หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558

กระทรวงศึกษาธิการ ครบรอบ 123 ปี

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

 1.กำหนดการสอบครูผู้ช่วย (กรณีปกติ)

3.เครื่องแบบพนักงานราชการ  2557

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด
 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบครูผู้ช่วย 5 ภาค ปี 2558 
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 115/2558 กระทรวงศึกษาธิการ ครบรอบ 123 ปี
กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงศึกษาธิการ ครบรอบ 123 ปี เมื่อวันพุธที่ 1 เมษายน 2558
7.30 น. ตักบาตรพระสงฆ์ 61 รูป ที่สนามหน้ากระทรวงศึกษาธิการ
พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รวมทั้งคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และสมาชิกชมรมข้าราชการและครูอาวุโส ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 61 รูป
จากนั้น ดร.สุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ร่วมทำพิธีสักการะพระพุทธรูปประจำกระทรวง สักการะพระภูมิ และพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงศึกษาธิการ ครบรอบ 123 ปี


10.00 น. เปิดหอประวัติศาสตร์ กระทรวงศึกษาธิการ
ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีเปิดหอประวัติศาสตร์ กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บรวบรวมและบันทึกประวัติศาสตร์ความเป็นมาของวังจันทรเกษม และการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งอยู่ที่ห้องรับรองจันทรเกษม ชั้นล่างอาคารราชวัลลภ
   
 
11.00 น. พิธีมอบเข็ม “เสมาคุณูปการ” และประกาศเกียรติคุณบัตรแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการ ที่หอประชุมคุรุสภา
 พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวสารจากพลเอก ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสครบรอบ 123 ปี วันคล้ายวันสถาปนากระทรวงศึกษาธิการ พุทธศักราช 2558 ดังนี้
"การศึกษามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศ เพราะการศึกษาเป็นเครื่องวัดคุณภาพของประชากรซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาทางสังคม รัฐบาลจึงมีนโยบายพัฒนาการศึกษาภายใต้กรอบแนวคิดหลักของคุณภาพและเข้าถึงประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียม ปรับปรุงหลักสูตรทุกสาขาวิชา ตั้งแต่การศึกษาชั้นต้นจนถึงระดับสูงให้มีศักยภาพทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลกและพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน รวมทั้งการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขยายโอกาสทางการศึกษาในการเข้าถึงทรัพยากร สิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อการเพิ่มพูนและฝึกฝนทักษะนักเรียนนักศึกษาให้เติบโตในโลกที่เป็นจริงและเรียนรู้ตลอดชีวิต ตลอดจนส่งเสริมการทำงานวิจัยเพื่อผลิตนวัตกรรม โดยสร้างบุคลากรให้อยู่บนพื้นฐานของการเป็นคนเก่งและดี มีคุณธรรมของสังคมและประเทศชาติเป็นหลัก
กระทรวงศึกษาธิการเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบการจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาทางด้านการศึกษาของประเทศ โดยต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนของสังคมในการขับเคลื่อนและผลักดันให้การศึกษาไทยดำเนินไปสู่เป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ จึงขอชื่นชมและขอบคุณผู้บริหาร ข้าราชการ ครู คณาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ได้มุ่งมั่นผลักดันการพัฒนาการศึกษาของไทยให้มีคุณภาพ เพื่อสร้างพื้นฐานของการพัฒนาประเทศในด้านอื่นๆ ให้มีความเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืน
ในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงศึกษาธิการ ครบรอบ 123 ปี ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล โปรดดลบันดาลประทานพรให้ผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทุกท่าน ประสบแต่ความสุขความเจริญ มีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาการศึกษาไทยให้เจริญทัดเทียมกับนานาอารยประเทศสืบไป"
จากนั้น รมว.ศึกษาธิการ กล่าวปราศรัยเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงศึกษาธิการ โดยมีใจความว่า กระทรวงศึกษาธิการแต่เดิมคือกระทรวงธรรมการ สถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2435 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นระยะเวลา 123 ปี จวบจนถึงวันนี้ นับว่าเป็นกระทรวงที่มีคุณูปการต่อสังคมไทยในการจัดการศึกษาอบรมตามแนวทางที่หลากหลายให้แก่คนทุกเพศทุกวัยตลอดช่วงชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง
ในฐานะ รมว.ศึกษาธิการ มีความตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาการศึกษาของชาติ จึงได้มุ่งมั่นผลักดันนโยบายในปีงบประมาณ 2558 ซึ่งให้ความสำคัญกับการปฏิรูปการศึกษา โดยยึดหลักการมีส่วนร่วม การกระจายอำนาจ และเป็นไปตามความต้องการของทุกภาคส่วนในสังคม รวมทั้งมีความสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของประเทศ ตลอดจนเป็นไปตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาของสภาปฏิรูปแห่งชาติ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และแนวนโยบายของคณะรัฐมนตรี เพื่อให้การดำเนินงานเป็นที่ยอมรับและเกิดความมั่นคงยั่งยืนในระบบการศึกษาของไทย
ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา กระทรวงศึกษาธิการมีความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการที่สำคัญ เช่น โครงการปฏิรูปการเรียนรู้สู่ผู้เรียน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การพัฒนาผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โครงการขยายผลการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม สำหรับการปรับปรุงกระบวนการผลิตและพัฒนาครู ได้มีการนำเสนอคณะรัฐมนตรีให้ดำเนินโครงการคุรุทายาทและพัฒนาครูโดยไม่เป็นการดึงครูออกจากห้องเรียน การขยายความร่วมมือในการจัดการศึการะบบทวิภาคีกับภาคเอกชน ทั้งสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการออกแบบหลักสูตร ร่วมเป็นครูฝึกภาคปฏิบัติในสถานประกอบการ และรับประกันการมีงานทำแก่นักศึกษา
นอกจากนี้ มีโครงการเตรียมอาชีวศึกษาเพื่อสร้างความพร้อมให้แก่นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และเร่งเพิ่มสัดส่วนผู้เรียนอาชีวศึกษาให้สูงขึ้น ภายใต้คำขวัญ “อาชีวะสร้างชาติ” รวมทั้งมีการนำเสนอคณะรัฐมนตรีในการดำเนินโครงการครูช่างเทคนิคและบัณฑิตนักปฏิบัติ เพื่อเสริมความเข้มแข็งให้กับบุคลากรอาชีวศึกษาด้วย
สำหรับในระยะยาว ได้แต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการปฏิรูปการศึกษาและคณะอนุกรรมการด้านต่างๆ เพื่อวางแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในระยะ 5-10 ปีข้างหน้า โดยมุ่งเน้นการสนับสนุนการจัดตั้งหน่วยงานระดับชาติที่กำหนดนโยบายการศึกษาและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อวางแนวนโยบายการศึกษาของชาติ อีกทั้งมีการดำเนินการตามมติของคณะกรรมการนโยบายและพัฒนาการศึกษา หรือ “ซุปเปอร์บอร์ดการศึกษา” ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เพื่อดำเนินการด้านการปฏิรูปการศึกษาให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น
โอกาสนี้ ขอขอบคุณผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมของการมีส่วนร่วมทางการศึกษา เสมือนหนึ่งตัวแทนของผู้ทำคุณประโยชน์ที่มีจำนวนมากกระจายอยู่ทั่วประเทศ และมีความมุ่งหวังว่าชาวกระทรวงศึกษาธิการทุกท่านจะร่วมมือร่วมใจกันกับทุกภาคส่วน ผลักดันพัฒนาเด็กและเยาวชนของชาติให้มีคุณสมบัติสอดคล้องตามจุดมุ่งหมายสูงสุดของการปฏิรูปการศึกษา เพื่อใช้เป็นหลักหรือแนวทางในการปฏิรูปและพัฒนาการศึกษาให้เป็นไปอย่างยั่งยืนต่อไป

ภาพ สถาพร ถาวรสุข
ภายหลังพิธีมอบเข็ม “เสมาคุณูปการ” และประกาศเกียรติคุณบัตรแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการ รมว.ศึกษาธิการและผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการจากหน่วยงานในสังกัด ได้แก่ สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ (สต.) สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (สำนักงาน กศน.) และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและมัธยมศึกษา (สพป./สพม.) สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

โดย www.tuewsob.com  

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องเตรียมสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง เตรียมสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... เตรียมสอบครูผู้ช่วย วิชาทั่วไป  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... เตรียมสอบครูผู้ช่วย วิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบครูผู้ช่วย 5 ภาค ปี 2558 


ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม