หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เกาะติดประชุมสภา ประเมินม็อบ เอาอยู่!?

เกาะติดประชุมสภา ประเมินม็อบ เอาอยู่!?


ตำรวจ 700 นายคุมเปิดสภา
วานนี้ (1 ส.ค.) ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันแรกของการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญทั่วไป พ.ศ.2556 บรรดารัฐมนตรี ส.ส. ต่างทยอยเดินทางมาตั้งแต่เช้า สำหรับบรรยากาศการรักษาความปลอดภัย บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ถนนอู่ทองใน เป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 700 นาย แบ่งเป็นตำรวจปราบจลาจล 500 นาย ตำรวจควบคุมฝูงชน 200 นาย กระจายกำลังรอบอาคารรัฐสภา ขณะที่ประตูทางเข้าเปิดให้เข้าเพียงจุดเดียว คือ บริเวณฝั่งตรงข้ามสวน สัตว์ดุสิต ซึ่งมีแผงรั้วเหล็กกั้น และเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างเข้มงวด โดยตรวจค้นรถเข้า-ออกทุกคัน รวมไปถึงการตรวจเข้มห้ามพกพาอาวุธเข้ามาในพื้นที่เด็ดขาด
“อุทัย” จี้ถอน 2 ร่างพ.ร.บ.
นายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานรัฐสภา ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา และ ส.ส. เสนอให้ถอนญัตติ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ออกจากสภาเพื่อให้เกิดความสามัคคี และปรองดอง โดยนายอุทัย กล่าวว่า ปัจจุบันสังคมไทยยังเป็นปกติดี ไม่มีความจำเป็นต้องมี พ.ร.บ.ทั้ง 2 รูปแบบ หากสภาพิจารณาเรื่องดังกล่าวแล้วมีคนออกมาต่อต้านจะเป็นการหักด้ามพร้าด้วยเข่า ก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคมมากขึ้น โดยผู้ที่ต้องคดีและถูกคุมขังในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง 200-300 คน ที่ระบุว่าจะได้รับการนิรโทษกรรมตามกฎหมายดังกล่าวความจริงเขาไม่ใช่อาชญากร แต่ออกมาชุมนุมในฐานะประชาชนผู้รักชาติ สามารถประกันตัวได้โดยเร่งกระบวนการยุติธรรมให้เร็วขึ้น จึงไม่อยากให้เอาประชาชนทั้งชาติมาเป็นตัวประกัน
หวั่นม็อบต้านบานปลาย
นายอุทัย กล่าวต่อว่า เป็นห่วงคนต่อต้านออกมาชุมนุม ทำให้สถานการณ์บานปลาย ก่อความเสียหายต่อประเทศชาติ หวังว่าคงได้รับการตอบรับจากทุกฝ่าย เมื่อถามว่ามีการมองว่าร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมผลักดันเพื่อให้คนแดนไกลได้ประโยชน์ นายอุทัย กล่าวว่า อย่าไปคิดขนาดนั้น อยากให้ดูว่า พ.ร.บ.ดังกล่าวทำให้เกิดความปรองดองจริงหรือไม่ ต่อข้อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องคนออกมาชุมนุมนอกสภามากขึ้น นายอุทัย กล่าวว่า การปราศรัยบนเวทีอาจเป็นเพราะกลอนพาไป การเป็น ส.ส.ต้องรู้ว่าตัวเองมีวงจำกัดแค่ไหน พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเก่าแก่ควรทำเป็นตัวอย่าง บางครั้งต้องกลืนเลือดตัวเองเหมือนกัน
ยุ “ปู” ยุบสภาดัดหลัง ปชป.
นายวรชัย เหมะ ส.ส. สมุทรปราการ นายสมคิด เชื้อคง ส.ส. อุบลราช ธานี และ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวยืนยันการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดย นพ.เชิดชัย กล่าวว่า จะไม่มีการสอดไส้ หรือรวมร่าง พ.ร.บ.ฉบับอื่นมาพิจารณา ดังนั้นขอฝากไปยังพรรคประชาธิปัตย์ อย่าทำให้เกิดความสับสน และขอให้มีส่วนร่วมเป็นกรรมาธิการพิจารณาแปรญัตติ หากต้องการแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้
นายวรชัย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชา ธิปัตย์คัดค้านไม่ให้มีการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวันที่ 7 ส.ค. ว่า หากมีการคัดค้านสร้างความวุ่นวาย สร้างความเสียหาย ตนจะเสนอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ โดยเสนอให้การนิรโทษกรรม เป็นหนึ่งในนโยบายหาเสียง มีเนื้อหานิรโทษกรรมแบบยกเข่ง ถามประชาชนว่าจะเอาอย่างไร เพราะไม่อยากให้ประเทศเกิดความขัดแย้ง และกลับไปสู่วังวนเดิม
ระดมแดง 1 ล้านต้านปฏิวัติ
นายวรชัย กล่าวต่อว่า ทราบว่ามีการเตรียมบ้านพักนายทหารไว้หลายแห่ง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับจับกุมแกนนำ เห็นได้จากสถานการณ์การเมืองขณะนี้มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ เพื่อนำสถานการณ์ให้ไปสู่ความรุนแรงเหมือนในประเทศอียิปต์ เพื่อนำไปสู่การรัฐประหาร ที่ผ่านมามีการใช้องค์กรอิสระจัดการกับรัฐบาลมาแล้ว ตอนนี้มีการดำเนินการให้สถานการณ์ไปสู่จุดที่รุนแรงขึ้น โดยเมื่อวันที่ 31 ก.ค. มีการปาวัตถุต้องสงสัยเข้าใส่บริเวณบ้านพักของ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป นายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ดังนั้นหากเป็นไปตามที่คาดการณ์ จะมีคนที่รักประชาธิปไตย ซึ่งเป็นคนเสื้อแดง 1 ล้านคน ที่พร้อมระดมกำลังเข้ามาทันทีถ้ารัฐบาลเอาไม่อยู่ อยากให้ดูอียิปต์เป็นตัวอย่าง ถ้ามีการยึดอำนาจ ประชาชนจะต่อสู้อย่างหนัก และประเทศคงลุกเป็นไฟ
“เหวง”แฉแผนลับจับ 4 คน
นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ประกาศชุมนุมใหญ่ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ว่า ได้รับรายงานจากสายข่าววงในกลุ่มดังกล่าวว่า มีการวางแผนลับจับตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 เพื่อไม่ให้มีการประชุมสภา ในวันที่ 7 ส.ค. จึงอยากเตือนว่า อย่าทำตามแผน เพราะจะเข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 113 ข้อหาวางแผนประทุษ ร้าย เข้าข่ายกบฏ และอยากให้มีการรักษาความปลอดภัยทั้ง 4 คน อย่างเข้มงวด นอกจากนี้ยังมีการวางแผนให้การจราจรในกรุงเทพฯ เป็นอัมพาตทั้งเมือง โดยจะทำให้เกิดความโกลาหลในจุดที่อยู่นอกเขตที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ตนประเมินว่า ในการประชุมสภาวันที่ 7-8 ส.ค. ไม่น่ามีอะไร จึงไม่อยากให้คนเสื้อแดงตกใจ หากมีความรุนแรงไม่ต้องออกมา
ปัดตระกูล “ชินวัตร” ไปนอก
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้ข่าวว่าคนในครอบครัวชินวัตรและคนใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เตรียมเดินทางออกนอกประเทศ ระหว่างวันที่ 1-10 ส.ค. นั้น เป็นการให้ข่าวมั่ว เลอะเทอะ ไร้สาระ ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน คนในครอบครัวชินวัตรไม่ได้เดินทาง ออกนอกประเทศ ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์มีกำหนดลงพื้นที่ จ.ระยอง ติดตามสถานการณ์น้ำมันรั่วทันทีที่กลับจากปฏิบัติภารกิจในแอฟริกา
พ.ร.บ.มั่นคงฯ ใช้กำลัง 2 ส่วน
พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง กล่าวถึงการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ในพื้นที่เขตพระนคร ดุสิต และป้อมปราบศัตรูพ่าย ตั้งแต่วันที่ 1-10 ส.ค.นี้ ว่า การใช้กำลังป้องกันและป้องปรามในครั้งนี้ ประกอบด้วยกำลัง 2 ส่วน โดยส่วนแรก 112 กองร้อย ส่วนที่ 2 ประมาณ 112 กองร้อย แต่ไม่ได้ใช้ทั้งหมด เพราะต้องพิจารณาสถานการณ์เป็นหลัก ส่วนกำลังทหารก็ใช้ตามกฎข้อบังคับของกระทรวงกลาโหม สำหรับจุดที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษได้แก่ ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา ต้องไม่มีการบุกเข้าไปในรัฐสภา ส.ส. และ ส.ว. ต้องเข้า-ออกรัฐสภาอย่างปลอดภัย ส่วนพื้นที่ที่ไม่ได้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงยังคงต้องเฝ้าติดตามอยู่
ออก พ.ร.บ.กันเหตุวุ่นวาย
นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงระหว่างวันที่ 1–10 ส.ค.ว่า สาเหตุที่ต้องออก พ.ร.บ.ความมั่นคงเพื่อต้องการให้เกิดความสงบ หากมีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นจะได้เข้าไปจัดการปัญหาได้เรียบร้อย เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวและหลักฐานหลายชิ้นจากเจ้าหน้าที่ที่ไปสืบในทางลับ ว่าอาจจะเกิดเหตุความไม่สงบเรียบร้อยขึ้น ทั้งนี้เมื่อออก พ.ร.บ.ความมั่นคงมาแล้วจะสามารถป้องกันทำให้เกิดความเรียบร้อยได้ และไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย เมื่อถามว่า นายกฯได้กำชับอะไรหรือไม่ นายนิวัฒน์ธำรงตอบว่า นายกฯเป็นห่วง และกำชับว่าอย่าให้เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรง
จวก “ทักษิณ” เห็นแก่ตัว
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงสวนทางกับคำว่าปรองดอง ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กำลังสร้างความขัดแย้ง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์คัดค้านอย่างเต็มที่ คาดว่าหากกฎหมายผ่านวาระ 1 ไปแล้ว ในชั้นกรรมาธิการ อาจใช้เวลาไม่ถึงเดือนและเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภา ในวาระ 2 และวาระ 3 ต่อไป ทั้งนี้มีความพยายามแก้ไขเพื่อให้นิรโทษกรรมไปถึงเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นด้วย เนื่องจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน พูดชัดเจนว่า มีเป้าหมายเพื่อพา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับบ้าน แต่ร่างของนายวรชัย ไม่สามารถทำได้ ถ้าพ่วงฉบับอื่นเข้าไปด้วยก็ทำได้ ดังนั้นจึงต้องบอกความจริงให้ประชาชนเข้าใจและเห็นถึงความเลวร้าย
นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การต่อต้านครั้งนี้เพื่อไม่ให้รัฐสภา ถูกฉ้อฉล โดยผู้มีอำนาจเป็นไปได้อย่างไรที่ประมุขของประเทศถูกละเมิด แต่กลับอ้างว่ามีแรงจูงใจทางการเมือง ไม่เป็นความผิด แต่ถ้าใครไปแตะนักโทษที่อยู่ต่างประเทศกลับถูกดำเนินคดี อยากให้นายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณชัดเจนว่าไม่เอากฎหมายฉบับนี้เพื่อยุติความขัดแย้ง อย่าพยายามลอยตัว กฎหมายฉบับนี้นายกฯ ก็มีผลประโยชน์ทับซ้อนเกี่ยวกับพี่ชาย อีกทั้งอยู่ในการชุมนุมด้วย ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า สังคมไทยเห็นแก่ตัวนั้น สงสัยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คิดว่าตัวเองเป็นสังคม เพราะสิ่งที่ทำคือผลประโยชน์คน ๆ เดียว
40 ส.ว.ต้านพ.ร.บ.มั่นคง
ขณะที่กลุ่ม 40 ส.ว. นำโดย นายไพบูลย์ นิติตะวัน พล.อ.อ.วีรวิทย์ คงศักดิ์ นางตรึงใจ บูรณสมภพ ส.ว.สรรหา นายสาย กังกะเวคิน ส.ว.ระยอง ในฐานะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล แถลงคัดค้านการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง โดยนายไพบูลย์กล่าวว่า การประกาศใช้ พ.ร.บ. ความมั่นคง อาจมิชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากการชุมนุมยังไม่เกิดขึ้น และยังไม่มีแนวโน้มว่าจะใช้เวลานาน ดังนั้นวันที่ 8 ส.ค. คณะกรรมาธิการฯจะเชิญนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี ที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เข้าชี้แจง อยากย้ำให้ประชาชนทราบว่าประชาชนมีสิทธิตามมาตรา 63 ที่จะชุมนุมอย่างสงบโดยปราศจากอาวุธ ต้องไม่ถูกจำกัดสิทธิ หากได้รับผลกระทบจากการถูกลิดรอนสิทธิ ย่อมมีสิทธิยื่นเรื่องต่อศาลปกครองให้เพิกถอนการประกาศดังกล่าวได้
นางตรึงใจ กล่าวว่า รัฐบาลประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงทั้งที่ประชาชนยังไม่ได้เคลื่อนไหว ตนเห็นว่าไม่ใช่การปกครองในระบอบประชาธิปไตย ส่วน พล.อ.อ.วีรวิทย์ กล่าวว่า อยากให้รัฐบาลทบทวน เพราะไม่มีการประกาศพื้นที่ที่จะปิดกั้นว่ามีจุดใดบ้าง เส้นทางใดที่ประชาชนเข้าไม่ได้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนแต่ละพื้นที่ ไม่มีการกำหนดหัวหน้าชุดที่ชัดเจน
คุมม็อบเบาไปหนัก
นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธาน พิจารณากระทู้ถามสดของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย กรณีจะมีม็อบมาชุมนุมช่วงประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า รัฐบาลคำนึงถึงการดูแลความปลอดภัย การอำนวยความสะดวก การดำเนินชีวิต ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กทม. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ควบคุมการชุมนุมให้เป็นไปตามกฎหมาย ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ออก พ.ร.บ.ความมั่นคง เจตนารมณ์เพื่อป้องกัน ระงับเหตุ แก้ไขปัญหา ไม่ได้ออกมาเพื่อจำกัดสิทธิประชาชน การดำเนินการจะใช้มาตรการจากเบาไปหนัก สิ่งสำคัญที่สุด คือ ตำรวจไม่ใช้อาวุธเด็ดขาด เพราะการใช้อาวุธนำไปสู่ความรุนแรง
ประเมินม็อบต่ำ 2 หมื่น
ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวว่า การชุมนุมในวันที่ 4 ส.ค.ต้องไม่เข้าไปในพื้นที่ 3 เขตอย่างเด็ดขาด โดยจะมีการแจ้งให้ทราบในวันที่ 2 ส.ค.เพื่อให้ผู้ชุมนุมที่เริ่มเข้ามาในพื้นที่ออกไป หากฝ่าฝืน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประเมินผู้มาชุมนุมจำนวนเท่าใด พล.ต.ต. อดุลย์ กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าไม่เกิน 2 หมื่นคน อย่างไรก็ตามกำลังของตำรวจที่จะลงพื้นที่เพื่อควบคุมและดูแลความปลอดภัยนั้นคงบอกไม่ได้ เพราะถือเป็นความลับ แต่ยืนยันว่าตำรวจ มีการเตรียมพร้อมในทุกด้านแล้ว เมื่อถามว่ามีอุปกรณ์พิเศษในการดูแลผู้ชุมนุมหรือไม่ พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า บช.น. จัดเตรียมอุปกรณ์ไว้พร้อมทั้งกล้องถ่ายภาพนิ่งและเคลื่อนไหว รวมทั้งนำอากาศยานไร้นักบินแบบ 4 ใบพัดติดกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ถ่ายทอดสดมายังศูนย์ปฏิบัติการ บช.น.
ไฮเทคจับภาพมุมสูง
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. ได้นำคณะผู้สื่อข่าว
ชมการสาธิตการใช้อากาศยานไร้นักบินแบบ 4 ใบพัดติดกล้องวงจรปิด ที่บริเวณสนามหญ้า บช.น. โดยจะนำมาใช้ระหว่างที่มีการชุมนุมวันที่ 4 ส.ค. โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า มีจำนวน 2 ตัว ราคากว่า 1 แสนบาท เป็นเทคโนโลยีใหม่ ขึ้นบินโดยไม่มีเสียง สามารถบันทึกภาพได้ทั้งกลางวันและกลางคืน เก็บภาพได้สูงถึง 300 เมตร ในระยะทาง 2 กิโลเมตร ใช้เวลาในการบินได้นานประมาณ 30 นาที ดังนั้นใครที่ฝ่าฝืนกฎหมายตำรวจมีหลักฐานเพียงพอในการดำเนินคดี
ยื่นเอาผิดออกพ.ร.บ.มั่นคง
วันเดียวกัน พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ เสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ กล่าวว่า ขณะนี้กำหนดการเคลื่อนไหวชุมนุมของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณยังเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ด้าน พล.อ.ท. วัชระ ฤทธาคนี เสนาธิการร่วม กองทัพประชาชนฯ กล่าวว่า จะชุมนุมตามจุดมุ่งหมาย และเปิดเผยสถานที่ชุมนุมในวันเสาร์ที่ 3 ส.ค. นี้ ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านในพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงนั้น ประชาชนต้องถามว่าทำไปเพื่ออะไร เพราะขณะนี้ยังไม่มีการชุมนุม ดังนั้นคงต้องใช้สิทธิตามกฎหมาย ร้องไปยังคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และผู้ตรวจการแผ่นดินในวันที่ 2 ส.ค. เพื่อเอาผิดกรณีรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงว่าทำถูกต้องหรือไม่

...อัพเดท /เข้าห้องออนไลน์ / ห้องวิชาเอก / วิชาทั่วไป
ที่ "ติวสอบดอทคอม" ผอ.นิกร เพ็งลี
... เน็ตเร็ว คลิ๊กที่ www.tuewsob.com
... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com
... ห้องวิชาเอกครู คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com
... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่
                 "ติวสอบดอทคอม " 
            ผอ.นิกร เพ็งลี
         www.tuewsob.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม