หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

องค์กรพิทักษ์สยาม


โครงสร้าง-ภาคีเครือข่าย องค์การพิทักษ์สยาม (อพส.)


www.tuewsob.com

ตารางการติวสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) 6 จุด 6 จังหวัด
1-2 ธันวาคม 2555 จ.อุบลราชธานี โรงแรมกิจตรงวิว รีสอร์ท
8-9 ธันวาคม 2555 จ.สงขลา โรงแรมหาดใหญ่เซ็นทรัลโฮเต็ล
15-16 ธันวาคม 2555 จ.ปทุมธานี โรงแรมแมนฮัตตัน    
22-23 ธันวาคม 2555 จ.พิษณุโลก โรงแรมไพลิน
29-30 ธันวาคม 2555 จ.สุรินทร์ โรงแรเพชรเกษม
5-6 มกราคม 2556 จ.ระยอง โรงแรมสตาร์
ได้ที่
https://docs.google.com/spreadsheet/viewform?formkey=dEw1ZHc5Z1FIUGpZcUhDY2xGUGRsZnc6MQ

 กลุ่มองค์การพิทักษ์สยามกำหนดการชุมนุมใหญ่เพื่อต่อต้านรัฐบาล โดยมีกลุ่มองค์กรอื่นๆ เข้าร่วมเป็นภาคีเครือข่าย ในวันที่ 24 พฤศจิกายน เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า อ้างถึงการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 63 แกนนำของกลุ่มอ้างว่าการชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อ ไม่เคลื่อนที่ และไม่มีนโยบายยึดสถานที่ใดๆ แต่หากมีผู้เข้าร่วมชุมนุมจำนวนมาก อาจจะข้ามวันไปจบในวันที่ 25 พฤศจิกายน ต่อไปนี้ มาทำความรู้จักโครงสร้างขององค์การพิทักษ์สยาม รายละเอียดดังนี้

องค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Protect Siam Organizationเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2555 นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย เป็นประธานจัดทำบุญประเทศครั้งใหญ่ ภายใต้ชื่อ "รวมพลังพิทักษ์สยาม" ที่ท้องสนามหลวง

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา หรือ "บิ๊กอ๊อด" ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี เวลานั้น เผยว่า ทางสำนักข่าวกรองแห่งชาติได้รายงานว่าไม่พบความผิดปกติใดและยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง มีผู้มาร่วมงานประมาณ 1 พันคนเท่านั้น 

ต่อมา พล.อ.บุญเลิศ ประกาศชุมนุมต่อต้านขับไล่รัฐบาล โดยองค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่าย ภายใต้ชื่องานว่า "รวมพลคนทนไม่ไหว หยุดวิกฤติและหายนะชาติ" ที่สนามม้านางเลิ้ง ซึ่งมีกลุ่มชุมนุมต่างๆ เดินทางเข้าร่วม อาทิ กลุ่มเสื้อหลากสี กลุ่มกองทัพธรรม กลุ่มสัมมาสิกขา เครือข่ายชาวอโศก และกลุ่มพิทักษ์สถาบัน จ.เชียงราย เป็นต้น 

พล.อ.บุญเลิศ ประกาศวัตถุประสงค์ถึงการชุมนุมด้วยเหตุผล 3 ข้อ คือ 1.ไม่เอารัฐบาลที่ไม่คำนึงถึงประชาชน 2.การปกป้องสถาบันที่มีการพูดจาบจ้วง 3.ขับไล่รัฐบาลที่บริหารงานผิดพลาด 

ต่อมาทางกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามได้ประกาศการชุมนุมครั้งที่ 2 และใหญ่ขึ้น ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ประเมินว่าจะมีมวลชนเข้าร่วมจำนวนมากกว่าเดิม จึงยกเลิกการใช้สนามม้านางเลิ้ง หันมารวมตัวกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้าแทน

สำหรับโครงสร้างคณะกรรมการขององค์การพิทักษ์สยาม มีทั้งหมด 18 คน พล.อ.บุญเลิศ ทำหน้าที่ประธาน ต่อด้วยรองประธาน 3 คน เรียงลำดับที่ 1-3 ดังนี้ สมพจน์ ปิยะอุย, พล.ร.อ.เอกชัย สุวรรณภาพ และ พล.อ.ณัฐชัย เพิ่มทรัพย์ 

ต่อมาเป็นตำแหน่งกรรมการกิตติมศักดิ์ มี 4 คน ประกอบด้วย ศ.ดร.ปราโมทย์ นาครทรรพ, ไพศาล พืชมงคล, นพ.อรรถพล สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง นายประสิทธิ์ ไชยทองพันธ์ 

ตำแหน่งกรรมการ มี 7 คน ประกอบด้วย วรินทร์ เทียมจรัส, นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์, วิรัตน์ รัตนชาติ, สุภนิจ รัตนกาญจน์, ปิยะนุช นาคคง, น.ส.ขนิษฐา กิจเชวง 

อีก 3 ตำแหน่งที่เหลือ เกรียงศักดิ์ เหล็กกล้า กรรมการและผู้ประสานงาน, นันทิวัฒน์ สามารถ กรรมการและเลขานุการ และสุนิสา โสรัยยะ กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

กล่าวสำหรับภาคีเครือข่ายที่ร่วมกับองค์การพิทักษ์สยาม จัดเป็นคนหน้าคุ้นที่เคยเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลมาก่อนหน้านี้ นอกเหนือจาก สมพจน์ ปิยะอุย พล.อ.ณัฐชัย เพิ่มทรัพย์ กับ พล.ร.อ.เอกชัย สุวรรณภาพ ในฐานะรองประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามแล้ว ประกอบด้วย น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ (ภตช.), พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ประธานองค์กรอุณาโลม อดีตเคยใส่เครื่องแบบเต็มยศขึ้นเวทีของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) หลายครั้ง

ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ แกนนำกองทัพธรรม, วิรัตน์ รัตนชาติ แกนนำองค์การพิทักษ์ปกป้องมาตุภูมิแห่งประเทศไทย, นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ กลุ่มคนเสื้อหลากสี รวมถึงนักวิชาการที่ขึ้นเวทีสนามม้านางเลิ้ง นายนิพนธ์ วงษ์ตระหง่าน อดีตนายกสมาคมโรงสีข้าวไทย ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชน และ รศ.ณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น 
....................


พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทางการข่าวจากกองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) ยืนยันว่า ในการชุมนุมจะมีผู้มาร่วมชุมนุมมากว่า 50,000 คน ส่วนหนึ่งมีการจ้างมาชุมนุมระยะใกล้ 300 บาท และระยะไกล 1,000-1,500 บาทต่อคน ไม่รวมค่าเดินทาง มีการจัดรถรับส่งเป็นรถตู้ รถโดยสารขนาดใหญ่ นอกจากนั้น พบข้อมูลการจัดเตรียมอุปกรณ์บางอย่าง เช่น ร่มด้ามแข็งพับได้ น้ำส้มสายชู แว่นกันสารเคมี หรือแว่นตาว่ายน้ำ จัดเตรียมอาหารดำรงชีพได้ 2-3 วัน ผ้า ขวดน้ำเกลือ เสื้อผ้าติดตัว วางระบบการเดินทางไว้อย่างดี มีจุดนัดพบ จุดรวมพล จุดนัดหมายเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน การปฏิบัติตัวหากมีเหตุฉุกเฉินว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อเกิดเหตุไม่สงบ

การชุมนุมอาจอยู่กับที่แต่พร้อมยกระดับเคลื่อนไหวดาวกระจาย อาจมีการสร้างสถานการณ์ให้เกิดการกระทบกระทั่ง สร้างสถานการณ์ให้แตกตื่น เช่น การจุดประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งทุกหน่วยให้เตรียมการเข้าไปรอบแรก ตำรวจ 112 กองร้อย หรือ 16,800 นาย คิดว่าเพียงพอในสถานการณ์ที่ประเมินไว้ตอนนี้ นอกจากนั้น ได้เตรียมอาสาสมัครตำรวจประจำทุกสถานีจะอยู่ที่ตั้ง 192 กองร้อย หรือ 28,800 คน โดยเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และกลุ่มรอบนอก กทม.ที่นัดรวมตัวกันต่อต้านการชุมนุมของเสธ.อ้าย

เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการทำงาน ให้เคาะสถานการณ์นาทีต่อนาที วันต่อวัน มีการมอบหมายให้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.อุดม รักศีลธรรม ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าทีมวิเคราะห์สถานการณ์ หากพบสถานการณ์ไม่ปกติจะเสนอใช้กฎหมายที่สูงขึ้น จาก พ.ร.บ.มั่นคงฯ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และกฎอัยการศึก ตามลำดับขั้นตามสถานการณ์ ตำรวจทุกคนพร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มที่

ภายใน 2-3 วันนี้ ผบ.ตร.จะแถลงแผนการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยการชุมนุมด้วยตัวเองและพร้อมให้สื่อมวลชนซักถามข้อข้องใจทั้งหมดได้ เพื่อความเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเพื่อความโปร่งใส

................

พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี
โฆษกองค์การพิทักษ์สยาม

ขณะนี้มีการออกข่าวว่าองค์การพิทักษ์สยามได้ว่าจ้างกลุ่มคนเสื้อแดงหรือคนกลุ่มอื่น ประมาณ 5,000 คน ป่วนการชุมนุมหรือสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เพื่อให้องค์การพิทักษ์สยามได้ใช้เหตุการณ์ไปกล่าวโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รัฐบาล และกลุ่มคนเสื้อแดงว่าทำร้ายประชาชน เพื่อสร้างเงื่อนไขรัฐประหาร ถือเป็นกลยุทธ์เก่า รัฐบาลสามารถไปตรวจสอบได้ องค์การพิทักษ์สยามไม่มีกลยุทธ์สกปรกแบบนี้ ที่ผ่านมาจะเห็นว่าเริ่มมีสงครามสารสนเทศในเชิงข่าวให้ประชาชนสับสน ยืนยันการชุมนุมไม่มีแนวคิดสร้างสถานการณ์หรือเผาบ้านเผาเมืองแน่นอน

ผู้ที่มีประสบการณ์ของเราได้ตรวจสอบข่าวแล้ว หากทราบข่าวเปิดจะแจ้งให้ทราบทันที ส่วนที่เป็นข่าวลักษณะปิดขององค์การว่าจะทำอะไรหรือเจรจากับใครจะขอปิดยุทธวิธี เพื่อป้องกันไม่ให้ฝ่ายคิดร้ายรู้ข้อมูล และข่าวจากรัฐบาลว่าเราจ้างมวลชนหัวละ 1,500-2,000 บาท ก็ไม่เป็นความจริง บ้าหรือเปล่า ใครจะมีเงินขนาดนี้ ให้รัฐบาลไปสอบท่อน้ำเลี้ยงได้เลยหรือตรวจบัญชีผมก็ได้

กรณี พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป อดีตนายทหารคนสนิทของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีเเละรัฐบุรุษ จะมาร่วมชุมนุมเป็นสิทธิที่ทำได้ พล.ร.อ.พะจุณณ์ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแกนนำขององค์การพิทักษ์สยาม แต่สิ่งที่บางกลุ่มได้มีการโยง พล.ร.อ.พระจุณณ์ว่าเกี่ยวข้องกับ พล.อ.เปรม นั้นเป็นความคิดเลวร้าย การออกมาร่วมของ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ไม่มีสัญญาณบ่งบอกอะไร การโยงเรื่องนี้เพื่อให้เกิดการสับสน หรือปลุกระดมคนเสื้อแดงให้เกิดความไม่พอใจเช่นเดียวกับการปลุกคนเสื้อแดงให้ไปชุมนุมที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ที่ผ่านมา

กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินครั้งล่าสุดกับ นปช.ระบุเรื่องประชาธิปไตยของประเทศไทยอาจจะไปอยู่หลังเขาของประเทศพม่านั้น เป็นการดูแคลนพม่าและทำลายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ควรนำประเทศใดมาเปรียบเทียบ นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มักกล่าวถึงประชาธิปไตยบ่อยครั้ง การที่พรรคไทยรักไทยไปซื้อพรรคเล็ก จนถึงมีการยุบพรรคการเมืองตามมาจะเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร ขณะเดียวกันการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการยั่วยุคนเสื้อแดงและเหมือนเป็นการประกาศสงครามกับองค์การพิทักษ์สยาม ทั้งๆ ที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ไม่มีความแค้นส่วนตัวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่มีการต่อต้านระบอบทักษิณเท่านั้น

เรื่องทักษิณคิด เพื่อไทยทำมีนัยยะอะไร เพราะเมื่อทักษิณคิด แนวร่วมทางการเมืองที่ได้รับเงินก็จะทำตามทั้งสิ้น หากมีรัฐบาลมีความผิดพลาดอย่างร้ายแรง พ.ต.ท.ทักษิณจะรับผิดชอบได้หรือไม่ และจากนี้องค์การพิทักษ์สยามจะทำหนังสือถึงนายเวิน เจีย เป่า นายกรัฐมนตรีจีน ช่วงมาเยือนประเทศไทย ในหนังสือจะมีเนื้อหาเช่นเดียวกับที่ทำถึงนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ขณะนี้ทราบมาว่ามีหนังสือ 6 ฉบับ และหนังสือขององค์การพิทักษ์สยามได้ส่งถึงนายโอบามาเรียบร้อยแล้ว

มติชนออนไลน์

" ติวสอบดอทคอม "

www.tuewsob.com


คลิ๊ก สมัครติวสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) 6 จุด 6 จังหวัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม