ ผมอาจจะหงุดหงิดไปบ้าง หรืออาจจะแสดงออกทางสื่ออะไรต่างๆ ซึ่งอาจจะดูใจร้อน ซึ่งเป็นนิสัยผมอยู่แล้ว แต่ก็ขอโทษแล้วกันจริงๆ แล้วผมไม่ได้มีอะไรในใจทั้งสิ้น ไม่ว่าจากใครก็ตาม เพียงแต่ว่าปัญหามันเยอะงานที่กำลังทำอยู่ก็เยอะนะ ทับซ้อนกันไปหมด แล้วก็ขณะเดียวกันก็มีการยั่วยุมีการให้ข่าวบิดเบือนตามสื่อต่างๆ ซึ่งไม่ค่อยจะเป็นธรรมกับผมมากนัก บางสื่อผมเคยเรียนไปแล้ว ก็ยังไม่ค่อยจะเปลี่ยนแปลงตัวเองแต่ผมก็ไม่เคยไปละเมิดจรรยาบรรณของสื่ออยู่แล้ว แต่ท่านก็ต้องระมัดระวังตัวของท่านเองด้วย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
ช่วงนี้ก็กราบขอโทษ ผมอาจจะหงุดหงิดไปบ้าง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้หากเรายังคงให้ร้ายไปเรื่อยๆ ผู้คนก็ไม่เข้าใจแล้วเราจะได้การเมืองที่ดีมาได้อย่างไร เรื่องการรณรงค์ใส่เสื้อสีต่างๆ ตนก็ไม่ได้ดำเนินการอะไรทั้งสิ้นก็เห็นประชาชนร่วมมือกันดี ไม่ได้ขยายความขัดแย้งกันต่อไป แสดงให้เห็นว่าทุกคนก็เริ่มไปสู่ขบวนการปรองดองในชั้นต้นแล้วเรื่องการแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ ของกลุ่มใดๆ ก็อยากจะให้รัฐสนใจให้ใช้กฎหมายพิเศษ หากประชาชนช่วยกันดูแล ตนก็ไม่จำเป็นต้องใช้กฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น บ้านเมืองก็สงบมีเสถียรภาพ “แต่ขณะเดียวกันก็มีหลายๆ คนต้องการจะให้มีการบังคับใช้กฎหมายเพื่อจะเกิดภาพความรุนแรงให้มองเห็นว่ารัฐบาลนั้นไม่เป็นธรรม สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นสิ่งที่บิดเบือนทำให้ต่างประเทศเขาไม่เข้าใจเราอีก" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ
นายกฯ กล่าวต่อว่า สำหรับการเคลื่อนไหวเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเรื่องสลากกินแบ่งรัฐบาล ประชาชนทุกคนต้องร่วมมือ เข้าใจพอนึกถึงประโยชน์กันอย่างเดียวนี่ก็จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ปัญหา ลอตเตอรี่มีมายาวนานก็แก้ไปแล้ว ทุกคนพอใจ พอไปสักระยะหนึ่งเอาอีกแล้ว กลับมาในเรื่องของคนกลางเข้าไปอีกแล้วมาขาย 79 บาท หรือไงนี่นะ คนขายก็ขายได้ 80 ได้เท่านั้น ไม่ทราบว่าจะรีดเลือดรีดเนื้อกันไปถึงไหนผู้ที่มีรายได้น้อยต้องเรียนรู้ว่า จะทำอย่างไร ไม่ใช่เรียกร้องบนถนน บิดเบือนข้อมูลข่าวสารปลุกระดมปลุกปั่น หมิ่นประมาท ผิดกฎหมายทั้งหมด
ในส่วนกรณีที่มีการออกคำสั่ง คสช. โดยใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 คุ้มครองการทำงานของเจ้าหน้าที่ในเรื่องการบริหารจัดการข้าวคงเหลือนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนและนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้อธิบายไปแล้วแต่ก็ยังมีคนบิดเบือนอยู่ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการนิรโทษล่วงหน้าเป็นเรื่องของการตรวจสอบการระบายข้าว ซึ่งจำเป็นต้องทำตามกฎหมาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่สบายใจว่าตรวจสอบตามข้อเท็จจริงได้โดยบริสุทธิ์ใจ ไม่ต้องไปเกรงกลัวต่อการข่มขู่ใดๆ หรือกลัวถูกฟ้องร้องในภายหลัง
"เข้าใจซะด้วยอย่าไปบิดเบือน เพราะว่าตอนนี้ข้าราชการหลายคนก็ถูกขู่โดยใครไม่ทราบว่าถ้ากลับมามีอำนาจทางการเมืองอีกก็ให้ระมัดระวังให้ดีแล้วกัน" นายกฯ กล่าว           
สำหรับนโยบาย "ลดเวลาเรียน...เพิ่มเวลารู้" ของรัฐบาลในขณะนี้ นายกฯชี้แจงว่า ตนเห็นว่าเด็กนักเรียนจำนวนมากมีปัญหาในเรื่องของความสุขนะเพราะว่าการบ้านเยอะ แต่ขาดทักษะต่างๆ ไปด้วย ทั้งเครียด ทั้งขาดทักษะ ทำงานไม่ได้เพราะเรียนเพื่อจะสอบจะไปเอาปริญญา ซึ่งไม่ถูกต้องใช่สิ่งที่ควรทำคือทำอย่างไรให้เด็กไทยคิดเป็นการศึกษาควรให้มากกว่าความรู้ ต้องมีทักษะการทำงานร่วมกัน เรียกว่าทีมเวิร์กวันนี้ประเทศไทยค่อนข้างจะขาดทีมเวิร์ก ทำงานร่วมกันไม่ค่อยได้มีความคิดที่สร้างสรรค์ แสวงหาจุดร่วม จุดต่างก็เอาไว้ก่อน รู้จักการแก้ปัญหาเร่งด่วนจัดลำดับของปัญหาให้ได้

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 

เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(พัฒนาความรู้เตรียมครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม