หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

หารือกับ สปท.เพื่อร่วมขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ด้านบริหารจัดการการกีฬา

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 



-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 
เตรียมสอบครูผู้ช่วย


ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 127/2559หารือกับ สปท.เพื่อร่วมขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ
ด้านบริหารจัดการการกีฬา

 ศึกษาธิการ - พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยผู้บริหาร 5 องค์กรหลัก ร่วมหารือแนวทางการบูรณาการแผนขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการกีฬา กับคณะอนุกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านบริหารจัดการการกีฬา สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) นำโดย พล.ร.อ.อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ ประธานอนุกรรมาธิการฯ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2559 ณ ห้องประชุมจันทรเกษม อาคารราชวัลลภ
 พล.ร.อ.อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ ประธานอนุกรรมาธิการฯ กล่าวว่า การหารือร่วมกันในครั้งนี้ เพื่อต้องการร่วมขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ด้านบริหารจัดการการกีฬา ซึ่งคณะอนุกรรมาธิการฯ ได้จัดทำไว้แล้วประกอบด้วย 6 ยุทธศาสตร์ 37 แนวทาง 100 โครงการ ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มี 9 โครงการที่เกี่ยวข้องตามแผนการปฏิรูปการกีฬาและต้องรับเป็นหน่วยปฏิบัติ จึงได้มีการมาหารือร่วมกันในครั้งนี้ว่าเรื่องใดที่กระทรวงศึกษาธิการสามารถดำเนินการได้ หรือเรื่องใดที่ดำเนินการไม่ได้ ก็จะได้มอบกลับไปให้ สปท.พิจารณาทบทวนและนำกลับเสนอเข้ามาใหม่
9 โครงการตามแผนปฏิรูปการกีฬา ซึ่ง สปท.ได้ขอให้กระทรวงศึกษาธิการร่วมดำเนินการ
1) โครงการรณรงค์และขอความร่วมมือการจัดเวลาออกกำลังกายทุกวันในทุกหน่วยงาน  ซึ่งได้ขอความร่วมมือให้ ศธ.ร่วมจัดทำ MoU ในการออกกำลังกายในเวลาเช้าก่อนเข้าชั้นเรียนและหลังเลิกเรียน รวมทั้งขอความร่วมมือให้จัดวิชาพลศึกษาสัปดาห์ละ 2 คาบ
2) โครงการจัดกิจกรรมการออกกำลังกายและการแข่งขันกีฬาทั้งภายในและระหว่างองค์กร โดยขอให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและขยายผลไปในทุกระดับการศึกษา
3) โครงการทดสอบสมรรถภาพทางกาย โดยขอให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและขยายผลไปในทุกระดับการศึกษา
4) โครงการพัฒนาการจัดการพลศึกษาในโรงเรียน  โดยขอให้ สพฐ.กำหนดสัดส่วนการบรรจุครูที่มีวุฒิทางกีฬาหรือพลศึกษาในโรงเรียน รวมทั้งให้สถาบันอุดมศึกษาจัดอบรมครูให้มีวุฒิบัตรด้านพลศึกษา ซึ่งในประเด็นนี้ สพฐ. ชี้แจงว่ายังขาดแคลนครูพลศึกษากว่า 1,732 คน ส่วนความต้องการของจำนวนครูพลศึกษาที่จบตรงวุฒินั้น สพฐ. จะสำรวจจำนวนที่แน่นอนเพื่อนำเสนอต่อไป
5) โครงการจัดวางระบบโครงข่ายในสถานศึกษาและชุมชน  ซึ่งได้ขอความร่วมมือการสนับสนุนโครงข่ายของสถานศึกษาและชุมชนในการให้ความรู้ทางกีฬา  โดยขอให้ใช้สนามกีฬาของโรงเรียนและสถานกีฬาในสถาบันอุดมศึกษา เพื่อจัดกิจกรรมกีฬาของชุมชนอย่างต่อเนื่อง
6) โครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมทางการกีฬา   โดยขอให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและขยายผลไปในทุกระดับการศึกษา เช่น หลักสูตรวิทยาศาสตร์-กีฬา ซึ่งมหาวิทยาลัยมหิดลเป็นต้นแบบ
7) โครงการสร้างความรู้สึกเป็นเจ้าของและการดูแลรักษาสถานกีฬาและสิ่งอำนวยความสะดวก  ซึ่งขอให้ทุกหน่วยงานใน ศธ.วางแผนการจัดกิจกรรมหรือโครงการดำเนินการ ที่จะช่วยสร้างความตระหนักและความรู้สึกเป็นเจ้าของและการดูแลรักษาสถานกีฬาและสิ่งอำนวยความสะดวกให้เป็นรูปธรรม
8) โครงการพัฒนากิจการลูกเสือ ยุวกาชาด และกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ระดับนานาชาติ  ต้องการให้ ศธ. ซึ่งมีจำนวนลูกเสือทั่วประเทศกว่า 7 ล้านคน ได้ร่วมจัดการประชุมลูกเสือระดับทวิภาคีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเรียกเก็บเงินค่าลิขสิทธิ์เครื่องหมายลูกเสือเพื่อนำเงินรายได้เข้าสู่กิจการลูกเสือไทย
9) โครงการพัฒนาด้านภาษาและหลักการกีฬา  โดยขอให้พิจารณาจัดทำหลักสูตรด้านภาษาและหลักการกีฬาเพื่อการติดต่อสื่อสาร เช่น หลักสูตรระยะสั้น ที่ร่วมมือจัดทำกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
นอกจากนี้ สปท.ได้ขอให้กระทรวงศึกษาธิการพิจารณาแนวทางการเปิดเพลง "กราวกีฬา" ในเวลาเช้าทั้งก่อนและหลังเคารพธงชาติ เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เด็กนักเรียนมีความตระหนักในการออกกำลังกายและการเล่นกีฬา รวมทั้งเพื่อพัฒนาจิตใจให้มีน้ำใจนักกีฬา เพื่อพัฒนาเป็นประชาชนที่มีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคต
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า จากการหารือร่วมกันในครั้งนี้ ที่ประชุมได้เห็นตรงกันทั้ง 9 โครงการ ซึ่งทุกโครงการนั้น กระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินการไว้บ้างแล้ว แต่จะต้องปรับปรุงกิจกรรมทุกโครงการให้เข้มข้น นำไปใช้ประโยชน์ได้จริง และตรงกับวัตถุประสงค์ของแต่ละโครงการที่จะดำเนินการไปพร้อมๆ กัน
เช่น การขาดแคลนอัตราครูพลศึกษา 1,732 คน ซึ่ง สพฐ.จำเป็นต้องใช้ครูที่จบวิชาอื่นมาช่วยสอน รวมทั้งจะจัดให้มีการอบรมครูที่ไม่ได้จบเอกพลศึกษาโดยตรง จึงจะขอให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเข้ามาช่วยอบรมในเรื่องนี้ ตลอดจนจะนำตัวเลขการขาดแคลนครูพลศึกษาทั้งหมดมาจัดทำแผน เพื่อให้เป็นแผนที่จับต้องได้และควบคุมได้
หรือตัวอย่างการจัดวางโครงข่ายของสถานศึกษาโดยใช้สนามกีฬาของโรงเรียนหรือสถานศึกษาทุกระดับนั้น เป็นเรื่องที่ดำเนินการได้ไม่ยาก เพราะแต่ละโรงเรียนมีคณะกรรมการสถานศึกษา ซึ่งตัวแทนมาจากชุมชนท้องถิ่น แต่จะต้องจัดระเบียบการอนุญาตให้ชุมชนเข้ามาใช้สนามกีฬาเพื่อกิจกรรมกีฬาได้อย่างเต็มที่
ส่วนข้อเสนอให้กระทรวงศึกษาธิการเปิดเพลงกราวกีฬาในสถานศึกษานั้น จะรับไปพิจารณาก่อน ซึ่งความจริงอาจมีเพลงอื่นๆ ที่กระตุ้นหรือตอบโจทย์ในเรื่องการปลูกจิตสำนึกให้เด็กนักเรียนมีความตระหนักในการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาได้ดี หรือการพิจารณาเรียบเรียงเพลงให้มีดนตรีที่มีความทันสมัยมากขึ้น
นอกจากนี้ ได้ฝากให้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาพิจารณาการสนับสนุนความเป็นเลิศด้านกีฬาของมหาวิทยาลัย เพื่อต้องการให้มหาวิทยาลัยแต่ละแห่งมีความเป็นเลิศในแต่ละประเภทกีฬาที่แตกต่างกัน

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 
เตรียมสอบครูผู้ช่วย

ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม