หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2560

รมว.ศธ.นำผู้แทนนักเรียนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันคณิต-วิทย์โอลิมปิกระหว่างประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร




 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 424/2560
รมว.ศธ.นำผู้แทนนักเรียนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันคณิต-วิทย์
โอลิมปิกระหว่างประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ ดร.ธัชชัย สุมิตร ประธานกรรมการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) และ ดร.พรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการ สสวท. นำคณะผู้แทนนักเรียนไทยที่เดินทางกลับจากการแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ประจำปี พ.ศ.2560 เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2560 ณ ห้องสีเขียว ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ โดย สสวท. ได้นำคณะนักเรียนและอาจารย์ผู้ฝึกสอนซึ่งเป็นตัวแทนประเทศไทยที่ได้เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันวิชาการโอลิมปิกระหว่างประเทศ ประจำปีพุทธศักราช 2560 เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี ดังนี้
  • วิชาคณิตศาสตร์  เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 58 ณ นครรีโอ เดอจาเนโร สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล ระหว่างวันที่ 12-23 กรกฎาคม 2560 ผลปรากฏว่านักเรียนไทยได้รับรางวัล 3 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง 1 เกียรติคุณประกาศ
  • วิชาคอมพิวเตอร์  เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (IOI 2017) ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม-4 สิงหาคม 2560 ณ กรุงเตหะราน สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ผลปรากฏว่านักเรียนไทยได้รับรางวัล 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง
  • วิชาเคมี  เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 49 ระหว่างวันที่ 5-15 กรกฎาคม 2560 ณ จังหวัดนครปฐม ผลปรากฏว่านักเรียนไทยได้รับรางวัล 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน
  • วิชาชีววิทยา  เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 28 ณ เมืองโคเวนทรี สหราชอาณาจักร ผลปรากฏว่านักเรียนไทยได้รับรางวัล 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง
  • วิชาฟิสิกส์  เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 48 (IPhO 2017) ณ เมืองยอร์คยาการ์ตาร์ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ผลปรากฏว่านักเรียนไทยได้รับรางวัล 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวว่า เป็นวันที่น่าภาคภูมิใจในความเป็นคนไทยที่ไม่ได้อ่อนด้อยไปกว่าใครในระดับโลก เพียงแต่ต้องกระจายสิ่งเหล่านี้ให้มากยิ่งขึ้น เพราะนักเรียนกลุ่มที่ได้รับรางวัลยังคงเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียง คือ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา มหิดลวิทยานุสรณ์ และสวนกุหลาบวิทยาลัย  สำหรับนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันแต่ไม่ได้รับรางวัล ก็ถือเป็นความภาคภูมิใจที่ได้ผ่านการคัดกรองในระดับประเทศ ซึ่งจะต้องพัฒนาต่อไป จึงขอแสดงความชื่นชมและความยินดีต่อความสำเร็จแก่นักเรียน ครู ผู้บริหาร และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมกันทำงานด้วยความเหน็ดเหนื่อยมาเป็นระยะเวลานาน จนได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ รวม 7 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง ถือเป็นเกียรติคุณของประเทศด้วย
โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ให้โอวาท โดยสรุปดังนี้
  •  การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศ  สิ่งสำคัญของการพัฒนาประเทศ คือ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยเฉพาะความต้องการในระดับตลาดแรงงาน ซึ่งขณะนี้กระทรวงแรงงานได้รวบรวมข้อมูลมาแล้วว่าในอนาคตประเทศต้องการคนประเภทใดบ้าง กระทรวงศึกษาธิการจึงได้นำข้อมูลเหล่านี้ไปวางแผนการผลิตและพัฒนาผู้เรียนให้สอดคล้องกับความต้องการในการพัฒนาประเทศในสาขาต่าง ๆ เช่น STEM อาชีวศึกษา นักเทคนิคสาขาต่าง ๆ เพื่อให้จบแล้วมีงานทำ มีเกียรติ ช่วยนำพาประเทศชาติขับเคลื่อนไปข้างหน้าตามยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี ที่จะก้าวไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต่อไป
  • จิตอาสา  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้ทรงรับสั่งในเรื่องจิตอาสามาแล้วหลายครั้ง โดยนายกรัฐมนตรีได้ยกตัวอย่างว่าหากเด็กเก่ง ๆ ในเรื่องเหล่านี้ที่มีจำนวนประมาณ 600 คน หากมารวมกลุ่มและสรุปข้อมูลว่าประสบการณ์ในการที่จะทำให้เด็กแต่ละคนได้รับรางวัลเป็นอย่างไร ทำได้อย่างไร แล้วนำมาร้อยเรียงเป็นวิธีการ จากนั้นกระทรวงศึกษาธิการสรุปออกมาเป็นแนวทางแก่เด็กหรือหน่วยงานอื่น ๆ ได้นำไปปฏิบัติ ก็ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการสร้างจิตอาสาคนดีสู่สังคม โดยขอให้กระทรวงศึกษาธิการขับเคลื่อนในเรื่องนี้ เพื่อต้องการให้นักเรียนทุกคนได้ไขว่คว้าหาความรู้ในสิ่งที่ตัวเองมีความชำนาญ ไม่ว่าจะเรียนสาขาใดก็ตาม เช่น คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เคมี STEM สายอาชีวศึกษา ฯลฯ และขอให้กระทรวงศึกษาธิการประกาศเลยว่า คนเหล่านี้เป็น "จิตอาสาเพื่อการปฏิรูปของประเทศ" หรือหากสำรวจแล้วพบว่าใครที่ยังไม่มีงานทำหรือยังไม่ดีอย่างไร ก็ขึ้นบัญชีไว้ สามารถรองรับไปทำงานในพื้นที่ EEC เป็นต้น
  • การสร้างผู้เรียนให้เป็นคนเก่งและคนดี  ได้หารือกับ รมว.ศึกษาธิการไปแล้วว่า ในการศึกษาเราต้องสร้างทั้งคนดีและคนเก่ง คนดี คือ คนที่มีคุณธรรมจริยธรรม เผื่อแผ่ แบ่งปัน มีจิตสาธารณะ คิดถึงคนอื่นก่อนคิดถึงตัวเอง ฯลฯ  สำหรับการจัดการศึกษา เห็นว่าวันนี้การศึกษาไม่ได้ล้มเหลว เพียงแต่กระทรวงศึกษาธิการต้องผลิตกำลังคนให้ตรงกับความต้องการของประเทศ และคนเหล่านี้ต้องร่วมมือกันทำงานให้ได้ ส่วนใหญ่เรามักจะเน้นความรู้ทางด้านวิชาการเป็นหลัก แต่อาจไม่ได้สอนเพิ่มเติมทางด้านทำงานร่วมกัน จึงต้องปลูกฝังในเรื่องการประนีประนอมในการทำงานสิ่งดี ๆ ด้วยกัน ไม่เชื่อมั่นตนเองมากเกินไปจนไม่ฟังใคร
  • การใช้ Social Media อย่างสร้างสรรค์  เนื่องจากในปัจจุบันมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ทุกคนสามารถเขียนโต้ตอบกันได้ แต่หากเกินกรอบวินัยและศีลธรรมอันดีของสังคมก็จะมีปัญหาตามมา จึงฝากให้ช่วยปลูกฝังสิ่งเหล่านี้เพิ่มเติมไปด้วย นอกจากการเรียนภาควิชาการ
  • วิธีการทำงาน  ต้องเป็นไปแบบละมุนละม่อม ทำงานในลักษณะบูรณาการ ไม่ว่าจะเป็นแผนงาน แผนเงิน แผนคน ที่จะต้องไปพร้อมกัน ตัวอย่างเช่น เรื่องน้ำหรือการวิจัยและพัฒนา ซึ่งตนเองได้ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาอยู่ภายใต้สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการขับเคลื่อนในเรื่องเหล่านี้ให้อยู่ในกล่องเดียวกัน ที่จะต้องไม่แยกกันทำงาน
นายกรัฐมนตรี กล่าวฝากด้วยว่า ในการเรียนหนังสือขอให้ตั้งเป้าประสงค์หรือเป้าหมายส่วนตัวว่าอยากเป็นอะไร มีหลักคิดพื้นฐานที่ถูกต้องเพื่อจะได้ไม่เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกัน ไม่ละเมิดกฎหมายหรือสิทธิผู้อื่น ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ใช้ศักยภาพตัวเองให้เต็มที่ ในขณะเดียวกันก็ต้องมีจิตสาธารณะในการช่วยเหลือผู้อื่นให้ดีด้วย การศึกษาต้องวางระบบการศึกษาให้มีมาตรฐานเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน ครูและนักเรียนต้องเรียนรู้ไปด้วยกัน โดยครูก็ต้องเป็นนักเรียนด้วย และนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ร่วมกันทั้งต่อเด็กและครู หรือครูอาจตั้งหัวข้อต่าง ๆ มาสนทนาหรือถกแถลงร่วมกันกับนักเรียน
ทั้งนี้ ให้ทุกคนระลึกอยู่เสมอว่า "ไม่ควรถามว่าประเทศให้อะไรแก่เรา แต่ควรถามว่าเราควรจะให้อะไรแก่ประเทศชาติ" เพราะประเทศไทยเป็นของคนไทยทุกคน ทุกคนจึงควรมีส่วนร่วมกันในการทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ได้รับการยอมรับในระดับประชาคมโลก ที่สำคัญต้องปลูกฝังให้นักเรียนเป็นคนเก่งและคนดี มีคุณธรรมจริยธรรมที่ยั่งยืน ภายใต้ร่มพระบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ที่ทรงทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติอย่างมากมาย

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

โหลด - อ่าน - เรื่องเด่น 

เกณฑ์สอบผู้บริหารการศึกษา ปี 2560

โหลด-อ่าน ฉบับเต็มรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ที่
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2560/A/040/1.PDF

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เว็บฟรี...1,000 ชุด 10,000 ข้อ
ติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา -อปท. ที่ 
ติวสอบดอทคอม โดย อ.นิกร "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม