หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ปี 2558

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558

-ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (P.A.)

              ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร 




 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 217/2558 วันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ปี 2558
 สนามศุภชลาศัย กรีฑาสถานแห่งชาติ - พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นประธานในพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนาม ในงานวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2558 เมื่อวันพุธที่ 1 กรกฎาคม 2558 โดยมีนายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  นายวัชรินทร์ จำปี รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ในฐานะเลขาธิการสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ)  นายกิตติพงษ์ โพธิมู รองอธิบดีกรมพลศึกษา นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ประธานกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของสภาลูกเสือไทย ตลอดจนกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิของสภาลูกเสือไทย ลูกเสือ เนตรนารี สมาชิกผู้บำเพ็ญประโยชน์ และบุคลากรทางการลูกเสือ ร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จ และร่วมพิธีตามลำดับดังนี้
 
ก่อนพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามฯ พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีถวายพระพรชัยมงคล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปถัมภ์ของคณะลูกเสือแห่งชาติ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558  ณ เวทีเฉลิมพระเกียรติ พร้อมทั้งกล่าวถวายพระพรชัยมงคล โดยมีใจความ ดังนี้
“ขอพระราชทานกราบบังคมทูลทราบฝ่าละอองพระบาท ข้าพระพุทธเจ้า พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประธานกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ ในนามลูกเสือ บุคลากรทางการลูกเสือ และพสกนิกรที่ชุมนุมอยู่ ณ ที่นี้ ขอพระราชทานพระราชวโรกาสถวายพระพรชัยมงคลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558
ข้าพระพุทธเจ้า ในนามลูกเสือ บุคลากรทางการลูกเสือ และพสกนิกร ล้วนมีจิตโสมนัสปรารถนา ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระผู้มีคุณูปการอันประเสริฐและพระมหากรุณาธิคุณต่อกิจการลูกเสืออย่างหาที่สุดมิได้ พระราชกรณียกิจที่ทรงปฏิบัติในฐานะองค์อุปถัมภ์ของคณะลูกเสือแห่งชาติและพระราชกรณียกิจที่ทรงปฏิบัติอยู่เนืองนิตย์ มีพระราชหฤทัยอันเปี่ยมด้วยพระเมตตา อาทิ เป็นองค์ประธานพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนาม งานวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ เปิดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติ พระราชทานธงคณะลูกเสือแห่งชาติและพระราชทานธงลูกเสือประจำจังหวัด พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นสิริยิ่งรามกีรติ ลูกเสือสดุดีชั้นพิเศษและพระราชทานเหรียญราชอิสริยาภรณ์ลูกเสือสดุดี ด้วยพระราชประสงค์จำนงหมายสร้างความเป็นปึกแผ่นมั่นคง และให้กิจการลูกเสือมีความเจริญรุ่งเรือง นับเป็นความปลื้มปีติและสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคลแก่บรรดาลูกเสือ บุคลากรทางการลูกเสือ และพสกนิกรโดยถ้วนหน้าอย่างหาที่สุดมิได้
ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ขอพระราชทานพระราชวโรกาส น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคล ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล อีกทั้งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระสยามเทวาธิราช และสมเด็จพระบุรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ โปรดอภิบาลบันดาลดลให้ใต้ฝ่าละอองพระบาท ทรงเจริญพระชนมายุยิ่งยืนนาน ปราศจากสรรพโรคาพยาธิ พระเกียรติคุณแผ่ไพศาล ทรงเจริญด้วยจตุรพิธพรชัยทุกประการ และขอชัยมงคลทั้งปวงจงมีแด่ใต้ฝ่าละอองพระบาทตราบจิรัฐิติกาล ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม”

เมื่อพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี เสด็จถึงบริเวณพิธี นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้กราบทูลรายงานกิจการลูกเสือในรอบปี มีใจความดังนี้
“ขอประทานกราบทูลทราบฝ่าพระบาท เกล้ากระหม่อม นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยลูกเสือ บุคลากรทางการลูกเสือ และผู้ที่เฝ้ารับเสด็จอยู่ ณ ที่นี้ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ฝ่าพระบาทเสด็จเป็นประธานพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามของลูกเสือที่เวียนมาบรรจบครบรอบปีอีกวาระหนึ่ง สำหรับปีนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปถัมภ์ของคณะลูกเสือแห่งชาติ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558
เกล้ากระหม่อมขอประทานกราบทูลว่า การดำเนินกิจการลูกเสือในรอบปีที่ผ่านมา สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ กระทรวงศึกษาธิการ กำหนดจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชน เพื่อฝึกทักษะความมีระเบียบวินัยต่อตนเองและสังคม รวมถึงส่งเสริมความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับคณะลูกเสือนานาชาติ อันเป็นแนวทางพัฒนากิจการลูกเสือที่เห็นผลได้อย่างเป็นรูปธรรม สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนกิจการลูกเสือและค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยราบรื่น ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของคณะลูกเสือแห่งชาติทุกประการ
ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือร่วมใจในการช่วยเหลือและสนับสนุนเป็นอย่างดีจากองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ด้วยความตั้งใจที่จะช่วยกันพัฒนาเยาวชนของชาติให้เป็นผู้ที่มีสุขภาพพลานามัยดี มีจิตสำนึกดี มีความสามัคคี มีความเสียสละ อันเป็นปัจจัยพื้นฐานที่มีความสำคัญต่อการสร้างความเป็นปึกแผ่นมั่นคงให้แก่ประเทศชาติ กิจการลูกเสือจึงเป็นสิ่งที่มีคุณค่า เป็นการปลูกฝังให้เยาวชนตระหนักถึงบทบาทและหน้าที่ของตน ทั้งต่อส่วนตนและส่วนรวม
ในวาระอันเป็นมิ่งมงคล เกล้ากระหม่อมพร้อมทั้งบรรดาลูกเสือและบุคลากรทางการลูกเสือ ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาส น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคล ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย พระมหามณีรัตนปฏิมากร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลและพระสยามเทวาธิราช โปรดอภิบาลบันดาลดลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระเกษมสำราญ พระชนมพรรษายิ่งยืนนาน ทรงมีพระราชปณิธานใดจงสัมฤทธิ์ สถิตเสถียรในมไหศวรรย์ราชสมบัติคู่แผ่นดิน ทรงเป็นมิ่งขวัญร่มเกล้าของเหล่าลูกเสือและพสกนิกรชาวไทยตราบจิรัฐิติกาล
บัดนี้ ได้เวลาอันเป็นอุดมมงคลฤกษ์แล้ว เกล้ากระหม่อมขอประทานพระวโรกาสเบิกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อกราบทูลเบิกผู้ได้รับพระราชทานเหรียญลูกเสือสรรเสริญ ชั้นที่ 3 ประจำปี 2558 และเบิกปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กราบทูลนำกล่าวทบทวนคำปฏิญาณ พร้อมทั้งขอประทานพระโอวาท เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารงานลูกเสือและเพื่อความเป็นสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคลแก่เหล่าลูกเสือและพสกนิกรชาวไทยสืบไป ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด”

ต่อจากนั้น พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ กราบทูลเบิกลูกเสือและบุคลากรทางการลูกเสือที่ประกอบความดีความชอบ ได้ช่วยชีวิตผู้ตกอยู่ในอันตราย เข้าเฝ้ารับประทานเหรียญลูกเสือสรรเสริญ ชั้นที่ 3 ประจำปี 2558 จำนวน 7 ราย

จากนั้น นายวัชรินทร์ จำปี เลขาธิการสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ เป็นผู้นำกล่าวทบทวนคำปฏิญาณ ดังนี้
“ขอประทานกราบทูลทราบฝ่าพระบาท เกล้ากระหม่อม นายวัชรินทร์ จำปี เลขาธิการสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ขอประทานพระวโรกาสนำลูกเสือและบุคลากรทางการลูกเสือทบทวนคำปฏิญาณ
ลูกเสือ เตรียมกล่าวคำปฏิญาณ
ลูกเสือสำรอง กล่าวคำปฏิญาณตามข้าพเจ้า ข้าสัญญาว่า
ข้อ 
ข้าจะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
ข้อ ข้าจะยึดมั่นในกฎของลูกเสือสำรอง และบำเพ็ญประโยชน์ต่อผู้อื่นทุกวัน
ลูกเสือสามัญ ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ลูกเสือวิสามัญ เนตรนารี สมาชิกผู้บำเพ็ญประโยชน์ บุคลากรทางการลูกเสือและลูกเสือชาวบ้าน กล่าวคำปฏิญาณตามข้าพเจ้า
ด้วยเกียรติของข้า ข้าสัญญาว่า
ข้อ 
ข้าจะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
ข้อ ข้าจะช่วยเหลือผู้อื่นทุกเมื่อ
ข้อ ข้าจะปฏิบัติตามกฎของลูกเสือ
ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด

โอกาสนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ประทานโอวาทแก่ผู้เข้าร่วมงานฯ โดยมีใจความ ดังนี้
“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ข้าพเจ้ามาปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ในพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามของลูกเสือ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ข้าพเจ้ามีความยินดีที่ได้มาร่วมในพิธีนี้อีกวาระหนึ่ง ทั้งมีความชื่นชมที่ได้ทราบการดำเนินกิจการลูกเสือในรอบปีที่ผ่านมาอย่างน่าพอใจ พร้อมกับได้เห็นลูกเสือและบุคลากรทางการลูกเสือมาชุมนุมกันด้วยความพร้อมเพรียง
กิจการลูกเสือมีหลักการและจุดมุ่งหมายสำคัญในอันที่จะฝึกฝนอบรมเยาวชนของชาติให้มีคุณงามความดีต่างๆ เช่น ความซื่อสัตย์สุจริต ระเบียบวินัย ความอดทนอดกลั้น ความรับผิดชอบและเสียสละ รวมทั้งความรู้รักสามัคคี สามารถช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นได้อย่างเข้มแข็ง
พิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามของลูกเสือที่จัดขึ้นในวันนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่ลูกเสือทั้งหลายจะได้มาฝึกฝนปฏิบัติตน สร้างเสริมทั้งทักษะและวิชาการให้จัดเจนและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ ลูกเสือทุกคนควรถือโอกาสนี้รับการฝึกฝนอบรมอย่างเต็มกำลังสติปัญญา ด้วยความตั้งใจพยายามและความคิดพิจารณา พร้อมทั้งประพฤติปฏิบัติอยู่ในกฎ ระเบียบ ข้อบังคับของลูกเสืออย่างเคร่งครัด เพื่อแต่ละคนจะได้ถึงพร้อมด้วยคุณความดีงาม ร่วมกันสร้างสรรค์สังคมและประเทศชาติให้มั่นคง ด้วยความผาสุกและความเจริญรุ่งเรืองสืบไป
ในพระปรมาภิไธยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ข้าพเจ้าขออวยพรให้ลูกเสือ บุคลากรทางการลูกเสือ รวมทั้งผู้ที่มาร่วมในพิธีนี้ทุกคน จงมีสุขภาพอนามัยแข็งแรงดี ประสบความเจริญผาสุกสวัสดีทุกเมื่อทั่วกัน”

ภายหลังพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามฯ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทอดพระเนตรการสวนสนามและการแสดงกิจกรรม ชุด ลูกเสือเฉลิมพระเกียรติเจ้าฟ้ามหาจักรีโดยลูกเสือ-เนตรนารีจากโรงเรียนในเครือสวนกุหลาบวิทยาลัย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวนทั้งสิ้น 1,000 คน
 

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ


    คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม