หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ครม.ต่อลมหายใจ 'ประชานิยม' ยืดลดภาษีบุคคลธรรมดา-รถเมล์-รถไฟฟรี

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

http://academic.obec.go.th/web/node/1/77/govdoc_sec_detail/296

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.
-เกณฑ์การย้ายครู พ.ศ.2558  http://www.otepc.go.th/images/document/2558/v16-2558.pdf

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ครม.ต่อลมหายใจ 'ประชานิยม' ยืดลดภาษีบุคคลธรรมดา-รถเมล์-รถไฟฟรี

ครม.ต่อลมหายใจมาตรการประชานิยม ยืดเวลาลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาออกไปอีก 1 ปี พ่วงด้วยรถเมล์–รถไฟฟรี อีก 6 เดือน อ้างเศรษฐกิจเพิ่งเริ่มผงกหัวไม่อยากให้ประชาชนมีภาระ “บิ๊กตู่” สั่งดูแลผู้มีรายได้น้อย เตรียมเปิดให้เช่าที่ดินใต้ทางด่วน–ที่ดินรถไฟราคาถูก หลังโดนกระทบจากจัดระเบียบสังคม
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการใช้บัญชีอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา โดยให้ใช้บัญชีอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่ปรับปรุงใหม่เมื่อปี 2556 ต่อไปอีก 1 ปี จากที่สิ้นสุดในปี 2558 เป็นสิ้นสุดในปี 2559 โดยในระหว่างการขยายระยะเวลาการลดอัตราภาษีออกไป กระทรวงการคลังจะศึกษาโครงสร้างภาษีใหม่ทั้งระบบ ตามที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายก รัฐมนตรี ได้มอบนโยบายไว้ เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ว่าในโครงสร้างใหม่ภาษีอาจจะปรับลดลง แต่ก็ต้องพิจารณาให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันด้วย

ด้าน พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กระทรวงการคลังได้รายงานเหตุผลการขยายระยะเวลาการใช้บัญชีอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาว่า จะทำให้การจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดามีความสอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจและค่า ครองชีพในปัจจุบัน อีกทั้งยังช่วยบรรเทาภาระภาษีแก่ผู้มีเงินได้อันเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 เนื่องจากคำนวณตามอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปัจจุบันอยู่แล้ว
สำหรับบัญชีอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่จะใช้ต่อไปจนถึงปี 2559 ประกอบด้วย เงินได้สุทธิ 0-300,000 บาท เสียภาษี 5%, เงินได้สุทธิ 300,001-500,000 บาท เสียภาษี 10%,เงินได้สุทธิ 500,001-750,000 บาท เสียภาษี 15%, เงินได้สุทธิ 750,001-1,000,000 บาท เสียภาษี 20%,เงินได้สุทธิ 1,000,001-2,000,000 บาท เสียภาษี 25%,เงินได้สุทธิ 2,000,001-4,000,000 บาทเสียภาษี 30% และเงินได้สุทธิ 4,000,001 บาทขึ้นไป เสียภาษี 35%
“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พยายามทำความเข้าใจกับประชาชนมาโดยตลอดว่า วันนี้รายได้ของประเทศมีเท่านี้ ขณะที่ภาระมีค่อนข้างมาก แต่อยากให้ประชาชนอย่าไปคิดว่าจะต้องจ่ายภาษีให้ประเทศมากขึ้นแค่ไหน ถ้าคิดแบบนี้ประเทศไปไม่ถึงไหน แต่อยากให้คิดมุมกลับว่าจะมีส่วนช่วยให้ประเทศพัฒนาได้ทัดเทียมประเทศอื่นอย่างไร หลักการก็คือคนมีรายได้น้อยไม่ต้องเสียภาษี มีรายได้น้อยพอจะเสียได้ก็ต้องเสียในอัตราที่ต่ำ มีรายได้ปานกลาง มีรายได้มากก็เสียลดหลั่นเพิ่มขึ้น เพียงแต่วันนี้เศรษฐกิจเพิ่งเริ่มจะผงกหัวในทิศทางที่ดีขึ้น อะไรที่ยังไม่ควรเป็นภาระประชาชนก็ขยายเวลาออกไปก่อน แต่อย่าถือเป็นบรรทัดฐานว่าต่อไปนี้จะต้องลดหรือคงสภาพเดิมตลอด”
พล.ต.สรรเสริญกล่าวด้วยว่า ที่ประชุม ครม.ยังได้เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนด้านการเดินทางออกไปอีก 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2558-30 เม.ย.2559 ภายใต้วงเงินชดเชยทั้งสิ้น 2,103 ล้านบาท โดยให้สำนักงบประมาณ พิจารณาจัดสรรเงินงบประมาณเพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายจากการดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนด้านการเดินทางต่อไป สำหรับมาตรการลดค่าใช้จ่ายเดินทางรถโดยสารประจำทาง ดำเนินการผ่านองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รัฐรับภาระค่าใช้จ่ายการจัดรถโดยสารประจำทางธรรมดาจำนวน 800 คันต่อวัน ใน 73 เส้นทาง ให้บริการแก่ประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายส่วนมาตรการลดค่าใช้จ่ายเดินทางโดยรถไฟชั้น 3 ดำเนินการผ่านการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) โดยรัฐรับภาระค่าใช้จ่ายการจัดรถไฟชั้น 3 เชิงสังคม 164 ขบวนต่อวัน และรถไฟชั้น 3 ระยะทางไกลในรถ เชิงพาณิชย์ 8 ขบวนต่อวัน

“มาตรการรถเมล์ รถไฟฟรี ดำเนินการต่ออายุมาตรการมาทั้งสิ้น 18 ครั้ง จริงๆแล้วนโยบายของรัฐบาลคือต้องการช่วยเหลือให้ตรงกลุ่ม คือผู้ที่มีรายได้น้อยมากๆอย่างแท้จริง คนมีรายได้มากควรจะต้องเสียค่าโดยสาร ซึ่งขณะนี้กระทรวงคมนาคมรวบรวมข้อมูลได้ระดับหนึ่ง อยู่ระหว่างหารือกับคณะกรรมการฟื้นฟูเศรษฐกิจที่มี รมว.คลังเป็นประธาน ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยกำลังเก็บข้อมูลของผู้มีรายได้น้อยอยู่ แต่ยังไม่สะเด็ดน้ำ จึงจำเป็นต้องขยายเวลาของมาตรการออกไปก่อนเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับประชาชนไปอีก 6 เดือน”
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวใน ครม.ถึงมาตรการจัดระเบียบสังคมที่ส่วนใหญ่ผู้มีรายได้ปานกลางและผู้มีรายได้สูงจะรู้สึกพึงพอใจ อย่างไร ก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องคำนึงถึงผู้มีรายได้น้อยที่จะได้รับผลกระทบจากมาตรการดังกล่าวด้วยที่จะต้องได้รับการดูแลช่วยเหลือหลังการจัดระเบียบ เช่น มีที่อยู่อาศัย มีที่ค้าขายไปรอดหรือไม่ ซึ่งมีแนวทางช่วยเหลือ เช่น การใช้พื้นที่ใต้ทางด่วน หรือที่ดินของการรถไฟที่มีอยู่ประมาณ 35,000 ไร่ มีการใช้ประโยชน์แค่ 7,000 ไร่ ให้หน่วยงานไปตรวจสอบว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะจัดสรรที่ดินเหล่านี้ให้ผู้มีรายได้น้อย เช่า หรือเช่าซื้อในราคาที่ผ่อนชำระได้ มีสัญญาผูกพันชัดเจน และเมื่อต้องการพื้นที่คืนต้องยินยอม.

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 

เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(พัฒนาความรู้เตรียมครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม