หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

สรุปข่าวเด่นรอบดึกประจำวันที่ 28-29 เม.ย.59 เวลา 18.00-06.00 น.

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 



-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

สรุปข่าวเด่นรอบดึกประจำวันที่ 28-29 เม.ย.59 เวลา 18.00-06.00 น.



สนช.ดันแก้ไข พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพิ่มโทษผู้กระทำผิด ตั้งกฎใครส่งข้อมูล-อีเมลสร้างความรำคาญ ถูกปรับเพิ่ม 2 แสนบาท สมาชิกรุมท้วงเนื้อหาโทษรุนแรงเกินเหตุ ก่อนให้ความเห็นชอบในวาระรับหลักการ ขณะที่"สมชัย" แจงฟ้องคนทำผิด ก.ม.ประชามติ ไม่ใช่ออฟไซด์ โยนที่ประชุม กกต.ตัดสินให้องค์กรต่างชาติ ร่วมสังเกตการณ์ประชามติ เตือน จนท.รัฐรณรงค์รับ-ไม่รับ รธน.ไม่ได้
การเมือง
18.30 น. โฆษก รบ.เผย กรณีปิดสถานีวิทยุเสียงธรรมบางแห่ง เหตุเพราะเสาส่งสูง สัญญาณแรงเกินข้อกำหนด คลื่นรบกวนการบินและสถานีอื่น วอนทุกฝ่ายยึดหลักกฎหมาย หันหน้าพูดคุย เล็งประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก
18.50 น. พนักงานสอบสวน นำ 8 มือโพสต์ป่วน ฝากขัง สน.พหลโยธิน-พื้นที่ใกล้เคียง ก่อนนำตัวฝากขัง "ศาลทหาร" ผัดแรกพรุ่งนี้
19.20 น. สนช.ดันแก้ไข พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพิ่มโทษผู้กระทำผิด ตั้งกฎใครส่งข้อมูล-อีเมลสร้างความรำคาญ ถูกปรับเพิ่ม 2 แสนบาท สมาชิกรุมท้วงเนื้อหาโทษรุนแรงเกินเหตุ ก่อนให้ความเห็นชอบในวาระรับหลักการ
20.55 น. "เสรี" ชี้กลุ่มต้านร่าง รธน. ถูกจัดตั้ง หวังสร้างสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ด้าน "ฐิติวัจน์" ติงอย่าทำผิด ก.ม.-ละเมิดสิทธิคนอื่น ขณะที่ "ทวีศักดิ์" จี้ กกต.รีบออกข้อกำหนดให้ชัดเจน
21.05 น. กกต. ยันไม่มีวิ่งเต้น พิมพ์บัตรออกเสียงประชามติ เปิดให้ ปชช.ลงทะเบียนนอกเขตจังหวัด 1 พ.ค.นี้ นำร่อง "ปราจีนฯ-ลพบุรี" ใช้การ์ดรีดเดอร์อ่านบัตรประชาชน
21.20 น. "สมชัย" แจงฟ้องคนทำผิด ก.ม.ประชามติ ไม่ใช่ออฟไซด์ โยนที่ประชุม กกต.ตัดสินให้องค์กรต่างชาติ ร่วมสังเกตการณ์ประชามติ เตือน จนท.รัฐรณรงค์รับ-ไม่รับ รธน.ไม่ได้
บันเทิง
19.30 น. มิน พีชญา รับซื้อกระเป๋าจริง 10 กว่าใบ แต่ยังไม่ได้เอากลับมา เพราะยังไม่มีเวลาขนกลับ บอกซื้อเป็นของขวัญให้ตัวเอง ไม่คิดว่าตอนโพสต์จะกลายเป็นประเด็นใหญ่โตขนาดนี้ รูปที่เห็นนั้นถ่ายที่โรงแรม อุบตอ

ไลฟ์สไตล์
18.01 น. ฮือฮามากๆ กับคลิปนักเรียนเล่นดนตรีให้เจ้าแม่ดู งานนี้ขอบอกไม่ธรรมดา เพราะนักดนตรีทั้งหมด 5 คน เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2 แต่ฝีมือการเล่นดนตรีไม่เป็นสองรองใคร คอนเฟิร์ม!!
18.28 น. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ร่วมกับหอการค้าเยอรมัน-ไทย จับมือลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ในโครงการความร่วมมือผลิตครูฝึกช่างเทคนิคขั้นสูง...

ทั่วไทย
18.06 น. เรือประมงดัดแปลงเป็นเรือลากจูง เจอพายุฤดูร้อนคลื่นลมแรง ซัดล่มในอ่าวไทย หน้าปากน้ำเมืองสมุทรปราการ ไต้ก๋งเรียกพรรคพวกมาช่วย แต่มาถึงเจอแต่เรือสภาพหัวโผล่ท้ายจม คนที่อยู่บนเรือ ยังไม่รู้ชะตากรรม...   
18.14 น. มูลนิธิ ONE LOVE จับมือ เครือโรงพยาบาลพญาไท มอบโครงการ "ห้องพยาบาลของหนู" แก่โรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 22 โรงเรียน เผย มีทั้งเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ปฐมพยาบาล หวังใช้ ดูแลนักเรียน ครู ชุมชนโดยรอบ ขณะที่ ตัวแทนนักเรียน กล่าวขอบคุณ ดีใจมีห้องพยาบาลใช้...
18.18 น. นักธุรกิจหมื่นล้านชาวอินเดีย ร้อง นายกรัฐมนตรี ช่วยรื้อคดีมรดกเลือด อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรม ด้านทนาย 3 พี่น้อง ผู้ต้องหาเข้าให้ปากคำ ตร. พร้อมนำหลักฐานหักล้างข้อกล่าวหา ยืนยันความบริสุทธิ์ ...
18.25 น. ทนายพระธัมมชโย เข้าแจ้งพงส.ให้ลงบันทึกว่า สำเนาเช็คสั่งจ่าย 100 ล้าน ที่ดีเอสไอเอามาให้พระธัมมชโยดู และปฏิเสธไปแล้วว่า ไม่เคยเห็น ไม่ได้เซ็นชื่อ ไม่ได้นำเข้าบัญชี หากมีการนำเช็คดังกล่าวไปใช้เป็นหลักฐาน จะแจ้งดำเนินคดีต่อไป...
18.41 น. เกิดพายุฤดูร้อนถล่มนครพนมซ้ำ พบ บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายกว่า 100 หลัง คาด มีมูลค่าความเสียหาย ตั้งแต่ 3 หมื่นถึง 1 แสนบาท ด้าน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระดมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบช่วยเหลือ ...
18.50 น. บรรดาญาติๆ และทีมทนายความของ 8 ผู้ต้องหา ม.116 ร่วมสังเกตการณ์ ที่กองบังคับการกองปราบปราม วอนผู้ต้องหานั้นได้ใช้สิทธิ์ในการเลือกทนายความด้วยตนเอง ไม่ใช่ทนายความที่ทางพนักงานสอบสวนจัดหาให้ 
19.19 น. ชาวบ้านต.ท่าข้าม อ.บางปะกง นึกว่าหนุ่มนิรนามตาย หลังเห็นนอนตากแดดแน่นิ่งข้างเสาไฟ แจ้งกู้ภัยมาดูพบยังไม่ตาย สรุปแค่เมามายไม่ได้สติ ปลุกอย่างไรก็ไม่ตื่น ต้องลากขึ้นรถพาไปนอนในศาลาวัดข้างเมรุ โดยทางวัดให้เด็กวัดช่วยดูแล...
19.30 น. โดนจับอีกรอบหนุ่มลูกเทพ มือทุบรถที่ จ.ศรีสะเกษ แม่เคลียร์ผู้เสียหาย 8 รายจนหลุดคดีมาแล้ว ยังไม่สำนึก ไปทุบคันที่ 9 ด้วยเหตุผลเดิม ต้องการประชดแม่ หลังขอเงิน 5 แสนบาทจะเอาไปซื้อบิ๊กไบค์ไม่ได้ ยอมรับว่ากลัวตัวสั่นทุกครั้งที่ลงมือ...
19.35 น. ประชาชน แห่ยื่นเอกสาร ขอลดค่าธรรมเนียมซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลวันสุดท้าย ล้นสำนักงานที่ดิน สาขาบางพลี สมุทรปราการ ...

19.40 น. สภาพอากาศในพื้นที่ จ.พะเยา ยังคงร้อนอบอ้าว ช่วงเช้าสูงถึง 38 องศาฯ ทั้งนี้ยังส่งผลให้เกิดหมอกควันฟุ้งกระจายไปทั่วพื้นที่ ผู้ที่สัญจรไป-มาบนถนนต้องสวมหน้ากากอนามัย ทางจังหวัดได้ประกาศเลื่อนวันห้ามเผาทุกชนิดออกไปถึง 15 พ.ค.นี้...
19.40 น. ตำรวจ บก.ปอศ. แถลงผลจับกุม 2 ผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายแผ่นซีดีละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่อง "หลวงพี่แจ๊ส 4G" ย่านตลาดคลองถม ขณะผู้กำกับฯ ชื่อดัง "พจน์ อานนท์" วอนประชาชนสนับสนุนหนังไทยที่ถูกต้อง ไม่อุดหนุนแผ่นผีซีดีเถื่อน
19.50 น. ตร.กองปราบ จับมือปืนฉายา "วิทย์ ปลายพระยา" ที่ก่อเหตุยิงผู้อื่นเสียชีวิต 2 ศพ ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เมื่อปี 2557 และ 2558 ระบุเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่เขตจังหวัดภาคใต้ และเคยถูกคุมตัวข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเมื่อปี 47...
19.55 น. นายกอบต.คลองประสงค์ ตรวจสอบพื้นที่เขาขนาบน้ำ สัญลักษณ์ จ.กระบี่ หลังทราบว่านทท.ทั้งชาวไทย-ต่างประเทศ ขีดเขียนตามผนังถ้ำ จนเกิดความเสียหาย ทั้งนี้ได้ประสานไปยังจุดขายตั๋วเพื่อคอยประชาสัมพันธ์ให้แก่นักท่องเที่ยว...
19.59 น. คนร้ายย่องทุบกระจก ห้องทำงานคณะผู้บริหารสถาบันการพลศึกษาชุมพร รวม 6 ห้องรวด กวาดซองกฐินหนีลอยนวล กล้องวงจรปิดผ่านทางเข้า-ออก คนร้ายใช้ผ้าปิดคลุม จับภาพไม่ได้ ส่วนวงจรปิดเสากลางห้องโถงชำรุด ช่างถอดไปซ่อม คาดเป็นคนใน
20.15 น. หลวงพ่อเจริญ ฐานยุตโต เจ้าอาวาสวัดโนนสว่าง เกจิดังด้านปราบผีปอบแก้คุณไสย เมืองอุดรฯ ชี้ เหยื่อฆ่าเผานั่งยาง เป็นพวกตายโหง เลยถูกคนทำสะกดวิญญาณด้วยตะปูตอกใส่โลง 7 ดอก ไม่ให้ติดตามไปรบกวน แนะต้องสวดถอนปลดปล่อยวิญญาณ...
20.25 น. แชร์สนั่นโลกออนไลน์! ภาพชาวเมียนมา พื้นที่ จ.เมียวดี นำขยะมาทิ้งกลางแม่น้ำเมย ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ทางรองผู้ว่าฯ ตาก เผย ยังไม่มีการแก้ไขที่ชัดเจน หวั่นกระทบความสัมพันธ์ แต่ได้พูดคุยกับ จนท.เมียนมาแล้ว...
20.30 น. หญิงสาววัย 38 ปี ขี่ จยย.ลำพัง ถูกคนร้ายขับขี่ จยย.ประกบ ก่อนกระชากทองคำหนัก 50 สต. ตอนกลางวันแสกๆ บนถนนใน ซ.อุบล-ตระการ 11 ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ก่อนแจ้งความ จนท.ตำรวจ
20.40 น. พายุฤดูร้อนถล่มอาคารอเนกประสงค์ทรงไทย - ร.ร.สระหลวงพิทยาคม เมืองพิจิตร พังทั้งหลัง ขณะที่ ผอ.โรงเรียน เผย โชคดี อาคารดังกล่าว เหล็กมุงหลังคาด้วยแผ่นสังกะสี สูงเท่ากับตึก 3 ชั้น ช่วงนี้อยู่ในระหว่างปิดเทอม ไร้คนบาดเจ็บ
20.45 น. พม. เตรียมจัด "ล้านนาเกมส์" สำหรับเด็กและเยาวชนที่อยู่ในความอุปการะของสถานรองรับกว่า 2 พันคน เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านร่างกายและจิตใจ และค้นหาแรงบันดาลใจด้านกีฬา พร้อมสร้างความสามัคคีและความสัมพันธ์ที่ดีในหมู่คณะ...
21.05 น. พายุพัดกระหน่ำ! ส่งผลให้ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ ได้รับความเสียหาย ต้นไม้ใหญ่ล้มปิดทางเข้า-ออก เสาไฟฟ้าล้ม 3 ต้น ไม่มีไฟฟ้าในนานกว่า 3 ชม. จนท.ที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมเข้าช่วยชาวบ้าน ...
21.10 น. กกต.เมืองคอนตั้งเป้า ประชาชนลงประชามติเกิน 80 เปอร์เซ็นต์ ชี้เป็นหัวเมืองใหญ่ ชาวบ้านตื่นตัวสูงสุด เตรียมพร้อมเต็มที่ อบรมพลเมืองดี-มีกรรมการฯ ใน 23 อำเภอ ร่วมขับเคลื่อนกว่า 2 พันคน... 
21.10 น. หนุ่มใหญ่ชาวเลย จมน้ำเสียชีวิตในสระขณะเฝ้าไร่ อ.ภูกระดึง พี่สาวเผย ผู้ตายสติไม่ค่อยดี อาจจะลงเล่นน้ำเพราะอากาศร้อน แต่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงเกิดเหตุสลด
21.15 น. แม่ขี่ จยย.พาลูกสาว 4 ขวบซ้อนท้ายมากับยายวัย 74 ปี วิ่งเข้าไปใต้ท้องรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกหินคลุก ถูกทับคาใต้ท้องทั้ง 3 คน ก่อนที่ลูกสาวจะเสียชีวิต แม่ขาขาด ผู้เฒ่ากระดูกท่อนขาแหลก... 
21.20 น. รมว.ยธ.ยืนยันดีเอสไอทำคดี "พระธัมมชโย" ถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมาย ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ส่วนทีมทนายฟ้องกลับก็เป็นสิทธิสามารถทำได้ ถามทางวัดไม่รับหมายเรียกมีเจตนาอะไร
21.35 น. ศิษย์เก่า ร.ร.เชียงรายวิทยาคม ยืนยัน โพสต์กล่าวหาครูตบเตะนักเรียนว่อนโซเชียล เรื่องจริง! ย้ำจะรวมตัวเข้าแจ้งความ สภ.เชียงราย ในสัปดาห์หน้า ขณะที่ ผอ.รร.ปัด ไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ครูทุกคนมีใบประกอบวิชาชีพ ผ่านการตรวจ
22.21 น. ทหารที่อุตรดิตถ์ ออกแจกน้ำช่วยผู้ประสบภัยแล้ง พบสองตายาย อยู่กับหลาน 2 คน คุณตาเป็นอัมพฤกษ์ นอนไปไหนไม่ได้ อากาศร้อนต้องใช้น้ำราดตัวอยู่ตลอดเวลา ยากจนขาดแคลน ไม่มีเงินจะซื้อแพมเพิร์ส วอนคนใจบุญช่วย...
23.07 น. ชาวเคหะฯ ปทุมฯ นับพันคน รอเก้อจนล้น สนง.ที่ดิน โวย ธอส. เบี้ยวนัดโอนบ้านในวันสุดท้าย ที่จะมีการลดค่าธรรมเนียม กระตุ้นซื้อขายอสังหาฯ ตามมติ ครม. มีบางคนมารออยู่หลายวัน ไม่เห็นเจ้าหน้าที่ซักคนมารับเรื่อง ถามจะต้องจ่ายภาษีเพิ่ม ใครรับผิดชอบ...
23.21 น. พายุฝนพัดถล่มพื้นที่โคราชอย่างแรง ส่งผลให้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในสวนข้างฟาร์มโชคชัย ล้มโค่นลงมาทับบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย รถเสียหายอีก 3 คัน และยังมีต้นไม้ล้มใส่รถยนต์ จนท. โชคดีไม่มีคนบาดเจ็บ-เสียชีวิต
23.45 น. หลายจังหวัดยังอ่วม โดนพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บซัดถล่มโดยเฉพาะที่ อุดรฯ 4 อำเภอ บ้านเรือนเสียหายเกือบ 200 ครัวเรือน เช่นเดียว กับพื้นที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี บ้านพังไปหลายหลัง เสาไฟหัก ต้นไม้โค่นทับรถยนต์ ในบ้านพักตร....
2.45 น. หลายจังหวัดยังอ่วม โดนพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บซัดถล่มโดยเฉพาะที่ อุดรฯ 4 อำเภอ บ้านเรือนเสียหายเกือบ 200 ครัวเรือน เช่นเดียว กับพื้นที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี บ้านพังไปหลายหลัง เสาไฟหัก ต้นไม้โค่นทับรถยนต์ ในบ้านพักตร....
00.08 น. อุณหภูมิ ที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย สูงถึง 40 องศาเซลเซียส ส่งผลให้น้ำตกผาลาดแห้งจนแทบไม่มีน้ำตกลงมาจากหน้าผา มีเพียงน้ำไหลรินเพียงเล็กน้อย...
00.28 น. รอง ผบ.ตร.แถลงจับแก๊งค้าไม้พะยูง-ไม้ประดู่แปรรูป ซุกซ่อนหลังอู่ซ่อมรถย่านฝั่งธนบุรี มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท พร้อมจับหญิงสาว พยายามติดสินบน 2 แสนแลกปล่อยตัวพร้อมของกลาง...
00.52 น. มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รับแจ้งพบโลมากระโดดว่ายเข้าฝั่งริมหาดพังงา ชาวบ้านช่วยไว้นำใส่บ่อเลี้ยงรอเจ้าหน้าที่ และลำเลียงมาที่บ่ออนุบาลของสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลฯ ภูเก็ต จนท.คาดติดเชื้อในร่างกาย จึงว่ายน้ำเข้าฝั่ง...
01.03 น. แล้งหนักระเบิดโผล่!! ร้อนหนักถึงขั้นน้ำในอ่างเก็บน้ำคลองหลอดลดลงจนแห้งกลายเป็นเกาะ และพบระเบิด ลข. TYPE 82-1 มีสภาพเก่าตกค้างอยู่ในอ่าง คาดน่าจะตกหล่นหลงเหลือตั้งแต่สมัยเขมรอพยพ เมื่อปี พ.ศ. 2522...
01.08 น. ผวจ.บุรีรัมย์ จัดงานแถลงข่าวการประมูลเลขทะเบียนรถ รูปปราสาทหินพนมรุ้ง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองบุรีรัมย์ ผู้ประมูลได้จะได้ร่วมทำบุญช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน และมีส่วนร่วมในการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
01.25 น. หนุ่มกำแพงเพชร ซิ่ง จยย.ออกจากบ้านเพื่อไปทำธุระ ระหว่างทางขับมาถึง ถ.พหลโยธิน เมืองกำแพงเพชร ถูก 18 ล้อเฉี่ยวทำให้ล้ม เป็นจังหวะที่รถพ่วงวิ่งตามมาทับจนกะโหลกแตก สมองกระจาย เสียชีวิตสยดสยอง ส่วนรถพ่วงขับหนีไปได้...
01.35 น. วันเกิดแจกข้าวสาร หนุ่มใหญ่บางปะกง วัย 50 เจ้าของกิจการโต๊ะสนุ๊กเกอร์ในอำเภอบางปะกง ทำบุญวันเกิดด้วยการแจกข้าวสาร 100 ถุง แจกเงินให้เด็กจำนวน 3,000 บาท และจะทำทุกวันที่ 29 ทุกเดือน
01.45 น. ชุลมุน!! ตร.อุตรดิตถ์ เข้าจับกุมเฒ่าวัย 60 แอบช็อตปลาบริเวณบึงทุ่งกะโล่ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จนเกิดยื้อแย่งปืนกัน เกิดปืนลั่นใส่ดับ ส่วนตร.เจ็บฟกช้ำตามร่างกาย จนท.เตรียมหาสาเหตุข้อเท็จจริงต่อไป...
01.57 น. พายุถล่มฝนกระหน่ำเมืองรถม้า ในรอบ 20 ปี หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดกว่า 10 จุด 4-5 ตำบลไม่มีไฟใช้ เขตรอบนอกต้นไม้หักโค่นขวางถนน หลังคาอาคารผู้โดยสารวีไอพีสนามบินลำปาง เปิดกระจุย เที่ยวบินขาเข้าเที่ยวสุดท้าย ต้องลงเชียงใหม่...
02.35 น. ประสานงา!! หนุ่มใหญ่ ขี่จยย.ออกจากบ้านบิดา เพื่อกลับบ้านอีกฟากถนนด้วยความเร็ว เกิดประสานงากับรถเก๋งที่ขับมาด้วยอย่างเร็ว จนตัวลอยกระแทกกระจกเก๋ง ก่อนกลิ้งไถลดับคาที่ ส่วนโชเฟอร์เก๋งรีบเข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองชุมพร...
ต่างประเทศ
18:35น. สะเทือนใจ...โจมตีทางอากาศพลาดเป้า...ไปโดนโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองอเล็ปโป  คนไข้-หมอ ดับสลด รวม 17 ราย คาดเป็นฝีมือเครื่องบินรบรัฐบาลซีเรียหรือไม่ก็รัสเซียที่โหมโจมตีฝ่ายกบฏในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา
23:30น. เกิดเหตุฟ้าผ่าถูกเครื่องบิน ซึ่งกำลังเดินทางไปยังสนามบิน ฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอน อย่างน้อย 2 ลำ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา แต่เครื่องบินสามารถเดินทางไปลงจอดได้อย่างปลอดภัย
01:10น. ทางการเบลเยียมวางแผนแจกยาเม็ดไอโอดีนให้ประชากรทั้งประเทศ เพื่อลดผลกระทบจากกัมมันตภาพรังสี ในกรณีที่เกิดภัยพิบัตินิวเคลียร์ขึ้นในประเทศ
02:00น. ศาลตัดสินจำคุกนายเดนนิส ฮาสเทิร์ต วัย 74 ปี อดีตประธานสภาผู้แทนฯสหรัฐฯ เป็นเวลา 15 เดือน และต้องเข้ารับบำบัดผู้กระทำความผิดทางเพศหลังพ้นโทษ จากความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย 5 คน
03:00น. เอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว เป็นตัวแทนรัฐบาลไทย มอบเงินช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหว 10 ล้านเยน แก่ผวจ.คุมาโมโต้ ยันไทยพร้อมช่วยทุกด้าน ส่วน ผวจ.คุมาโมโต้ ขอบคุณรัฐบาลไทย-ชาวไทย ขอให้กลับมาเที่ยวอีกครั้ง หลังจากฟื้นฟูแล้ว

กีฬา

18.00 น. "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ยังรั้งมือ 1 ของโลกในประเภทหญิงต่อไป จากการประกาศผลของ "บีดับเบิลยูเอฟ" อย่างเป็นทางการ แม้จะเพิ่งตกรอบ 2 แบดมินตันชิงแชมป์เอเชียที่จีนก็ตาม ส่วน "ตะวัน" ปัณณวิชญ์ ทองน่วม หวานใจของน้องเมย์ ร่วงจาก 91 ลงมาอยู่อันดับ 93 ของโลก...
18.30 น. อเลสซานโดร เดล ปิเอโร อดีตจอมทัพทีมชาติอิตาลี หวังให้ เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ เพื่อที่วันหนึ่งเขาจะได้เล่าให้ลูกหลานฟังถึงความสำเร็จอันไม่น่าเชื่อ นี้...
19.00 น. อันเดร์ เอร์เรรา มิดฟิลด์เลือดกระทิงทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ อยากลงเล่นร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวยิงของทีมบาร์เซโลนา สักครั้งในอาชีพค้าแข้ง...
19.30 น. แคสเปอร์ ชไมเคิล นายด่านเลือดโคนม ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ชี้ กุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมของเขาใกล้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เป็นเพราะทีมเวิร์คอันยอดเยี่ยม...
20.00 น. "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ตกเป็นข่าวเล็งคว้าตัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงทีมเปแอสเช กับ เอ็นโกโล ก็องเต มิดฟิลด์ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้...
20.30 น. "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าว เตรียมยื่นข้อเสนอ 7.5 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัว โธมัส แฟร์มาเลน กองหลังทีมบาร์เซโลนา มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อทดแทน มามาดู ซาโก ที่ส่อแววถูกแบนยาวจากกรณีไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้น...
21.00 น. เจฟฟรีย์ ชลุปป์ ปีกทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมให้บุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้ เพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร...
21.30 น. "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง มอบของที่ระลึก ประธานฟีฟ่า และ เลขาธิการเอเอฟซี ระหว่างร่วมงานฉลองครบรอบ 100 ปี สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ...
22.00 น. โรเบิร์ต เฟร์นานเดซ ผู้อำนวยการกีฬาทีมบาร์เซโลนา จะเข้าชมเกมยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง บียาร์เรอัล กับ ลิเวอร์พูล คืนวันนี้ เพื่อเช็กฟอร์ม ฟิลิปเป คูตินโญ ดาวเตะเลือดแซมบ้า...
22.30 น. "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเตรียมกลับมาเดินหน้าคว้าตัว โทนี โครส กองกลางทีมเรอัล มาดริด อีกครั้ง ช่วงซัมเมอร์นี้...
23.15 น. โกล ดอท คอม สื่อชื่อดังโหมข่าวว่า "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมายตา "เอนโกโล ก็องเต" จอมทัพเลือดน้ำหอม ของ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีม หลังเจ้าตัวโชว์พร้อมร้อนแรงพาทีมลุ้นแชมป์ลีกอยู่ในตอนนี้...
23.59 น. รับกรรมกันไป สำหรับ เดเล อัลลี เจ้าของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม PFA จาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ล่าสุด เอฟเอ สั่งลงโทษแบน 3 นัด คดีจ้วงท้องนอกเกมใส่คู่แข่ง ซึ่งจะทำให้ตัวนักเตะหมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมที่เหลือของฤดูกาลนี้แล้ว...
01.00 น. โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืนยัน มัตส์ ฮุมเมลส์ กองหลังกัปตันทีม ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมแล้วเพื่อกลับไปเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิก ทีมเก่าของเขาในช่วงซัมเมอร์นี้...
02.00 น. เชส ฟาเบรกัส ห้องเครื่องเลือดกระทิง ของเชลซี มั่นใจว่า อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาเลียนจะพาทีมกลับมาเขย่าบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล หน้าได้อีกครั้ง...
03.00 น. คณะกรรมการพิจารณาค่าชดเชยนักฟุตบอลอาชีพ หรือ PFCC สั่งให้ทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่ายเงินชดเชยค่าตัวของ แดนนี อิงส์ หอกชาวอังกฤษ ให้กับ เบิร์นลีย์ กว่า 8 ล้านปอนด์ กับอีก 20 เปอร์เซ็นต์ของค่าตัวในอนาคต...
03.45 น."หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องเผชิญหน้ากับหลายเรื่องในช่วงนี้ โดยล่าสุดยูฟ่าได้สั่งลงโทษแบน มามาดู ซาโก ปราการหลังคนสำคัญ เบื้องต้น 30 วัน ระหว่างสอบสวนคดีโด๊ปยา...
04.30 น. อาเดรียน โลเปซ สวมบทซุปเปอร์ซับฮีโร่ ทำประตูชัยในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย พา "เรือดำน้ำ" บียาร์เรอัล เฉือนเอาชนะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไปได้ 1-0 กุมความได้เปรียบก่อนบุกเยือนนัดที่สอง ศึกยูโรปาลีก รอบตัดเชือก...
05.00 น. "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ต้องลุ้นหนัก เมื่อล่าสุดยืนยันผลตรวจอาการบาดเจ็บของ คาริม เบนเซมา ดาวยิงตัวเก่งของทีมออกมาว่า มีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง จากเกมยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา...
05.30 น. เดเล อัลลี จอมทัพพรสวรรค์สูงของ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ โพสต์ทวีตผิดหวังที่โดนโทษแบนจนหมดสิทธิ์ลงสนามให้กับต้นสังกัดในเกมที่ เหลือของฤดูกาลนี้...

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม