หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

'บิ๊กตู่'เคลียร์'บันคีมูน' แจงโรดแม็ป เลือกตั้งกลางปี60

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-นโยบาย ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

http://tuewsob.blogspot.com/2015/09/blog-post_93.html

-เขตที่เปิดสอบ-เกณฑ์สอบ-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย รอบ 2 / 2558

-รัฐธรรมนูญ 2557 แก้ไข ครั้งที่ 1 พ.ศ.2558

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

'บิ๊กตู่'เคลียร์'บันคีมูน' แจงโรดแม็ป เลือกตั้งกลางปี60




หากรธน.ผ่านด่านประชามติได้ คดีจาตุรนต์โยนให้กก.วินิจฉัย ยิ่งลักษณ์ยื่นฟ้องอสส.คดีข้าว
“วิษณุ” ออกโรงเคลียร์แทน “มีชัย” ขอคุยโดยตรง “ประยุทธ์” ปัดตั้งแง่ยื่นเงื่อนไขเลือกเอง 20 อรหันต์ ก่อนตอบรับนั่งประธาน กรธ. ชี้คนนั่งหัวโต๊ะควรมีโอกาสจิ้มเองได้บ้าง อ้างต้องทำงานเป็นทีม ในเวลาจำกัด ปฏิเสธเตรียมส่ง “จิระ” สำรองเสียบแทน “พรเพชร” เร่งสปีดทำคลอด ก.ม.ลูกร่นเวลาโรดแม็ป 1 เดือน “บิ๊กตู่” จับเข่าเคลียร์ “บัน คี มูน” การันตีหาก รธน. ผ่านด่านประชามติ ได้เลือกตั้งกลางปี 60 “ปึ้ง” ดักคอ คสช.ต้องรับผิดชอบร่าง รธน.เหลว ชทพ.ส่งชื่อ “นิกร-สมศักดิ์” ชิงเก้าอี้ สปท. ศาลอาญากรุงเทพใต้เห็นแย้งศาลทหารกรุงเทพ ระบุ 3 คดี “จาตุรนต์” ขัดคำสั่ง คสช.ไม่อยู่ในอำนาจศาลทหาร ต้องโยนเข้า กก.วินิจฉัยชี้ขาด “อ๋อย” กร้าวใช้สิทธิเคลื่อนไหวต่อ อัยการยื่นฟ้อง 8 แนวร่วม กปปส.ขัดขวางเลือกตั้งล่วงหน้า 26 ม.ค.57
จากกรณีที่มีข่าวว่านายมีชัย ฤชุพันธุ์ สมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะขอหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เพื่อขอเป็นผู้คัดเลือกบุคคลที่จะมาเป็นคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ก่อนตัดสินใจว่าจะรับตำแหน่งประธานกรรมการ กรธ.หรือไม่นั้น
“วิษณุ” ชี้ ปธ.กรธ.ควรจิ้มเลือกทีมได้
เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 28 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีข่าวนายมีชัย ฤชุพันธุ์ สมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งถูกทาบทามให้มาเป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ขอเลือกบุคคลที่จะมาเป็นกรรมการ กรธ.ทั้ง 20 คนเองว่า นายมีชัยไม่ได้มีเงื่อนไขหรือเกี่ยงอะไรทั้งสิ้น เพียงแค่ถามว่า กรธ.จะมีใคร มาจากด้านไหนบ้างเท่านั้น เพราะอย่างน้อยท่านต้องรับทราบไว้หน่อย เนื่องจากยังไม่ได้ตัดสินใจ และยังบอกให้ท่านเสนอคนมาให้หัวหน้า คสช.พิจารณาบ้างก็ได้ ความจริงคนที่จะมาเป็นประธานกรรมการ กรธ.ควรมีโอกาสได้เลือกบ้าง เพราะกรรมการกรธ.มีถึง 20 คน เพื่อให้ทำงานร่วมกันได้ เพราะต้องทำงานเป็นทีม และเวลาร่างรัฐธรรมนูญมีเพียงไม่กี่เดือน ต้องสมัครสมานสโมสรพร้อมใจกัน ท่านก็ยังไม่ได้พูดอะไร ขอหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ก่อน รวมถึงเรื่องกรอบเวลาและวิธีการทำงาน
ปัดสำรอง “จิระ” เสียบถ้า “มีชัย” ปฏิเสธ
เมื่อถามว่า กรณีนายมีชัยไม่รับตำแหน่งประธาน กรรมการ กรธ.มีการทาบทามคนอื่นไว้บ้างหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ประธานกรรมการ กรธ.ทาบไว้ 4 คน รวมนายมีชัยและทุกคนที่ทาบมีข้อสงสัยคล้ายๆกัน มีใครเป็นกรรมการ กรธ.บ้าง และเรื่องคุณสมบัติในรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวปี 57 กำหนดห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นเวลา 2 ปี ทำให้หลายคนต้องคิด และไม่ใช่แค่ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้ แม้แต่จะไปดำรงตำแหน่งอื่นที่เป็นเรื่องของประเทศ ในกระแสสังคมจะมีคนห้ามไม่ให้เป็น เหมือนกรณีนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่ไปสมัครเป็นคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย (คปก.) ที่พูดกันจนนายบวรศักดิ์ต้องลาออก จึงเป็นเหตุผลหนึ่ง ทำให้คนที่มีชื่อขอคิดก่อน เมื่อถามว่า มีข่าวว่าหากนายมีชัยปฏิเสธจะให้ พล.อ.จิระ โกมุทพงศ์ อดีตเจ้ากรมพระธรรมนูญและอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) มาเป็นแทน นายวิษณุกล่าวว่า ไม่น่าจะใช่
ผู้หลักผู้ใหญ่ส่งคนนั่ง กรธ. 10 คน
เมื่อถามว่า ส่วนบุคคลที่จะมาเป็นกรรมการกรธ.ที่ส่งชื่อมาแล้วนั้น ถ้าในส่วนที่ตนทาบทามเกิน 20 คน แต่ไม่ถึง 30 คน ส่วนที่ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองส่งชื่อมา แต่ยังไม่ได้ทาบทามมีประมาณ 10 คน เมื่อถามว่าถ้านายมีชัยคุยกับนายกฯแล้วจะประกาศรายชื่อคณะกรรมการ กรธ.ได้เลยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า คงจะไม่ใช่ทันทีทันใด นายกฯอาจต้องใช้เวลาพิจารณา ระหว่างนี้อาจมีคนติดต่อพูดคุยกับนายกฯแล้วก็ได้ แต่ไม่ใช่ตน เอาเป็นว่าไม่เกิน 7 วันนี้รู้แน่ ตอนนี้เตรียมการให้นายกฯพิจารณาไว้หมดแล้ว หลังจากนายกฯกลับจากสหรัฐอเมริกาวันที่ 1 ต.ค.
“พรเพชร” บี้ สนช.หั่นโรดแม็ป 1 เดือน
เมื่อเวลา 11.35 น. ที่รัฐสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ให้การต้อนรับนายเพเทอร์ พรือเกิล เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ใหม่ จากนั้นนายพรเพชรให้สัมภาษณ์ว่า ได้เล่าให้ทูตเยอรมันฟังถึงโรดแม็ป 6-4-6-4 ซึ่งทูตเยอรมันเข้าใจถึงแผนโรดแม็ปของรัฐบาล โดยแจ้งว่า สนช.จะมีส่วนช่วยรณรงค์ให้รัฐธรรมนูญผ่านประชามติ โดยโรดแม็ปประเมินระยะเวลาตามกฎหมายและประสบการณ์ของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวเห็นว่า สามารถขยับให้เร็วขึ้นได้ 1 เดือน ในช่วงการพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ เพราะ สนช.ใช้เวลารอการทำประชามติภายหลังยกร่างรัฐธรรมนูญเสร็จ ไปประสานองค์กรอิสระ เพื่อเตรียมทำกฎหมายประกอบรัฐ– ธรรมนูญไว้รองรับ เมื่อร่างกฎหมายเข้ามา จะช่วยให้พิจารณาได้เร็วขึ้น แต่จะไม่เร่งรีบจนเกิดความเสียหาย
เชียร์ดึง สนช.ร่วมวง–งานจะง่ายขึ้น
นายพรเพชรกล่าวว่า ส่วนที่มีข่าวว่า คสช.จะทาบทาม พล.อ.จิระ โกมุทพงศ์ อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และอดีตเจ้ากรมพระธรรมนูญ เป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) หากนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ที่ปรึกษา คสช.ไม่รับตำแหน่งนั้น ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ มีแต่ได้ยินว่า คสช.ไปขอให้นายมีชัยเป็นประธาน กรธ. ทราบว่านายมีชัยแบ่งสู้มากกว่าแบ่งรับ ขอให้รอดูหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.เดินทางกลับจากสหรัฐฯในวันที่ 1 ต.ค.ก่อน อย่างไรก็ตาม ไม่ติดใจว่าจะตั้ง สนช.มาเป็น กรธ.หรือไม่ เพียงแต่เห็นว่าหากมี สนช. ร่วมเป็น กรธ.จะทำให้เข้าใจรัฐธรรมนูญที่ร่างมาง่ายขึ้น แต่ทั้งหมดอยู่ที่นายกฯตัดสินใจ
ซัดก๊วนเปิดชื่อ สปท.หวังกดดันนายกฯ
นายอมร วาณิชวิวัฒน์ อดีตสมาชิก สปช. กล่าวถึงกระแสข่าวเรื่องโผของสภาขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ (สปท.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์เท่านั้น ที่จะเป็นผู้เคาะรายชื่อจริง แต่ที่มีรายชื่อผ่านสื่อได้ตรวจสอบกับหลายฝ่ายที่คาดว่าจะทราบต้นตอที่มา แต่รายชื่อไม่ตรงกันในแต่ละโผ ได้รับการยืนยันอย่างหนักแน่นจากผู้เกี่ยวข้องที่เชื่อถือได้ว่าโผรายชื่อจริงๆ ยังไม่มีใครทราบ นอกจากนายกฯและถือเป็นความลับอย่างที่สุด โผที่ออกมาอาจเป็นเพราะผู้ที่ใกล้ชิดกับสื่อบางกลุ่ม ขอร้องให้เผยแพร่ เพื่อสร้างความกดดันให้กับนายกฯ คล้ายกับที่เคยมีรายชื่อว่าที่ สปช.ที่ค่อนข้างตรงกับความจริง หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้แอบอ้างหรือสร้างโผสมมติ เพื่อกดดันผู้มีอำนาจ สมควรจะคัดชื่อออก เพราะเจตนาไม่บริสุทธิ์และสร้างความสับสนวุ่นวาย
ชทพ.ส่ง “นิกร–สมศักดิ์” ชิงที่นั่ง สปท.
นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการส่งตัวแทนพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าร่วมเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนเพื่อการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้สรุปรายชื่อในส่วนของพรรค ส่งให้กับ คสช.แล้ว 2 คน คือ นายนิกร จำนง กรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาและตน ส่วนจะได้รับเลือกทั้งสองคนหรือคนเดียว หรือจะเป็นใครขึ้นอยู่กับ คสช.จะพิจารณา
บี้ คสช.รับผิดชอบร่าง รธน.เหลว
นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกฯและ รมว.ต่างประเทศ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯระบุว่าการแต่งตั้งกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เป็นอำนาจของ คสช.และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช.จะเป็นคนเลือก ทำให้ชัดเจนว่าหากร่างรัฐธรรมนูญครั้งนี้ไม่เป็นประชาธิปไตยสังคมรับไม่ได้ คสช.ต้องรับผิดชอบฝ่ายเดียว ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่าจะเดินตามโรดแม็ป ให้มีการเลือกตั้งปี 60 ระหว่างหารือทวิภาคีกับนายบัน คี มูน เลขาธิการยูเอ็น ถือเป็นสัญญาประชาคมกับทั้งโลก ที่พรรคเพื่อไทยไม่ส่งคนเข้าร่วมใน สปท.ขอให้เข้าใจและเคารพความเห็นต่าง ใครก็ตามที่เชิญให้เข้ามาทำหน้าที่กรรมการยกร่างฯต้องให้มีอิสระไม่ควรให้มาเสียคนตอนแก่ และหวังว่า สปท.ต้องเริ่มงานด้วยการปฏิรูปตัวเองให้มีจิตใจที่เป็นประชาธิปไตยก่อน ขอให้รีบเดินหน้ายกร่างรัฐธรรมนูญ และให้เป็นครั้งสุดท้ายของ คสช. เพราะหากไม่ผ่าน จะต้องทำให้โรดแม็ปเลื่อนออกไป ความเชื่อมั่นของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์จะหายไปในสายตาชาวโลก ล้างสิ่งที่ไปกล่าวบนเวทียูเอ็น ไม่เป็นที่น่าเชื่อถืออีกต่อไป
“บิ๊กตู่” ย้ำไทยมุ่งมั่นปกป้องเด็ก–สตรี
สำหรับภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ที่อยู่ระหว่างเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติระดับผู้นำเพื่อรับรองวาระการพัฒนาภายหลังปี ค.ศ.2015 และการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 70 (UNGA70) ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกล่าวถ้อยแถลงหัวข้อ“Catalysing Implementation and Achievement of the Water Related SDGs”ในกิจกรรมคู่ขนานระดับสูงกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ และประเทศสมาชิกกลุ่มน้ำ เมื่อเช้าวันที่ 27 ก.ย. (ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าไทย 11 ชม.) แล้ว เมื่อเวลา 09.00 น. ที่สำนัก– งานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวถ้อยแถลงในการประชุม Global Leaders’ Meeting on Gender Equality and Women’s Empoweverment : A Commitment to Action ตอนหนึ่งว่า ขอแสดงความยินดีกับรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน และสหประชาชาติโดยเฉพาะ UN Women ที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมครั้งนี้ ไทยเริ่มดำเนินงานด้านสตรีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 อย่างต่อเนื่อง โดยนโยบายการศึกษาถ้วนหน้า พัฒนากฎหมายเพื่อส่งเสริมสิทธิระหว่างเพศ คุ้มครองความรุนแรง การล่วงละเมิดคุกคามทางเพศในครอบครัวและการทำงาน ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง โดยได้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย. ซึ่งประเทศไทยจะมุ่งมั่นดำเนินการเรื่องเหล่านี้ต่อไป
ย้ำโลกต้องขจัดเหลื่อมล้ำให้ยั่งยืน
ต่อมาเวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถ้อยแถลงในการประชุม UN Summit to adopt the Post-2015 Development Agendas ตอนหนึ่งว่า โลกยังประสบความท้าทายเร่งด่วน คือความเหลื่อมล้ำเพราะความยากจน การโยกย้ายถิ่นฐาน แย่งชิงทรัพยากรที่เป็นพื้นฐานของปัญหามากมาย และยังเป็นปัจจัยบ่มเพาะความรุนแรงในสังคม การขจัดความเหลื่อมล้ำต้องเริ่มจากการวางกรอบกติกาของสังคมให้มั่นคงและเป็นธรรม ให้ทุกคนมีความเสมอภาค และมีโอกาสเข้าถึงทรัพยากร และการบริการรัฐอย่างเท่าเทียม มีกฎหมายที่มีประสิทธิภาพ เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานของภาครัฐด้วยหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส ขจัดความทุจริตและระบบอุปถัมภ์ ยอมรับในคุณค่าของทุกคน รัฐบาลไทยให้การคุ้มครองทางสังคมไม่เฉพาะคนไทย แต่กับแรงงานต่างด้าวได้จัดให้ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบมากกว่า 1.6 ล้านคน เพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิมนุษยชน และแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ อีก 15 ปีข้างหน้า ไทยพร้อมร่วมมือกับทุกประเทศและสหประชาชาติเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน
แจงเลขาฯยูเอ็นเลือกตั้งกลางปี 60
จากนั้นเวลา 18.20 น. พล.อ.ประยุทธ์หารือทวิภาคีกับนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ ที่ชั้น 27 อาคาร Secretariat สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ โดย พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการหารือว่า นายกฯยืนยันถึงพันธกรณีที่ไทยมีต่อสหประชาชาติ พร้อมสนับสนุนการทำงานของนายบัน คี มูน และยินดีที่ได้มีการรับรองวาระ 2030 เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่มีคนเป็นศูนย์กลางตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไทยพร้อมแบ่งปันประสบการณ์ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และแนวปฏิบัติที่ดีในสาขาที่ไทยเชี่ยวชาญ อาทิ การส่งเสริมเกษตรกรรมที่ยั่งยืน และหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ในส่วนของสถานการณ์การเมืองไทย การดำเนินการต่างๆตามกรอบโรดแม็ปนั้น เป็นกระบวนการสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคมไทย เพื่อให้ไทยได้ทำหน้าที่สมาชิกสหประชาชาติได้อย่างเต็มศักยภาพยิ่งขึ้น หากประชาชนเห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ในการทำประชามติ คาดว่าจะประกาศการเลือกตั้งทั่วไปได้ภายในกลางปี 2560
ร่วมเปิดอภิปรายสมัชชาใหญ่ยูเอ็น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจในวันที่ 28 ก.ย.ช่วงเช้า (ตามเวลาท้องถิ่น) พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมงานเลี้ยงรับรอง (Welcoming Reception) โดยนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติเป็นเจ้าภาพ เพื่อเป็นเกียรติแก่หัวหน้าคณะผู้แทน ก่อนเข้าร่วมพิธีเปิดการอภิปรายทั่วไปในการประชุมสมัชชาสหประชาชาติครั้งที่ 70 (UNGA 70)จากนั้นร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวัน (State Luncheon) โดยเลขาธิการสหประชาชาติเป็นเจ้าภาพ และช่วงค่ำนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาและภริยา เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงรับรองเพื่อเป็นเกียรติแก่หัวหน้าคณะผู้แทน
สหรัฐฯส่งซิกสานต่อความร่วมมือ 2 ปท.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ย. (ตาม เวลาท้องถิ่น) ที่สำนักงานคณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ พบปะหารือกับนายแอนโทนี บลิงเคน รมช.ต่างประเทศสหรัฐฯ ที่เดินทางมาพร้อมกับนายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วย รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯฝ่ายกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ตามคำร้องขอที่จะให้มีการพบกันของฝ่ายสหรัฐฯ โดยใช้เวลาหารือกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นนายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า สหรัฐฯตระหนักถึงความสัมพันธ์สองประเทศและบทบาทของไทยในภูมิภาค ที่กำลังก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การที่สหรัฐฯแต่งตั้งนายกลิน เดวีส์ มาดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย แสดงถึงความตั้งใจที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับไทยในทุกมิติ เมื่อไทยกลับเข้าสู่ประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง ก็สามารถขยายความร่วมมือระหว่างกันต่อไป โดยฝ่ายสหรัฐฯ ยืนยันว่าจะยังคงร่วมมือกับไทยจัดคอบบร้าโกลด์ ทั้งยังแสดงความพร้อมที่จะให้จัดหารือยุทธศาสตร์ความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ ครั้งที่ 5 ที่ฝ่ายไทยจะเป็นเจ้าภาพหลังว่างเว้นไปหลายปีอีกด้วย
การันตีทูตมะกันมุ่งมั่นฟื้นสัมพันธ์
ด้านนายพิศาล มาณวพัฒน์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา แสดงความเชื่อมั่นว่า การที่สหรัฐฯแต่งตั้งเอกอัครราชทูตคนใหม่ประจำประเทศไทย จะเป็นก้าวสำคัญที่จะสร้างความแตกต่างในความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ และจากที่ได้มีโอกาสพบกับท่านทูตเดวีส์มาแล้วหลายครั้ง เชื่อว่าเขามีความมุ่งมั่นปรารถนาอย่างแรงกล้า ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างกันดีขึ้นรอบด้าน
“ดอน” แวะขอบคุณกองเชียร์รัฐบาล
สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่นครนิวยอร์ก ยังมีกลุ่มคนไทยจากหลายรัฐในสหรัฐฯ มารวมตัวกันที่บริเวณหัวมุมถนน 47 ตัดกับถนนหมายเลข 1 สถานที่ชุมนุมที่ทางการสหรัฐฯจัดไว้ให้ เพื่อให้กำลังใจและแสดงการสนับสนุนรัฐบาลชุดปัจจุบัน โดยทยอยเดินทางมาตั้งแต่เวลา 09.00 น. กลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลระบุว่า จะเดินทางมาชุมนุมกันอีกครั้งในวันที่ 28 ก.ย. ทั้งนี้ หลังเที่ยง นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ซึ่งมีกำหนดพบปะหารือกับนายแอนโทนี บลิงเคน รมช.ต่างประเทศสหรัฐฯ ที่สำนักงานคณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนน 52 ได้เดินจากสำนักงานใหญ่สหประชาชาติผ่านถนนหมายเลข 1 ไปยังสำนักงานคณะผู้แทนถาวรไทยฯ ผ่านบริเวณที่กลุ่มคนไทยผู้สนับสนุนรัฐบาลกำลังรวมตัวกันอยู่ กลุ่มผู้ชุมนุมจึงร้องเรียกชื่อ และหยุดพูดคุยทักทายกันเป็นเวลา 2-3 นาที โดยนายดอนกล่าวขอบคุณ ที่มาให้กำลังใจก่อนจะขอถ่ายรูปกลุ่มคนไทย แล้วจึงเดินต่อไปยังสำนักงานคณะผู้แทนถาวรไทยฯ หารือกับ รมช.ต่างประเทศสหรัฐฯ
โยน กก.วินิจฉัยชี้ขาดคดี “จาตุรนต์”
เมื่อเวลา 09.10 น. ที่ศาลทหารกรุงเทพ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีต รมว.ศึกษาธิการและแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐานขัดคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 37 และ 38 เนื่องจากไม่เข้ารายงานตัว และกระทำการยุยง ปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบหรือละเมิดกฎหมายแผ่นดินตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 รวมถึง พ.ร.บ.กระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 เดินทางมารับฟัง เรื่องการวินิจฉัยเขตอำนาจศาล หลังทำเรื่องขอให้ศาลทหารกรุงเทพส่งเรื่องวินิจฉัยชี้ขาดเขตอำนาจศาลให้คณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดว่าคดีอยู่เขตศาลทหารหรือศาลอาญา จากนั้นเวลา 11.00 น. นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ในฐานะทนายความนายจาตุรนต์ เปิดเผยภายว่า คณะทนายความมาฟังคำร้องว่าคดีไม่ได้อยู่ในอำนาจศาลทหาร เพราะศาลยุติธรรมเห็นว่า คดีนายจาตุรนต์อยู่ในอำนาจศาลยุติธรรมทั้ง 3 ข้อหา จะดำเนินการในศาลทหารไม่ได้ พร้อมทั้งออกคำวินิจฉัยเป็นเอกสารเห็นว่าบรรดาคำสั่งใดๆที่ คสช.ออกคำสั่งมาเป็นโทษต่อจำเลยนั้น จะออกมาให้มีผลบังคับย้อนหลังต่อกระบวนพิจารณาให้เป็นโทษต่อจำเลยทางอาญานั้นไม่ได้ จากความเห็นของศาลอาญากรุงเทพใต้แตกต่างจากศาลทหารกรุงเทพ ดังนั้น ศาลทหารจะส่งเรื่องไปให้คณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาลทำการพิจารณา และมีคำวินิจฉัยชี้ขาดถือเป็นที่สุดต่อไป
เดินหน้าลุยเคลื่อนไหวต่อ
นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ขอขอบคุณศาลทหารกรุงเทพที่รับคำร้องไว้ และต้องขอขอบคุณศาลอาญากรุงเทพใต้ด้วยที่ให้ความเป็นธรรมกับตนอีกขั้นหนึ่ง จากนี้ต้องรอผลจากคณะกรรมการวินิจฉัยฯ ไม่รู้จะใช้เวลานานเท่าใด การเคลื่อนไหวทางการเมืองทำในฐานะประชาชน และนักการเมืองคนหนึ่งที่พึงมีสิทธิ เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น อันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชน จะทำแบบนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งคำนึงถึงเงื่อนไขการประกันตัวอย่างเคร่งครัด ไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่ยุยงปลุกปั่นให้คนทำผิดกฎหมาย หรือพูดในสิ่งที่ผิดกฎหมายความมั่นคง ตราบใดที่ยังเป็นประชาชน และนักการเมืองคนหนึ่งที่พึงมีสิทธิตามกฎหมาย และข้อตกลงระหว่างประเทศจะทำต่อไป ที่ผ่านมาเคยไปแสดงความคิดเห็นร่วมกับศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) มาแล้ว แต่ได้ประโยชน์เล็กน้อย เสนอความคิดเห็นเรื่องก็หายไป เหมือนถูกเก็บเข้าลิ้นชักหมด ส่วนกรณีกระทรวงการต่างประเทศ ยกเลิกพาสปอร์ตจะแจ้งให้ทราบ และจะพูดอีกครั้งเร็วๆ นี้
ยื่นฟ้อง 8 แนวร่วม กปปส.ขวาง ลต.
เวลา 11.00 น. ที่ศาลอาญา พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายทินกร ปลอดภัย แนวร่วม กปปส.เป็นจำเลย ฐานร่วมกันขัดขวางการเลือกตั้งผิดกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว. และกฎหมายคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ม.ค.57 ซึ่งเป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ที่โรงเรียนบ้านบางกะปิ เขตเลือกตั้งที่ 15 กทม. จำเลยและกลุ่มผู้ชุมนุมได้ชุมนุมขัดขวางไม่ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าไปใช้สิทธิ จนเจ้าพนักงานต้องประกาศให้งดลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด จำเลยเข้ามอบตัวและปฏิเสธ ศาลอาญาประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.3230/2558 ขณะเดียวกันพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 9 ได้ยื่นฟ้อง 7 แนวร่วม กปปส.คือนางฉลองรัฐ เนคะมัชชะ นางกิจจา อุ้ย–นอก น.ส.ทิพย์พร นามดี นายมงคล ทองชัย นางอารมณ์ สิทธิโชติ นางจันทิมา ชูจันทร์ นายนิทัศน์ จันทนากร ฐานร่วมขัดขวางการเลือกตั้งและฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการฉุกเฉิน พ.ศ.2548 เกิดที่แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม จำเลยทั้งหมดปฏิเสธ ศาลประทับรับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.3229/2558
“อนุสิษฐ” อวดผลงาน สมช.รอบ 1 ปี
ที่โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง นายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการ สมช.แถลงผลงานรอบ 1 ปีว่า มีการนำเสนอนโยบายและยุทธศาสตร์ แผนการบูรณาการความมั่นคงเพื่อให้เตรียมความพร้อมของชาติในการเผชิญวิกฤติ อาทิ นโยบายความมั่นคงทางทะเล มูลค่ากว่า 24 ล้านล้านบาทต่อปี อยู่ระหว่าง สนช. พิจารณา, กรอบการบริหารจัดการชายแดนรองรับการเปิดประเทศร่วมกับอาเซียนในปลายปี 58, ยุทธศาสตร์การเมืองและความมั่นคงของอาเซียน และยุทธศาสตร์ข่าวกรองแห่งชาติเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. รวมทั้งเตรียมเสนอปรับปรุง พ.ร.บ.สมช.ให้ทันสมัยขึ้น, ทบทวนเรื่องการก่อการร้ายสากลที่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบจากเดิม ส่วนงานแก้ไขปัญหาพื้นที่ภาคใต้จะเสนอต่อ ครม.ให้เพิ่มบุคลากรอีก 48 ตำแหน่ง ซึ่งสถานการณ์มีแนวโน้มที่ดีอาจจะมีการยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในบางอำเภอที่ปลอดภัย ไร้การเคลื่อนไหวต่อไป
เปิดตลาดเอสเอ็มอีข้างทำเนียบฯ
ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล น.ส.เรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง แถลงถึงการจัดงานตลาดนัดสินค้าชุมชน “ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม” ข้างทำเนียบรัฐบาลว่า จะมีการจัดงานภายใต้ชื่องาน “สุดยอด SMEs ของดีทั่วไทย” กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 2-25 ต.ค.และงาน “นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อ SMEs” กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 3-25 เวลา 10.00-19.00 น. และจะมีพิธีเปิดในวันที่ 5 ต.ค. เวลา 17.00 น. โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน งานนี้จัดภายใต้คอนเซปต์ 4 พร้อมเสิร์ฟ คือ 1.ของกินถูกปาก 2.ของฝากถูกใจ 3.เงินทุนหลากหลาย 4.ตั้งตัวได้ในงานครบเครื่องสำหรับผู้ที่มาช็อปมาชิม ครบเครื่องเรื่องเงินทุนสำหรับ SMEs โดยมีดารามาออกร้านด้วย เช่น น็อต วรฤทธิ์ ป๋อ ณัฐวุฒิ และบอย พิษณุ
โต้จำนำข้าวยังไม่ขาดอายุความ
นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความส่วนตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีจะมีการสรุปสำนวนการไต่สวนข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิด ในคดีโครงการรับจำนำข้าว ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 ก.ย. เพื่อไม่ให้คดีขาดอายุความว่า ตาม พ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิดกำหนดให้สิทธิเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากเจ้าหน้าที่ อายุความ 2 ปี นับแต่วันที่หน่วยงานของรัฐรู้ถึงการละเมิด และรู้ตัวเจ้าหน้าที่ผู้จะพึงใช้ค่าสินไหมทดแทน คือวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช.และ รมว.คลังวินิจฉัยว่ามีผู้กระทำผิดหรือไม่ เท่าใด เมื่อยังไม่ได้วินิจฉัย จึงยังไม่เริ่มนับอายุความ 2 ปี จึงยังไม่ขาดอายุความ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพิ่งให้ถ้อยคำเป็นลายลักษณ์อักษรไปเมื่อวันที่ 2 ก.ย. แต่คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิด ในโครงการรับจำนำข้าวกลับไม่ไต่สวนพยานให้ได้ข้อเท็จจริงให้ครบถ้วนเสียก่อน ต้องให้โอกาส น.ส.ยิ่งลักษณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงและโต้แย้งแสดงพยานหลักฐานอย่างเพียงพอและเป็นธรรม เรื่องนี้ศาลปกครองสูงสุดเคยมีแนวคำพิพากษาไว้แล้วว่าเป็นการไต่สวนข้อเท็จจริงที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ขณะนี้ทีมทนายความกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน หากเห็นว่าเกิดความเสียหายจะดำเนินการตามกฎหมายทั้ง ทางอาญาและทางแพ่งกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป
ม็อบยางฯจ่อบุกกรุงทวงรัฐแก้ปัญหา
นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีตัวแทนชาวสวนยางพาราภาคใต้กว่า 500 คน รวมตัวยื่นข้อเรียกร้องผ่านสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง (สกย.) เขต 1 จ.สงขลาถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช.ให้เร่งช่วยเหลือว่า ที่ผ่านมาเกษตรกรสวนยางภาคใต้ได้ประชุม 3 ครั้งที่ จ.พัทลุง ตรัง และสงขลาให้รัฐบาลเร่งรัดช่วยรับซื้อยางในราคาที่ตัวแทนรัฐบาลนี้เคยรับปากว่า ไม่ต่ำกว่า 60 บาทต่อกิโลกรัม (กก.) และเมื่อ สนช.ออก พ.ร.บ.การยางแห่งประเทศไทยมาบังคับใช้ โดยสั่งยุบรวม 1 สกย. องค์การสวนยางแห่งประเทศไทยและศูนย์วิจัยยางพาราให้เป็นองค์กรเดียว ให้สรรหาบอร์ดการยางแห่งประเทศไทยให้เสร็จภายในวันที่ 16 ธ.ค.58 ทำให้ข้าราชการส่วนหัว ไม่ใส่ใจแก้ไข ช่วยเหลือชาวสวนยาง เพราะมัวแต่วิ่งเต้นขอเข้าไปเป็นบอร์ดการยางฯ รวมถึง รมว.พาณิชย์และ รมว.เกษตรฯเพิกเฉย ทั้งที่ยางราคาตกมากเหลือ 38-42 บาทต่อ กก.มาเป็นปีๆ ชาวสวนยางเรียกร้องให้ สกย.เร่งจดทะเบียนรับรองสมาคมและกลุ่มสหกรณ์ชาวสวนยางให้ครบ เพื่อรับสิทธิช่วยเหลือ หากรัฐบาลยังไม่มีมาตรการใดๆ ทราบว่าจะขึ้นไปประชุมที่กระทรวงเกษตรฯ ที่กรุงเทพฯ
ไล่บี้ “ฉัตรชัย” ตกปากรับซื้อโลละ 60
นายถาวร กล่าวต่อว่า ขอถาม 3 ข้อถึง พล.อ.ฉัตรชัย รมว.เกษตรฯว่า 1.เมื่อครั้งที่ท่านเป็น รมว.พาณิชย์ เคยประโคมข่าวขายยาง 2 แสนตันให้บริษัทไชน่า ไห่หนาน สัญญารับมอบยางให้เสร็จก่อน 21 ก.ย.58 แต่รับมอบไปเพียง 1 หมื่นตันเศษ เหลืออีกกว่า 1.9 แสนตัน ซ้ำยังแก้ไขสัญญาต่อเวลารับมอบยางออกไปอีก โดยไม่ปรับการผิดสัญญา กรณีนี้ส่งกลิ่นเหม็นและส่อการทุจริต ใครรับผิดชอบ 2.การใช้เงินรัฐแทรกแซงราคายาง โดยซื้อยางไปเก็บตามโครงการมูลพันธุ์กันชน มียางเสื่อมสภาพ เสียรูปทรงจัดเก็บไม่ถูกต้อง สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบเอาผิดหรือไม่อย่างไร 3.พล.อ.ฉัตรชัยที่เคยรับปากชาวสวนยางว่าจะรับซื้อยาง กก.ละไม่ต่ำกว่า 60 บาท จะทำได้เมื่อไหร่ ถ้าทำไม่ได้ตามที่เคยรับปากเป็นสัญญาประชาคมกับคนสวนยางจะพิจารณาตัวเองอย่างไร
“วัชระ” ร้องระงับผูกขาดนมโรงเรียน
นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกระทรวงการคลังจะเสนอเรื่องให้ อสค.ผูกขาดการจำหน่ายโครงการนมโรงเรียนเป็นกรณีพิเศษอีก 2 ปีต่อที่ประชุม ครม.พิจารณาในวันที่ 29 ก.ย.ว่า ขอเสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะรักษาการนายกฯระงับเรื่องนี้ ถ้า อคส.ผูกขาดตามมติมิลค์บอร์ด 2 ปี วงงบประมาณ 2.8 หมื่นล้านบาท จะก่อความเสียหายคือ 1.มีการผูกขาด ทำให้เดิมที่เคยมีเงินเหลือปีละ 3 พันล้านบาทจะหายไป 2.จะเกิดการทุจริตกินค่าหัวคิวง่ายและมากขึ้น 3.ทำให้เกิดปัญหานมไร้คุณภาพ ตามที่ครูในชนบทภาคเหนือเปิดเผย 4.ไร้การแข่งขันเป็นธรรมและไร้การกระจายรายได้ หาก ครม.ยังเดินหน้าต่อ ตนจะยื่นร้อง ครม.ทั้งคณะต่อ ป.ป.ช.แน่นอน
“ปัญญา” ซิวตุลาการศาล รธน.
เมื่อเวลา 14.00 น. วันเดียวกันที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีนายดิเรก อิงคนินันท์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธาน เพื่อพิจารณาเลือกตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ สาขารัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ หรือสังคมศาสตร์ แทนนายสุพจน์ ไข่มุกด์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ครบวาระดำรงตำแหน่งอายุครบ 70 ปี มีผู้เข้ารับการสรรหา 10 คน โดยต้องได้รับคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 2 ใน 3 ของจำนวนกรรมการทั้งหมด เท่าที่มีอยู่ 3 คน ผลปรากฏว่า ที่ประชุมลงมติเลือกนายปัญญา อุดชาชน เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้คะแนน 2 คะแนน ขั้นตอนหลังจากนี้จะนำรายชื่อเสนอประธาน สนช.เพื่อตรวจสอบประวัติ ก่อนส่งให้ที่ประชุม สนช.พิจารณาให้เห็นชอบต่อไป
“ยิ่งลักษณ์” เตรียมฟ้อง อสส.
เมื่อวันที่ 28 ก.ย. นายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทีมทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 29 ก.ย. เวลา 09.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางมายังศาลอาญาเพื่อเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายตระกูล วินิจนัยภาค อัยการสูงสุด (อสส.) จากกรณีที่อัยการสูงสุดสั่งฟ้องคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ส่วนรายละเอียดในคำฟ้องนั้น ขอให้ติดตามดูในวันเวลาดังกล่าว ซึ่งการเดินทางมาศาลอาญานั้นจะมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเดินทางมาด้วย

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


  คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม