หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

‘นายกฯ’ขอบคุณมาเลย์เป็นผู้สานเจรจาสันติสุข

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

1.ประกาศตั้ง อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 165 เขต


                    ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

‘นายกฯ’ขอบคุณมาเลย์เป็นผู้สานเจรจาสันติสุข

‘นายกฯ’ขอบคุณมาเลย์เป็นผู้สานเจรจาสันติสุข

"นายกฯไทย-มาเลเซีย" หารือร่วมกัน "ประยุทธ์" ขอบคุณมาเลเซียเป็นผู้ประสานงานเจรจาสันติสุข

 
 
          วันที่ 28 เม.ย.58 ที่ห้อง 402 อาคารกัวลาลัมเปอร์ คอนเวนชันเซ็นเตอร์ ที่กรุงกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 27 เม.ย.58 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หารือข้อราชการกับ ดาโต๊ะ ซรี นาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 26
 
          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวแสดงความยินดีกับมาเลเซียในการทำหน้าที่เป็นประธานอาเซียน ในปีที่มีความสำคัญต่อพัฒนาการของอาเซียน และเชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ซึ่งมีความเข้าใจเกี่ยวกับภูมิภาคนี้เป็นอย่างดี จะทำอาเซียนมีความก้าวหน้า และไทยพร้อมสนับสนุนมาเลเซียอย่างเต็มที่ โดยทั้งสองฝ่ายต่างพอใจกับภาพรวมความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างสองประเทศที่อยู่ในระดับที่ดี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ย้ำการเชิญท่านนายกรัฐมนตรีเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมประชุมหารือประจำปีครั้งที่ 6 ซึ่งนายกรัฐมนตรีมาเลเซียคาดว่า น่าจะเป็นช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ และแสดงความยินดีที่จะได้พบกับฝ่ายไทยเพื่อหารือกันอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง
 
          ในโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอบคุณมาเลเซียที่ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานในกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขในจังหวัดชายแดน และย้ำความมุ่งมั่นของรัฐบาลไทยในการแก้ไขสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ โดยยึดหลักสันติวิธี และการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนของสังคมในพื้นที่ซึ่งผู้นำมาเลเซียได้ยืนยันความพร้อมที่จะสนับสนุนกระบวนการพูดคุยตามห้วงเวลาใดก็ตามที่ไทยเห็นว่าเหมาะสม นอกจากนี้ ไทยได้แสดงความต้องการที่จะร่วมมือกับฝ่ายมาเลเซียในการแก้ไขปัญหาการเดินรถผู้โดยสารในพื้นที่ชายแดนเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทางของประชาชนและการขนส่งสินค้าระหว่างกัน ซึ่งฝ่ายไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเพื่อปรึกษาหารือในเรื่องนี้ต่อไปด้วย สำหรับความร่วมมือด้านยางพารา นายกรัฐมนตรีได้ย้ำที่จะส่งเสริมความร่วมมือด้านยางพารากับฝ่ายมาเลเซีย เนื่องจากปัญหาราคายางตกต่ำในปัจจุบัน ส่งผลต่อภาคเกตรของทั้ง 2 ประเทศ
 
 
 
 
นายกฯไทย-เวียดนาม หารือทวิภาคีเร่งขับเคลื่อนความร่วมมือในทุกมิติ
 
          เมื่อเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น วันที่ 27 เม.ย58ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหารือทวิภาคีกับ นายเหวียน เติ๊น สุง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ณ โรงแรม Meritus Pelangi เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย
 
          ภายหลังการหารือ ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญว่าพล.อ.ประยุทธ์กล่าวแสดงความยินดีที่ได้พบกันอีกครั้ง โดยเห็นว่าความสัมพันธ์ไทย-เวียดนามมีความคืบหน้า ตั้งแต่การเยือนเวียดนามอย่างเป็นทางการ ของนายกรัฐมนตรีเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา และใช้โอกาสนี้ขอบคุณรัฐบาลเวียดนาม ที่ได้จะกราบบังคมทูลฯเชิญ สมเด็จพระเทพพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เสด็จเยือนในฐานะแขกของรัฐบาล ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2558
 
          ด้านความสัมพันธ์ ไทย- เวียดนาม ทั้งสองฝ่ายยินดีต่อผลสำเร็จ ของการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคี ไทย-เวียดนาม (เจซีบีซี) ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 19-20 มีนาคม 2558 โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวเชิญนายกรัฐมนตรีเวียดนามเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ และเป็นประธานร่วมในการประชุมคณะรัฐมนตรีร่วมไทย-เวียดนามอย่างไม่เป็นทางการครั้งที่ 3 ด้วย เพื่อผลักดันความมือที่เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีเวียดนามหวังว่า จะมีการพัฒนาความร่วมมือในด้านต่างๆ จากนี้ไป โดยเฉพาะด้านแรงงาน ที่น่าจะมีความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมได้ทันในช่วงการประชุมดังกล่าว
 
          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีเวียดนามเห็นว่า ทั้งสองประเทศควรเตรียมจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ครบรอบ 40 ปีในปี 2559 ด้วยด้านความร่วมมือด้านการคมนาคม และการพัฒนาความเชื่อมโยง เวียดนามได้ตอบรับที่จะร่วมมือกับไทย ในการพัฒนาความเชื่อมโยงระหว่างกัน ทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ โดยไทยเสนอให้มีการหารือเกี่ยวกับการเพิ่มเรือท่องเที่ยวชายฝั่ง การเพิ่มเที่ยวบิน charter flight และส่งเสริมท่าเรือสำหรับจอดเรือยอร์ช ที่สมุยกับภูเก็ต โดยหวังที่จะเชื่อมโยงสู่เมืองท่องเที่ยวในเวียดนามด้วย
 
          ความร่วมมือด้านการค้าการลงทุน ทั้งสองต่างยืนยัน ความตั้งใจที่จะขยายการค้าระหว่างกัน ให้บรรลุเป้าหมาย 15,000 ล้นดอลลาร์สหรัฐ ภายใน5ปี (2020) และหากเป็นไปได้ผู้นำทั้งสองเห็นพ้องที่จะเร่งรัดให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าวในเวลาที่เร็วขึ้น นอกจากนี้ ไทยพร้อมที่จะสนับสนุน การเพิ่มการนำเข้าสินค้าจากเวียดนาม เพื่อลดการขาดดุลการค้ากับไทย และจะสนับสนุนการจัดการแสดงสินค้าเวียดนามในไทย โดยในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้ขอให้ เวียดนามพิจารณาผ่อนผันการระงับการออกใบอนุญาตนำเข้าชั่วคราวสำหรับผลไม้ 4 ชนิดของไทย (มะม่วง ลิ้นจี่ ลำไย และเงาะ) ซึ่งเวียดนามรับที่จะไปพิจารณาในรายละเอียด
 
          ด้านการลงทุน ไทยขอบคุณเวียดนามที่สนับสนุนการลงทุนของภาคเอกชนไทย และไทยยินดีที่จะสนับสนุนการลงทุนของธุรกิจเวียดนามเช่นเดียวกัน
 
          นอกจากนี้ ไทยเห็นว่า เวียดนามอาจจะพิจารณา สนับสนุนให้ธนาคารเวียดนามเปิดสาขาในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นก้าวแรก ในการอำนวยความสะดวก แก่การค้าและการลงทุนของเวียดนามในไทยความร่วมมือด้านแรงงาน นายกรัฐมนตรีกล่าวถึง ความพยายามของไทยในการดูแลแรงงานต่างด้าว เพื่อให้ได้รับการคุ้มครองทางกฎหมาย ซึ่งรวมถึงแรงงานเวียดนามในประเทศไทยด้วย โดยนายกรัฐมนตรีได้เสนอให้มีการหยิบยกประเด็นเรื่องแรงงานประมงในการประชุมคณะกรรมาธิการร่วม เนื่องจากไทยยังขาดแคลนแรงงานประมงอยู่มาก ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเสนอให้มีความร่วมมือเรื่องการทำการประมงร่วมกัน ระหว่างไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย
 
          ความร่วมมือด้านการเกษตร นายกรัฐมนตรีต้องการที่จะส่งเสริมความร่วมมือด้านการเกษตรให้มากขึ้น โดยเฉพาะยางพาราและข้าว เนื่องจากปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำในปัจจุบัน ส่งผลต่อภาคเกษตรของทั้ง 2 ประเทศ
 
          ด้านนายกรัฐมนตรีเวียดนาม กล่าวขอบคุณสำหรับความสัมพันธ์ในทุกมิติ พร้อมตอบรับคำเชิญให้เวียดนามประชุม ครม.ร่วมอย่างไม่เป็นทางการครั้งที่ 3 และการดูแลคนเวียดนามที่อยู่ในประเทศไทยเป็นอย่างดี

ที่มา ; เว็บ นสพ. คม ชัด ลึก


โดย www.tuewsob.com  

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องเตรียมสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง เตรียมสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... เตรียมสอบครูผู้ช่วย วิชาทั่วไป  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... เตรียมสอบครูผู้ช่วย วิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม