หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

"The 1 Book e-Library : ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเด็กและเยาวชน"

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 



-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 


ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 154/2559 กระทรวงศึกษาธิการ และกลุ่มเซ็นทรัล เปิดตัวแอพพลิเคชั่น "The 1 Book e-Library ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเด็กและเยาวชน"

โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ - พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) โครงการ "The 1 Book e-Library ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเด็กและเยาวชน" ระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ โดย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กับบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด โดยนายสุทธิชัย จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารฯ เมื่อวันอังคารที่ 5 เมษายน 2559 ณ ห้องโลตัสสวีท 5-6 ชั้น 22
นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการที่บริษัทกลุ่มเซ็นทรัลฯ ได้ดำเนินโครงการเซ็นทรัลมุ่งมั่นพัฒนาการศึกษา ซึ่งถือเป็น 1 ในกิจกรรมเพื่อสังคมที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การสร้างอาคารเรียน การพัฒนาห้องสมุดโรงเรียน ฯลฯ  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดของโครงการดังกล่าว บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) ภายใต้บริษัทกลุ่มเซ็นทรัลฯ จึงได้ริเริ่มโครงการ "The 1 Book e-Library ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเด็กและเยาวชน" โดยความร่วมมือจากกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและประสิทธิภาพการเรียนรู้ในรูปแบบการอ่านหนังสือออนไลน์ให้กับนักเรียนไทย โดยไม่จำกัดเพียงแค่ในสถานศึกษาเท่านั้น ประกอบกับข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติพบว่าคนไทยมีแนวโน้มการอ่านที่เพิ่มมากขึ้น โดยคนไทยอายุ 6 ปีขึ้นไป มีอัตราการอ่าน 66 นาทีต่อวัน ถือว่าเป็นสถิติที่สูงกว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมา
ดังนั้น เพื่อเป็นการต่อยอดโครงการและเปิดโอกาสการเรียนรู้รูปแบบการอ่านหนังสือออนไลน์ให้กับนักเรียนไทย จึงได้ริเริ่มโครงการห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเด็กและเยาวชน พร้อมจัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ ระหว่างกระทรวงศึกษาธิการกับบริษัทกลุ่มเซ็นทรัลฯ ด้วยตระหนักว่าห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์จะเป็นแหล่งเรียนรู้ที่นักเรียนนักศึกษาสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้ด้วยตนเองและไร้ข้อจำกัดเรื่องสถานที่และเวลาผ่านแอพพลิเคชั่น
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2558 รวมทั้งเพื่อให้นักเรียนในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอาชีวศึกษา เข้าถึงการอ่านอย่างทั่วถึงผ่านแอพพลิเคชั่น The 1 Book e-Library โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งเพื่อสร้างความร่วมมือและแนวทางการทำงานระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคสังคม ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตลอดจนเป็นการสนับสนุนการอ่าน กิจกรรมนอกห้องเรียน และเสริมสร้างความรู้ความสามารถให้กับเด็กและเยาวชนไทย ซึ่งมีแผนที่จะขยายโครงการไปยังชุมชนทั่วประเทศ ที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับชุมชนในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ส่งเสริมอาชีพ ทำให้มีความอยู่ที่ดีขึ้น
 "The 1 Book e-Library ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเด็กและเยาวชน" จึงเป็นแอพพลิเคชั่นที่ได้รวบรวมหนังสือหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นวรรณกรรมซีไรต์ เรื่องสั้นอ่านนอกเวลา หนังสือแบบเรียน หนังสือวิทยาศาสตร์ หนังสือความรู้ทั่วไป เพื่อให้นักเรียนระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอาชีวศึกษา จำนวนกว่า 9 ล้านคนทั่วประเทศ ได้อ่านหรือดาวน์โหลดผ่านระบบปฏิบัติการ Windows Mobile, iOS, Android ได้ฟรีทุกที่ทุกเวลา สำหรับการดาวน์โหลดในสถานศึกษาสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ หนังสือในหมวดหมู่ต่างๆ ของ The 1 Book e-Library มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 300 เล่ม อาทิ หนังสือวรรณกรรมทรงคุณค่า เรื่องสั้นอ่านนอกเวลา หนังสือแบบเรียน หนังสือนิยายสร้างสรรค์ หนังสือความรู้ทั่วไป หนังสือวิทยาศาสตร์ เป็นต้น โดยแต่ละโรงเรียนจะได้รหัสผ่านสำหรับให้นักเรียนในสังกัดเข้าระบบเพื่อดาวน์โหลดหรืออ่านหนังสือได้พร้อมกันถึง ล้านคนในเวลาเดียวกันได้

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความขอบคุณและชื่นชมที่มีการจัดโครงการดีๆ เช่นนี้ขึ้น ซึ่งในส่วนของรัฐบาลมีความพยายามในการจัดการศึกษาและเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้าถึงการศึกษา แหล่งเรียนรู้ และได้หาประสบการณ์ต่างๆ มากขึ้นตลอดทุกช่วงวัย ทั้งปฐมวัย การศึกษาขั้นพื้นฐาน การอาชีวศึกษา การอุดมศึกษา ทั้งการศึกษาในระบบ นอกระบบ ตลอดจนถึงผู้สูงวัย โดยได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน โดยเฉพาะกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ได้สนับสนุนระบบเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา เช่น วางระบบการศึกษาทางไกล ระบบต่างๆ ที่ช่วยลดภาระของครู
การลงนามในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสอันสำคัญที่ทางบริษัทกลุ่มเซ็นทรัลฯ ได้ช่วยเติมเต็มและเปิดโอกาสในการเข้าถึงการอ่านหนังสือของนักเรียนนักศึกษา ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาคนไทยในยุคปัจจุบันให้มีความรู้รอบด้าน จึงขอขอบคุณเจ้าของหนังสือที่มาเข้าร่วมโครงการ และมีความเชื่อว่ายังมีอีกหลายบริษัทที่ผลิตหนังสือดีๆ ทั้งที่เป็นรูปเล่มหนังสือ และในรูปแบบของ e-book ที่จะมาร่วมโครงการเพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาเด็ก เยาวชน และประชาชนในโอกาสต่อไป
ในส่วนของขอบข่ายความร่วมมือนั้น บริษัทกลุ่มเซ็นทรัลฯ จะเป็นผู้ดำเนินการจัดทำแอพพลิเคชั่น The 1 Book e-Library สำหรับนักเรียนนักศึกษา ครู และผู้บริหารสถานศึกษา สามารถดาวน์โหลดในระบบปฏิบัติการดังกล่าว รวมทั้งจะพัฒนาระบบการใช้งานให้มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง มีการจัดหาหนังสือ พร้อมรับผิดชอบการขออนุญาตใช้ลิขสิทธิ์ การจัดทำวีดิทัศน์สาธิตการใช้งาน พร้อมส่งมอบรหัสรับสิทธิ์การใช้งานแอพพลิเคชั่นแก่สถานศึกษา
นอกจากนั้น ได้ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการในการพิจารณากลั่นกรองเนื้อหาของหนังสือก่อนนำเข้าห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้มีหนังสือที่ดีและมีความเหมาะสมกับเด็กและเยาวชน และกระทรวงศึกษาธิการจะได้รวบรวมข้อมูลจำนวนสถานศึกษาที่จะเข้าร่วมโครงการ รวมทั้งประชาสัมพันธ์แอพพลิเคชั่นให้สถานศึกษาในสังกัดได้รับทราบต่อไป

 พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ขอขอบคุณโครงการความร่วมมือครั้งนี้ ที่มีส่วนช่วยส่งเสริมสนับสนุนการอ่านหนังสือให้แก่สถานศึกษากว่า หมื่นแห่งทั่วประเทศ ที่จะช่วยให้นักเรียนและครูมีโอกาสเข้าถึงการอ่านหนังสือดีๆ ทางออนไลน์มากกว่า 300 เล่ม ใน 20 หมวดหมู่
ทั้งนี้ การปลูกฝังให้เด็กๆ รักการอ่านเป็นสิ่งสำคัญมาก ซึ่ง รมว.ศึกษาธิการ ได้ยกตัวอย่างกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นคนที่รักการอ่านหนังสือเป็นอย่างมาก ซึ่งมีผลถึงการนำมาใช้ในการบริหารประเทศด้วย ประจวบกับรัฐบาลปัจจุบันได้ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารขยายระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไปยังสถานศึกษาทั่วประเทศ แม้แต่ในชนบทและพื้นที่ห่างไกล ซึ่งจะมีส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมให้โครงการนี้มีประสิทธิภาพและความคุ้มค่ามากขึ้นด้วย
รมว.ศึกษาธิการ ได้กล่าวย้ำให้สังคมได้เห็นถึงความสำคัญของการอ่าน โดยยกตัวอย่างจากการเดินทางไปประเทศสิงคโปร์เมื่อเร็วๆ นี้ พบว่าสิ่งแรกที่แนะนำการเรียนรู้ให้แก่เด็กและเยาวชน คือ การแนะนำการอ่านหนังสือ  เช่น การฝึกวิธีการอ่าน การสร้างความเข้าใจ วิธีการหา Keyword ฯลฯ ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้คนไทยยังอ่อนมาก แต่หากเราเริ่มต้นสอนให้เด็กอ่านอย่างถูกวิธี ก็ถือว่าจะเป็นวิธีการที่เริ่มต้นได้ถูกทาง
สำหรับการดำเนินโครงการนี้ บริษัทกลุ่มเซ็นทรัลฯ ใช้เงินลงทุนหลายสิบล้านบาท เพื่อให้เด็กและบุคลากรทางการศึกษาได้เข้าถึง อันจะมีส่วนช่วยพัฒนาการศึกษาได้อย่างดียิ่ง และเป็นโครงการประชารัฐโครงการแรกที่จับต้องได้ กระทรวงศึกษาธิการจึงพร้อมจะร่วมมือกับบริษัทกลุ่มเซ็นทรัลฯ อย่างเต็มขีดความสามารถต่อไป ซึ่งต้องยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมาบริษัทกลุ่มเซ็นทรัลฯ ได้ให้การสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จึงขอขอบคุณความร่วมมือช่วงเวลาที่ผ่านมาและความร่วมมือต่อไป

 นายสุทธิชัย จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้กลุ่มเซ็นทรัลได้ดำเนินการมาก่อนภายในบริษัท และตั้งใจที่จะทำแอพพลิเคชั่นออกมาใช้อย่างกว้างขวางต่อไป ซึ่งกลุ่มบริษัทดำเนินการเองทั้งหมดด้วยความหลากหลายของหนังสือ จนกระทั่งเกิดความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการในครั้งนี้ที่จะช่วยให้เยาวชนไทยกว่า 13 ล้านคนได้เรียนรู้การอ่านทางออนไลน์ และกลุ่มเซ็นทรัลพร้อมที่จะจัดหาหนังสือบรรจุให้เพิ่มขึ้นต่อไปในอนาคต


สำหรับการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ มีบุคคลสำคัญที่เข้าร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก อาทิ พล.ต.ท.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน, นางสุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์องค์กร, นางสาวบุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร และนายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน)

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม