หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรมและศาสตร์พระราชา

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร




 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 427/2560ขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรมและศาสตร์พระราชา ที่โรงเรียนราชประชาสมาสัย ฝ่ายมัธยม รัชดาภิเษก ในพระบรมราชูปถัมภ์ จ.สมุทรปราการ

จังหวัดสมุทรปราการ - ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เยี่ยมเยียนพบปะสนทนากับผู้บริหาร คณาจารย์ นักเรียน และบรรยายพิเศษ เรื่อง 'ศาสตร์พระราชา กับพัฒนาการทางการศึกษา' เมื่อวันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2560  ณ โรงเรียนราชประชาสมาสัย ฝ่ายมัธยม รัชดาภิเษก ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีนายธนู บุญเลิศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ, นายจักร์พงษ์ เปี่ยมเมตตา นายอำเภอพระประแดง, พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระประแดง พร้อมด้วยคณะครูอาจารย์ ผู้บริหาร และนักเรียน ให้การต้อนรับและร่วมรับฟังบรรยาย
ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล กล่าวว่า การมาพบปะสนทนาที่โรงเรียนราชประชาสมาสัย ฝ่ายมัธยม รัชดาภิเษก ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 มีความรักและผูกพันเป็นอย่างมาก ตลอดรัชสมัย และได้มีพระราชกระแสรับสั่งมาตลอดรัชสมัยว่า การศึกษาจะทำให้สังคมพัฒนาไปในทางที่ดียิ่งขึ้น ดังนั้นโรงเรียนนี้ถือว่าเป็นโรงเรียนที่ก่อกำเนิดขึ้นตามพระราชปณิธานประการนั้น จึงใคร่ขอความร่วมมือครู-นักเรียนในการขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณธรรม ตามกรอบแนวคิดที่สำคัญ 5 ข้อ ได้แก่ 1) ความพอเพียง 2) ความกตัญญู 3) ความซื่อสัตย์สุจริต 4) ความรับผิดชอบ 5) อุดมการณ์คุณธรรมจริยธรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9
ในส่วนลูกหลานของนักเรียน บุพการี ครูอาจารย์ สอนเราทุกคนมาตั้งแต่เด็กว่าเกิดเป็นคนไทยใต้ร่มพระบารมี ต้องมีความจงรักภักดี มีความรู้รักสามัคคี มีความกตัญญูกตเวที มีความสำรวมทั้ง กาย วาจา ใจ และมุ่งมั่นกระทำสิ่งที่ถูกต้อง ซื่อสัตย์สุจริต เป็นหัวใจในการครองตน เพื่อนำพาประโยชน์สุขต่อประเทศชาติสืบไปในภายภาคหน้า

และขอฝากให้ลูกหลานนักเรียน มีแบบอย่างที่ยั่งยืนในการดำเนินชีวิตทางการศึกษา ซึ่งได้แก่ คุณพ่อคุณแม่ ครูอาจารย์ ผู้นำองค์กรและสังคม ตลอดจนการมีสัมมาชีพอันสุจริตสืบไปภายภาคหน้า ความชำนาญการที่ตนเองต้องค้นคว้าหาให้พบ พรสวรรค์ และความรอบรู้ ความสามารถที่จะทำให้ตนเองมีความสนุก มีความตั้งใจ กับการเรียนการศึกษา ตามพระราชปณิธานสถานศึกษา และลูกหลานเยาวชนคุณธรรมของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันจะยังผลให้ตัวนักเรียนเอง ครอบครัว องค์กร และภายในแวดวงการศึกษาของประเทศชาติ ได้รับประโยชน์สูงสุด
ม.ล.ปนัดดา กล่าวฝากข้อคิดด้วยว่า การไม่ยอมรับความจริงที่เปรียบเสมือนการหลอกตนเอง หรือการปฏิเสธคำแนะนำ หรือความช่วยเหลือจากผู้มีความปรารถนาดี และมีประสบการณ์มาก่อน ย่อมไม่ใช่วิธีคิดที่ถูกต้องหรือเกิดประโยชน์อันใด

นางสาวจารุพรรณ จันทร์รอด นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กล่าวถึงปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงว่า "ในช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 4 กับมัธยมศึกษาปีที่ 5 จะมีวิชาเกษตร ที่ให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำเกษตรกรรมตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นการปลูกผักผลไม้ อาทิ เห็ด ผักบุ้ง แก้วมังกร เป็นต้น โดยผลผลิตที่ได้จะนำไปแจกจ่าย และจำหน่ายเข้าตลาด หรือสามารถนำไปแลกเปลี่ยนกับนักเรียนกลุ่มอื่นได้ อีกทั้งยังสามารถนำผลผลิตมาแปรรูปเป็นอย่างอื่นได้อีกด้วย"
นางสาวศสิธร รัตนไพ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กล่าวว่า "ต้นแบบในการดำเนินชีวิตของเรา นั้นก็คือในหลวงรัชกาลที่ 9 และเป็นเหตุผลหลักที่เข้ามาเรียนในโรงเรียนของพ่อแห่งนี้ เพราะพระองค์ท่านทรงเป็นต้นแบบให้เราในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นความซื่อสัตย์ สุจริต การรู้จักอดออม ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ความอ่อนน้อมถ่อมตน เวลาที่รู้สึกเหนื่อยหรือท้อ ในเรื่องของการเรียน ก็จะนึกถึงพระองค์ท่านที่ทรงงานหนักกว่าเด็กนักเรียนอย่างเราหลายเท่า ท่านยังไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยหรือท้อ ทำงานเพื่อให้คนไทยได้อยู่ดี มีสุข ทำให้บ้านเมืองสงบสุขจนถึงทุกวันนี้"

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

โหลด - อ่าน - เรื่องเด่น 

เกณฑ์สอบผู้บริหารการศึกษา ปี 2560

โหลด-อ่าน ฉบับเต็มรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ที่
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2560/A/040/1.PDF

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เว็บฟรี...1,000 ชุด 10,000 ข้อ
ติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา -อปท. ที่ 
ติวสอบดอทคอม โดย อ.นิกร "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม