หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ครม.สัญจร และผลประชุมผู้บริหารองค์กรหลัก กระทรวงศึกษาธิการ

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร




 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 430/2560
ผลประชุมผู้บริหารองค์กรหลัก 16 สิงหาคม 2560

พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมผู้บริหารองค์กรหลัก ครั้งที่ 31/2560 เมื่อวันพุธที่ 16 สิงหาคม 2560 ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยได้มีการหารือเกี่ยวกับการลงพื้นที่ ครม.สัญจร ระหว่างวันที่ 21-22 สิงหาคมนี้ ที่ จ.นครราชสีมา และรับทราบความก้าวหน้าและผลการดำเนินงานของ 5 องค์กรหลัก
 การลงพื้นที่ ครม.สัญจร  ณ จังหวัดนครราชสีมา
พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้รับทราบการจัดประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามผลการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลในพื้นที่ รวมทั้งจะได้พบปะประชาชนเพื่อติดตามรับทราบปัญหาความเดือดร้อน ในระหว่างวันที่ 21-22 สิงหาคมนี้ ที่ จ.นครราชสีมา
โดยในวันที่ 21 สิงหาคม นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ตรวจราชการในอำเภอหรือจังหวัดใกล้เคียง และมอบหมายรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระจายกันลงพื้นที่ เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล รวมถึงรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชนในพื้นที่ ส่วนในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุม ครม.สัญจร ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อพิจารณาวาระปกติ
สำหรับกำหนดการลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา ของรัฐมนตรีและคณะผู้บริหารองค์กรหลักของกระทรวงศึกษาธิการ ในวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2560 มีดังนี้
1. รมว.ศึกษาธิการ (นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์)   - 10.00 น. ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ต.จันทึก (ศูนย์ดิจิทัลชุมชน) อ.ปากช่อง
   - 13.15 น. มอบนโยบาย ณ อาคารชั่วคราว สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา (ภายในบริเวณโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา) อ.เมืองนครราชสีมา
   - 14.30 น. ตรวจเยี่ยมโรงเรียนปลูกปัญญา (ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง : Robot 4.0) อ.เมืองนครราชสีมา
2. รมช.ศึกษาธิการ (พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์)   - 10.00 น. วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครราชสีมา (Smart Farmer) อ.สีคิ้ว
   - 13.15 น. วิทยาลัยเทคนิคสุรนารี (ฐานวิทยาศาสตร์) อ.โชคชัย
   - 14.30 น. ตรวจเยี่ยมสถานศึกษา (โดยไม่แจ้งล่วงหน้า)
3. รมช.ศึกษาธิการ (ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล)   - 10.00 น. รร.อนุบาลประชารัฐสามัคคี (โรงเรียนคุณธรรม) อ.สูงเนิน
   - 13.15 น. รร.บ้านบึงสาร (โรงเรียนประชารัฐ) อ.เมืองนครราชสีมา
   - 15.00 น. รร.ราชสีมาวิทยาลัย (พบปะสนทนากับนักเรียน-ครู 2,500 คน เรื่องโรงเรียนคุณธรรมและศาสตร์พระราชา) อ.เมืองนครราชสีมา

 รับทราบความก้าวหน้าและผลการดำเนินงานขององค์กรหลัก
ที่ประชุมได้รับทราบรายงานความก้าวหน้าและผลการดำเนินงานของ องค์กรหลัก ดังนี้
1. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.ศธ.)  นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อต้องการให้การจัดทำงบประมาณเป็นไปในทิศทางเดียวกัน สอดคล้องกับร่างกรอบยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12 นโยบายความมั่นคงแห่งชาติ นโยบายของรัฐบาล และแนวทางจัดทำงบประมาณตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เน้นพัฒนาพื้นที่ระดับภาคให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยการใช้จ่ายงบประมาณต้องเชื่อมโยงทั้งในมิติกระทรวง/หน่วยงาน (Function) มิติบูรณาการ (Agenda) และมิติพื้นที่ (Area) และดำเนินการให้สอดคล้องกับความต้องการของพื้นที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง
ทั้งนี้ มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาธิการหลายเรื่อง* เช่น
การจัดการศึกษาที่เท่าเทียม เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) ของ UNDP ซึ่งเป็นองค์กรภายใต้องค์การสหประชาชาติ ที่ได้กำหนดวาระการพัฒนาในระดับโลก 17 ข้อ ตั้งแต่การขจัดความยากจน ความหิวโหย การมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี การศึกษาที่เท่าเทียม ไปจนถึงสังคมสงบสุข ยุติธรรม ไม่แบ่งแยก และความร่วมมือพัฒนาที่ยั่งยืน รวมทั้งการมุ่งไปสู่ประเทศพัฒนานั้น ไม่ใช่มีเพียงยุทธศาสตร์การพัฒนาในกรอบระยะเวลาต่าง ๆ จะสำเร็จได้ แต่ประเทศจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงในเชิงโครงสร้างควบคู่กันไปด้วย
การจัดการศึกษาให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่  ให้เกิดสังคมพหุวัฒนธรรมในพื้นที่ที่มีความเข้มแข็ง
การพัฒนาเสริมสร้างศักยภาพคนที่มิใช่มุ่งแต่จะเฉพาะพัฒนาคนในวัยเรียนเท่านั้น แต่ต้องปูพื้นตั้งแต่แรกเกิด  โดยกระทรวงศึกษาธิการต้องก้าวข้ามภารกิจในการจัดการศึกษาไปสู่การเป็นผู้วางแผนกำลังคนของประเทศร่วมกับกระทรวงและหน่วยงานอื่น ๆ
การจัดการศึกษาต้องสอดคล้องกับความต้องการกำลังคนในอนาคต  ต้องเตรียมการสำหรับสาขาวิชาที่จะทำให้ประเทศไปสู่ประเทศไทย 4.0 ต้องเตรียมคนสำหรับอุตสาหกรรมศักยภาพ ต้องมองว่าคนไทยในศตวรรษที่ 21 ควรมีลักษณะพึงประสงค์อย่างไร เช่น มีทักษะในการใช้ภาษาต่างประเทศ มีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์

2. สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.)  นายชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ รองเลขาธิการ สกศ. รักษาราชการแทนเลขาธิการ สกศ. ได้รายงานความก้าวหน้าในการทำงานของคณะอนุกรรมการ ด้าน ในคณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา คือ คณะอนุกรรมการพิจารณาโครงสร้าง คณะอนุกรรมการกองทุนการศึกษา คณะอนุกรรมการพัฒนาเด็กเล็ก คณะอนุกรรมการพัฒนาคุณภาพครู และคณะอนุกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอน เช่น ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ จะมีการหารือและรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับกองทุนการศึกษา ที่ จ.สุรินทร์, วันที่ 26 กันยายนนี้ จะมีการรับฟังความคิดเห็นที่ จ.ร้อยเอ็ด เป็นต้น
นอกจากนี้ ในเรื่องกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ ซึ่ง สกศ.รับผิดชอบ จะจัดเตรียมข้อมูลให้รองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง) นำไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ฝรั่งเศส ในเร็ว ๆ นี้

3. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการ กพฐ. ได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบการประชุมรับฟังข้อคิดเห็นจากการจัดประชุมปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ "สพฐ.สัญจร" 5 ภูมิภาค โดย รมช.ศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้ สพฐ. ประเมินผลการจัดประชุมดังกล่าว พร้อมทั้งรายงานให้รัฐมนตรีรับทราบต่อไปด้วย

4. สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)  นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการ กอศ.กล่าวว่า ในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ จะมีการจัดงานวันสถาปนา สอศ. โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น พิธีสงฆ์ พิธีมอบโล่รางวัล ฯลฯ นอกจากนี้จะได้เชิญ รมช.ศึกษาธิการ ไปตรวจเยี่ยมศูนย์ประสานงานการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก จังหวัดฉะเชิงเทรา ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ รวมทั้งยังได้กล่าวถึงการเตรียมจัดงานทวิภาคี ภูมิภาคในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยจะเรียนเชิญนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

5. สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)  นายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการ กกอ. ได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบการจัดประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการศึกษาในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) ของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อหารือเกี่ยวกับการผลิตและพัฒนากำลังคนใน 10 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายหลักของสถาบันอุดมศึกษา
นอกจากนี้ มีประเด็นการรับน้อง ซึ่ง สกอ. ได้มีหนังสือกำชับไปยังสถาบันอุดมศึกษาทุกแห่งให้เข้มงวดในการจัดกิจกรรมรับน้องให้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์

ที่มา : สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

ที่มา ; เว็บ https://www.finnomena.com/taspong/vat-7-1-year/

โหลด - อ่าน - เรื่องเด่น 

เกณฑ์สอบผู้บริหารการศึกษา ปี 2560

โหลด-อ่าน ฉบับเต็มรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ที่
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2560/A/040/1.PDF

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เว็บฟรี...1,000 ชุด 10,000 ข้อ
ติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา -อปท. ที่ 
ติวสอบดอทคอม โดย อ.นิกร "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม