หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กป้อม วอน กลุ่มต้านอย่าเพิ่งเคลื่อนไหว รบ.ขอเวลาทำงานอีกปีเศษ

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558

-ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (P.A.)

              ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร 




 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

บิ๊กป้อม วอน กลุ่มต้านอย่าเพิ่งเคลื่อนไหว รบ.ขอเวลาทำงานอีกปีเศษ



"ประวิตร" มอบ นโยบายความมั่นคงแห่งชาติ เร่งผลักดัน ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ยก ผลงาน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นต้นแบบ ชี้ เหตุการณ์ลดลง 50% ชี้ เจ้าหน้าที่เข้าใจงาน วอน กลุ่มต้านอย่าเพิ่งเคลื่อนไหว ขอเวลาปีเศษทำงาน
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ก.ค. 58 ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานมอบนโยบายความมั่นคงแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2558 2564 โดยมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) 
นายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บีญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง กรม 50 หน่วยงาน เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้
นายอนุสิษฐ กล่าวรายงานการประชุม ว่า นโยบายความมั่นคงแห่งชาติ มีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้เป็นกรอบและทิศทางให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมจากภาคส่วนต่างๆ เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมและตระหนักสำคัญถึงงานด้านความมั่นคง ทั้งมิติภายในและนอกประเทศ โดยมีสาระสำคัญ งานความมั่นคงในกรอบนโยบาย 2 ส่วน คือ นโยบายเสริมสร้างความมั่นคง ที่เป็นแกนหลักของชาติ เช่น การสร้างความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ การสร้างความเป็นธรรมปรองดอง และนโยบายความมั่นคงแห่งชาติ ทั่วไป 13 ประการ เช่น นโยบายจัดระบบบริหารจัดการชายแดน นโยบายปกป้องและรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล
ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวให้นโยบายตอนหนึ่งว่า งานด้านความมั่นคงในปัจจุบันมีหลายมิติ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องในหลายๆ ด้าน ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจความเป็นอยู่ของประชาชนความเหลื่อมล้ำ ภัยแล้ง ซึ่งในปัจจุบันรัฐบาลทำงานหนักมากในเรื่องความมั่นคง ทั้งในเรื่องของต่างประเทศ การแก้ไขปัญหาการประมองผิดกฎหมาย หรือ ไอยูยู ที่ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการทหารไปดำเนินการ ตลอดจนการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ ที่มอบให้ตำรวจและทหารดำเนินการ ดังนั้นงานทางด้านความมั่นคง ไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจทหารเท่านั้น แต่เกี่ยวข้องกันทั้งหมดเพื่อสร้างรากฐานกับประเทศต่อไป และทางนายกฯ ได้วางโรดแม็ปในการทำงาน และในระหว่าง ร่างรัฐธรรมนูญ นายกฯ ได้พยายามแก้ปัญหาของชาติในทุกมิติ โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจที่ทั่วโลกประสบอยู่ และตระหนักดี ซึ่งทางรัฐบาลพยายามที่จะดูแลเพื่อให้เกิดความมั่นคงในอนาคต สิ่งที่รัฐบาลทำอยู่ทุกวันนี้เพื่อสร้างรากฐานให้ประเทศ ให้มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จึงอยากให้หัวหน้าส่วนราชการ เอางานด้านความมั่นคงทุกมิติไปพัฒนา ให้เกิดความมั่นคง แม้แต่กรณี การเรียกร้องแรงงานขั้นต่ำเป็น 360 บาท ถ้าหากเราปรับเปลี่ยน แบบสะเปะสะปะ รับรองได้ว่า ต่อไปโรงงานในประเทศไทยไม่มี ต้องย้ายไปทำที่อื่นกันหมด จึงอยากให้ทุกท่าน รับรู้รับทราบ และนำประชาชนมามีส่วนร่วมในการสร้างรากฐาน งานด้านความมั่นคงของประเทศ ตนจะยกตัวอย่างงานที่เห็นได้ชัดเจน คือ การทำงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า เหตุการณ์ต่างๆ ลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ มีความเข้าใจในการทำงาน และรู้ว่า การทำความเข้าใจกับประชาชนให้มามีส่วนร่วม จะทำให้งานประสบความสำเร็จ
พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการสร้างรถไฟรางคู่ รถไปความเร็วสูง ที่นายกฯ กำลังดำเนินการอยู่ ถือว่าเป็นการสร้างพื้นฐานการคมนาคม ในการเคลื่อนย้ายประชาชนในอนาคต และเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ประเทศลาว เวียดนาม จีน มาเลเซีย เป็นเรื่องที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ทั้งสิ้น ไม่ได้อยู่เฉยๆ พวกท่านเป็นข้าราชการประจำ ที่มีความสำคัญทุกหน่วยงาน ต้องช่วยกันผลักดันให้นโยบายของทางรัฐบาลสัมฤทธิ์ผล เพราะอาศัยทางรัฐบาลอย่างเดียวไม่สามารถทำได้ หากไม่มีข้าราชการคอยช่วย อย่างไรก็ตาม ทางสมช.จึงได้กำหนดนโยบายความมั่นคงแห่งชาติฉบับนี้ เพื่อให้ทุกหน่วยงานได้จัดทำแผนงาน โครงการ และนำสรรพกำลังทุกส่วนไปสนับสนุนงานด้านความมั่นคง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประเทศ โดยนโยบายและแผนงานความมั่นคงแห่งชาติ ฉบับนี้ครอบคุมทั้ง 16 หัวข้อ โดยมีกรอบการดำเนินงาน 7 ปี จึงขอให้ส่วนราชการจงตระหนักในมิติความมั่นคง 4 ประการ 1. ความมั่นคงที่เป็นรากฐานของประเทศให้ประเมินสถานการณ์ทั้งในและนอกประเทศตลอดเวลา พร้อมทั้งกำหนดนโยบายยุทธศาสตร์ แผนงานที่เหมาะสม เมื่อประเทศมั่นคงก็จะเกิดความร่วมมือในด้านต่างๆ พร้อมทั้งให้ทุกหน่วยงานหาวิธีทางเพื่อให้เกิดพลังสนับสนุน เช่น การสร้างความสามัคคี ความปรองดอง การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์
2. รัฐบาลให้ความสำคัญในการนำพาประเทศ ให้มีความก้าวหน้าบนพื้นฐานของประเทศที่มั่นคง ประชาชนอยู่ดีกินดี ขอให้ทุกหน่วยงานได้ตระหนักถึงความสำคัญ ให้ทำแผนการปฏิบัติงาน ในระดับกระทรวง ทบวง กรม จนถึงระดับท้องถิ่น บูรณาการงานภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานหลัก
3. ให้ความสำคัญเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในสังคมไทยอย่างยั่งยืน ให้สังคมสงบสุข ให้ตระหนักถึง การเฝ้าระวังป้องกันเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ตลอดจนการจัดการงานด้านชายแดนทั้งทางบก และทางอากาศ
4. ให้ความสำคัญมิติงานด้านการต่างประเทศ เน้นการสร้างตวามสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนบ้านระหว่างประเทศ ที่เป็นประโยชน์ต่อชาติ
พล.อ.ประวิตร กล่าวในตอนท้ายว่า ขอให้ทุกภาคส่วนได้ให้ความสำคัญ ในมิติดด้านความมั่นคง และผลักดันให้เกิดเป็นรูปธรรม เพราะปัจจุบันสถานการณ์อยู่ในช่วงเปลียนผ่าน ขอให้สร้างความรับรู้ให้กับประชาชนในทุกแขนงให้เข้าใจว่า ในปัจจุบันรัฐบาลกำลังแก้ปัญหา และเดินตามโรดแม็ป แต่ก็ยังมีการออกมาเคลื่อนไหว ขอว่า อย่าเพิ่งออกมา เราขอเวลา แค่ปีเศษในการทำงาน แล้วเมื่อรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จ มีการเลือกตั้ง รัฐบาลชุดต่อไป ก็มาสานต่อ ขอให้ทุกคนได้เข้าใจ และทราบว่า นายกฯ และตนเข้ามาทำงานไม่ใช้ต้องการอำนาจหรือผลประโยชน์ ถ้ามีใครมากล่าวอ้างว่า โครงการนี้เป็นของตนให้เอาตัวมา เพราะเราทุกคนทำเพื่อประเทศ

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


    คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม