เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- เพลงปลุกใจเพื่อชาติ
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- เพลงปลุกใจเพื่อชาติ
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
- แนวทางการจัดทำรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายในประจำปี 2557
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
ชูปี 57-58 เพิ่มทักษะ รร.คุ้มครองเด็ก วางแนวพัฒนาพื้นฐานชีวิต 4 ด้าน
ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) จะรณรงค์ให้ปี 2557-2558 เป็นปีแห่งการดูแลช่วยเหลือและคุ้มครองนักเรียน โดยจะมีการเร่งรัดพัฒนาโรงเรียน ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษาให้สามารถดูแลช่วยเหลือคุ้มครองนักเรียนที่เข้มแข็ง โดยเฉพาะช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบปัญหาตั้งครรภ์ในวัยเรียน ยาเสพติด พร้อมจัดระบบเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นภายในสถานศึกษา เช่น การจัดกิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียนอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง การประชุมผู้ปกครองนักเรียน การพัฒนานักเรียนเพื่อนที่ปรึกษา การจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ เป็นต้น ที่สำคัญ สพฐ.จะให้มีการประเมินพฤติกรรมผู้เรียนเป็นรายบุคคล เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีพัฒนาการที่ดีตรงตามความต้องการของท้องถิ่นและสังคมด้วย
เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ สพฐ.ยังได้กำหนดองค์ประกอบสำหรับการพัฒนาทักษะการใช้ชีวิตแก่เด็กในระบบ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 4 ด้าน ได้แก่ 1.การสร้างความตระหนักรู้เห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น ตลอดจนการรู้จักความถนัด ความสามารถจุดเด่น จุดด้อยของตนเอง 2. การคิดวิเคราะห์ ตัดสินใจ และ แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์เป็นระบบ โดยสามารถประเมินสถานการณ์รอบตัวด้วยหลักเหตุผลได้ 3. การจัดการทางอารมณ์และความเครียด รู้เท่าทันภาวะอารมณ์ของตนเองและบุคคลอื่น ในการควบคุมตนเองให้อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างปกติสุข 4. การสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่น เพื่อสื่อสารความรู้สึกนึกคิดของตนเอง และเข้าใจความต้องการของผู้อื่น พร้อมทั้งวางตัวได้ถูกต้องเหมาะสมในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากการดำเนินการดังกล่าวทำได้สำเร็จ จะเป็นการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพให้แก่ประเทศอย่างเป็นรูปธรรมยั่งยืนมากที่สุด.
เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ สพฐ.ยังได้กำหนดองค์ประกอบสำหรับการพัฒนาทักษะการใช้ชีวิตแก่เด็กในระบบ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 4 ด้าน ได้แก่ 1.การสร้างความตระหนักรู้เห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น ตลอดจนการรู้จักความถนัด ความสามารถจุดเด่น จุดด้อยของตนเอง 2. การคิดวิเคราะห์ ตัดสินใจ และ แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์เป็นระบบ โดยสามารถประเมินสถานการณ์รอบตัวด้วยหลักเหตุผลได้ 3. การจัดการทางอารมณ์และความเครียด รู้เท่าทันภาวะอารมณ์ของตนเองและบุคคลอื่น ในการควบคุมตนเองให้อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างปกติสุข 4. การสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่น เพื่อสื่อสารความรู้สึกนึกคิดของตนเอง และเข้าใจความต้องการของผู้อื่น พร้อมทั้งวางตัวได้ถูกต้องเหมาะสมในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากการดำเนินการดังกล่าวทำได้สำเร็จ จะเป็นการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพให้แก่ประเทศอย่างเป็นรูปธรรมยั่งยืนมากที่สุด.
--เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 5 ส.ค. 2557 (กรอบบ่าย)--
ที่มา ; เว็บ กระทรวงศึกษาธิการ
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา)
ห้อง ... ครูวิชาเอก ห้อง 1 คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก ห้อง 2 คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com
สมัคร ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
( คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (ผอ.นิกร เพ็งลี)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น