หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

นายกฯ-ทหารซ้อมใหญ่พระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม



นายกฯ-ทหารซ้อมใหญ่พระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม


www.tuewsob.com
สมัคร ติวสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ + ปกติ) กับเรา ติวสอบดอทคอม 
ได้ที่ https://docs.google.com/spreadsheet/viewform?formkey=dEw1ZHc5Z1FIUGpZcUhDY2xGUGRsZnc6MQ

อ่านรายละเอียดการประกาศสอบได้ที่
http://202.143.174.11/personnel/news2011/upfiles/564.pdf


ตารางการติวสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) 6 จุด 6 จังหวัด
ทุกจุด  แจกฟรีเอกสารติวสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ + ปกติ)
1-2 ธันวาคม 2555 จ.อุบลราชธานี โรงแรมกิจตรงวิว รีสอร์ท  (แจ้งยืนยัน)
8-9 ธันวาคม 2555 จ.สงขลา โรงแรมหาดใหญ่เซ็นทรัลโฮเต็ล
15-16 ธันวาคม 2555 จ.ปทุมธานี โรงแรมแมนฮัตตัน    
22-23 ธันวาคม 2555 จ.พิษณุโลก โรงแรมไพลิน
29-30 ธันวาคม 2555 จ.สุรินทร์ โรงแรเพชรเกษม
5-6 มกราคม 2556 จ.ระยอง โรงแรมสตาร์
ได้ที่
https://docs.google.com/spreadsheet/viewform?formkey=dEw1ZHc5Z1FIUGpZcUhDY2xGUGRsZnc6MQ


วันนี้ (2 ธ.ค.) ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ตั้งแต่ช่วงเช้า มีการซ้อมใหญ่พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ ในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม โดยกองทัพภาคที่ 1 ได้จัดเตรียมกำลังทหารรักษาพระองค์ จาก 3 เหล่าทัพ 12 กองพันซักซ้อมก่อนที่จะมีพิธีจริงในวันที่ 5 ธ.ค. ซึ่งการซ้อมครั้งนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ซ้อม จากเดิมด้านหน้ารั้วพระที่นั่งอนันตสมาคม มาซ้อมภายในพระที่นั่งฯ เพื่อให้ประชาชนได้จับจองพื้นที่เฝ้าฯ รับเสด็จได้มากขึ้น โดยกั้นรั้วพื้นที่บางส่วน ด้านข้างสวนอัมพร และพระราชวังสวนดุสิตเป็นพื้นที่ให้ทหารกองเกียรติยศเดินแถว นอกจากนี้ยังปิดถนนบริเวณแยกสนามเสือป่า ส่วนถนนโดยรอบลานพระบรมรูปทรงม้า ปิดเป็นบางช่วงเวลา โดยมีประชาชนให้ความสนใจเฝ้าดูจำนวนมาก
ทั้งนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มาร่วมซ้อมใหญ่ครั้งสุดท้าย ในการกล่าวคำถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. 2555 ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม นอกจากนี้ ยังมีประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ร่วมซักซ้อมด้วย โดยนายกรัฐมนตรี ได้ซ้อมขั้นตอนการเปิดกรวยดอกไม้ธูปเทียนแพ แล้วกราบบังคมทูลพระกรุณา ถวายพระพรชัยมงคล แทน ครม. ข้าราชการทหาร พลเรือน และราษฎรทุกหมู่เหล่า ซึ่งการซ้อมในวันนี้เป็นการซ้อมเสมือนขั้นตอนจริงทุกประการ ตั้งแต่ขั้นตอนการรับเสด็จ การถวายพระพร และถวายสัตย์ปฏิญาณตนของกองทหารเกียรติยศ โดยมีผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นผู้กล่าวนำทหารรักษาพระองค์ ขณะที่ สื่อมวลชนจากทุกแขนงต่างเกาะติดการทำข่าวอย่างใกล้ชิด
ด้านนายธงทอง  จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ในรายการหอกระจายข่าวทางคลื่นวิทยุ เอฟเอ็ม 92 เมกะเฮิร์ทซ์ ว่า การออกมหาสมาคมเป็นคำที่เราได้ยินบ่อยแต่แปลไม่ได้ว่าคืออะไรกัน การที่เราดูโทรทัศน์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จออกให้บุคคลต่างๆเข้าเฝ้าเป็นประจำแม้จะประทับอยู่ที่รพ.ศิริราชในขณะนี้ เช่น การที่คณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าถวายสัตย์ หรือกรณีประมุขต่างประเทศมาก็มาเข้าเฝ้า การเข้าเฝ้าแบบนี้ถือเป็นการเข้าเฝ้าปกติ ไม่ต้องแต่งกายเต็มยศ อย่างมากสุดก็แต่งปกติขาว แต่การเสด็จออกมหาสมาคมคือการเสด็จออกให้เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทอย่างเต็มยศ ขึ้นต้นตั้งแต่ฉลองพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็ทรงฉลองพระองค์อย่างเต็มยศ ข้าราชการ ทูตานุทูต ก็จะแต่งกายด้วยเครื่องแบบเต็มยศและมีแบบแผนพิธีต่างๆเช่น การปรากฎพระองค์ต้องมีการประโคมจะเงียบๆไม่ได้ เป็นการแผ่พระเกียรติยศเผยพระบารมีอย่างเต็มที่ ไม่ได้จัดในทุกวาระต้องงานสำคัญจึงจะเสด็จออกมหาสมาคม วาระใดโดยหลักในแต่ละปีก็จะมีงานเฉลิมพระชนมพรรษามีการเสด็จออกมหาสมาคมทุกปี บางปีอาจจะเพิ่มพิเศษขึ้นมาเช่นปี 2549 นอกจากจะเฉลิมฉลองพระชนมพรรษา 5 ธ.ค.ก็เพิ่มพิเศษที่ทรงครองสิริราชย์สมบัติครบ 60 ปี วันที่ 9 มิ.ย.2549 ส่วนสถานที่หลักต้องออกมหาสมาคมในพระราชวัง คงไม่เสด็จออกนอกเขตพระราชฐาน ส่วนพระราชวังจะโปรดเกล้าตำแหน่งใด ปรับเปลี่ยนหมุนเวียนได้ แต่โดยปกติพระองค์จะออกมหาสมาคมภายในพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัยอยู่ในพระบรมมหาราชวังอยู่ในสถานที่ปิดมิดชิด ดังนั้นจำนวนผู้ที่จะเข้าเฝ้าจะมีไม่มากเท่าใด เพราะพื้นที่จำกัด
นายธงทอง กล่าวอีกว่า การออกมหาสมาคมข้าราชการต้องแต่งเต็มยศแต่ชาวบ้านให้แต่งกายตามปกติ แต่มีการปรึกษาหารือกันว่าจะขอเชิญประชาชนที่จะไปเข้าเฝ้าให้แต่งกายด้วยสีประจำวันพระราชสมภพคือสีเหลืองประจำวันจันทร์ ถ้ามีเสื้อเดิมอยู่แล้วก็ใส่มาได้ แต่บางท่านอยากจะผลิตมาใหม่ขอเรียนเป็นเกร็ดว่า การผลิตใหม่การใช้ตราพระชนมพรรษา 84 พรรษาไม่อาจจะกระทำได้แล้ว เพราะพ้นเวลาการเฉลิมฉลองแล้วเพราะปีนี้พระองค์ท่านพระชนมายุ 85 พรรษาแล้ว หากจะทำแจกการอัญเชิญพระปรมาภิไธยหรือพระบรมฉายาลักษณ์ต้องกราบบังคมทูลขอพระบรมราชานุญาต เพราะเป็นของของท่าน แต่ตนว่าเวลาทำไม่น่าจะทัน ถามว่าอย่างตนเองทำงานในสำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรีก็มาคุยกันว่าอยากได้เสื้อใหม่ ทางสวัสดิการสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีก็จัดทำเสื้อจำนวนหนึ่ง โดยเราทำเสื้อเหลืองเปล่าๆ อาจจะปักว่าทรงพระเจริญ แต่ตนชอบอ่านหนังสือจึงไปดูหนังสือเห็นว่าสมัยก่อนเวลาถวายพระพรเขียนว่าเจริญพระชนม์ความหมายก็เหมือนกับคำว่าขอให้เจริญพรรษายิ่งยืนนาน เพราะฉะนั้นเสื้อที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีทำขึ้นก็จะปักคำว่าเจริญพระชนม์อยู่ที่อกเสื้อเบื้องซ้ายตามธรรมเนียมโบราณ แต่ตนคิดว่าทุกคนคงมีเสื้อเก่าอยู่แล้วก็นำมาใส่ไม่ต้องทำใหม่ จะได้ชื่นตาชื่นใจ
นายธงทอง กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ก่อนวันงานวันที่ 2 ธ.ค.หรือ 3 ธ.ค. จะมีการสวนสนามของทหารรักษาพระองค์และถวายสัตย์ปฏิญาณ แต่ใน 2-3 ปี พระองค์ท่านทรงนำไปอยู่ในพระราชพิธี 5 ธ.ค.พร้อมกัน แต่ถ้าเสด็จออก พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัยอยู่ในพระบรมมหาราชวังพื้นที่แคบลำพังผู้บังคับบัญชาก็พอจะไปยืนถวายสัตย์ปฏิญาณ แต่แถวทหารเข้าไปอยู่ไม่ได้ก็จะจัดให้อยู่ที่ศาลาสหทัยสมาคม โดยต่อลำโพงและทีวีออกมาทหารก็เหมือนได้เข้าเฝ้าเช่นกัน แต่พอปีนี้พระองค์ท่านจะมาที่พระที่นั่งอนันตสมาคมที่กว้างขวางพอก็จะรวม 2 งาน ออกมา แต่จะไม่มีการสวนสนามเพราะอยากให้ประชาชนมาเข้าเฝ้า ภาพที่ออกมาจะเป็นแถวทหารจะมาพร้อมกับประชาชนในตอนเช้า แต่ทหารจะเข้าไปที่สวนอัมพร โดยมีการกั้นพื้นที่ด้านนอกให้แถวทหารด้วย โดยหลังแถวทหารต่อมาถึงถนนราชดำเนินเป็นที่ของประชาชน จำนวนทหารมีมาประมาณ 2000 กว่าคนคงไม่กีดขวางประชาชน ประชาชนที่มาตอนเช้าก็มานั่งรอในพื้นที่จัดเตรียมและใกล้ถึงเวลาทหารจะเดินแถวมายังตำแหน่งที่วางไว้ และพอถึงเวลาเสด็จออกมา พระองค์แรกที่เป็นผู้กราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรในนามพระวงศ์และพระราชสกุล คือสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ถัดมาเป็นนายกรัฐมนตรี และประธานรัฐสภา สุดท้ายคือประธานศาลฎีกา  จากนั้นผบ.ทหารสูงสุด กล่าวนำทหารถวายสัตย์ปฎิญาณ จบแล้วพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานกระแสพระราชดำรัส จบพระราชดำรัสก็เสด็จขึ้น ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 1- 1 ชั่วโมงครึ่ง
นายธงทอง กล่าวต่อว่า  ผู้ที่เป็นข้าราชการขอความกรุณามาก่อน 09.00 น. เรามีเตนท์ไว้รับรอง ส่วนประชาชนที่จะมาคาดว่าวันที่ 4 ธ.ค.คงจะมาแล้ว ส่วนมากจะมาเช้าวันที่ 5 ธ.ค.โดยเราเตรียมจอภาพแอลซีดีตลอด 2 ทางพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินนอกจนถึงสนามหลวง และเตรียมน้ำดื่มและอาหารว่างไว้ให้จำนวนหนึ่ง และมีเตนท์โอเอซิส จะมีน้ำดื่ม หน่วยปฐมพยาบาล อาหารว่าง หากใครเป็นลมก็พร้อมส่งรพ.ส่วนการเดินทางขอแนะนำอย่านำรถส่วนตัวมาให้มารถรับจ้าง มาถึงใกล้ๆ ก็ลงหรือรถขนส่งมวลชน หรือต่างจังหวัดก็ขึ้นรถร่วมกันมา หากมาจากภาคเหนือลงยมราชตำรวจจะชี้ทางให้มาใกล้ๆสนามม้านางเลิ้งเลี้ยวขวาวัดเบญจมบพิตร แล้วให้นำรถไปจอดแถวถนนกำแพงเพชร ถ้ามาจากด้านใต้ลงพระราม 8 มา ก็จะจัดให้ไปส่งที่แถวก.เกษตรฯ ขสมก.ก็จะจัดรถพิเศษจากแหล่งชุมชน หัวลำโพง หมอชิต ขนส่งสายใต้ ขสมก.ก็จะจัดรถรับ ความสะดวกก็น่าจะพอรับรองไหว ตำรวจก็จะสอดส่องดูแลเรื่องการล้วงกระเป๋า แต่ทุกคนมาด้วยความจงรักภักดี โจรผู้ร้ายขอให้ยกเว้นสักวันเพื่อความสุขใจ และทีวีจะถ่ายทอดสดเวลา 09.30 น. ก่อนเวลาเสด็จพระราชดำเนิน
นายธงทอง กล่าวต่อว่า ช่วงค่ำเวลา 18.00 น.เป็นต้นไป จนถึง19.00 น. จะมีการจุดเทียนถวายพระพร มีคนเป็นหมื่นเป็นแสนรวมตัวกันที่สนามหลวง นอกจากนี้ทั่วประเทศยังพร้อมใจกันจุดเทียนถวายพระพร  โดยบางแห่งประชาชนรวมตัวกันจัดงานโดยใช้เงินตัวเองตามชุมชนตรอกซอกซอยความตั้งใจกันของประชาชนเป็นที่น่าปลื้มอกปลื้มใจ และทุกปีรัฐบาลจะจัดงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติเพื่อเลี้ยงรับรองเฉลิมฉลองพระเกียรติยศและชักชวนผู้คนมาถวายพระพร จัดบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า กำหนดการจัดงานคือวันที่ 7 ธ.ค.เวลา 18.00 น. และรัฐบาลได้กราบบังคมทูลพระราชดำเนินสมเด็จพระบรมวงศานุวงศ์เพื่อทรงพระกรุณาเป็นเกียรติกับงานที่รัฐบาลจัด  ซึ่งรัฐบาลได้รับพระมหากรุณามาตลอด และแขกที่เชิญมาจะเป็นตัวแทนภาครัฐและเอกชน คณะทูตานุทูต สภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรม มูลนิธิองค์กรการกุศลที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์และทำงานสนองพระเดชพระคุณมาตลอดจำนวนคนประมาณ 2,000-3,000 คน จัดเป็นแบบ ค็อกเทล และวันพรุ่งนี้มีกิจกรรมที่ทำก่อนวันเฉลิมพระชนมพรรษาคือการที่ข้าราชการทั้งหลายถวายสัตย์ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ว่าจะเป็นข้าราชการที่ดี ทำงานสนองพระเดชพระคุณด้วยความจงรักภักดี โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้นำกล่าวถวายคำสัตย์ที่ตึกสันติไมตรี และกระทรวง ทบวง กรมทั้งหลายก็จัดงานในเวลาไล่เลี่ยกัน.
เดลินิวส์
สมัคร ติวสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ + ปกติ) กับเรา ติวสอบดอทคอม 


" ติวสอบดอทคอม "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม