หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2561

งานมหกรรมหนังสือ ครั้งที่ 23

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)  

ข่าวที่ 388/2561งานมหกรรมหนังสือ ครั้งที่ 23

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมหนังสือ ครั้งที่ 23 และเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 12 ภายใต้แนวคิด "อ่านออกเสียง" เมื่อวันพุธที่ 17 ตุลาคม 2561 ณ เวทีกลางเอเทรียม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวตอนหนึ่งว่า การอ่านหนังสือมีความสำคัญต่อการพัฒนาความคิดของคนในชาติ และถือเป็นตัวชี้วัดหนึ่งที่แสดงถึงความสนใจและความนิยมด้านการเรียนรู้ ส่งผลต่อการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของประเทศ ดังนั้น จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนหันมาอ่านหนังสือมากขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเองก็ชอบอ่านหนังสือ แต่ยังไม่เพียงพอ เพราะเป้าหมายสูงสุดคือ ต้องการส่งเสริมให้ "ทุกคนชอบอ่านหนังสือ"
และเป็นที่น่าสังเกตว่า กระแสการอ่านผ่านสื่อ e-Book ในโลกยุคดิจิทัลที่ช่วยให้การอ่านสะดวกรวดเร็ว กลับได้รับความนิยมมากในระยะแรก ๆ เท่านั้น นั่นก็อาจเป็นเพราะหนังสือยังคงอยู่ และนักอ่านก็นิยมที่จะอ่านจากหนังสือมากกว่า เพราะหนังสือเกิดจากความคิดของนักเขียน ที่มีจิตวิญญาณ มีความตั้งใจเลือกสรรถ้อยคำเพื่อถ่ายทอดเรื่องราว ทั้งยังสามารถจับต้องและสัมผัสได้ ตลอดจนการอ่านหนังสือช่วยให้เกิดสมาธิ สร้างความเข้าใจและจดจำรายละเอียดได้อย่างมีนัยสำคัญมากกว่าการอ่านผ่าน e-Book ที่สำคัญคือนักอ่านส่วนใหญ่จะปฏิบัติกับหนังสือเหมือนเป็นครูที่ให้ความรู้ด้วย
อย่างไรก็ตาม ขอให้กำลังใจกับผู้ผลิตผลงานทุกคน เพราะเชื่อมั่นว่าหนังสือจะยังคงอยู่ เพียงแต่ผู้อ่านก็จะเลือกอ่านหนังสือที่ดีและน่าสนใจ ดังนั้น เรื่องของ "คุณภาพ" จึงมีความสำคัญที่สำนักพิมพ์และนักเขียนต้องระลึกถึงอยู่เสมอ พร้อมขอฝากให้ช่วยเพิ่มการเข้าถึงการอ่านมากขึ้น เช่น การพัฒนาเนื้อหาให้อ่านง่าย เพิ่มวันยืมหนังสือจากห้องสมุดมากขึ้น จัดวางหนังสืออย่างให้ชวนอ่าน ตลอดจนผลิตหนังสือดี และสรรหาหนังสือแปลต่างประเทศดี ๆ เพื่อส่งเสริมให้คนเข้าถึงการอ่านได้ง่ายขึ้น

นางสุชาดา สหัสกุล นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย กล่าวรายงานว่า การจัดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23 และเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 12 ภายใต้แนวคิด “อ่านออกเสียง” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-28 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีสำนักพิมพ์เข้าร่วมงาน รวม 931 บูธ บนพื้นที่ประมาณ 21,000 ตารางเมตร
แนวคิดหลักในการจัดงานปีนี้ คือ "อ่านออกเสียง" เป็นการอ่านให้มีเสียงดัง อ่านเพื่อส่งสาร ยิ่งอ่านออกเสียงดังเท่าไร ก็จะช่วยให้มีสมาธิจดจำเนื้อหาได้ง่ายและได้มากขึ้น และแม้จะอ่านหนังสือหรือบทความในเรื่องเดียวกัน แต่ผู้อ่านอาจมีความเห็นที่แตกต่างกันได้ จึงมีการอออกเสียงเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นซึ่งกันและกัน ดังนั้น หนังสือและการอ่านจึงเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกันโดยตรง โดยมีกิจกรรมเด่น “นิทรรศการอ่านออกเสียง” ที่จะนำประวัติศาสตร์การอ่านมาเล่าใหม่ให้สนุกสนาน พลิกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับโลกของหนังสือ เป็นสื่อแทนเสียงที่ไร้เสียงของผู้อ่านและผู้เขียน พร้อมด้วยเนื้อหาข้อมูลใหม่ ๆ และกิจกรรมที่น่าตื่นตื่นใจ
นอกจากนี้ ภายในงานได้จัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ นิทรรศการหนังสือสาบสูญ 3018, นิทรรศการหนังสือติดดาว, นิทรรศการดินแดนค้นพบตัวตน Wonderland, นิทรรศการ TK Book Rally รู้จักกันผ่านหนังสือ, นิทรรศการของหน่วยงานภาคีเครือข่าย เป็นต้น รวมถึงการเสวนาจากผู้มีชื่อเสียง อาทิ ปาฐกถาพิเศษโครงการหนึ่งอ่านล้านตื่น หัวข้อ “การอ่านสร้างนวัตกรรม” โดย ศาสตราจารย์นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี, การเสวนา “เสียงที่ไม่(เคย)ได้ยิน” แบ่งเป็น เวทีภาคประชาชน โดยมีผู้ร่วมเสวนาได้แก่ เดย์ ฟรีแมน-บังเจ๊ะหัน ยะลา-จิดานันท์ เหลืองเพียรสมุท ส่วนเวทีภาคการเมือง มีผู้แทนพรรคการเมืองเข้าร่วม อาทิ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง พรรคเพื่อไทย นายปิยบุตร แสงกนกกุล พรรคอนาคตใหม่ นายประสาร มฤคพิทักษ์ พรรครวมพลังประชาธิปัตย์ นางสาวรัชดา ธนาดิเรก พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   


โดย  อ.นิกร  ติวสอบดอทคอม 
(ฟรีสรุป-ข้อสอบ-เฉลย ภาค กขค)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม