หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ปิดสภาถกรธน.วันแรกมาราธอน12 ชม.

วันที่ 20 ส.ค. ภายหลังเปิดการประชุมอีกครั้งหนึ่ง โดยมีนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ท่ามกลางตำรวจรัฐสภากว่า 30 นาย ยืนล้อมกรอบบังลังก์ประธานฯ โดยนายนิคมตัดบทให้สมาชิกรัฐสภาลงมติในมาตรา 1 แต่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยังคงประท้วงหน้าบัลลังก์ประธานฯ พร้อมตะโกนต่อว่า  แต่นายนิคมก็ไม่สนใจและให้สมาชิกรัฐสภาลงมติในทันที โดยไม่สนใจการประท้วงของฝ่ายค้าน  ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบที่กมธ.ในมาตรา 1 ด้วยคะแนนเสียง 330 ต่อ6 คะเนน ไม่ลงคะแนน 9 เสียง และ งดออกออกเสียง 6 เสียง โดยที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้โหวตมาตราดังกล่าว

จากนั้นนายนิคมได้สั่งให้เลขาสภาฯเดินหน้าต่อใน มาตรา 2 แต่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ประท้วงว่า ยังไม่ได้อภิปรายในมาตรา 1 และนายนิคมก็ไม่เหมาะสมที่จะทำหน้าที่  และขอฟ้องประชาชนชาวแปดริ้วด้วย สภาพห้องประชุมตอนนี้ บรรยากาศไม่เหมาะที่จะประชุมต่อไป ขอให้ปิดประชุม เช่นเดียวกันกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ประท้วงอยู่หน้าบังลังก์ก็พากันตะโกนให้ปิดประชุม ทำให้นายนิคมต้องขอความเห็นที่ประชุมว่าจะประชุมต่อหรือไม่

แต่ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษณ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ประธานวิปฝ่ายค้าน ลุกขึ้นอภิปรายว่า นายนิคมทำหน้าที่ต่อไปไม่ได้ แต่ยังใช้อำนาจประธานฯ ต่อไป และขอเสนอทางออกให้ประธานฯ ใช้อำนาจเลื่อนการประชุมออกไป เพราะบรรยากาศการประชุมเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ขณะที่นายสิงห์ชัย ทุ่งทอง ส.ว.อุทัยธานี ลุกขึ้นอภิปรายว่า ขอให้ประธานฯ ใช้อำนาจตัดสินใจทำอะไรก็ได้ แต่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เสนอให้เดินหน้าประชุมต่อไป และหากใครเห็นว่าไม่ควรมีการประชุมต่อก็ให้ใช้มติ

โดยนายกฤช อาทิตย์แก้ว ส.ว.กำแพงเพชร ได้ลุกขึ้นเสนอญัตติให้เปิดประชุมต่อโดยมีผู้รับรองครบตามข้อบังคับซึ่งเป็นส.ส.เพื่อไทยและส.ว.เลือกตั้ง ยกมือสนับสนุน  ทำให้นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ลุกขึ้นต่อว่าพร้อมชี้หน้าไปยังประธานฯ กล่าวด้วยน้ำเสียงเกรี้ยวกราดว่า ประธานฯ เรียกแต่ส.ว.เลือกตั้ง ไม่สนใจส.ว.สรรหา ทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง ขอให้ลงจากบัลลังก์ในทันที

จากนั้นนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เสนอให้ประธานฯ ใช้อำนาจเลื่อนการประชุมออกไปก่อน เพราะบรรยากาศห้องประชุมไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้  ทำให้นายนิคม ตัดบทว่ามีผู้เสนอญัตติไว้แล้ว  จนทำให้ นายสมชาย ส.ว.สรรหา ลุกขึ้นอภิปรายอีกครั้งอย่างมีอารมณ์ว่า จะใช้เสียงข้างมากลากไปในสภาก็ได้ แต่ระวังจะแพ้สงคราม จะลองหรือไม่  ขณะที่ นายกฤช ยืนยันว่าไม่สามารถสั่งเลื่อนประชุมได้ จนกว่าจะมีการโหวตให้ประชุมต่อหรือไม่ เพราะเสนอญัตติไว้แล้ว

ต่อมา นายเจริญ จรรย์โกมล ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย  รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ลุกขึ้นหาทางออกว่า ได้ปรึกษากับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมหารือกับนายสมศักดิ์ประธานรัฐสภาแล้ว ซึ่งไม่ขัดข้องที่จะให้เลื่อนประชุมไปก่อน และนายเฉลิมชัยก็พร้อมจะพูดคุยกับวิปฝ่ายค้าน ขณะที่นายเฉลิมชัย กล่าวว่า หากมีการเลื่อนประชุมออกไปก่อนก็ให้ฝ่ายรัฐบาลส่งตัวแทนมาพูดคุบกับนายจุรินทร์ได้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร  กล่าวว่า การให้วิป 3 ฝ่ายคุยกันนั้นไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา เพราะปัญหาอยู่ที่ประธานในที่ประชุม ตัดสิทธิสมาชิกเสียงข้างน้อยทำให้ยอมรับได้ยาก
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโต้เถียงยังใช้เวลานานเกือบ 1 ชม. จนท้ายที่สุด นายเจริญ  ส.ส.ชัยภูมิ ได้ลุกขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เสนอให้เลื่อนประชุมออกไปก่อน และให้วิป 3 ฝ่ายไปหารือกันในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 21ส.ค.นี้  ทำให้นายนิคม ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้แจ้งถึงการงดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 21-22 ส.ค.นี้  ได้สั่งเลื่อนการประชุมออกไปเป็นวันที่ 21 ส.ค.นี้ เวลา 09.30น.  และยุติการประชุมวันแรก ในเวลา 21.40 น.  รวมเวลาอภิปรายวันแรก 12 ชม.
...อัพเดท /เข้าห้องออนไลน์ / ห้องวิชาเอก / วิชาทั่วไป ที่

 "ติวสอบดอทคอม" ผอ.นิกร เพ็งลี   
... เน็ตเร็ว คลิ๊กที่ www.tuewsob.com
... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com
... ห้องวิชาเอกครู คลิ๊กที่ http://uewsob2011.blogspot.com
... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่

                                "ติวสอบดอทคอม " 
                     ผอ.นิกร เพ็งลี
                www.tuewsob.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม